spot_img
Trang chủPhong thuỷTuổi Đinh Mão Hợp Hướng Nào? Mẹo Giúp Nam Nữ Tuổi Đinh...

Tuổi Đinh Mão Hợp Hướng Nào? Mẹo Giúp Nam Nữ Tuổi Đinh Mão Chọn Hướng Nhà

Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào? Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào để kinh doanh? Tuổi Đinh Mão 1987 hợp hướng nhà nào? Cách hóa giải cho người tuổi Đinh Mão có hướng nhà xấu. Đây hẳn là những câu hỏi rất thường gặp của những người sinh năm 1987 và để có được câu trả lời, mời bạn cùng Mogi tham khảo ngay bài viết sau!

Tổng quan về người tuổi Đinh Mão

Trước khi đi sâu vào phân tích tuổi Đinh Mão hợp với hướng nào? Tuổi Đinh Mão xây nhà hướng nào thì hợp? Hay tuổi Đinh Mão hợp hướng làm việc nào? Thì gia chủ cần nắm rõ được những thông tin cơ bản sau đây trước.

Mão là con gì? Người tuổi Đinh Mão sinh năm nào?

Mão là một trong mười hai con giáp và đứng vị trí thứ 4, thuộc văn hóa truyền thống của người Á Đông. Trong chu kỳ 12 con giáp, Mão tương ứng với con mèo. Chu kỳ này luân phiên mỗi 12 năm sẽ lặp lại, chúng được sử dụng để đánh dấu các năm theo lịch truyền thống của nhiều quốc gia châu Á, bao gồm Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc và Nhật Bản. Cụ thể người tuổi Đinh Mão sinh vào năm 1987.

Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào? Mão là con gì? Người tuổi Đinh Mão sinh năm nào?
Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào? Mão là con gì? Người tuổi Đinh Mão sinh năm nào?

Xem thêm: Hướng Dẫn Xem Hướng Nhà Theo Tuổi Đơn Giản Và Chuẩn Phong Thủy

Cung mệnh tuổi Đinh Mão

Người sinh vào năm Đinh Mão theo truyền thống phong thủy Châu Á là thuộc mệnh Hỏa, trong Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ của Ngũ Hành. Theo quan niệm tương sinh tương khắc, người mang mệnh Hỏa hợp với người, hiện tượng và sự vật thuộc hành Mộc, vì theo quan niệm cổ xưa, gỗ và củi là vật liệu để tạo ra lửa. Ngược lại, gia chủ sinh năm Đinh Mão 1987 có mối tương khắc với hành Thủy, vì nước có thể dập tắt lửa. 

Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào?  Người sinh vào năm Đinh Mão là thuộc mệnh Hỏa
Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào? Cung mệnh tuổi Đinh Mão là gì? Người sinh vào năm Đinh Mão là thuộc mệnh Hỏa

Thế nào là hướng hợp và hướng xấu trong phong thủy?

Tuổi Đinh Mão 1987 hợp hướng nào? Tuổi Đinh Mão xây nhà hợp hướng nào? Hay tuổi Đinh Mão hợp hướng nhà nào? Để trả lời cho những câu hỏi này thì gia chủ cần phân biệt được hướng tốt và xấu.

Thế nào là hướng tốt?

Với khí hậu ở Việt Nam, việc xây nhà hướng về phía Nam, Đông Nam hoặc Tây Nam được coi là lựa chọn tốt nhất. Phương hướng tốt thường được dựa trên: Mệnh gia chủ, địa thế khu đất, hướng gió, cường độ ánh sáng, những hướng này giúp nhận gió mát, đón ánh sáng đầy đủ và tận hưởng bầu không khí trong lành.

Cụ thể có 4 hướng tốt sau đây:

  • Sinh Khí: Đại diện cho khí tốt và hướng may mắn, đặc biệt là tốt cho nam giới, mang đến danh vọng, năng lượng mạnh mẽ.
  • Thiên Y: Biểu thị sức khỏe tốt, có lợi cho phụ nữ, thường đem lại tài lộc và nhận được sự trợ giúp của quý nhân.
  • Diên Niên: Tạo ra sự thuận lợi cho sự nghiệp và sự hòa thuận của mối quan hệ trong hôn nhân, cũng như giúp gia tăng tuổi thọ.
  • Phục Vị: Mang lại sự yên bình và an yên. Thường khi lựa chọn hướng để đặt ban thờ, người ta thường chọn hướng vào cung phục vị.
Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào? Thế nào là hướng tốt?
Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào? Thế nào là hướng tốt?

Xem thêm: Tuổi Mão hợp hướng nào? Hướng nhà tuổi Mão ăn nên làm ra, hút tài lộc

Thế nào là hướng xấu?

Trường hợp ngược lại, xét theo yếu tố khí hậu, việc xây nhà hướng về phía Tây hoặc Tây Bắc không được coi là lựa chọn tốt. Những hướng này sẽ gây thiệt hại đến tài sản, suy yếu sức khỏe, cản trở con đường công danh, tài lộc của gia chủ.

  • Tuyệt Mệnh: Thuộc Đại hung, Âm Kim và Phá Quân tinh. Khi mệnh phạm, có thể dẫn đến tình cảnh con cái nhiều gặp khó khăn, gia sản mất mát và sức khỏe suy sụp.
  • Ngũ Quỷ: Thuộc Đại hung, Âm Hỏa và Liêm Trinh tinh. Khi mệnh phạm vào hướng Ngũ Quỷ, có thể gây ra nhiều bệnh tật cho gia chủ, hao hụt tài sản và sức khỏe suy kiệt.
  • Lục Sát: Thuộc Thứ hung, Dương Thủy và Văn Khúc tinh. Khi mệnh phạm vào, có thể gây ra xích mích căng thẳng trong gia đình và gây trở ngại lớn cho sự nghiệp.
  • Họa Hại: Thuộc Thứ hung, khi mệnh phạm vào hướng Họa Hại, có thể dẫn đến khá nhiều bệnh tật, thất thoát tiền của và thất bại trong sự nghiệp.  
Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào? Thế nào là hướng xấu?
Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào? Thế nào là hướng xấu?

Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào?

Có rất nhiều câu hỏi của bạn đọc liên quan đến vấn đề tuổi Đinh Mão hợp hướng nào? Chẳng hạn như: Tuổi Đinh Mão 1987 làm nhà hợp hướng nào? Nam tuổi Đinh Mão 1987 hợp hướng nhà nào? Nữ tuổi Đinh Mão 1987 hợp hướng nhà nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Tuổi Đinh Mão 1987 hợp hướng nào?
Tuổi Đinh Mão 1987 hợp hướng nào?

Đinh Mão 1987 nam mạng 

Năm sinh 1987, người chủ nhà có thể chọn những hướng nhà phù hợp với tuổi như sau:

  • Hướng Bắc (Sinh khí): giúp tạo điều kiện cho cuộc sống giàu có, gia đình hạnh phúc, và sự nghiệp thành công.
  • Hướng Nam (Thiên y): mang lại sự hanh thông, thuận lợi trong kinh doanh, sức khỏe tốt và giúp phòng tránh bệnh tật.
  • Hướng Đông (Diên niên): góp phần tạo ra sự yên bình, hỗ trợ trong việc củng cố quan hệ gia đình và xã hội.
  • Hướng Đông Nam (Phục vị): giúp tăng cường tinh thần mạnh mẽ, mang lại may mắn trong học vấn, đặc biệt hữu ích cho sự nghiệp và kinh doanh phát đạt, và có sự trợ giúp quý nhân.  

Xem thêm: Tuổi Quý Hợi Hợp Hướng Nào Để Công Việc Và Gia Đình Thịnh Vượng 2022

Trong khoảng thời gian từ năm 2023 đến năm 2033, tuổi Đinh Mão chỉ có một năm không chịu ảnh hưởng của cả ba yếu tố Tam Tai, Kim LâuHoang Ốc, đó là năm 2029 (năm Kỷ Dậu). Năm này được coi là thời điểm lý tưởng nhất để người tuổi Đinh Mão xây nhà cửa.  

Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào theo nam mạng?
Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào theo nam mạng?

Đinh Mão 1987 nữ mạng

Người chủ nhà nữ sinh năm Đinh Mão 1987 có thể xem xét việc xây nhà ở các hướng hợp tuổi sau: 

  • Hướng Đông Bắc (Sinh khí): Hướng này có thể giúp gia chủ phát triển về sự nghiệp, công danh và may mắn trong việc nuôi dưỡng con cái.
  • Hướng Tây (Thiên y): Chọn hướng này có thể mang lại sự thuận lợi, suôn sẻ trong mọi việc, thúc đẩy sự phát triển trong kinh doanh và tạo điều kiện cho cuộc sống gia đình trở nên thịnh vượng.
  • Hướng Tây Bắc (Diên niên): Hướng này mang đến sự ổn định trong cuộc sống, tạo nên môi trường hòa hợp cho quan hệ gia đình và giúp thành công trong các công việc.
  • Hướng Tây Nam (Phục vị): Đây là hướng mang đến nhiều may mắn, sự giúp đỡ của những người quý trọng, có lợi cho việc học hành, cũng như tăng cường sức khỏe tinh thần.  

Tương tự như nam mạng thì nữ mạng cũng có năm thích hợp nhất để xây nhà chính là năm 2029 tức năm Kỷ Dậu âm lịch. Tại năm này, Đinh Mão sẽ tránh được đồng loạt 3 yếu tố là Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc. Theo quan niệm xưa, năm 2029 được xem là thời điểm lý tưởng nhất để người tuổi Đinh Mão xây dựng hoặc mua nhà.

Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào theo nữ mạng?
Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào theo nữ mạng?

Xem thêm: Tuổi Tân Dậu hợp hướng nào để xây nhà thu hút tài lộc và may mắn

Bố trí nhà cửa thế nào cho hợp phong thủy người tuổi Đinh Mão

Hướng cổng nhà

Một hướng cổng nhà tốt sẽ giúp cho gia chủ đón nhận được nguồn sinh khí tốt và dồi dào để mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ. Vậy đối với người tuổi Đinh Mão sinh năm 1987, khi xây dựng cổng nhà, hướng nào là phù hợp nhất?

Đối với nam giới tuổi Đinh Mão, thuộc Đông Tứ Mệnh và hành Mộc, việc xây dựng cổng nhà cho hợp phong thủy nhất chính là hướng Đông, Đông Nam và Chính Nam.

Đối với nữ giới sinh năm 1987, thuộc Tây Tứ Mệnh và hành Thổ, việc chọn hướng xây dựng cổng nhà phù hợp nhất sẽ là hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Chính Tây.  

Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào theo hướng cổng nhà?
Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào theo hướng cổng nhà?

Hướng bàn thờ

Theo truyền thống văn hóa tâm linh, nhằm đảm bảo sự bình yên và sự bảo vệ cho gia chủ, vị trí đặt bàn thờ cũng cần tuân thủ theo các nguyên tắc phong thủy. Dựa theo giới tính gia chủ mà có các hướng đặt bàn thờ phù hợp như sau:

  • Gia chủ nam: Hướng Bắc hoặc Nam.
  • Gia chủ nữ: Hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam.

Bàn thờ không những là một yếu tố tâm linh quan trọng trong ngôi nhà mà còn ảnh hưởng nhiều đến vấn đề hương khói của gia chủ. Vì vậy, việc lựa chọn vị trí và hướng đặt bàn thờ là một việc rất quan trọng.  

Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào theo hướng bàn thờ?
Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào theo hướng bàn thờ?

Hướng giường ngủ

Tuổi Đinh Mão hợp với hướng giường nào? Để có giấc ngủ ngon và sâu, đồng thời nâng cao sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, gia chủ nên ưu tiên đặt phòng ngủ theo hướng Diên Niên và Phục Vị.

  • Gia chủ nam: Nên kê giường hướng Bắc (Sinh Khí) để thu hút tài lộc. Ngoài ra, có thể chọn hướng Đông Nam (Phục Vị), Nam (Thiên Y) và Đông (Diên Niên) để mang lại sự may mắn.
  • Gia chủ nữ: Nên chọn hướng Tây (Thiên Y) để tăng cường sức khỏe và may mắn và để được sự hỗ trợ từ quý nhân. Ngoài ra, cũng có thể xem xét hướng Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Bắc (Diên Niên) và Tây Nam (Phục Vị).

Đối với việc lựa chọn màu sắc nội thất cho khu vực phòng ngủ, người sinh năm 1987 nên chọn các gam màu xanh ngọc và xanh lá mạ để tạo cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái khi ngủ. Đây cũng là những gam màu tương sinh, rất tốt cho người mệnh Hỏa.

Xem thêm: Tuổi Giáp Tý hợp hướng nào? Chọn hướng nhà phong thủy tuổi 1984

Ngoài ra, cần tránh kê giường dưới thanh chắn hoặc gầm ngang của nhà, vì có thể tạo cảm giác bị áp đặt, đè nén và bí bách, cũng như tuyệt đối rằng không đặt gương đối diện với đầu giường.

Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào theo hướng đặt giường ngủ?
Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào theo hướng đặt giường ngủ?

Hướng bàn làm việc

Ngoài những câu hỏi như: Tuổi Đinh Mão mua nhà hợp hướng nào? Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào nhất? Người tuổi Đinh Mão thường gặp phải câu hỏi về hướng làm việc phù hợp để thuận lợi đường công danh.

Theo phong thủy, người nam tuổi Đinh Mão thuộc Đông Tứ Mệnh. Do đó, hướng lý tưởng để đặt bàn làm việc đón lấy Thần Tài thường là hướng Tây Nam. Bên cạnh đó, cũng có thể chọn hướng Bắc (Sinh Khí), Đông (Diên Niên), Nam (Thiên Y) và Đông Nam (Phục Vị) để đặt bàn làm việc.

Còn tuổi Đinh Mão nữ hợp hướng làm việc nào?  Vị trí phù hợp nhất để bàn làm việc chính là ở phía Tây Nam của căn phòng. Các hướng tốt cho bàn làm việc có thể là hướng Tây (Thiên Y), Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Bắc (Diên Niên) và Tây Nam (Phục Vị).

Bất kể nam giới hay nữ giới, gia chủ nên chọn kiểu bàn làm việc dáng dài hoặc có đường vát cong. Ngoài ra, màu sắc cho bàn làm việc nên là gam màu đỏ, cam, xanh lá cây hoặc màu vàng nhằm hỗ trợ tối đa cho con đường phát triển công danh sự nghiệp của gia chủ. 

Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào theo hướng đặt bàn làm việc?
Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào theo hướng đặt bàn làm việc?

Xem thêm: Tuổi Đinh Tỵ Hợp Hướng Nào? Cách Xác Định Hướng Nhà Hợp Tuổi Đinh Tỵ 1977 Chi Tiết, Chuẩn Xác Nhất

Hướng bếp

Bếp là không gian quan trọng trong ngôi nhà, có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng sinh khí. Khi thiết kế nhà, việc xác định vị trí bếp phù hợp với phong thủy rất quan trọng.

Theo phong thủy, nên bố trí phòng bếp theo các hướng: Lục Sát, Ngũ Quỷ, Họa Hại, Tuyệt Mệnh. Cửa ra vào của bếp nên hướng về Thiên Y, Phục Vị, Sinh Khí, Diên Niên. Đồng thời gia chủ cần tránh đặt cửa bếp đối diện với phòng vệ sinh hoặc bàn thờ để tránh tác động xấu tới sinh khí của gia đình mình.

Vị trí bếp phù hợp cho gia chủ nam là hướng Đông hoặc Đông Nam, trong khi đó, đối với gia chủ nữ thì hướng phù hợp là Tây Bắc hoặc Tây. Việc tuân theo những nguyên tắc này có thể giúp tối ưu hóa được lưu lượng sinh khí tích cực ở trong ngôi nhà.  

Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào theo hướng bếp?
Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào theo hướng bếp?

Xem thêm: Tuổi Canh Thân hợp hướng nào? Hướng nhà hợp gia chủ tuổi canh Thân

Hướng nhà vệ sinh

Theo quan niệm dân gian và phong thủy, việc đặt nhà vệ sinh ở hướng có tên gọi là ‘đại hung’ có thể giúp gia chủ ‘lấy độc trị độc’, bởi vì phong thủy cho rằng âm khí tiếp xúc với âm khí sẽ biến thành dương khí.

Với tuổi Đinh Mão thuộc về Tây Tứ Mệnh, nên đặt nhà vệ sinh ở các hướng âm khí nặng như Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam hoặc chính Tây, đây có thể được coi như là sự lựa chọn lý tưởng. Dựa trên quan niệm này, việc đặt nhà vệ sinh theo các hướng xấu đã nêu sẽ góp phần mang lại sự ổn định, sung túc và thịnh vượng cho gia đình, cũng như thúc đẩy sự phát triển trong sự nghiệp và tài lộc của gia chủ.

Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào theo hướng nhà vệ sinh?
Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào theo hướng nhà vệ sinh?

Tuổi Đinh Mão hợp với màu nào?

Bên cạnh câu hỏi tuổi Đinh Mão hợp hướng nào thì tuổi Đinh Mão hợp với màu nào cũng nhận được phần lớn sự thắc mắc. Những màu sắc hợp với tuổi Đinh Mão sinh năm 1987 thường là gam màu sáng và nóng, bao gồm: cam, vàng, trắng, đỏ, xanh bạc hà….

Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào? Tuổi Đinh Mão hợp với màu nào?
Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào? Tuổi Đinh Mão hợp với màu nào?

Xem thêm: Tuổi Quý Dậu 1993 hợp hướng nào? Cách chọn hướng nhà hợp phong thuỷ

Tuổi Đinh Mão hợp và khắc với tuổi nào?

Những người sinh năm 1987 thuộc tuổi Đinh Mão thường hợp nhất với những người tuổi Tuất, Hợi và Mùi theo Thiên Can và Địa Chi, điều này có thể mang đến cho họ rất nhiều sự may mắn và thành công.

Ngược lại theo hành xung, người tuổi Đinh Mão sẽ xung khắc với những người thuộc tuổi Ngọ, Dậu, có thể sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển của chủ mệnh trong tương lai.

Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào? Tuổi Đinh Mão hợp và khắc với tuổi nào?
Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào? Tuổi Đinh Mão hợp và khắc với tuổi nào?

Hóa giải hướng nhà xấu không hợp người tuổi Đinh Mão

Để hóa giải các hướng nhà xấu cho tuổi Đinh Mão năm 1987 thì bạn có thể tham khảo một vài cách sau đây: sử dụng các màu sắc tương sinh, tương hỗ trong căn nhà; xây thêm cửa phụ hợp hướng; định hướng lại cổng chính; trấn áp bằng các vật phẩm phong thủy như gương bát quái, tượng quan âm, tranh ảnh quan thế âm bồ tát…

Xem thêm: Tuổi Mậu Thìn hợp hướng nào? Hướng nhà hợp phong thủy, thu hút vận may

Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào? Hóa giải hướng nhà xấu không hợp người tuổi Đinh Mão
Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào? Hóa giải hướng nhà xấu không hợp người tuổi Đinh Mão

Kết luận

Qua bài viết trên, Mogi đã giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hơn về vấn đề: Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào? Tuổi Đinh Mão nữ mạng hợp hướng nào? Nam tuổi Đinh Mão hợp hướng nhà nào? Nữ tuổi Đinh Mão 1987 hợp hướng nào? Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn đọc và cũng đừng quên truy cập Mogi.vn để đọc thêm nhiều thông tin liên quan khác nhé!

Xem thêm:

Phan Yến
Phan Yến
Hi. Mình là Yến Phan, các bạn có thể gọi mình là Yennie. Hiện tại mình là một Content Writer của trang Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín. Chào mừng các bạn đã ghé đến với các bài viết của mình, hy vọng những bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN