spot_img
Trang chủPhong thuỷMệnh Hỏa Hợp Hướng Nào, Kỵ Hướng Nào? Hướng Nhà Hợp Người...

Mệnh Hỏa Hợp Hướng Nào, Kỵ Hướng Nào? Hướng Nhà Hợp Người Mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa hợp hướng nào và kỵ hướng nào? Tại sao cần phải chọn hướng nhà phù hợp với người mệnh Hỏa? Trong bài viết sau, Mogi đưa đến bạn chi tiết toàn bộ thông tin về mệnh Hỏa hợp hướng nào, hướng nhà, hướng phòng khách, hướng phòng ngủ nào là chuẩn phong thủy nhất cho gia chủ mệnh Hỏa.

Tổng quan về người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa sinh vào những năm nào và có tính cách ra sao, cũng như người mệnh Hỏa hợp hướng nào? Toàn bộ những thắc mắc này sẽ được Mogi chia sẻ ở bên dưới đây:

Mệnh Hỏa sinh năm nào?

Năm sinh Năm âm lịch  Nạp âm
1926, 1986 Bính Dần Lư Trung Hỏa
1927, 1987 Đinh Mão Lư Trung Hỏa
1934, 1994 Giáp Tuất Sơn Đầu Hỏa
1935, 1995 Ất Hợi Sơn Đầu Hỏa
1948, 2008 Mậu Tý Tích Lịch Hỏa
1949, 2009 Kỷ Sửu Tích Lịch Hỏa
1956, 2016 Bính Thân Sơn Hạ Hỏa
1957, 2017 Đinh Dậu Sơn Hạ Hỏa
1964, 2024 Giáp Thìn Phúc Đăng Hỏa
1965, 2025 Ất Tỵ Phúc Đăng Hỏa
1978, 2038 Mậu Ngọ Thiên Thượng Hỏa
1979, 2039 Kỷ Mùi Thiên Thượng Hỏa
người mệnh hỏa sinh năm nào
Mệnh Hỏa hợp hướng nào? – Tổng quan người mệnh Hỏa sinh vào những năm nào

Xem thêm: Mệnh Hỏa Hợp Mệnh Gì? Khắc Mệnh Gì Trong Sự Nghiệp, Tình Duyên

Tính cách người mệnh Hỏa

tính cách người mệnh hỏa
Mệnh Hỏa hợp hướng nào? – Tính cách người mệnh Hỏa phù hợp để làm lãnh đạo 

Những người thuộc mệnh Hỏa thường xuất sắc với óc khôi hài, tích cực và luôn tràn đầy đam mê. Mặc dù vậy, họ cũng mang những đặc điểm tiêu cực như sự nóng vội, có thể lợi dụng người khác và thường không chú ý đến cảm xúc của người khác.

người mệnh hỏa hài hước và tích cực
Mệnh Hỏa hợp hướng nào? – Người mệnh Hỏa có tính cách hài hước và tích cực trong cuộc sống

Người mạng Hỏa thường nắm giữ vị trí lãnh đạo và yêu thích hành động. Họ có xu hướng kéo người khác vào những tình huống khó khăn, không tuân thủ quy tắc và không quan tâm đến hậu quả của hành động mình.

Xem thêm: Hướng Dẫn Xem Hướng Nhà Theo Tuổi Đơn Giản Và Chuẩn Phong Thủy

Mệnh Hỏa hợp hướng nào?

mệnh hỏa hợp hướng nào
Mệnh Hỏa hợp hướng nào? – Xác định hướng tốt của người mệnh Hỏa theo ngũ hành 

Mệnh Hỏa hợp với hướng nào? Để xác định hướng phù hợp cho người mang mệnh Hỏa, chúng ta dựa vào quy luật ngũ hành như sau:

  • Quan hệ tương sinh cho thấy Hỏa sinh ra ThổMộc, còn Mộc sinh ra Hỏa.
  • Quan hệ tương khắc là Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.
  • Quan hệ tương hợp là Hỏa hợp với Hỏa.
Hỏa tương hợp với Hỏa và tương sinh với Mộc, Thổ
Mệnh Hỏa hợp hướng nào? – Hỏa tương hợp với Hỏa và tương sinh với Mộc, Thổ

Theo đó, chúng ta có thể suy ra rằng người mang mệnh Hỏa sẽ tìm thấy sự hòa hợp khi hướng nhà của họ là Nam, Tây Nam, Đông Bắc và Đông. Ngược lại, các hướng không tốt cho họ bao gồm Đông, Đông Nam, Tây, Tây Bắc và Bắc.

Tóm lại, để giải đáp về hướng nhà phù hợp cho mệnh Hỏa, cả nam và nữ đều có một câu trả lời chung: Đông Bắc, Tây Nam và chính Nam.

mệnh Hỏa hợp với hướng Đông Bắc, Tây Nam
Mệnh Hỏa hợp hướng nào? – Người mệnh Hỏa sẽ tương hợp với hướng Đông Bắc, Tây Nam

Xem thêm: Mệnh Thổ Hợp Hướng Nào Để Thu Hút Tài Lộc, Vượng Khí?

Phong thủy nhà ở cho gia chủ mệnh Hỏa

Sau khi đã biết người mệnh Hỏa hợp hướng nào thì sau đây, Mogi xin chia sẻ với bạn chi tiết hướng nhà, hướng phòng khách, hướng phòng ngủ và hướng phòng làm việc nào là tốt nhất cho người mệnh Hỏa, cụ thể:

Mệnh Hỏa hợp hướng nhà nào?

Mệnh Sơn Đầu Hỏa hợp hướng nào? Mệnh hỏa 1994 hợp hướng nào? Mệnh Thiên Thượng Hỏa hợp hướng nào? Người cung mệnh ly Hỏa mua nhà hợp hướng nào? Tất cả những năm và mệnh trên đều thuộc là mệnh Hỏa và cùng chung hướng nhà tốt, hướng nhà xấu như:

Hướng tốt 

hướng tốt cho người mệnh hỏa làm nhà
Mệnh Hỏa hợp với hướng nào? – Hướng tốt cho người mệnh Hỏa làm nhà

Người mệnh Hỏa hợp nhà hướng nào? Trước khi quyết định xây dựng hoặc mua một căn nhà mới, việc lựa chọn hướng nhà theo cung mệnh đối với người mang mệnh Hỏa là vô cùng quan trọng và không nên xem nhẹ. Dưới đây là những hướng nhà được đề xuất cho người mệnh Hỏa:

  • Hướng chính Đông: Hướng chính Đông, thuộc yếu tố Mộc, được xem là một trong những hướng nhà lợi ích cho người mệnh Hỏa. Mộc được coi là yếu tố tương sinh với Hỏa, do đó, việc xây nhà ở hướng này sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực, hỗ trợ cho sự may mắn và thành công trong cả cuộc sống và sự nghiệp.
  • Hướng chính Nam: Phía Nam được coi là hướng bản mệnh của người mệnh Hỏa, đồng thời biểu tượng cho sự sinh sôi, phát triển, và thịnh vượng. Việc chọn hướng nhà chính Nam sẽ giúp người mệnh Hỏa luôn có sự ủng hộ từ quý nhân, mang lại nhiều may mắn và tài lộc.
  • Hướng Đông Nam: Ngoài hai hướng chính Đông và chính Nam, hướng Đông Nam cũng là lựa chọn đáng xem xét cho người mệnh Hỏa. Hướng này được hỗ trợ bởi sao Bát Bạch Vương Tinh, hứa hẹn sự thăng tiến trong sự nghiệp và phú quý. Đối với người độc thân mệnh Hỏa, xây nhà hướng Đông Nam còn giúp tăng cường khả năng giao tiếp, thu hút mối quan hệ và nhân duyên.
mệnh hỏa hợp hướng Đông và Nam
Mệnh Hỏa hợp hướng nào? – Người mệnh Hỏa hợp làm nhà ở hướng Đông và Nam

Với lựa chọn hợp phong thủy như trên, người mệnh Hỏa không chỉ đảm bảo sức khỏe và bình an mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho sự thành công nghề nghiệp, hòa thuận gia đình, và hạnh phúc con cái.

Xem thêm: Mệnh Thủy Hợp Hướng Nào? Chọn Hướng Nhà Nào Để Đem Lại May Mắn?

Hướng xấu

hướng xấu của người mệnh hỏa
Mệnh Hỏa hợp hướng nào? – Hướng xấu của người mệnh Hỏa cần tránh để không gặp xui xẻo

Theo quan niệm phong thủy trong việc chọn hướng nhà, người mang mệnh Hỏa cần tránh một số hướng nhất định để ngăn chặn khả năng xui rủi và tăng cường may mắn trong cuộc sống cũng như sự nghiệp.

  • Hướng chính Bắc: Hướng Bắc được coi là một trong những hướng nhà không lợi cho người mệnh Hỏa. Vì Bắc thuộc hành Thủy, mà Thủy lại khắc Hỏa, nên chọn hướng nhà Bắc có thể gây ra sự không ổn định trong sức khỏe và tình cảm gia đình. Gia chủ mệnh Hỏa nếu chọn mua nhà hoặc xây nhà hướng Bắc có thể phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe và không gian gia đình, ảnh hưởng tiêu cực đến sự hòa thuận và tình duyên.
  • Hướng Tây Bắc: Tương tự, hướng Tây Bắc cũng là một lựa chọn không thích hợp cho người mệnh Hỏa. Vì Tây Bắc thuộc hành Kim, mà Kim khắc Hỏa, việc chọn hướng nhà này có thể mang lại những thách thức và rủi ro trong sự nghiệp và tài chính. Gia chủ mệnh Hỏa nếu chọn Tây Bắc làm hướng nhà có thể phải đối diện với những khó khăn trong cuộc sống công việc và mối quan hệ gia đình, gây ra sự xung đột và bất ổn.
hướng xấu với người mệnh Hỏa là hướng Bắc và Tây Bắc
Mệnh Hỏa hợp hướng nào? – Hướng xấu với người mệnh Hỏa là hướng Bắc và Tây Bắc

Xem thêm: Mệnh Kim hợp hướng nào? Chọn hướng xây nhà chuẩn phong thủy

Người mệnh Hỏa phòng khách hướng nào tốt?

Phong thủy mệnh Hỏa hợp với hướng nào? Lựa chọn hướng phòng khách là một yếu tố quan trọng trong việc tạo không gian hài hòa và mang lại may mắn cho người mệnh Hỏa. Các hướng phòng khách lý tưởng cho gia chủ mệnh Hỏa bao gồm hướng chính Nam, Tây Nam và Đông Bắc. Những hướng này không chỉ tạo điều kiện cho cuộc sống êm ấm mà còn hỗ trợ sự nghiệp phát triển.

mệnh hỏa chọn hướng phòng khách nào tốt
Mệnh Hỏa hợp hướng nào? – Người mệnh Hỏa chọn hướng phòng khách nào tốt 

Trong việc trang trí phòng khách, nên ưu tiên sử dụng gam màu xanh lá cây hoặc màu gỗ, thuộc hành Mộc, vì Mộc được coi là yếu tố tương sinh với Hỏa, tạo ra sự cân bằng và hài hòa. Các gam màu đỏ, hồng, cam, tím, phản ánh bản mệnh Hỏa, có thể được sử dụng như màu điểm nhấn để làm phong phú không gian.

mệnh Hỏa nên chọn hướng phòng khách Đông Bắc và Tây Nam
Mệnh Hỏa hợp hướng nào? – Mệnh Hỏa nên chọn hướng phòng khách là hướng Đông Bắc và hướng Tây Nam

Tuy nhiên, cần tránh sử dụng các màu đen, xanh thẫm thuộc hành Thủy, vì Thủy khắc Hỏa, có thể tạo ra tình trạng không ổn định và xung đột. Bằng cách này, không gian phòng khách không chỉ đẹp mắt mà còn tối ưu hóa năng lượng tích cực cho gia chủ mệnh Hỏa, tạo ra một môi trường sống tốt lành và phát triển.

Xem thêm: Đặt Gương Trong Phòng Ngủ Chuẩn Phong Thủy Để Tránh Tai Họa

Mệnh Hỏa xây phòng làm việc hướng nào?

Mệnh Hỏa hợp hướng làm việc nào? Mệnh Hỏa ngồi hướng nào hợp? Người mang mệnh Hỏa có thể tối ưu hóa không gian làm việc tại cơ quan hoặc tại nhà bằng cách lựa chọn hướng và bài trí sao cho hỗ trợ sự nghiệp và tăng cường năng lượng tích cực. 

Cụ thể, phòng làm việc của người mệnh Hỏa nên đặt bàn làm việc ở các hướng thuận lợi như Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Những hướng này không chỉ đón ánh nắng mặt trời mà còn tạo ra một môi trường làm việc tích cực cho người mệnh Hỏa.

mệnh Hỏa nên xây phòng làm việc hướng nào
Mệnh Hỏa hợp hướng nào? – Mệnh Hỏa nên xây phòng làm việc hướng nào giúp sự nghiệp thăng tiến

Tránh đặt bàn làm việc ở các hướng không phù hợp như Bắc, Đông và Đông Nam. Trong trường hợp không thể thay đổi hướng, có thể mở cửa sang các hướng khác để hóa giải và bổ sung ánh sáng tự nhiên bằng cách mở cửa sổ. Bài trí cây xanh cũng là một cách tốt để tăng cường yếu tố Mộc, hỗ trợ người mệnh Hỏa trong công việc.

mệnh Hỏa nên chọn hướng phòng làm việc là hướng Bắc, Đông và Đông Nam
Mệnh Hỏa hợp hướng nào? – Mệnh Hỏa nên chọn hướng phòng làm việc là hướng Bắc, Đông và Đông Nam

Khi chọn đồ trang trí, nên ưu tiên các màu sắc như đỏ, hồng, cam, tím và xanh lá cây. Bàn làm việc thì nên chọn chất liệu gỗ, do Mộc sinh Hỏa, tránh sử dụng chất liệu kim loại vì Hỏa khắc Kim. Trên hết, việc bố trí chỗ ngồi làm việc cần có điểm tựa vững chắc phía sau lưng, mặt trước thoáng đãng, và không gian xung quanh bàn làm việc không có lối đi ngang qua.

Xem thêm: Chọn hướng phong thủy chỗ ngồi làm việc theo tuổi chuẩn nhất

Hướng phòng ngủ cho người mệnh Hỏa

Đối với người mang mệnh Hỏa, việc chọn hướng đặt giường ngủ là một yếu tố quan trọng để tối ưu hóa năng lượng và mang lại may mắn trong giấc ngủ cũng như cuộc sống hàng ngày. Hành Mộc được coi là hỗ trợ tốt nhất cho mệnh Hỏa, vì vậy, lựa chọn hướng chính Đông, chính Nam hoặc Đông Nam sẽ đem lại nhiều may mắn và thịnh vượng.

hướng phòng ngủ cho người mệnh hỏa
Mệnh Hỏa hợp hướng nào? – Hướng phòng ngủ tốt dành cho người mệnh Hỏa 

Gia chủ mệnh Hỏa cũng có thể xem xét việc đặt giường ngủ theo hướng chính của hành Hỏa để tăng cường sức mạnh tích cực. Bên cạnh đó, việc trang trí phòng ngủ bằng vật phẩm phong thủy, tranh phong thủy và sử dụng màu sơn phòng tương hợp sẽ làm tăng cường thêm sự hài hòa và cân bằng năng lượng trong không gian ngủ của người mệnh Hỏa.

phòng ngủ người mệnh Hỏa nên đặt vào hướng Đông và hướng Nam
Mệnh Hỏa hợp hướng nào? – Phòng ngủ người mệnh Hỏa nên đặt vào hướng Đông và hướng Nam

Với những sự lựa chọn này, người mệnh Hỏa có thể tối ưu hóa không gian sống và tạo ra một môi trường thuận lợi để hỗ trợ cho vận trình và sức khỏe tổng thể của mình.

Xem thêm: Phong thủy phòng ngủ: cần biết để có cuộc sống thịnh vượng

Bày trí nhà cho gia chủ mệnh Hỏa phát tài

Sau khi đã biết mệnh Hỏa hợp hướng nào là tốt nhất, thì để tăng thêm sự thịnh vượng và giàu có cho gia chủ, bạn nên chọn thêm màu sơn, cây phong thủy cũng như vật phẩm phong thủy trang trí trong nhà.

Màu sơn nhà phù hợp mệnh Hỏa

Gia chủ mệnh Hỏa thường hòa mình hoàn hảo với các gam màu nóng, nên không gian nội thất nên áp dụng sự phong phú của các màu sắc như hồng tím, đỏ, và cam. Tuy nhiên, trong quá trình phối màu, cần phải cẩn thận để tránh tình trạng quá lố về màu sắc, làm cho không gian trở nên gượng gạo và ngột ngạt. Việc kết hợp các gam màu nóng với trắng hoặc đen là một lựa chọn sáng tạo, giúp tạo ra bức tranh màu sắc hài hòa và thống nhất.

màu sơn nhà cho người mệnh hỏa
Mệnh Hỏa hợp hướng nào? – Màu sơn nhà phù hợp dành cho người mệnh Hỏa thiên về nhóm màu nóng

Ngoài ra, để tăng thêm sự đa dạng và cân bằng, gia chủ mệnh Hỏa cũng có thể lựa chọn các màu thuộc hành Mộc, như xanh da trời hay xanh nõn chuối. Việc này không chỉ mang lại sự hài hòa mà còn làm dịu đi sự nồng nhiệt của gam màu nóng, tạo nên một không gian sống thoải mái và tràn đầy năng lượng tích cực.

Xem thêm: Màu phong thủy: Chọn đúng để vạn sự cát tường, hanh thông

Cây phong thủy mệnh Hỏa

cây phong thủy phát tài
Mệnh Hỏa hợp hướng nào? – Cây phong thủy Phát Tài rất tốt cho người mệnh Hỏa

Dưới đây là một số loại cây phong thủy phù hợp với người mệnh Hỏa, giúp tăng cường năng lượng tích cực và tạo ra không gian sống thuận lợi:

  • Cây Rau Má: Cây có màu xanh tươi mát, thuộc hành Mộc tương sinh với Hỏa, giúp cân bằng năng lượng.
  • Cây Lan Ý: Ngoài vẻ đẹp của hoa, cây lan Ý còn mang lại sự mát mẻ và thuận lợi cho người mệnh Hỏa.
  • Cây Phát Lộc: Cây này mang theo ý nghĩa tăng cường tài lộc và may mắn, đồng thời làm tăng khả năng thu hút năng lượng Hỏa.
  • Cây Gia Vị: Như cây tiêu, ớt, hay húng quế có thể được đặt trong nhà để kích thích năng lượng Hỏa.
  • Cây Cỏ May Mắn: Cỏ may mắn mang đến sự tươi mát, cũng như biểu tượng của sự may mắn, phù hợp với người mệnh Hỏa.
  • Cây Lưỡi Hổ: Cây này không chỉ mang lại sự mạnh mẽ mà còn làm tăng tính năng lượng tính cực cho người mệnh Hỏa.
  • Cây Cỏ La Dứa: Cây có hình dạng độc đáo, tươi mới và là sự kết hợp hoàn hảo cho người mệnh Hỏa, giúp người mệnh Hỏa có nhiều năng lượng tốt.
cây phong thủy lưỡi hổ
Mệnh Hỏa hợp hướng nào? – Cây phong thủy Lưỡi Hổ giúp người mệnh Hỏa có năng lượng tích cực 

Những loại cây trên không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn giúp cân bằng năng lượng và mang lại may mắn cho người mệnh Hỏa.

Xem thêm: Top 10 loại cây phong thủy mang đến may mắn cho người mệnh Hỏa

Vật phẩm phong thủy mệnh Hỏa

vật phẩm quả cầu phong thủy cho người mệnh Hỏa
Mệnh Hỏa hợp hướng nào? – Vật phẩm quả cầu phong thủy cho người mệnh Hỏa

Bên cạnh cây phong thủy thì người mệnh Hỏa cũng nên sử dụng vật phẩm phong thủy để giúp thu hút vượng khí và tài lộc, dưới đây là một số vật phẩm phong thủy rất tốt cho người mệnh Hỏa:

  • Quả cầu phong thủy, thường được chế tác từ đá thiên nhiên, thu hút ánh sáng và tạo nên bề mặt sáng bóng, tạo nên một hiện vật đẹp mắt. Chúng không chỉ là biểu tượng của sự thông minh mà còn có tác dụng hấp thụ linh khí từ đất trời, mang lại vận may và tài lộc cho người sở hữu. Đối với người mệnh Hỏa, việc chọn quả cầu có gam màu nóng như đỏ, cam, vàng, hồng sẽ tăng cường năng lượng tích cực.
  • Tượng linh vật cũng là một lựa chọn tuyệt vời để trang trí bàn làm việc và thu hút may mắn. Tùy thuộc vào sở thích và tin ngưỡng cá nhân, người mệnh Hỏa có thể chọn những tượng như Tỳ Hưu, mèo thần tài, Thiềm Thừ, hoặc các tượng linh vật mang ý nghĩa tích cực khác.
  • Trong phòng làm việc, tranh phong thủy đóng vai trò quan trọng. Việc chọn tranh với tông màu hợp mệnh sẽ giúp gia chủ tạo nên không gian sống may mắn và tích cực. Các loại tranh như tứ quý, phong cảnh, hoa mẫu đơn, sen, lan, phượng hoàng, rồng lửa… là những lựa chọn phù hợp với người mệnh Hỏa.
  • Mô hình thuyền buồm là một phương tiện trang trí độc đáo, tượng trưng cho sự thuận buồm xuôi gió và sự suôn sẻ trong cuộc sống. Khi đặt mô hình thuyền buồm ở bàn làm việc, việc quay đầu thuyền vào phía ngồi của người mệnh Hỏa sẽ tăng cường ý nghĩa tích cực của nó.
vật phẩm phong thủy mô hình thuyền buồm
Mệnh Hỏa hợp hướng nào? – Vật phẩm phong thủy mô hình thuyền buồm tốt cho người mệnh Hỏa 

Xem thêm: Tượng phong thủy và 3 lưu ý trọng nhất bạn cần phải biết!

Lời kết

Bài viết trên, Mogi đã chia sẻ với bạn những thông tin về mệnh Hỏa hợp hướng nào, cũng như nên lựa chọn màu nội thất, cây phong thủy và vật phẩm phong thủy nào để giúp thu hút vượng khí, tài lộc cho gia chủ người mệnh Hỏa. Đừng quên, truy cập vào Mogi.vn để tham khảo thêm một số bài viết hay về các chủ đề như là phong thủy, bất động sản và cung hoàng đạo.

Tham khảo thêm:

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN