spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTuổi Mậu Thìn hợp hướng nào? Hướng nhà hợp phong thủy, thu...

Tuổi Mậu Thìn hợp hướng nào? Hướng nhà hợp phong thủy, thu hút vận may

Có thể nói, đối với người phương Đông, phong thuỷ là một phạm trù rất quan trọng. Trong đó, xem hướng hợp tuổi là một phần rất quen thuộc và quan trọng. Người ta thường chọn hướng tốt của mình để chọn hướng nhà, hướng đặt giường ngủ hay bạn làm việc,…Do đó, tuổi Mậu Thìn hợp hướng nào hay sinh năm 1988 hợp hướng nào đang là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan vận mệnh tuổi Mậu Thìn

Tuổi Mậu Thìn sinh vào những năm nào?

Tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988 (tức từ ngày 17/02/1999 – 06/02/1989 dương lịch). Bên cạnh đó, từ năm 1900 đến năm 2100, những năm là năm Mậu Thìn (lưu ý ngày được ra được tính theo lịch Việt Nam và chưa được sử dụng 1967) còn có:

  • Năm 1928 ( từ 23/01/1928 – 10/02/2029, dương lịch).
  • Năm 2048 ( từ 14/02/2048 – 02/02/2049, dương lịch).

Tuổi Mậu Thìn là mệnh gì?

Tuổi Mậu Thìn là mệnh gì?
Tuổi Mậu Thìn thuộc mệnh Đại Lâm Mộc

Theo ngũ hành và can chi thì nam nữ tuổi Mậu Thìn 1988 thuộc mệnh Đại Lâm Mộc. Nghĩa là cây cổ thụ sống lâu năm, kiên cường, vững chắc trước những sóng gió của cuộc đời. 

Bản chất của Đại Lâm Mộc đó là cây lớn giữa rừng, với tán cây xòe rộng và đứng sừng sững giữa rừng. Có thể bao bọc và che chở cho những cây nhỏ xung quanh, dù thế nào cũng đứng quật cường, không chút lung lay. Đặc biệt, Đại Lâm Mộc còn là nạp âm thịnh vượng nhất.

Chính vì vậy, người mang mệnh Đại Lâm Mộc thường rất kiên cường, có ý chí lớn, không dễ dàng chịu khuất phục trước những khó khăn, thử thách.

>>> Xem thêm: Hướng bếp theo tuổi: Chọn thế nào là hợp phong thủy?

Tính cách của người tuổi Mậu Thìn

Tính cách của người tuổi Mậu Thìn
Người tuổi Mậu Thìn thường có tính cách mạnh mẽ, kiên cường

Nhìn vào sự vững chãi, hùng dũng của Đại Lâm Mộc, phần nào chúng ta có thể đoán được tính cách của người tuổi Mậu Thìn.

Mang trong mình bản mệnh Đại Lâm Mộc, nữ Mậu Thìn 1988 là người rất tự tin và ngay thẳng. Tuy nhiên, đôi khi lại hơi kiêu ngạo và thiếu sự kiên nhẫn. Nhưng hơn thế, nữ Mậu Thìn vô cùng dũng cảm và chấp nhận đương đầu với mọi thử thách trong cuộc sống không kém gì cánh mày râu. Khám phá sâu hơn, tuy tính cách có phần nóng nảy, kiêu ngạo nhưng họ là người vô cùng lý lẽ, thông minh, nhạy bén và hoạt bát. Do đó, nữ tuổi này sẽ hiếm khi bị chìm giữa đám đông.

Với nam Mậu Thìn 1988, họ là người mạnh mẽ, rất biết quan tâm, lo lắng, yêu thương và chia sẻ với người khác. Đặc biệt là vô cùng hiếu thuận với ông bà và cha mẹ. Tuy nhiên, tương tự như nhiều “Thìn” khác, nam Mậu Thìn 1988 cũng rất độc đoán,.Hay cho mình là đúng và muốn người khác phải làm theo ý mình. Cùng như thích được công nhận và rất hay thể hiện mình.

Vì sao nên chọn hướng nhà tốt theo tuổi?

Vì sao nên chọn hướng nhà tốt theo tuổi?
Hướng nhà tốt theo tuổi sẽ đón được may mắn và những luồng khí tốt

Hướng nhà tốt theo tuổi sẽ đón được những luồng khí tốt. Cũng như hấp thụ được nhiều tinh hoa, may mắn của đất trời. Từ đó mang đến sức khỏe, may mắn, thịnh vượng và tình duyên cho gia chủ. Ngược lại, nếu chọn hướng nhà không hợp tuổi, có thể sẽ mang đến tai hoạ như: làm ăn thất thoát, công việc không thuận lợi, gia đình lục đục, ốm đau triền miên, mâu thuẫn trong gia đình,…

Do đó việc chọn nhà hướng tốt hợp tuổi là vô cùng quan trọng. Vậy hướng hợp tuổi 1988 là hướng nào?

>>> Xem thêm: Chọn hướng phong thủy chỗ ngồi làm việc theo tuổi chuẩn nhất

Tuổi Mậu Thìn hợp hướng nào?

Tuổi Mậu thìn hợp những hướng Nam, Bắc, Đông Nam và hướng Nam. Tuổi này nên tránh những hướng sau: Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc trong chọn hướng xây nhà để thu hút vượng khí và tránh tà khí.

Tuổi Mậu Thìn hợp hướng nào?
Tuổi Mậu Thìn hợp hướng nào?

Nam tuổi Mậu Thìn hợp hướng nào?

Nam tuổi Mậu Thìn sẽ hợp với những hướng:

  • Hướng Nam: Được Sinh Khí, thuộc sao Tam Lang. Mang đến vận khí tốt, tài lộc và góp phần phát triển nghiệp, làm ăn thuận lợi, may mắn.
  • Hướng Bắc: Được Thiên Y, thuộc sao Củ Môn. Ngụ ý mạnh khoẻ, mang đến sức khoẻ dồi dào cho gia chủ Mậu Thìn.
  • Hướng Đông Nam: Được Diên Ninh, sao Vũ Khúc. Giúp các mối quan hệ trong gia đình và xã hội tốt đẹp, thuận lợi.
  • Hướng Đông;  Phục Vị, sao Tả Phù. Giúp sức khoẻ tinh thần tốt, mang đến tài vận và khí vận ở mức trung bình.

Trong 4 hướng trên, hướng Nam là hướng đẹp nhất để chọn xây nhà, sẽ mang đến tài lộc và vận khí tốt cho nam tuổi Mậu Thìn.

Nữ tuổi Mậu Thìn hợp hướng nào?

  • Hướng Nam: Được Sinh Khí, sao Tam Lang. Mang đến sự phát triển, thăng tiến trong sự nghiệp, may mắn trong việc kinh doanh cũng như dồi dào về tiền bạc, của cải, vật chất.
  • Hướng Bắc: Được Thiên Y, thuộc sao Củ Môn. Có ý nghĩa đại cát, đại lợi, liên quan đến sức khỏe, đức tính cẩn thận, chỉnh chu. Hướng nhà Thiên Y trong phong thuỷ nhà đất còn tượng trưng cho sự trường thọ, may mắn của gia chủ.
  • Hướng Đông Nam: Được Diên Ninh, sao Vũ Khúc. Mang ý nghĩa dài lâu, tượng trưng sự bền chặt, gắn kết trong tình yêu hay mối quan hệ vợ chồng, xã hội.
  • Hướng Đông;  Phục Vị, sao Tả Phù. Mang đến sự bình yên về tinh thần, chữa lành các vết thương về tinh thần cũng như hoá giải xung đột trong các mối quan hệ gia đình.

Tuổi Mậu Thìn kỵ hướng nào?

Tuổi Mậu Thìn kỵ hướng nào?
Tuổi Mậu Thìn kỵ hướng nào?

Mậu Thìn là tuổi thuộc Đông tứ mệnh nên sẽ hợp với các hướng Đông tứ trạch. Và ngược lại sẽ khắc với các hướng Tây tứ trạch. Cụ thể:

Nam tuổi Mậu Thìn kỵ hướng nào?

  • Hướng Tây: Bị Tuyệt mệnh. Có thể dẫn đến phá sản, chết chóc, bệnh tật chết người.
  • Hướng Tây Bắc: Bị Ngũ quỷ. Hay gặp hoạ, có thể là mất việc làm, mât nguồn thu nhập, mâu thuẫn, tranh cãi.
  • Hướng Tây Nam: Bị Hoạ hại. Không may mắn, sẽ có tai ương, thất bại, thị phi.
  • Hướng Đông Bắc: Bị Lục Sát. Nhà có sát khí. Có thể bị xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, tai nạn, kiện tụng.

Nữ tuổi Mậu Thìn kỵ hướng nào?

  • Hướng Tây: Bị Tuyệt mệnh. Mang đến xui xẻo, bệnh tật, phá sản, tai tiếng,… tất cả mọi việc trong cuộc sống đều xấu. 
  • Hướng Tây Bắc: Bị Ngũ quỷ. Mang đến vận xui trong các mối quan hệ, dễ gặp phải tiểu nhân, kẻ xấu, dẫn đến bị lợi dụng, lừa dối, bị bôi nhọ, chia rẽ.
  • Hướng Tây Nam: Bị Hoạ hại. Là hướng nhẹ nhất trong 4 hướng xấu, mang đến thất bại, rủi ro và cảm giác thất vọng. Làm người ta kiệt quệ về tình thần và ý chí.
  • Hướng Đông Bắc: Bị Lục Sát. Tượng trung cho 6 vận hạn đen tối, xui xẻo của con người gồm mất tiền, mất uy tín, mất tình yêu, tai nạn, bệnh tật và chết chóc.

>>> Xem thêm: Phong thủy năm 2022: Màu sắc may mắn và cách xem tuổi làm nhà

Cách bày trí không gian hợp hướng nhà tuổi Mậu Thìn

Hướng phòng khách

Cách bày trí không gian hợp hướng phòng khách tuổi Mậu Thìn
Cách bày trí không gian hợp hướng phòng khách tuổi Mậu Thìn

Là nơi tiếp đãi khách đến nhà cũng như tụ họp gia đình, phòng khách được ví như bộ mặt của mỗi ngôi nhà. Việc đặt phòng khách ở những hướng tốt như Đông, Đông Nam, Nam, Bắc, cùng hướng với cổng chính sẽ giúp ngôi nhà dễ dàng đón nhận tài lộc từ ngoài vào. Tuy nhiên, không nên đặt cổng chính chiếu thẳng vào phòng khác mà nên đặt lệch về một bên. Ngoài ra bàn ghế cũng không nên quay ngược hướng với cửa (kể cả cửa lớn và cửa sổ). Đây là một thế xấu trong phong thuỷ, có thể khiến tài lộc bị khắc chế, không thế lưu thông.

Hướng giường ngủ

Tương tự như phòng khách, tuổi mậu thìn hợp hướng nào thì nên đặt hướng phòng ngủ theo hướng đó. Đặc biệt, nếu đặt ở hướng Bắc Thiên Y sẽ càng nhận được nhiều lộc trời ban cũng như gặp thuận lợi trong chuyện sinh con đẻ cái và phú quý giàu sang. Đồng thời, gia chủ cũng nên lưu ý một số nguyên tắc bài trí phòng ngủ như không nên kê giường sát tường, không để gương soi chĩa thẳng vào phòng ngủ cũng như không nên đặt những màu trắng tượng trưng cho hành Kim, vì Kim khắc Mộc,…

Hướng phòng thờ

Cách bày trí không gian hợp hướng phòng thờ tuổi Mậu Thìn
Cách bày trí không gian hợp hướng phòng thờ tuổi Mậu Thìn

Thờ cúng tổ tiên là truyền thống được người Việt Nam gìn giữ xưa nay. Hướng bàn thờ tốt nhất mà người tuổi Mậu Thìn nên đặt đó là hướng Đông Phục Vị. Sẽ mang đến an lành, bình yên cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, Phục Vị cũng biểu trưng cho sự thuận hoà, có lợi trong các mối quan hệ 

Hướng phòng bếp

“Tọa hung hướng cát” là một trong quan điểm quen thuộc trong phong thuỷ. Bếp nấu là một yếu tố rất quan trọng vì mọi bệnh tật hay vệ sinh đều sinh ra tại đây. Vì vậy, hướng bếp là nên đặt ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt. Hướng bếp có thể hiểu là bếp dầu, bếp lò hay hướng công tắc điều khiển đối với bếp gas, bếp điện. Trong trường hợp với tuổi Mậu Thìn, có thể đặt ở hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và nhìn về các hướng nhà hợp tuổi Mậu Thìn  là Bắc, Nam, Đông Nam, Đông. 

Hướng nhà vệ sinh

Tương tự, như phòng bếp, gia chủ tuổi Mậu Thìn khi đặt hướng nhà vệ sinh cũng nên áp dụng quy tắc “ tọa hung hướng cát” để chế ngự điềm xấu và hướng đến những điều tốt lành.

Hướng phòng làm việc

Về hướng phòng làm việc, tuổi Mậu Thìn nên đặt hướng phòng làm việc ở chính Tây, vì đây là vì đây là hướng thần Tài. Còn hướng quay mặt là Nam, Đông Nam, Bắc, Đông. Đặt như vậy sẽ giúp mang đến tài lộc, công việc thuận lợi, suôn sẻ hơn.

Cách hóa giải hướng nhà không hợp cho tuổi 1988

Cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi 1988
Cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi 1988

Nếu ngôi nhà của gia chủ Mậu Thìn đang phạm phải một trong các hướng xấu, thì bạn có thể tham khảo một số cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi 1988 như:

Cách 1: Thay đổi hướng cửa chính

Phương pháp nãy có nghĩa là bạn có thể thay đổi hướng nhà bằng cách thay đổi hướng của cửa chính. Nhưng phương pháp này khá tốn kém, khi thực hiện, vì làm ảnh hưởng đến kết cấu ngôi nhà, gây bất lợi cho gia chủ.

Cách 2: Thay đổi hướng bếp nấu

Đa cát thắng tiểu hung là phương pháp thường gặp trong phong thuỷ. Nhằm hoá giải các hướng nhà xấu bằng cách sắp xếp lại các không gian trong nhà. Chẳng hạn như phòng ngủ, phòng khách, bàn thờ, bàn bếp,… đúng hướng để lấn át đi cái xấu. Với phòng bếp, có thể áp dụng như sau:

  • Nhà hướng Tuyệt mệnh có thể hoá giải bằng hướng bếp Thiên y.
  • Nhà hướng Ngũ Quỷ có thể hóa giải bằng hướng bếp Sinh khí.
  • Nhà hướng Lục Sát có thể hóa giải bằng hướng bếp Diên niên.
  • Nhà hướng Họa hại có thể hóa giải bằng hướng bếp Phục vị.

Cách 3: Dùng gương bát quái trấn ngôi nhà

Dùng gương bát quái để trấn ngôi nhà là phương pháp sử dụng các vật phong thuỷ có ngũ hành xung khắc với hướng nhà để hoá giải hướng xấu đó.

Trên đây là những thông tin về tuổi Mậu Thìn hợp hướng nào cũng như các quan điểm liên quan, hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn tìm được hướng tốt với mình. Và đừng quên tiếp tục theo dõi Mogi.vn để cập nhật những tin mới nhất về thị trường bất động sản toàn quốc cũng như các kiến thức phong thuỷ hữu ích.

>>> Tham khảo thêm:

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN