spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnNhững thiết kế siêu lạ mắt của nhà phong cách Địa Trung...

Những thiết kế siêu lạ mắt của nhà phong cách Địa Trung Hải

Nhà phong cách Địa Trung Hải khá độc đáo và lạ mắt. Là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chủ nhân ưa thích sự sang trọng, cao cấp. Phong cách này đang dần trở nên thịnh hành tại nước ta. Cùng Mogi điểm qua những điểm nổi bật của phong cách thiết kế này!

nhà phong cách địa trung hải
Cảm giác như đang sống ở ngay cạnh một bờ biển

Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa các trào lưu kiến trúc thời bấy giờ như Tây Ban Nha Colonial, Ý phục hưng, Tây Ban Nha phục hưng, Beaux-Arts và phong cách Gothic tại Venice. Phong cách này có sức hút, nét quyến rũ giống như vẻ đẹp của bờ biển Địa Trung Hải. Với đặc trưng là xây dựng không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Tạo cảm giác như đang sống ở ngay cạnh một bờ biển.

>>>Xem thêm: 10+ mẫu thiết kế không gian xanh cực đẹp không nên bỏ qua!

Đặc điểm nổi bật của nhà phong cách Địa Trung Hải

Màu sắc

Dựa vào nguồn cảm hứng từ môi trường xung quanh đã tạo nên những gam màu đặc trưng của phong cách nội thất Địa Trung Hải. Bởi những người theo đuổi phong cách này cũng là những người muốn sống hòa hợp với thiên nhiên. Những màu sắc đặc trưng trong phong cách nội thất Địa Trung Hải thường sử dụng là:

  • Tông chủ đạo là màu trắng ấm, sang trọng của cát biển.
  • Màu pastel nhẹ nhàng của xanh olive, màu tím của hoa oải hương
  • Màu trầm, trung tính của đất nung terra, màu vàng nhạt của nắng
  • Những tông màu sáng, tươi tắn như màu xanh của đại dương và bầu trời
Màu sắc của phong cách
Màu sắc của phong cách này rất mát mắt

Tất cả hòa quyện, phối hợp khéo léo tạo nên một bức tranh tổng thể mang đậm phong cách biển cả phóng khoáng mát mẻ. Thể hiện sắc thái rực rỡ, tràn đầy sức sống nhưng vẫn hài hòa, thư thái. Tạo cảm giác gần gũi, thoải mái giúp gia chủ được hòa mình vào thiên nhiên ngay tại không gian sống của mình.

Đồ nội thất và phụ kiện

Khác hẳn với phong cách nội thất cổ điển, phong cách Địa Trung Hải không quá cầu kỳ và hoa mỹ. Đồ trang trí nội thất phong cách này phải đồng điệu với thiết kế tổng thể. Đủ để tạo điểm nhấn nổi bật nhưng không được quá phô trương. Nội thất trang trí theo phong cách thiết kế Địa Trung Hải thường hướng tới vẻ đẹp đơn giản. Nhưng vẫn toát lên sự hiện đại và tiện nghi cho cuộc sống.

Phong cách nội thất cổ điển
Phong cách nội thất cổ điển, không cầu kỳ

Ngoài ra, chúng còn được bố trí gọn gàng và có tính ứng dụng rất cao. Một số đặc trưng khi trang trí nội thất kiểu Địa Trung Hải như sau:

  • Chất liệu thường đến từ tự nhiên như tre nứa, gỗ, đá cẩm thạch, gạch, gốm sứ,..
  • Gạch Mosaic được sử dụng nhiều, đặc biệt là thiết kế phòng tắm
  • Các loại đèn treo, lò sưởi mang phong cách Ma-rốc
  • Lan can có hoa văn sắt rèn
  • Thảm trải sàn to, có các hoa văn, họa tiết từ thiên nhiên, màu sắc tươi sáng, rực rỡ
  • tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian
  • Đồ đạc nội thất chân thấp, thường đi kèm giá đỡ
  • Những bức tranh tuy có kích thước lớn, nhưng lại có nét vẽ đơn giản.
Nhà phong cách địa trung hải
Nhà phong cách địa trung hải cực đẹp

Về phần bố cục trang trí nội thất theo phong cách này thường được bố trí dàn trải và không đối xứng. Được đan xen tinh tế tạo nên không gian thoáng đãng, rộng rãi.

Trang trí cây cối trong nhà

Để tăng thêm yếu tố thiên nhiên cho kiến trúc, ta nên đặt thêm những chậu cây xanh nhỏ hay lọ hoa oải hương tím nhạt. Tại góc phòng, trên bàn hoặc trên các thanh kệ. Sự hiện diện của những khóm cây xanh, từ phòng khách cho đến nhà tắm. Một lần nữa nhấn mạnh sự gần gũi với thiên nhiên trong phong cách nội thất Địa Trung Hải.

Khung cảnh bên ngoài nhà
Khung cảnh bên ngoài cũng rất quan trọng

Ngoài ra, theo phong cách Địa Trung Hải thường những ngôi nhà được bố trí nhiều tiểu cảnh. Tạo ra một “thiên đường nghỉ dưỡng” tại không gian sống hàng ngày. Như thiết kế thêm sân vườn, những tiểu cảnh, bàn ghế uống nước và những hàng hiên rộng cùng hành lang bao quanh. Cùng cửa sổ lớn nhằm tận dụng nguồn sáng tự nhiên, tạo không gian thoáng đãng.

>>>Xem thêm: Nhà Nhật Bản phong cách tối giản – 20+ mẫu thiết kế cực đẹp

Vật liệu xây dựng từ thiên nhiên

Một yếu tố rất quan trọng để tạo nên thiết kế nội thất Địa Trung Hải là lựa chọn vật liệu xây dựng. Để không gian mang đậm chất thiên nhiên, thì phải tận dụng triệt để chất liệu từ thiên nhiên. Đặc biệt ưu tiên sử các vật liệu đặc trưng trong kiến trúc Phục Hưng.

Mái ngói đỏ cho kiến trúc
Mái ngói sẽ giúp giảm thiểu sức nóng vào mùa hè

Sử dụng những chất liệu thô, tự nhiên để tạo nên vẻ đẹp mộc mạc, giản dị. Tường nhà nên trát vữa, có kết cấu thô và sần sùi. Kết hợp với mái ngói – thường là mái ngói đỏ –mái ngói sẽ giúp giảm thiểu sức nóng vào mùa hè. Đồng thời giúp giữ ấm khi trời trở lạnh.

Sàn nhà thường được lát bằng gỗ hoặc gạch men với họa tiết nhỏ. Nhớ chú trọng chọn chất liệu sàn cân đối hài hòa với màu sơn của tường. Khung cửa sổ, ban công thường được làm bằng sắt rèn. Đá và gỗ cũng là chất liệu được ưa thích khi thiết kế phong cách này.

>>>Xem thêm: Choáng ngợp với những mẫu biệt thự biển sang trọng đẳng cấp Việt Nam

Trang trí tường theo phong cách Địa Trung Hải

Màu sắc được yêu thích nhất cho bức tường trong phong cách này thường là màu trắng. Hoặc nhiều người cũng ưu chuộng màu be, màu cát vàng. Bởi những tông màu sáng, nhẹ nhàng này dễ đem lại cảm giác hài hòa cho căn nhà. Cũng như dễ làm phông nền để trang trí nội thất hơn.

Tường phong cách Địa Trung Hải
Trang trí tường theo phong cách Địa Trung Hải

Ngoài ra, bằng cách tạo tường giả thạch cao cũng được lựa chọn khá nhiều. Thiết kế mảng thạch cao trên tường và trần với nhiều lớp sẽ tạo hiệu ứng ánh sáng ấn tượng. Những bức tường trơn màu sẽ thường được điểm tô bằng những bức tranh độc đáo. Mang đến điểm nhấn ấn tượng cho bức tường.

Cửa mái vòm phong cách Địa Trung Hải

Kiến trúc mái vòm chính là nét khác biệt trong phong cách Địa Trung Hải so với những phong cách khác. Được lấy cảm hứng từ sự tinh tế của phong cách thiết kế của nước Ý và Hy Lạp. Kiến trúc mái vòm, khung cửa hình vòm, cổng vòm,….cao và rộng chính là đặc trưng của phong cách này.

Kiến trúc mái vòm nét khác biệt
Kiến trúc mái vòm chính là nét khác biệt của phong cách này

Các thanh cửa sổ hay các lối đi cũng có thể mang thiết kế. Những đường cong từ kiểu thiết kế này sẽ giúp không gian trở nên mềm mại, tươi sáng và đậm chất nghệ thuật. Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn.

>>>Xem thêm: Khám phá 22+ mẫu cổng nhà đẹp hiện đại dẫn đầu xu hướng 2022

Nguồn gốc thiết kế nhà phong cách Địa Trung Hải

Vào những năm 1920 và 1930 với những thiết kế kiến trúc cung điện, khách sạn, biệt thự và các khu nghỉ dưỡng ven biển Califonia và Florida (Hoa Kì) theo phong cách Địa Trung Hải dần trở nên phổ biến.

Trào lưu kiến trúc
Phong cách này đã tạo nên cơn “sốt” trào lưu

Sau này, với tốc độ lan tỏa cũng như sức ảnh hưởng rộng lớn. Lối kiến trúc này đã không chỉ còn giới hạn ở các nước châu u hay Châu Mỹ. Nó ngày càng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Có thời điểm, phong cách này đã tạo nên cơn “sốt” trào lưu như là xây nhà kiểu Địa Trung Hải, sân vườn phong cách Địa Trung Hải hay là resort, biệt thự phong cách địa trung hải, căn hộ phong cách Địa Trung Hải.

Trang trí nhà phong cách Địa Trung Hải cực đẹp 2022

Phòng khách mang phong cách Địa Trung Hải

Cách lựa chọn gam màu cho phòng khách tùy thuộc vào thẩm mĩ của gia chủ. Nếu ưa thích phong cách lãng mạn của Ý, vậy gam màu vàng của nắng hay nâu đất nung sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Hoặc một ý tưởng thú vị khác là pha trộn tinh tế giữa màu trắng, xanh lam theo hơi hướng kiến trúc Hy Lạp.

Phong cách lãng mạn của Ý
Phong cách lãng mạn của nước Ý

Phòng khách Địa Trung Hải được bố trí đồ nội thất gọn gàng, làm rộng không gian, bàn ghế không gây cản trở việc đi lại. Điểm nhấn nằm ở các bức tranh treo tường, rèm cửa, đèn trần, những món đồ từ gỗ tự nhiên. Đặc biệt, gia chủ có thể lát sàn bằng gạch men hoặc đá tự nhiên, ốp thạch cao nổi, tạo điểm nhấn bằng các xà gồ trên trần nhà. Phòng khách của bất kỳ ngôi nhà nào cũng sẽ trở nên nhẹ nhàng, lãng mạn, yên bình mà tao nhã với phong cách này.

Phòng ngủ mang phong cách Địa Trung Hải

Phong cách kiến trúc Địa Trung Hải rất ưa chuộng việc khai thác tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Vì vậy, thiết kế phòng ngủ phong cách này sẽ luôn có những ô cửa sổ rộng hình vòm. Kết hợp với những chiếc rèm trắng tinh khôi, tôn lên vẻ đẹp tinh tế cho không gian có phần riêng tư.

Thiết kế phòng ngủ
Thiết kế phòng ngủ nhã nhặn nhưng rất nổi bật

Lựa chọn gam màu trầm, trung tính hoặc màu trắng nguyên sơ sẽ mang lại cảm giác thiền, thư thái, giúp cải thiện giấc ngủ tốt hơn. Nếu muốn phá cách thì sự kết hợp giữa màu xanh rực rỡ với màu cam độc cũng không tệ. Có thể bố trí thêm đèn ngủ ở đầu giường và một số đèn xung quanh tường để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu ánh sáng.

Phòng bếp mang phong cách Địa Trung Hải

Phòng bếp theo kiến trúc Địa Trung Hải thường thấy sử dụng tông màu trắng và xanh nước biển. Mang lại cảm giác mát mẻ để cân bằng với sức nóng của không gian bếp. Ngoài ra, những màu sắc ấm áp như vàng hay kem cũng hay được sử dụng. Để tạo điểm nhấn, các gam màu nổi bật như cam, đỏ, xanh dương và xanh lục sẽ được dùng cho phần nội thất trang trí.

Nội thất phòng bếp
Nội thất phòng bếp tinh tế, tỉ mỉ

Bên cạnh đó, Những chi tiết nhỏ trên đồ nội thất như tay nắm mở tủ hay vòi nước,… Đều được khắc họa tỉ mỉ bởi những đường cong mềm mại hay những góc vát tròn đặc trưng. Cuối cùng, không thể thiếu tiêu điểm cần thiết để hoàn thiện không gian bếp theo phong cách Địa Trung Hải. Chính là một bộ bàn ăn bằng gỗ tự nhiên hoặc có khung sắt với chi tiết uốn cong kiểu cổ điển.

Phong cách Địa Trung Hải trong từng loại nhà

Phong cách Địa Trung Hải cho biệt thự

Rất nhiều căn biệt thự cao cấp hiện nay đã ứng dụng lối kiến trúc Địa Trung Hải. Để đem đến một giá trị trải nghiệm tuyệt vời cho gia chủ. Bởi phong cách này mang trong mình nét cổ điển lãng mạn nhẹ nhàng. Sự sang trọng và thể hiện được đẳng cấp khác biệt. Dễ dàng nhận biết điểm chung của những ngôi biệt tự theo phong cách này. Với cấu trúc biệt thự 2 tầng cùng thiết kế mái ngói, cửa vòm, sàn và tường ốp gỗ, nội thất uốn lượn.

Biệt thự Địa Trung Hải
Phong cách Địa Trung Hải cho biệt thự

Phong cách Địa Trung Hải cho căn hộ

Đối với căn hộ thường tập trung vào thiết kế nội thất để ứng dụng phong cách Địa Trung Hải. Do diện tích của các căn hộ thường khá giới hạn. Vì vậy, phong cách này sẽ rất thích hợp đối với chủ sở hữu yêu thích nét đẹp phóng khoáng, gần gũi với thiên nhiên. Bằng cách sử dụng những gam màu nóng nhiệt đới và cây xanh trong nhà.

Căn hộ Địa Trung Hải
Phong cách Địa Trung Hải cho căn hộ

Phong cách Địa Trung Hải cho nhà phố

Kiểu nhà phố thiết kế theo phong cách nội thất Địa Trung Hải thường tối giản về màu sắc và cách trang trí. Để phù hợp với nhịp sống thành thị, phố xá đông đúc. Thường thấy, những mẫu nhà phố theo phong cách này thường được xây thấp tầng. Có hiên nhà bao quanh cùng với các dãy hành lang dài và rộng. Điểm tô thêm sân vườn xanh mát.

Nhà phố Địa Trung Hải
Phong cách Địa Trung Hải cho nhà phố

Phong cách Địa Trung Hải cho nhà cấp 4

Khác với những mẫu nhà cấp 4 thường thấy lụp xụp, ẩm thấp. Thì ngày nay, những mẫu nhà cấp 4 được đầu tư kỹ lưỡng hơn rất nhiều. Khiến mẫu nhà nhỏ nhắn này ngày càng được ưa chuộng. Nhà cấp 4 theo phong cách Địa Trung Hải với cách bài trí nội thất thông minh và đảm bảo tiện ích. Nhìn ngôi nhà sẽ trở nên gọn gàng, sáng sủa và gần gũi với thiên nhiên hơn rất nhiều.

Nhà cấp 4 Địa Trung Hải
Phong cách Địa Trung Hải cho nhà cấp 4

Ngày nay, ta có thể dễ dàng bắt gặp thiết kế nhà phong cách Địa Trung Hải ở bất kì đâu. Tuy nhiên, thiết kế theo phong cách này đòi hỏi tay nghề cũng như thẩm mỹ của kiến trúc sư phải tốt. Nếu không rất có thể sẽ gây ra sự rối mắt cho người nhìn. Hi vọng với những thông tin Mogi.vn đã đề cập đến đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về phong cách này!

Tài liệu tham khảo:

  1. “EVERYTHING YOU NEED TO KNOW ABOUT MEDITERRANEAN-STYLE HOUSES” – Monique Valeris
    https://www.elledecor.com/design-decorate/interior-designers/a28109399/mediterranean-style-house-architecture/
  2. “19 modern Mediterranean style houses with a holiday vibe” –  Olivia Clarke
    https://www.homestolove.com.au/mediterranean-style-houses-20407

>>Xem thêm:

Ngô Thị Huỳnh Như
Ngô Thị Huỳnh Như
Huỳnh Như - hiện là content writer của Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN