spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnMuốn thiết kế nội thất chung cư đẹp và tiết kiệm hãy...

Muốn thiết kế nội thất chung cư đẹp và tiết kiệm hãy đọc bài viết này

Không cần phải là một kiến trúc sư, bạn hoàn toàn có thế thiết kế nội thất chung cư cho tổ ấm của mình mà không tốn quá nhiều chi phí.

Hiện nay, nhu cầu mua chung cư giá rẻ tăng lên khá cao, mà đối tượng khách hàng chủ yếu là những cặp vợ chồng trẻ. Với họ, vấn đề tài chính không chỉ nằm ở khâu mua nhà mà việc thiết kế nội thất cũng đủ khiến họ đau đầu. Làm thế nào để giải quyết bài toán này, chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Những lưu ý để thiết kế nội thất chung cư đẹp

Phong cách hiện đại tối giản là sự lựa chọn tối ưu

Có lẽ bạn đã biết, nội thất chung cư đẹp có thể được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau như Classic Reinterpreted, Maverick, cổ điển, đương đại… nhưng trong tất cả, hiện đại tối giản là cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, mua chung cư giá rẻ thì thường có diện tích nhỏ, việc sử dụng phong cách thiết kế nội thất hiện đại sẽ giúp bạn tránh được những chi tiết rườm rà không cần thiết và mở rộng không gian sống.

Thiết kế chung cư phong cách hiện đại
Đối với nhà nhỏ, hãy chọn phong cách hiện đại tối giản

Chú ý đến màu sắc của không gian

Bạn nên chọn sơn màu sáng, không phải vì nó rẻ hơn mà vì nó mang lại cảm giác thông thoáng hơn cho nhà chung cư đẹp của bạn. Màu sáng ở đây có thể là màu trắng, kem hoặc gam màu pastel như xanh pastel, hồng pastel…

sáng tạo khi thiết kế nội thất chung cư
Nên sử dụng sơn màu sáng cho nội thất chung cư đẹp để tạo cảm giác rộng rãi

Trong căn nhà có thể có một vài điểm nhấn nhờ vào sự tương phản màu sắc nhưng cần nhớ là đừng quá lố, tất cả chỉ nên dừng lại ở mức vừa phải.

Tạo sự tương phản cho căn hộ chung cư
Tiết chế sự tương phản màu sắc

Không bắt buộc phải dùng vật liệu đắt tiền

Khi thiết kế nội thất chung cư, đa phần gia chủ đều thích dùng gỗ nhưng có lẽ bạn đã biết giá của vật liệu này khá cao. Do đó, có thể thay bằng gỗ tái chế (thực chất nó không được sử dụng nhiều ở Việt Nam và tìm mua cũng khá khó) hoặc đồ nội thất bằng mica (còn gọi là acrylic) hoặc kim loại. Không gian nội thất chung cư đẹp của bạn cũng sẽ vẫn sang trọng và vô cùng bắt mắt.

Vật liệu giá rẻ trang trí chung cư
Nhiều gia đình chọn đồ nội thất bằng mica vì giá rẻ, bền và tính thẩm mỹ cao

Không làm trần giả khi thiết kế nội thất

Vì diện tích căn nhà đã nhỏ hẹp rồi, nên khi làm trần giả sẽ tạo cảm giác thấp và chật chội hơn, chưa kể là bạn sẽ còn phải tốn thêm tiền cho nguyên liệu và nhân công nữa. Bởi vậy, chỉ cần sơn sửa cẩn thận và chọn màu đèn phù hợp, căn nhà của bạn sẽ sáng sủa hơn rất nhiều.

thiết kế nội thất chung cư không dùng trần giả
Thiết kế nội thất chung cư không nhất thiết phải làm trần giả

Lên danh sách những thứ cần mua

Ghế ngồi phòng khách, giường ngủ, tủ bếp và bàn ăn là những thứ cần mua đầu tiên khi thiết kế nội thất chung cư, còn lại những thứ khác có thể sắm sửa dần dần. Tuy nhiên, để tránh trường hợp thích thứ gì mua thứ đó (rất tốn kém), bạn nên lập sẵn một danh sách đồ đạc cần mua, kích thước bao nhiêu, chất liệu gì, phong cách ra sao…. theo những tiêu chí mà chúng ta đã nêu ở phía trên.

Trên đây là 5 mẹo thiết kế nội thất dành cho nhà chung cư tiết kiệm mà Mogi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Chúc bạn thành công!

Trần Giang – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN