spot_img
Trang chủPhong thuỷNgứa Tai Trái Điềm Gì? Giải Mã Các Điềm Báo Ngứa Tai...

Ngứa Tai Trái Điềm Gì? Giải Mã Các Điềm Báo Ngứa Tai Trái Theo Giờ

Bạn bị ngứa tai trái? Bạn lo lắng không biết đó có phải là bệnh hay là điềm báo về những gì sắp xảy ra hay không? Tham khảo ngay những chia sẻ trong bài viết này để tìm câu trả lời và hướng xử lý thích hợp nhất nhé!

Ngứa tai trái là điềm báo gì?

Ngứa tai trái ở nam

Nếu ngứa tai trái nam thì đó có thể là điềm lành, hoặc cũng có thể là điềm dữ, điều đó còn tùy theo khung giờ mà bạn bị ngứa.

Ngứa tai trái ở nam
Ngứa tai trái ở nam

Ngứa tai trái ở nữ

Tương tự như nam, ngứa tai trái ở nữ có thể là điềm lành hay điềm dữ còn tùy thuộc vào khung giờ bị ngứa.

>>>Xem thêm: Bán Căn Hộ Việt Nam Giá Rẻ, Uy Tín, Chất Lượng

Ngứa tai trái theo giờ trong ngày

Việc luận giải ngứa tai trái có thể thực hiện theo rất nhiều cách khác nhau. Nhưng các thông dụng và được nhiều nhà phong thủy sử dụng đến chính là giải thích hiện tượng ngứa tai trái theo giờ.

Thời gian ngứa tai trái Điềm báo ngứa tai trái Gợi ý

Giờ Tý (từ 23h – 1h)

Dấu hiệu ai đó nhớ bạn da diết nhưng kiểu “thầm thương trộm nhớ” chưa dám tỏ bày Nếu bạn độc thân hãy mạnh dạn mở lòng đón nhận tình cảm

Giờ Sửu (từ 1h – 3h)

Báo hiệu bạn sắp tham gia cuộc tranh luận hay giải thích về vấn đề gì đó Hãy bình tĩnh và suy nghĩ trước khi tranh luận để tránh gây mích lòng

Giờ Dần (từ 3h – 5h)

Điềm báo bạn sắp hao tài tốn của, sắp mất tiền. Hãy chú ý đến ví tiền, cặp sách hoặc tài sản khi đi học và đi làm để chống vận rủi.

Giờ Mão (từ 5h – 7h)

Bạn sắp có một trải nghiệm thú vị. Ví dụ: Một buổi hẹn hò lãng mạn, hay cuộc gặp bất ngờ. Hãy chuẩn bị cẩn thận vì đây có thể là buổi gặp gỡ mà bạn luôn mong mỏi.
Giờ Thìn (từ 7h – 9h) Điềm báo bạn sắp đi du lịch hay đi công tác đột xuất. Hãy thả lỏng bản thân và chuẩn bị tinh thần và sức khỏe cho chuyến đi.

Giờ Tỵ (từ 9h – 11h)

Sẽ có những điều không may sắp xảy ra với bạn, có thể là mất tiền của hoặc bị tai nạn. Giữ bình tĩnh và sáng suốt để giải quyết vấn đề, tránh hoảng loạn.

Giờ Ngọ (từ 11h – 13h)

Bạn sắp gặp may mắn về công việc, học tập hoặc tình cảm. Hãy sinh hoạt bình thường vì nếu bạn càng gấp thì vận may càng khó đến.

Giờ Mùi (từ 13h – 15h)

Dấu hiệu rằng bạn sắp có quý nhân phù trợ để công việc, học hành thuận lợi hơn. Công việc của bạn sẽ dần thuận lợi hơn nhưng đừng vì may mắn mà đắc ý kẻo bị vận may phản lại.

Giờ Thân (từ 15h – 17h)

Có thể bạn sắp được xuất ngoại, du lịch hay công tác nước ngoài. Chuyến đi sẽ chứa những cung bậc cảm xúc khó quên nên hãy chuẩn bị kỹ về mặt tinh thần.

Giờ Dậu (từ 17h – 19h)

Điềm báo mất đồ vật do thói lơ đễnh, ẩu tả. Hãy tạo cho bản thân thói quen xem xét đồ vật để phòng ngừa việc mất đồ vật, tư trang.

Giờ Tuất (từ 19h – 21h)

Điềm báo sắp tới được mời ăn uống từ bạn bè hoặc người thân trong gia đình. Đây là cơ hội tốt để mở rộng mối quan hệ hay củng cố mối quan hệ bản thân.

Giờ Hợi (từ 21h – 23h)

Mang điềm báo may mắn, bạn sắp gặp được tin vui về tình duyên hoặc sự nghiệp.  Không nên vui quá mà lơ là trong chuyện tình cảm hoặc sự nghiệp.

Các con số may mắn liên quan đến ngứa tai trái

Tương tự như các điềm báo khác, việc ngứa tai trái cũng có thể là dấu hiệu cho một con số bất ngờ nào đó. Các con số liên quan đến ngứa tai trái là:

Biểu hiện ngứa tai trái Con số may mắn
Ngứa tai trái bình thường 19 – 47
Ngứa tai trái đến chảy máu 24 -54
Ngứa tai trái đến phát sốt 13 – 33

>>>Xem thêm: Dơi bay vào nhà là điềm gì? Có nên đuổi dơi ra khỏi nhà hay không?

Theo lý giải khoa học

Bên trong của tai trái bị khô

Trong ống tai cần duy trì độ ẩm nhất định bằng việc tiết ra chất bã nhờn (ráy tai). Nếu bạn vệ sinh tai quá mức, làm sạch trơn lớp ráy tai sẽ khiến ống tai bị khô và ngứa. Thậm chí là dễ bị tấn công bởi các loại vi khuẩn, nấm. Hoặc cũng có thể do cơ địa mà hoạt động tiết ra chất bã nhờn kém, không duy trì độ ẩm cho tai và kết quả là tai bị khô và ngứa.

Tai bị khô cũng là tác nhân gây ngứa
Tai bị khô cũng là tác nhân gây ngứa

>>>Có thể bạn quan tâm: Hắt xì hơi theo ngày giờ là điềm gì? Xem bói hắt xì hơi cực chuẩn

Do cơ thể dị ứng với một số thực phẩm

Nhiều người bị dị ứng với các loại thực phẩm như: Trứng, sữa, đậu, hải sản,…do cơ thể không dung nạp được các loại thực phẩm này. Nên khi ăn vào cơ thể sẽ bị ngứa, trong đó có vùng tai trái. Nặng hơn, có thể bị bít tắc đường thở, sốc phản vệ rất nguy hiểm.

Do dùng máy trợ thính lâu

Ở những người thính lực kém hoặc mất hoàn toàn thính lực phải dùng máy trợ thính lâu ngày thì cũng rất dễ gây nên tình trạng ngứa tai trái hoặc ngứa cả hai tai. Nguyên nhân có thể do dị ứng với chất liệu của máy trợ thính hoặc do nước đọng khi tắm gội, không thoát được ra ngoài gây ngứa.

Do dùng máy trợ thính lâu
Do dùng máy trợ thính lâu

>>>Xem thêm: Bán Đất Việt Nam Giá Rẻ, Uy Tín, Chất Lượng

Nước ứ đọng bên trong tai sau khi tắm, gội

Thêm một nguyên nhân có thể làm bạn bị ngứa tai trái nữa đó là có thể do nước ứ đọng bên trong lỗ tai lâu ngày không thoát ra được. Điều này gây viêm ống tai và tạo ra cảm giác ngứa ở lỗ tai. Nặng hơn có thể gây viêm tai, ù tai, ảnh hưởng đến thính lực.

Tai đang bị nhiễm trùng

Hiện tượng ngứa, nóng tai trái cũng có thể do tai đang bị nhiễm trùng bởi virus, vi khuẩn tấn công do cơ thể bị cảm cúm, cảm lạnh. Do đó, nếu thấy ngứa kèm dịch có màu vàng, màu sẫm chảy ra bạn cần đi khám tai ngay để tránh biến chứng làm ù tai, điếc tai.

Do bạn đang bị viêm mũi dị ứng

Tương tự như trường hợp trên, viêm mũi dị ứng cũng chính là nguyên nhân có thể gây nên tình trạng ngứa tai. Vì tai – mũi – họng có cấu tạo liên thông với nhau nên một bộ phận tổn thương sẽ ảnh hưởng đến những bộ phận còn lại.

Do cơ thể đang bị viêm mũi dị ứng
Do cơ thể đang bị viêm mũi dị ứng

>>>Xem thêm: Nóng Tai Phải Ở Nam Nữ Là Điềm Gì? Giải Mã Hiện Tượng Chi Tiết Nhất

Do viêm tai

Ngứa tai là biểu hiện thường thấy nhất khi bị viêm tai. Tác nhân gây ra viêm tai thường là vi khuẩn, virus và nấm xâm nhiễm vào ống tai do lười vệ sinh hoặc vệ sinh không tốt. Với bệnh viêm tai thì ngoài ngứa bạn còn đau nhức và chảy chất lỏng từ trong tai ra ngoài.

Do các bệnh lý về da

Có thể bạn chưa biết nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số bệnh lý về da cũng có thể là nguyên nhân gây nên triệu chứng ngứa tai như: Bệnh chàm, bệnh vảy nến, bệnh viêm da,…Tùy vào từng loại bệnh mà cần có những phương pháp điều trị khác nhau.

Do đó, nếu thấy ngứa tai nhiều kèm cảm giác đau, rát,…bạn cần đi bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa để được kiểm tra và điều trị kịp thời nhé.

>>>Xem thêm: Ngứa tai phải là điềm gì? Giải mã hiện tượng ngứa tai phải theo giờ

Hướng dẫn cách chăm sóc tai đúng cách, phòng tránh ngứa tai

Tránh phải tiếp xúc với bụi bẩn

Tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm khi ngứa tai trái
Tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm khi ngứa tai trái

Trong trường hợp có dấu hiệu ngứa tai trái, mọi người nên tránh đến các nơi có nhiều bụi bẩn hay môi trường ô nhiễm. Khi bụi bẩn bám lên tai càng nhiều sẽ dẫn đến tình trạng tai trái bị ngứa cùng với đau nhức và viêm ống tai. Nếu cần phải làm việc ở những nơi này, mọi người nên sử dụng tai nghe hay bông tai để giảm tác nhân chui vào và bụi bặm.

>>>Xem thêm: Mua Bán Nhà Đất Việt Nam Cập Nhật Mới Nhất

Làm vệ sinh tai thật sạch

Vệ sinh khi ngứa tai trái
Vệ sinh khi ngứa tai trái

Hãy thường xuyên sử dụng nước muối sinh lỹ để rửa tai và loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn ảnh hưởng đến tai. Trong quá trình làm sạch tại hãy sử dụng bông để vệ sinh, không đổ nước muối vào tai. Bên có thể sử dụng thêm nước âm để rửa tai. Chỉ cần sử dụng 2 – 3 giọt là đủ.

Bên cạnh đó, khi ngứa tai trái có thể dùng khăn nóng để chườm tai. Mỗi lần chườm kéo dài từ 3 – 5 phút, không nên chườm quá lâu.

>>>Xem thêm: Thịt Giật Là Điềm Gì? Giải Mã Chi Tiết Hiện Tượng Thịt Giật Từng Vị Trí

Hạn chế sử dụng tai nghe quá lâu

Sử dụng tai nghe lâu dẫn đến tai trái bị ngứa
Sử dụng tai nghe lâu dẫn đến tai trái bị ngứa

Tai nghe khi sử dụng thời gian dài sẽ để lại bụi bẩn cùng mồ hôi bám vào ống tai. Nên việc ngứa tai trái sẽ trở càng nghiêm trọng hơn. Do đó, với những ai đang ngứa tai thì không nên thường xuyên sử dụng tai nghe.

Sử dụng Oxy già để rửa tai

Oxy già hàm chứa nhiều nhất khử dụng nên rất phù hợp để xử lý khi bị ngứa tai trái. Hãy dùng 2 – 3 giọt oxy già cho ra bông rồi lau xung quanh tai.

>>>Xem thêm: Mua Bán Nhà Việt Nam Giá Rẻ, Uy Tín, Chất Lượng

Hạn chế sử dụng kim loại khi bị di ứng

Rất nhiều người dễ bị kích ứng với kim loại. Do đó, khi đeo các trang sức và gây ra tình trạng tai trái bị ngứa. Thì hãy hạn chế sử dụng các trang sức này.

Hạn chế đeo trang sức kim loại nếu bạn đang dị ứng hoặc ngứa sau khi đeo.
Hạn chế đeo trang sức kim loại nếu bạn đang dị ứng hoặc ngứa sau khi đeo.

>>>Tham khảo: Tắc kè vào nhà là điềm tốt hay xấu? Nên làm gì khi tắc kè vô nhà?

Trường hợp nào mà ngứa tai trái thì nên gặp bác sĩ?

Ngứa tai trái
Ngứa tai trái nặng nên đến gặp bác sĩ

Ngứa tai là hiện tượng rất bình thường và có thể diễn ra thường xuyên. Tuy nhiên, nếu bạn bị ngứa tai trái kèm theo các triệu chứng sau đây thì bạn nên đi kiểm tra tai ngay để tránh ảnh hưởng đến thính lực của mình:

  • Bị ù tai, nghe kém.
  • Cảm giác căng đầy trong ống tai trái hoặc cả 2 tai.
  • Sưng đỏ khu vực ống tai ngoài.
  • Đau âm ỉ bên trong tai, hoặc đau khi nhai, ngáp.
  • Ngứa tai kèm dịch có màu trắng, vàng hoặc màu nâu bẩn chảy ra ngoài,…

Kết luận

Bên trên là những chia sẻ nhằm giải mã hiện tượng ngứa tai trái là điềm gì mà nhiều người thắc mắc. Tuy nhiên, những điều này chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn không nên quá xem trọng và lo lắng sợ rằng mình sẽ gặp điềm xấu. Chúc bạn có một cuộc sống lành mạnh và vui vẻ. Đừng quên truy cập Mogi.vn, có rất nhiều những thông tin hữu ích dành cho bạn đó.

Trần Thanh – Content Writer

>>>Xem thêm ngay:

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN