spot_img
Trang chủPhong thuỷGiờ Sửu Là Mấy Giờ? Số Mệnh Sướng Hay Khổ Của Người...

Giờ Sửu Là Mấy Giờ? Số Mệnh Sướng Hay Khổ Của Người Sinh Giờ Sửu

Theo cách nói của người xưa, giờ giấc trong ngày sẽ được gọi theo tên của 12 con giáp, chẳng hạn như giờ Tí, giờ Sửu, giờ Dần,… Vậy giờ Sửu là mấy giờ? Giờ Sửu là từ mấy giờ đến mấy giờ? Người ta sẽ chia khung giờ dựa trên những yếu tố nào? Hệ thống chia giờ này có gì khác biệt so với khung 24h phổ biến ở hiện tại? Những người sinh vào giờ Sửu sẽ có tính cách đặc trưng ra sao? Hãy cùng Mogi tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết này nhé!

Giờ sửu là mấy giờ?

Giờ sửu là khung giờ từ 01h00 – 03h00. Đây là cách tính giờ dựa theo 12 giờ trong hệ thống giờ của người Việt Nam truyền thống. Theo hệ thống này, một ngày được chia thành 12 phần bằng nhau, mỗi phần tương ứng với hai giờ. Tên gọi của những khung giờ này thường dựa trên bộ 12 con giáp trong tử vi

Giờ Sửu là mấy giờ?
Giờ Sửu là mấy giờ?

Theo đó, một ngày sẽ bắt đầu với giờ Tý và kết thúc ở giờ Hợi theo đúng thứ tự 12 con giáp. Và giờ Sửu thường được tính từ khoảng thời gian từ 1 giờ sáng đến 3 giờ sáng. Bên cạnh đó, những tương ứng với những khung giờ khác, giờ Sửu cũng được chia thành các giai đoạn như sau:

  • Giai đoạn đầu giờ Sửu: 01h00 – 01h40
  • Giai đoạn giữa giờ Sửu: 01h40 – 02h20
  • Giai đoạn cuối giờ Sửu: 02h20 – 03h
Giờ Sửu là mấy giờ?
Giờ Sửu là mấy giờ? Giờ Sừu là khung giờ từ 1h – 3h sáng

Hiện nay, hệ thống tính giờ này đã không còn được sử dụng phổ biến trong đời sống hiện đại của người Việt Nam. Hầu như tất cả chúng ta đã chuyển sang sử dụng hệ thống giờ 24 giờ giống như các quốc gia khác trên thế giới. Trên đây là lời giải đáp chi tiết cho câu hỏi giờ Sửu là mấy giờ hay giờ Sửu là từ mấy giờ đến mấy giờ. 

Cách tính giờ Sửu là mấy giờ theo canh trong ngày

Cách tính giờ sửu theo các canh trong ngày
Cách tính giờ sửu theo các canh trong ngày

Bên cạnh vấn đề giờ Sửu là mấy giờ, nhiều người còn thắc mắc rằng giờ Sửu thuộc canh nào trong ngày. Trong quy định về cách tính thời gian của người xưa, bên cạnh việc chia ra 12 khung giờ trong ngày, riêng buổi tối sẽ còn được chia thành 4 canh. Cụ thể như sau:

  • Canh 1: 19h – 21h
  • Canh 2: 21h – 23h
  • Canh 3: 23h – 1h
  • Canh 4: 1h – 3h
  • Canh 5: 3h – 5h

Như vậy, giờ Sửu là mấy giờ, thuộc canh nào? Khi đối chiếu với khung giờ Sửu, ta sẽ thấy giờ Sửu thuộc canh 4. 

>>> Xem thêm: Giờ Thìn Là Mấy Giờ? Giải Mã Vận Mệnh, Tử Vi Người Sinh Vào Giờ Thìn

Đặc điểm của người sinh vào giờ sửu

Sau khi đã hiểu rõ về khái niệm giờ Sửu là mấy giờ, hãy cùng Mogi tìm hiểu chi tiết hơn về tính cách của những người được sinh ra dưới khung giờ này. Nhìn chung, tính cách của mỗi người đều có sự khác biệt rõ rệt. Tuy nhiên, nếu được sinh ra vào cùng một thời khắc, chắc hẳn chúng ta cũng sẽ có một sự tương đồng nào đó trong tính cách. 

Đặc điểm của người sinh vào giờ sửu
Đặc điểm của người sinh vào giờ sửu

Đặc điểm chung

Bên cạnh việc tìm hiểu về giờ Sửu là mấy giờ, nhiều người cũng quan tâm rằng những người sinh ra trong giờ này có tính cách như thế nào. Có thể nói, hầu hết những người được sinh ra vào giờ Sửu đều có sự kiên cường, mạnh mẽ và can đảm trong tính cách. Ở họ luôn có sự phấn đấu mãnh liệt, tìm cách vươn lên và phát triển thật tốt trong mọi hoàn cảnh. 

Giờ Sửu là mấy giờ?
Những người sinh ra khung giờ Sửu thường đảm đang, kiên trì

Theo như quan niệm của ông bà ta, giờ Sửu được xem là khung giờ “Tống Cựu Nghinh Tân” – là thời khắc bỏ đi điều cũ, đón nhận điều mới. Vì vậy, người được sinh ra trong giờ Sửu luôn có xu hướng đấu tranh vì chính bản thân mình, luôn cố gắng không ngừng để trau dồi bản thân, tìm kiếm những tri thức mới. Tuy nhiên, họ lại có góc nhìn tương đối khắt khe với cuộc sống khi luôn muốn phân định rạch ròi giữa cái tốt – cái xấu. 

Nam sinh giờ Sửu

Nam sinh giờ Sửu là mấy giờ? Những người đàn ông được sinh ra trong giờ Sửu – từ 1h – 3h sáng thường có một đặc điểm nhận diện chung là trầm tĩnh, kiệm lời. Họ là những người hướng nội, luôn muốn tạo ra cho mình một thế giới riêng biệt, thay vì phải hòa chung vào thế giới của những người khác.

Giờ Sửu là mấy giờ?
Nam sinh giờ Sửu là mấy giờ? Từ 1h – 3h sáng, là những người trầm tĩnh, ít nói

Tuy nhiên, họ không phải là những kẻ lập dị, họ vẫn luôn được mọi người yêu quý, tin tưởng vì sự kiên nhẫn, chăm chỉ và kiên định đi đến mục tiêu cao nhất trong công việc. 

Nữ sinh giờ sửu

Với những bạn gái sinh vào giờ Sửu, họ có tính tình ôn nhu, biết cách lắng nghe và chia sẻ cùng người khác. Ở họ, sẽ luôn nhìn thấy hình ảnh một người phụ nữ can trường, đảm đang trong mọi việc, luôn lo lắng và chu toàn mọi thứ cho gia đình.

Họ cũng là những cô nàng rất chăm chỉ làm việc và luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhất những gì được giao. Nữ sinh giờ Sửu là mấy giờ? Là những cô nàng được sinh ra từ 1h – 3h sáng trong ngày. 

Giờ Sửu là mấy giờ?
Nữ sinh giờ Sửu là mấy giờ? Từ 1h – 3h sáng, là người tháo vác, biết phấn đấu

Số mệnh của người sinh vào giờ sửu

Vậy là bạn đã biết rõ giờ Sửu là mấy giờ, cùng những đặc điểm chung trong tính cách của những người sinh vào giờ Sửu. Tuy nhiên, số mệnh của họ cũng còn phụ thuộc vào khung giờ Sửu mà họ sinh ra. Chẳng hạn như số mệnh của người sinh vào đầu giờ Sửu sẽ có đôi chút khác biệt so với những người sinh vào cuối giờ Sửu. 

Sinh vào đầu giờ sửu (1h00 – 1h40′)

Khung giờ đầu giờ Sửu là mấy giờ? Giờ Sửu bắt đầu từ 1h sáng, vì vậy đầu giờ Sửu sẽ bắt đầu từ 1h và kết thúc lúc 1h40. Người được sinh ra trong khoảng thời gian này sẽ có may mắn được hưởng phúc đức do ông bà để lại.

  • Trên con đường công danh, họ thường gặp được nhiều may mắn, thành công, phát triển hanh thông nhờ có quý nhân phù trợ.
  • Xét về đường gia đạo, những người sinh ra vào đầu giờ Sửu không có sự gắn bó quá sâu sắc với người thân, nhưng gia đình vẫn êm ấm, thuận hòa. 
Giờ Sửu là mấy giờ?
Sinh vào đầu giờ Sửu sẽ gặp được nhiều vận may

Sinh vào giữa giờ sửu (1h40′ – 2h20′)

Khung giờ giữa giờ Sửu là mấy giờ? Đó là khoảng thời gian từ 1h40 – 2h20. Theo quan niệm của người xưa, những đứa bé được đẻ ra ở thời khắc này có thể có sự bắt đầu trắc trở, không suôn sẻ, nhưng hậu vận lại được hạnh phúc, êm ấm.

Mặt khác, nếu có thể nỗ lực và đấu tranh nhiều hơn cho chính mình, họ sẽ có thể thay đổi được vận mệnh một cách bất ngờ. Về già, những người này thường sẽ có một cuộc sống điền viên thanh tịnh, sung túc và viên mãn. 

Giờ Sửu là mấy giờ?
Sinh vào giữa giờ Sửu có hậu vận tốt

Sinh vào cuối giờ sửu (2h20′ – 3h00)

Cuối giờ Sửu là mấy giờ? Đó là khung giờ từ 2h20 – 3h. Người sinh ra vào giờ này thường có số mệnh khổ trước, sướng sau. Để đạt được thành công như mong muốn, họ phải xa quê lập nghiệp, không nên ở gần gia đình.

Xét về đường gia đạo, họ không có sự gắn bó chặt chẽ với gia đình nhưng vẫn giữ sự quan tâm trong chừng mực. Bên cạnh đó, đây cũng là những người tử tế, lương thiện, luôn giữ vững được những nét tính cách tốt đẹp trong vất vả thường ngày. 

Giờ Sửu là mấy giờ?
Sinh vào cuối giờ Sửu thường vất vả nhưng mạnh mẽ

Bí ẩn tử vi người sinh vào giờ sửu theo tuổi

Ngoài việc tìm hiểu về giờ Sửu là mấy giờ, giờ Sửu thuộc canh nào hay tính cách chung của những người sinh ra vào giờ Sửu, bạn cũng cần hiểu rõ hơn về tử vi theo tuổi của những người được sinh ra trong khung giờ này. 

Tử vi người sinh giờ sửu theo tuổi
Tử vi người sinh giờ sửu theo tuổi

Giờ Sửu – Tuổi Tý

Theo nhận định của những vị Thầy chuyên gia trong lĩnh vực tử vi, tướng số, người sinh ra vào giờ này thường sở hữu những tài năng vượt trội, hơn người. Họ thường có xu hướng lựa chọn lập nghiệp xa gia đình, có vận đào hoa nhưng lại không có quá nhiều tri kỷ. Tuy nhiên, trong con đường phát triển sự nghiệp của mình, họ lại dễ bị vướng vào thị phi liên quan đến tranh chấp, kiện tụng,… 

Giờ Sửu là mấy giờ?
Giờ Sửu là mấy giờ? Tuổi này có tài năng vượt trội hơn người

Giờ Sửu – Tuổi Sửu

Đây là những người có trí tuệ siêu việt, họ có tài văn chương cùng vốn kiến thức rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Dù vậy, họ thường gặp nhiều sóng gió cũng như phiền muộn trong cuộc sống. Và nếu phát triển sự nghiệp theo con đường viết văn, họ có thể sẽ gặt hái được nhiều thành công đáng nể. 

Giờ Sửu là mấy giờ?
Giờ Sửu là mấy giờ? Người tuổi này hợp với nghiệp văn chương

Giờ Sửu – Tuổi Dần

Họ là những người thông minh, nhanh nhạy với thời cuộc. Đồng thời, họ còn sở hữu khả năng giao tiếp cực tốt và duyên dáng. Trong công việc, họ thường nhận được sự hậu thuẫn từ nhiều bên, góp phần tạo nên sự thành công, thăng hoa. Người tuổi Dần sinh ra vào giờ Sửu luôn gặp được nhiều may mắn trên đường tình duyên lẫn sự nghiệp. 

Giờ Sửu là mấy giờ?
Giờ Sửu là mấy giờ? Người tuổi này có khả năng giao tiếp tốt

>>> Xem thêm: Giờ Dần Là Mấy Giờ? Giải Mã Vận Mệnh, Tử Vi Cho Người Sinh Giờ Dần

Giờ Sửu – Tuổi Mão

Tuổi Mão sinh ra vào giờ Sửu thường gặp phải nhiều trắc trở trong cuộc sống. Họ vốn phải lưu lạc tha hương, xa nơi quê nhà để có thể tạo dựng sự nghiệp cho riêng mình. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực không ngừng, ý chí mạnh mẽ kiên định, hậu vận của họ sẽ tốt hơn rất nhiều. 

Giờ Sửu là mấy giờ?
Giờ Sửu là mấy giờ? Giờ Sửu tuổi Mão cần lập nghiệp xa quê hương nếu muốn thành công

Giờ Sửu – Tuổi Thìn

Người tuổi Thìn sinh vào giờ Sửu sẽ có cát tinh chiếu mệnh. Nhờ vậy, họ làm việc gì cũng dễ thành công, xuôi chèo mát mái, ít bị vướng bận, còn có thể gặp dữ hóa lành. Ngoài ra, những người tuổi Thìn được sinh vào giờ này còn nhận được sự tương trợ khá tốt từ gia đình, không phải lo lắng về nhiều điều trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, bạn có thể bị vướng họa khẩu thiệt phi.

Giờ Sửu là mấy giờ?
Giờ Sửu là mấy giờ? Tuổi này gặp được quý nhân phù trợ

Giờ Sửu – Tuổi Tỵ

Theo thuyết ngũ hành, Tỵ Hỏa sinh Sửu Thổ, vì vậy những người tuổi Tỵ được sinh vào giờ này là rất tốt. Trong công việc, họ thường đánh đâu, thắng đó dù đôi lúc vẫn có việc bị hao tổn tài của. Tuy nhiên, vận trình chung thường là sự êm ấm, thoải mái, an nhàn. 

Giờ Sửu là mấy giờ?
Giờ Sửu là mấy giờ? Người tuổi Tỵ gặp được nhiều may mắn trong công việc

Giờ Sửu – Tuổi Ngọ

Giờ Sửu từ 1h-3h, thuộc hành Thổ, khi kết hợp với tuổi Ngọ ứng với hành Hỏa sẽ mang đến điềm lành cho thân chủ. Ngoài ra, người tuổi Ngọ sinh ra vào giờ Sửu còn có sao tốt chiếu mệnh, giúp họ luôn dễ dàng đạt được sự thành công trong mọi việc. Tuy có thể sẽ gặp phải một số trắc trở trên đường đời, nhưng nhờ sự phù trợ từ quý nhân, họ có thể vượt qua một cách thuận lợi và có được một cuộc sống sung túc, phú quý. 

Giờ Sửu là mấy giờ?
Giờ Sửu là mấy giờ? Người tuổi Ngọc có vận trình chung là an nhàn, sung túc

Giờ Sửu – Tuổi Mùi

Đây là những người vừa có nhân cách tốt, lại vừa có tài năng thiên bẩm vượt trội. Nhờ sự nỗ lực của chính mình, họ sẽ đạt được nhiều nấc thang thành công ấn tượng, gặp gỡ được nhân duyên tốt. Ngoài ra, họ cũng là những người rất khắt khe với bản thân, luôn tuân thủ theo những nguyên tắc sống khoa học, quy củ do bản thân đề ra. 

Giờ Sửu là mấy giờ?
Giờ Sửu là mấy giờ? Người tuổi Mùi khắt khe với bản thân

>>> Xem thêm: Giờ Mùi Là Mấy Giờ? Người Sinh Giờ Mùi Có Vận Phú Quý Không?

Giờ Sửu – Tuổi Thân

Người sinh ra vào giờ Sửu, tuổi Thân sẽ có sao Nguyệt Đức chiếu mệnh, giúp cho mọi việc đều trôi chảy, thuận tiện, không có trắc trở. Họ thường được gia đình, quý nhân, bạn bè hỗ trợ trong mọi sự, không phải bôn ba hay lo lắng quá nhiều điều trong cuộc sống. 

Giờ Sửu là mấy giờ?
Giờ Sửu là mấy giờ? Người tuổi Thân thường được gia đình, bạn bè tương trợ

Giờ Sửu – Tuổi Dậu

Những người tuổi Dậu sinh ra vào giờ Sửu nhìn chung là không phải lo lắng về vật chất trong cuộc sống, họ vốn đã có một nền tảng về kinh tế vững vàng, thuận lợi, có thể thỏa thích phát triển sự nghiệp như ý muốn. Họ cũng là những người rất trượng nghĩa, lương thiện nên đôi lúc dễ bị tiểu nhân hãm hại. 

Giờ Sửu là mấy giờ?
Giờ Sửu là mấy giờ? Người tuổi Dậu có phúc khí

Giờ Sửu – Tuổi Tuất

Người thuộc tuổi Tuất, sinh ra trong giờ Sửu thường có con đường sự nghiệp không mấy thuận lợi, hanh thông. Họ thường rơi vào tình cảnh phá tài, không giữ được tài sản do mình làm ra. Tuy nhiên, nếu tiếp tục giữ thái độ sống tích cực, tử tế, họ sẽ được phù trợ để có được hậu vận êm ấm, thoải mái hơn. 

Giờ Sửu là mấy giờ?
Giờ Sửu là mấy giờ? Người tuổi Tuất nên giữ thái độ sống tích cực

>>> Xem thêm: Giờ Tuất Là Mấy Giờ? Người Sinh Giờ Tuất Có Vận Phú Quý Không?

Giờ Sửu – Tuổi Hợi

Tuổi Hợi sinh vào giờ Sửu là mấy giờ? Tính cách đặc trưng của họ là gì? Điểm chung của những người này là họ sinh ra không hợp thời, khó đạt được thành tựu như họ mong muốn. Họ phải nỗ lực rất nhiều để đạt được thành công ở mức tương đối, trung bình. Tâm lý tiêu cực có thể sẽ khiến cho cuộc sống của họ thêm phiền muộn. 

Giờ Sửu là mấy giờ?
Giờ Sửu là mấy giờ? Người tuổi Hợi, sinh giờ Sửu thường gặp nhiều phiền muộn

Trên đây là những giải đáp cụ thể cho câu hỏi giờ Sửu là mấy giờ, giờ Sửu thuộc canh nào, tính cách, vận trình, tử vi của những người sinh ra vào giờ Sửu như thế nào. Đừng quên truy cập Mogi.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích khác về phong thủy, tử vi nhé!

Nguyễn Diệu Huyền
Nguyễn Diệu Huyền
Mình là Huyeng - content writer có thể viết đa dạng lĩnh vực. Mình sẽ luôn có cách để "chăm sóc" bài viết và website một cách tốt nhất.
spot_img

TIN LIÊN QUAN