spot_img
Trang chủReviewBỏ Túi Cẩm Nang Du Lịch Bãi Dài Phú Quốc Từ A-Z

Bỏ Túi Cẩm Nang Du Lịch Bãi Dài Phú Quốc Từ A-Z

Với phong cảnh xinh đẹp, thơ mộng Bãi Dài Phú Quốc được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất thế giới,  thu hút được rất đông khách du lịch cả trong và ngoài nước. Vậy Bãi Dài Phú Quốc nằm ở đâu? Làm thế nào để di chuyển tới Bãi Dài Phú Quốc? Cùng Mogi tìm hiểu ngay sau đây.

Bãi Dài Phú Quốc ở đâu?

Cách sân bay Phú Quốc 24km, Bãi Dài ở Phú Quốc nằm ở phía tây bắc, được trải dài 15km từ Cửa Cạn đến mũi Gành Dầu. Nhiều du khách lầm tưởng rằng khu Bãi Dài Phú Quốc là Bãi Trường nhưng thực tế đây là hai bãi hoàn toàn khác nhau. Bãi Dài Gành Dầu Phú Quốc nổi tiếng nhờ có cảnh đẹp hoang sơ, với những dải cát êm mịn kéo dài, nước biển màu xanh ngát hoà với màu xanh yên bình. 

bai-dai-phu-quoc-1
Bãi Dài Phú Quốc nằm ở phía tây bắc đảo Phú Quốc

Xem thêm: Review Bãi Khem Phú Quốc: Ăn Gì? Chơi Gì? Ở Đâu Đẹp Nhất?

Làm thế nào để di chuyển tới Bãi Dài Phú Quốc?

Có rất nhiều cách để có thể đi đến Bãi Dài Phú Quốc, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây để có thể lựa chọn thuận tiện cho chuyến đi du lịch của mình:

Cách 1: Đi từ trung tâm của Dương Đông tới Bãi Vũng Bầu, sau đó chúng ta đi đến Bãi Dài Phú Quốc.

Cách 2: Đi từ thị trấn Dương Đông tới Cửa Cạn, sau đó chúng ta rẽ trái và đi thắng đến Vinpearl. Con đường ở bên cạnh Vinpearl sẽ dẫn chúng ta đến Bãi Dài Phú Quốc.

Tuỳ theo phương tiện bạn đang di chuyển, mỗi cách trên sẽ có chi phí khác nhau. Bạn hãy tìm hiểu kỹ trước khi lên kế hoạch để có thể phù hợp với ngân sách cá nhân.

bai-dai-phu-quoc-2
Tuỳ theo phương tiện bạn đang di chuyển, mỗi cách sẽ có chi phí khác nhau

Xem thêm: Tất Tần Tật Khi Đi Cáp Treo Hòn Thơm Sunworld Phú Quốc

Mùa nào đi Bãi Dài Phú Quốc đẹp nhất?

Nếu bạn muốn tận hưởng vẻ đẹp ở Bãi Dài Phú Quốc, hãy lên kế hoạch du lịch vào những thời gian sau: tháng 11 đến tháng 3, tháng 4 hoặc tháng 6. Đây là thời gian Bãi Dài có khí hậu mát mẻ, ít mưa và biển êm dịu. Trong thời gian này khí hậu Bãi Dài Phú Quốc rất ôn hoà, nắng nhẹ, giúp bạn thuận tiện với các hoạt động vui chơi giải trí, check in. 

bai-dai-phu-quoc-3
Lên kế hoạch du lịch vào những thời gian sau: tháng 11 đến tháng 3, tháng 4 hoặc tháng 6

Xem thêm: Kinh Nghiệm Khám Phá Bãi Biển Tiên Sa: Vẻ Đẹp Hoang Sơ, Thơ Mộng

Bãi Dài Phú Quốc có gì chơi?

Đi tắm biển và lặn ngắm san hô

Đắm mình trong dòng nước trong xanh của Phú Quốc Bãi Dài, tận hưởng phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, có lẽ đây là hoạt động mà các du khách đều ưa thích khi đến Bãi Dài Phú Quốc. Bạn cũng có thể lặn xuống biển và ngắm các rạn san hô đa màu sắc cùng nhiều loại khác nhau dưới biển Phú Quốc . Nước biển ở nơi này rất trong xanh nên bạn có sẽ nhìn rõ được các loại san hô khi lặn.

bai-dai-phu-quoc-4
Đi tắm biển và lặn ngắm san hô ở Bãi Dài Phú Quốc

Xem thêm: Review Đỉnh Bàn Cờ Và Trải Nghiệm Chinh Phục Đỉnh Bàn Cờ Từ A-Z

Đi câu cá và chèo thuyền

Nếu muốn khám phá không khí trong lành thì chèo thuyền tại Bãi Dài Phú Quốc là một lựa chọn thích hợp dành cho du khách khi đến nơi đây. Vừa có thể rèn luyện thể lực lại vừa được ngắm biển, vui chơi thì còn gì tuyệt vời bằng. Ngoài chèo thuyền, các bạn còn có thể tham gia vào một số hoạt động câu cá tại Bãi Dài Phú Quốc. Khi ấy bạn có thể trải nghiệm được cảm giác tự mình câu lên những chú cá tươi sống ở nơi này. 

bai-dai-phu-quoc-5
Chèo thuyền ở Bãi Dài Phú Quốc

Xem thêm: Review Bãi Ông Lang Phú Quốc: Ăn Gì? Chơi Gì? Ở Đâu Đẹp?

Tận hưởng những bữa tiệc BBQ hải sản

Những bữa tiệc ngoài trời là hoạt động không thể thiếu trong các chuyến du lịch ở Bãi Dài Phú Quốc. Biển nơi đây trở thành nguồn cung cấp hải sản tuyệt vời cho các thực khách. Với nhiều loại hải sản đa dạng như: cua, sò, ốc, nhung biển,… được đánh bắt trực tiếp nên vẫn luôn giữ được độ tươi ngon vốn có. 

Bạn cũng có thể tìm mua hải sản khi trao đổi với ngư dân địa phương hoặc tham gia vào hoạt động đánh bắt hải sản ở Bãi Dài Phú Quốc dưới sự chỉ dẫn của các ngư dân hay hướng dẫn viên du lịch.

bai-dai-phu-quoc-6
Tiệc BBQ ngoài bãi biển

Xem thêm: Hòn Một Phú Quốc: Thiên Đường Cho Các Tín Đồ Mê Du Lịch

Tham quan khu vui chơi Vin Wonder

Khu vui chơi Vin Wonder được biết đến là công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam. Vin Wonder có diện tích 46,7 ha. Có thiết kế làm 6 phân khu và được chia làm 12 chủ đề độc đáo. Công viên còn sở hữu thêm 100 trò chơi với các cấp độ khác nhau mang đến cho bạn những phút giây giải trí đáng nhớ ở nơi này.

Gợi ý những trải nghiệm bạn nên thử một lần khi đến đây là: rạp chiếu phim bay, cơn thịnh nộ của thần Zeus, đường trượt nọc độc mãng xà,…

bai-dai-phu-quoc-23
Tham quan khu vui chơi Vin Wonder

Xem thêm: Vườn Tiêu Phú Quốc: Địa Điểm Tham Quan Và Checkin Đẹp Nức Lòng

Đi tham quan chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc cách Bãi Dài tầm 26,8km và được bày bán lúc 15h đến 21h khuya. Chợ Phú Quốc được chia làm hai khu vực: từ đầu chợ sẽ chuyên về ẩm thực, ở phần cuối chợ là khu 2 được bày bán các loại hải sản, quà lưu niệm, đồ thủ công.

Nếu bạn đi dạo một vòng quanh chợ Phú Quốc bạn sẽ có trải nghiệm cảm giác như dân địa phương và khám phá được rất nhiều món ăn ngon tại nơi “đảo ngọc” này. 

bai-dai-phu-quoc-8
Tham quan chợ đêm Phú Quốc

Xem thêm: Cuối Năm Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Lỡ

Khám phá Hòn Đồi Mồi

Hòn Đồi Mồi nằm sâu ở trong Vịnh thái Lan, được nước biển bao bọc 4 phía. Khi đến nơi này ngoài có thể tham gia lặn ngắm san hô, bạn còn có thể ngắm được cảnh hoàng hôn rất đẹp. Cảnh sắc Hòn Đồi Mồi Phú Quốc vô cùng xinh đẹp khi có sự pha trộn của nhiều tone màu như: tím, xanh thắm, hồng. Tạo cho nơi đây vẻ đẹp như chốn tiên cảnh, yên bình. Hòn Đồi Mồi là một địa điểm check in không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Bãi Dài Phú Quốc của bạn. 

bai-dai-phu-quoc-9
Hòn Đồi Mồi

Xem thêm: Xao Xuyến Trước Vẻ Đẹp Hoang Dã Của Hòn Móng Tay Phú Quốc

Tham quan rừng quốc gia

Vườn quốc gia Phú Quốc được UNESCO công nhận là nơi dự trữ sinh quyển của thế giới năm 2006. Nơi đây còn có rất nhiều loại sinh vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, đang được bảo tồn. Khi các bạn đến đây có thể khám phá một hệ sinh thái nguyên sinh đa dạng như: rừng tràm, rừng ngập mặn, rừng núi đá, rừng thứ sinh… và một số các loại sinh vật quý hiếm có tại Vườn quốc gia Phú Quốc. 

bãi dài Phú Quốc
Rừng quốc gia Phú Quốc

Xem thêm: Review Chùa Hộ Quốc: Thiền Viện Tâm Linh Nổi Tiếng Nhất Phú Quốc

Cắm Trại qua đêm

Sở hữu vị thế đắc địa là khi ở Bãi Dài Phú Quốc bạn có thể nhìn ra Hòn Đồi Mồi và Hòn Móng Cái, nên nơi này rất thích hợp để các bạn dựng lều cắm trại. Sự lựa chọn này rất phù hợp với các bạn tới tham quan Bãi Dài Phú Quốc muốn trải nghiệm qua việc khi thức giấc ở một nơi xinh đẹp đầy nắng và tối đến đốt lửa ăn uống tại bãi biển.

bai-dai-phu-quoc-11
Cắm Trại qua đêm ở Bãi Dài Phú Quốc

Xem thêm: Review Chi Tiết Trải Nghiệm Một Ngày Tại Trại Ong Phú Quốc

Ăn gì ở bãi dài Phú Quốc?

Không chỉ hấp dẫn các du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên, nơi đây còn có nhiều nơi vui chơi, ẩm thực với nhiều món đặc sản cực kỳ hấp dẫn. Nên ăn gì ở đảo Phú Quốc? Tất nhiên là không thể bỏ qua những món hải sản tươi ngon và một số đặc sản ở đây rồi. Cùng điểm qua một số món ăn nên thử khi đến du lịch ở Bãi Dài Phú Quốc nhé !

Các món hải sản

Các món hải sản chế biến ngay khi được săn bắt giúp món ăn thêm phần tươi ngon phải kể đến như: hải sâm, nhung biển, ghẹ Hàm Ninh, còi biên mai,…

bai-dai-phu-quoc-12
Đặc sản ghẹ Hàm Ninh

Xem thêm: Trải Nghiệm Tham Quan Khu Nuôi Cấy Ngọc Trai Tại Phú Quốc

Các món nướng

Nói đến ẩm thực tại Bãi Dài Phú Quốc chúng ta cũng không thể bỏ qua các món nướng. Một số món nướng rất được ưa thích như: bào ngư, cá sòng, cá mú, chả cá nướng nghệ,…

bai-dai-phu-quoc-13
Chả cá nướng nghệ Phú Quốc

Xem thêm: Bật Mí Truyền Thuyết Giếng Tiên Và Cẩm Nang Du Lịch Giếng Tiên Phú Quốc

Bún quậy Phú Quốc

Bún quậy Phú Quốc là món ăn đặc sản ở nơi đây. Món bún quậy thu hút thực khách ở chỗ bún tươi ngon được làm thủ công tại chỗ, chả cá tươi, chả mực tươi, chả tôm tươi cùng thêm nước lèo được nêm nếm vừa ăn sẽ làm cho bạn khó quên mùi vị của tô bún này. Đã đến Bãi Dài Phú Quốc thì đừng bỏ qua món ăn đặc sản này nhé!

bai-dai-phu-quoc-14
Bún quậy Phú Quốc

Trái cây tươi

Bãi Dài Phú Quốc có nhiều loại trái cây dân dã nhưng nổi tiếng nhất ở đây là xoài thanh ca và đuồng đuông. 

bai-dai-phu-quoc-15
Đặc sản Phú Quốc trái đuồng đuông

Xem thêm: Tham Quan Di Tích Lịch Sử Nhà Tù Phú Quốc Và Những Lưu Ý Cần Biết

Gỏi cá trích

Với các bạn sành ăn thì gỏi cá trích là món ăn không thể bỏ lỡ khi du lịch tại đây. Được chế biến từ những con cá trích phi lê lát mỏng, trộn chung với gỏi và chấm cùng nước sốt thơm ngon sẽ làm bạn khó quên được hương vị món ăn này.

bai-dai-phu-quoc-16
Gỏi cá trích Phú Quốc

Xem thêm: Những Địa Điểm Du Lịch Đồng Tháp Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Bánh khéo

Bánh khéo, một đặc sản của Phú Quốc, là món ăn giản dị, có vị ngọt dịu, kết hợp sự gòn xốp từ lớp lớp vỏ tới phần nhân dẻo mịn.  Đây là món quà mà các du khách thường lựa chọn đem về cho gia đình của mình. Vậy nên bạn cũng hãy thưởng thức và mua vài hộp bánh khéo về làm quà cho mọi người nhé!

bai-dai-phu-quoc-17
Đặc sản Phú Quốc bánh khéo

Xem thêm: Tổng hợp các quán ăn ngon Đà Lạt bạn không nên bỏ lỡ

Du lịch Bãi Dài Phú Quốc nên ở đâu?

Một số khách sạn Bãi Dài Phú Quốc Mogi đề xuất khi du lịch cho bạn:

  • L’Azure Resort and Spa: 64 Tran Hung Dao StDương Đông, Đảo Phú Quốc 910000, Việt Nam.
bai-dai-phu-quoc-18
L’Azure Resort and Spa
  • Khu nghỉ dưỡng Sài Gòn Phú Quốc: 62 Trần Hưng ĐạoDương Đông, Đảo Phú Quốc 922200, Việt Nam.
bai-dai-phu-quoc-19
Khu nghỉ dưỡng Sài Gòn Phú Quốc
  • Thien Thanh Resort: 78 Trần Hưng Đạo | 7 WardDương Đông, Đảo Phú Quốc 920000, Việt Nam.
bai-dai-phu-quoc-20
Thien Thanh Resort
  • Lahana Resort Phu Quoc: 91/3 Trần Hưng ĐạoDương Đông, Đảo Phú Quốc 920000, Việt Nam.
bãi dài Phú Quốc
Lahana Resort Phu Quoc
  • Phu Quoc Ocean Pearl Hotel: 99 Trần Hưng ĐạoDương Đông, Đảo Phú Quốc 920000, Việt Nam.
bai-dai-phu-quoc-22
Phu Quoc Ocean Pearl Hotel

Trên đây là một số trải nghiệm khi các bạn có ý định tham hoặc lên kế hoạch cho một tour du lịch tại Bãi Dài Phú Quốc. Mong rằng Mogi đã giúp bạn đề xuất được một lịch trình như ý của mình. Cùng theo dõi Mogi.vn để biết nhiều hơn về mẹo vặt, phong thuỷ, nhà đất… 

Xem thêm: 

Huỳnh Khương
Huỳnh Khương
Mình tên là Huỳnh Hoàng Khương. Hiên nay mình là Content Writer tại Mogi - Trang mua bán và cho thuê bất động sản uy tín !
spot_img

TIN LIÊN QUAN