spot_img
Trang chủReviewReview Chi Tiết Trải Nghiệm Một Ngày Tại Trại Ong Phú Quốc

Review Chi Tiết Trải Nghiệm Một Ngày Tại Trại Ong Phú Quốc

Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm mới lạ và thú vị tại Phú Quốc thì còn chần chờ gì nữa mà không ghé thăm trại ong Phú Quốc. Đây là nơi bạn có thể tìm hiểu về cuộc sống của các loài ong, cách lấy mật và sản xuất các sản phẩm từ ong. Trong bài viết này, Mogi sẽ chia sẻ chi tiết về trải nghiệm một ngày tại trang trại nuôi ong Phú Quốc. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Các trang trại ong nổi tiếng nhất Phú Quốc

Phú Quốc là một hòn đảo xinh đẹp với nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Trong đó, du lịch sinh thái là một trong những loại hình được ưa chuộng. Một trong những hoạt động du lịch sinh thái hấp dẫn được nhắc đến nhiều nhất là tham quan trại nuôi ong mật Phú Quốc. Hãy cùng Mogi điểm danh qua các trại ong Phú Quốc nổi tiếng nhất hiện nay nhé.

Trại ong Phú Quốc
Trại ong Phú Quốc là một địa điểm du lịch hấp dẫn

Xem thêm: Kinh Nghiệm Khám Phá Bãi Biển Tiên Sa: Vẻ Đẹp Hoang Sơ, Thơ Mộng

Trang trại ong mật Phú Quốc Bee Farm

Khi nhắc đến trại ong Phú Quốc thì không thể không nhắc đến trang trại ong mật Phú Quốc Bee Farm. Trại tọa lạc tại ấp 2, xã Cửa Cạn, cách trung tâm thị trấn Đông Dương khoảng 20km. Trang trại ong Phú Quốc này có diện tích khá rộng lớn với hơn 1000 thùng ong.

Du khách đến đây có thể tham quan quy trình sản xuất lấy mật, tìm hiểu về cuộc sống của các loài ong và mua các sản phẩm từ ong mật. Đây là một trong những trại ong Phú Quốc mà bạn nên lưu lại trong chuyến hành trình nghỉ dưỡng của mình.

trại ong Phú Quốc
Trang trại ong Phú Quốc Bee Farm được rất nhiều người biết đến

Xem thêm: Tất Tần Tật Khi Đi Cáp Treo Hòn Thơm Sunworld Phú Quốc

Trang trại ong mật Phú Quốc

Đứng thứ hai trong danh sách những trại ong Phú Quốc được nhiều người biết đến đó chính là trại ong mật Phú Quốc. Trại tọa lạc tại Tổ 7, ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 6 km.

Trang trại ong Phú Quốc này có diện tích rộng lớn với nhiều loại hoa khác nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho ong phát triển. Du khách đến đây có thể tham quan vườn hoa, tìm hiểu về các loại hoa và tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên. Còn chần chờ gì nữa mà không đến thăm trại ong Phú Quốc này.

trại ong Phú Quốc
Du khách có thể tận hưởng trái cây ngon cùng với sản phẩm mật ong chất lượng tại trại ong Phú Quốc

Xem thêm: Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hòn Đồi Mồi: Ăn Gì? Chơi Ở Đâu?

Mật ong Đảo Ngọc Phú Quốc

Mật Ong Đảo Ngọc Phú Quốc được nhiều du khách xem là điểm dừng chân lý tưởng sau một hành trình dài. Trại ong Phú Quốc này tọa lạc tại Tổ 3, Ấp Cây Thông, Xã Dương Tơ, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 10 km.

Diện tích của trại khá lớn với nhiều loại trái cây khác nhau tạo điều kiện cho ong lấy mật. Khách đến tham quan có thể khám phá vườn cây ăn trái, tìm hiểu về các loại cây và trải nghiệm các sản phẩm từ ong mật.

trại ong Phú Quốc
Mật Ong Đảo Ngọc Phú Quốc là trang trại ong với nhiều sản phẩm đa dạng

Xem thêm: Review Bãi Ông Lang Phú Quốc: Ăn Gì? Chơi Gì? Ở Đâu Đẹp?

Nghề nuôi ong ở Phú Quốc

Nuôi ong là một nghề truyền thống và thân thuộc đối với người dân Phú Quốc. Công việc này đã có từ lâu đời và gắn liền với đời sống của người dân trên đảo. Nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ của người dân mà ngày càng có nhiều trại ong Phú Quốc được hình thành và thu hút đông đảo khách du lịch đến thăm. 

trại ong Phú Quốc
Trại ong Phú Quốc đang là một tiềm năng du lịch phát triển mạnh mẽ

Xem thêm: Xao Xuyến Trước Vẻ Đẹp Hoang Dã Của Hòn Móng Tay Phú Quốc

Phú Quốc là một hòn đảo xinh đẹp với khí hậu ôn hòa, thiên nhiên tươi đẹp. Hòn đảo này được mẹ thiên nhiên ban tặng rất nhiều cây ăn trái và hoa rừng phong phú. Lợi thế này đã tạo điều kiện thuận lợi cho trang trại ong Phú Quốc ngày càng phát triển và cho ra những sản phẩm mật ong đảo ngọc thơm ngon, chất lượng.

trại ong phú quốc
Nhờ điều kiện thiên nhiên thuận lợi mà các trại ong Phú Quốc ngày càng có những sản phẩm đa dạng hơn

Xem thêm: Bỏ Túi Cẩm Nang Du Lịch Bãi Dài Phú Quốc Từ A-Z

Các trang trại nuôi ong Phú Quốc có những loài ong nào?

Các loài ong chính được nuôi dưỡng ở trại ong Phú Quốc có thể kể đến là:

  • Ong mật Apis mellifera: Đây là loài ong mật phổ biến nhất trên thế giới, được nuôi ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Ong mật Apis mellifera có nguồn gốc từ châu Âu, di chuyển đến Việt Nam từ thế kỷ 19. Loài ong này có khả năng sinh sản nhanh, thích nghi tốt với nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Nhờ vậy mà tần suất xuất hiện của chúng ở các trại ong Phú Quốc ngày càng tăng cao.
trại ong Phú Quốc
Ong mật Apis mellifera là một trong những loại nổi tiếng ở Phú Quốc

Xem thêm: Review Bãi Khem Phú Quốc: Ăn Gì? Chơi Gì? Ở Đâu Đẹp Nhất?

  • Ong mật Apis cerana: Những chú ong này được biết đến là loài ong mật bản địa của Việt Nam, được nuôi ở nhiều vùng miền trên cả nước. Ong mật Apis cerana có khả năng thích nghi tốt với điều kiện khí hậu nhiệt đới, có sức đề kháng cao với bệnh tật. Điều này khiến chúng dễ dàng sinh trưởng với điều kiện khí hậu ở Phú Quốc.
trại ong Phú Quốc
Ong mật Apis cerana là một trong những loại ong mật bản địa ở Việt Nam

Xem thêm: Tham Quan Di Tích Lịch Sử Nhà Tù Phú Quốc Và Những Lưu Ý Cần Biết

Ngoài các loài ong chính kể trên, một số trại ong Phú Quốc còn nuôi một số loại ong khác như:

  • Ong mật Apis florea: Loài ong này được biết đến là loại ong nhỏ nhất trong họ Apidae và được nuôi dưỡng chủ yếu ở vùng núi Việt Nam. Ong mật Apis florea có khả năng sinh sản rất nhanh và thích nghi tốt với điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Chính vì thế nên loại ong đặc biệt này được các trại ong Phú Quốc ngày càng ưa chuộng.
trại ong Phú Quốc
Ong mật Apis florea là loại ong nhỏ nhất trong họ Apidae

Xem thêm: Trải Nghiệm Tham Quan Khu Nuôi Cấy Ngọc Trai Tại Phú Quốc

  • Ong mật Apis dorsata: Trái ngược với ong mật Apis Florea, những chú ong này được cho rằng là loài ong mật to nhất trong họ Apis. Loài ong này thường được thấy ở các vùng núi ở Việt Nam. Ong mật Apis dorasta có khả năng sinh sản cao, dễ dàng thích nghi tốt với điều kiện khí hậu nhiệt đới. Chúng cũng là một loài ong thu hút đông đảo du khách đến tham quan tại trại ong Phú Quốc.
trại ong Phú Quốc
Ong mật Apis dorsata là loài ong có khả năng sinh sản cao

Các loài ong được nuôi tại các trang trại ong Phú Quốc phụ thuộc vào nhiều yếu tố như điều kiện khí hậu, nguồn hoa, kỹ thuật nuôi ong,… Tuy nhiên, hai loài ong Apis mellifera và Apis cerana lại là hai loài ong phổ biến nhất được nuôi tại Phú Quốc.

Xem thêm: Vườn Tiêu Phú Quốc: Địa Điểm Tham Quan Và Checkin Đẹp Nức Lòng

Trải nghiệm những gì ở trại ong Phú Quốc?

Trại ong Phú Quốc mà một điểm dừng chân thú vị nơi du khách có thể chứng kiến hành trình nuôi dưỡng ong cũng như thưởng thức các sản phẩm đa dạng mà mật ong đem lại.

Trạm dừng chân này còn giúp các vị khách gần xa khám phá về cuộc sống của các loài ong mật và tham quan quá trình sản xuất mật ong độc đáo. Cùng Mogi liệt kê những trải nghiệm kỳ thú khi ghé thăm trại ong Phú Quốc nhé.

trại ong Phú Quốc
Trang trại ong Phú Quốc là một trải nghiệm thú vị cho khách du lịch gần xa

Xem thêm: Hòn Một Phú Quốc: Thiên Đường Cho Các Tín Đồ Mê Du Lịch

Khám phá ong rừng

Trải nghiệm tham quan khu vườn tại trại ong Phú Quốc là cơ hội tuyệt vời để du khách tận hưởng không khí mát mẻ, bao phủ bởi hàng lớp cây xanh vững chãi. Trại ong này không chỉ là điểm đến độc đáo cho những người yêu thích thiên nhiên mà còn mở ra một cánh cửa vào thế giới tràn đầy sống động của các loài ong mật tại Phú Quốc.

trại ong Phú Quốc
Vé tham quan trại ong Phú Quốc hoàn toàn miễn phí

Một bật mí đặc biệt thú vị dành cho du khách đó chính là khi tham quan các trại ong Phú Quốc, bạn sẽ không cần trả phí vào vườn. Chính vì lý do đó mà trong những năm gần đây, việc tham quan trại ong dần trở thành một hoạt động thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Xem thêm: Cuối Năm Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Lỡ

Tìm hiểu quy trình thu hoạch mật ong

Tham quan trại ong Phú Quốc không chỉ là cơ hội để du khách khám phá một không gian xanh mát, mà còn là dịp để học hỏi quy trình thu hoạch mật ong từ chủ trại.

Người hướng dẫn sẽ giúp du khách cách mặc đồ bảo hộ và chỉ cách thu hoạch mật ong an toàn. Du khách sẽ được hướng dẫn cách lấy mật ong, được chia sẻ những tác dụng của mật ong và thưởng thức tại chỗ các đồ uống được pha chế từ mật ong tươi nguyên chất. 

trại ong Phú Quốc
Du khách có thể tận mắt chứng kiến quy trình làm mật ong nguyên chất

Trại ong Phú Quốc thường nằm khá gần các vườn trái cây như sầu riêng,chôm chôm, xoài, bưởi,… Du khách có thể tham quan vườn cây ăn trái và thưởng thức các loại trái cây tươi ngon.

Xem thêm: Review Chùa Hộ Quốc: Thiền Viện Tâm Linh Nổi Tiếng Nhất Phú Quốc

Mua mật ong Phú Quốc nguyên chất trực tiếp

Không chỉ có cơ hội tìm hiểu quy trình nuôi ong và thu hoạch mật ong tại các trang trại ong ở Phú Quốc, bạn còn có thể mua được những sản phẩm chất lượng từ ong với giá phải chăng.

Tại các trang trại này, có hơn chục mặt hàng từ sản phẩm mật ong nguyên chất, bao gồm mật ong rừng nguyên chất, mật ong chanh đào, sữa ong chúa, sáp dưỡng, mật ong gừng, phấn hoa và nhiều loại khác.

trại ong Phú Quốc
Bạn có thể mua mật ong nguyên chất tại trại ong Phú Quốc

Xem thêm: Bật Mí Truyền Thuyết Giếng Tiên Và Cẩm Nang Du Lịch Giếng Tiên Phú Quốc

Mật ong Phú Quốc đã trở thành một mặt hàng được nhiều người ưa thích. Vì vậy, nếu bạn có cơ hội đặt chân lên hòn đảo ngọc xinh đẹp này thi đừng hãy nhớ ghé thăm trang trại ong Phú Quốc ít nhất một lần nhé.

trại ong Phú Quốc
Trại Ong Phú Quốc ngày càng được phát triển

Bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức cần biết khi tham quan trang trại ong Phú Quốc. Còn chần chờ gì nữa mà không ghé thăm những chú ong chăm chỉ ở Phú Quốc đi nào. Đừng quên cập nhật những tin tức mới nhất về mua bán nhà đất, du lịch, phong thủy tại trang tin tức của Mogi nhé.

Xem thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN