spot_img
Trang chủReviewKinh Nghiệm Khám Phá Bãi Biển Tiên Sa: Vẻ Đẹp Hoang Sơ,...

Kinh Nghiệm Khám Phá Bãi Biển Tiên Sa: Vẻ Đẹp Hoang Sơ, Thơ Mộng

Miền Trung là khu vực luôn nổi tiếng với du khách bởi những bãi biển tuyệt đẹp và lung linh, trong đó bãi biển Tiên Sa là một trong những bãi biển nhận được nhiều sự yêu thích nhất. Hãy cùng Mogi.vn khám phá những điều thú vị về bãi biển Tiên Sa Đà Nẵng trong bài viết này nhé!

Thông tin về bãi biển Tiên Sa

bãi biển tiên sa
Tất tần tật về biển Tiên Sa

Bãi biển Tiên Sa là một trong những bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng, nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm. Bãi biển có bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh, sóng êm và không khí trong lành. Bên cạnh đó, điều làm nên sức hút của biển Tiên Sa chính là những địa điểm vui chơi, ăn uống và lưu trú phong phú, đa dạng, phù hợp với đa dạng sở thích và túi tiền của du khách.

Khác với những bãi biển tại Đà Nẵng, để vào biển Tiên Sa bạn cần phải chi trả cho mỗi lượt khách tham quan. Vé vào cửa bãi biển Tiên Sa tương đối rẻ chỉ 10 nghìn đồng/ người.

Xem thêm: Review Đỉnh Bàn Cờ Và Trải Nghiệm Chinh Phục Đỉnh Bàn Cờ Từ A-Z

Bãi biển Tiên Sa ở đâu? 

bãi biển tiên sa
Vị trí bãi biển Tiên Sa

Bãi biển Tiên Sa nằm ở phía Đông Bắc thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 10 km. Đây là bãi biển thuộc khu vực Sơn Trà, nơi có núi Sơn Trà cao 693 m, được mệnh danh là “hòn ngọc” của Đà Nẵng. Bãi biển Tiên Sa có chiều dài khoảng 10 km, bắt đầu từ chân núi Sơn Trà và kết thúc ở khu du lịch Nam Ô.

Xem thêm: Vườn Tiêu Phú Quốc: Địa Điểm Tham Quan Và Checkin Đẹp Nức Lòng

Truyền thuyết tên bãi Tiên Sa 

bãi biển tiên sa
Truyền thuyết về núi Sơn Trà và bãi biển Tiên Sa

Theo truyền thuyết, ngày xưa có một vị tiên nữ tên là Tiên Sa dung mạo vô cùng xinh đẹp và thiện lành. Cô yêu một chàng trai nơi hạ giới nhưng cha mẹ cô lại ngăn cấm 2 người đến với nhau. Vì thế, cô quyết định đi theo “tiếng gọi tình yêu”. Cha mẹ cô đã phát hiện điều đó và gọi gió mưa để ngăn cản Tiên Sa.

Vị tiên nữ đã cầu xin trời đất để được sống bên người mình yêu và trời đã ban cho cô một viên ngọc quý. Cô đã dùng viên ngọc để tạo ra một hòn đảo xinh đẹp, nơi cô và chàng trai sống hạnh phúc mãi mãi. Hòn đảo đó chính là núi Sơn Trà và bãi biển dưới chân núi được gọi là bãi Tiên Sa.

Xem thêm: Hòn Một Phú Quốc: Thiên Đường Cho Các Tín Đồ Mê Du Lịch

Đi đường nào để đến bãi biển Tiên Sa? 

bãi biển tiên sa
Những cung đường đến biển Tiên Sa

Để đến bãi biển Tiên Sa từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn có thể đi theo các tuyến đường sau:

  • Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn đi theo đường Võ Nguyên Giáp khoảng 5km sau đó rẽ trái đường Lê Đức Thọ. Đến ngã Tư Thì quẹo phải vào đường Yết Kiêu. Sau đó, tiếp tục đi theo đường Yết Kiêu khoảng 10km bạn sẽ đến bãi biển Tiên Sa.
  • Từ sân bay quốc tế Đà Nẵng, bạn đi thẳng đường Nguyễn Văn Linh rồi rẽ trái vào đường Nguyễn Tri Phương. Tiếp tục đi theo đường Nguyễn Tri Phương đến cuối đường thì rẽ phải vào đường Nguyễn Tất Thành. Qua cầu Thuận Phước và cầu Mân Quang rồi rẽ phải vào đường Yết Kiêu. Sau đó, cứ đi theo thẳng khoảng 5km nữa bạn sẽ đến bãi biển Tiên Sa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm đường đi đến bãi biển Tiên Sa bằng cách tìm kiếm từ khóa “bãi biển tiên sa đà nẵng map” trên Google hoặc vào Google Map và nhập địa điểm cần đến. Nên lựa chọn đi vào những giờ thấp điểm để tránh tình trạng kẹt xe.

bãi biển tiên sa
Đa dạng hình thức di chuyển mà du khách có thể lựa chọn

Có rất nhiều phương tiện tiện khác nhau để di chuyển đến bãi biển Tiên Sa cho bạn lựa chọn như xe máy, xe ô tô hoặc xe buýt. Nếu như thuê xe máy hay xe ô tô để di chuyển bạn nên kiểm tra tình trạng xăng nội ngoại thất xe cẩn thận.

Ngoài ra, đừng xem thường cái nắng miền Trung mà hãy chuẩn bị sẵn sàng kem chống nắng, mũ, kính râm và áo khoác khi di chuyển. Bạn cũng nên đặt phòng trước và lựa chọn thời gian đi vào những ngày thường để tránh đông đúc và chi phí cao.

Xem thêm: Review Bãi Ông Lang Phú Quốc: Ăn Gì? Chơi Gì? Ở Đâu Đẹp?

Đi bãi biển Tiên Sa mùa nào đẹp nhất?

Bãi biển Tiên Sa mùa đẹp nhất là từ tháng 4 đến tháng 9. Đây là mùa hè ở Đà Nẵng, khi thời tiết nắng nóng và khô ráo rất thích hợp để tắm biển và tận hưởng không khí trong lành của bán đảo Sơn Trà. Mùa này cũng là mùa cao điểm của du lịch Đà Nẵng thế nên bạn cần đặt phòng và các dịch vụ trước.

Tuy nhiên, bãi biển Tiên Sa có thể nói là đẹp quanh năm mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng và một trải nghiệm khác nhau. Bạn có thể lựa chọn một mùa phù hợp với sở thích và kế hoạch của mình để đi du lịch biển Tiên Sa.

Mùa xuân từ tháng 1 đến tháng 3

bãi biển tiên sa
Biển Tiên Sa mùa xuân có không khí thoáng mát và trong lành

Từ tháng 1 đến tháng 3 là mùa lý tưởng để đi du lịch biển Tiên Sa, vì thời tiết ở Đà Nẵng vào mùa này rất dễ chịu, không quá nóng cũng không quá lạnh. Nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 22-25°C rất thích hợp để tắm biển, tắm nắng và tham gia các hoạt động ngoài trời. 

Bãi biển Tiên Sa vào mùa xuân còn có một điểm đặc biệt là sự xuất hiện của những đàn cá voi xanh. Đây là loài cá voi lớn nhất thế giới, có chiều dài lên đến 30 mét và cân nặng hơn 100 tấn. Những con cá voi xanh thường di chuyển từ vùng biển Nam Cực đến vùng biển nhiệt đới để sinh sản và nuôi con. Thế nên bạn có thể thuê thuyền hoặc cano để ra khơi và ngắm nhìn những con cá voi xanh tung mình và phun nước trên mặt biển. Đây là một trải nghiệm độc đáo và khó quên khi du lịch biển Tiên Sa vào mùa xuân.

Xem thêm: Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hòn Đồi Mồi: Ăn Gì? Chơi Ở Đâu?

Mùa hè từ tháng 4 đến tháng 9

bãi biển tiên sa
Bãi biển Tiên Sa đẹp nhất vào mùa hè từ tháng 04 đến tháng 09

Từ tháng 4 đến tháng 9 là mùa cao điểm của du lịch biển Tiên Sa, vào khoảng thời gian này nhiệt độ trung bình sẽ dao động trong khoảng 28-32°C thích hợp để tắm biển và tận hưởng không khí trong lành của bán đảo Sơn Trà.

Bãi biển Tiên Sa vào mùa hạ có rất nhiều hoạt động thú vị mà du khách có thể thể tham gia bên cạnh việc tắm biển như lướt sóng, lặn biển, câu cá, chơi các môn thể thao trên biển. Buổi tối, bạn có thể cùng gia đình hoặc bạn bè dựng lều và đốt lửa trại trên bãi biển và tận hưởng một kỳ nghỉ gần gũi với thiên nhiên.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Du lịch Tam Đảo – Tất Tần Tật Chốn Ăn Chơi Cực HOT

Mùa thu từ tháng 10 đến tháng 12

bãi biển tiên sa
Đi biển Tiên Sa vào mùa thu sẽ cảm nhận được không khí se se lạnh thích hợp cho các hoạt động thư giãn, nghỉ dưỡng

Vào mùa thu thời tiết ở Đà Nẵng mát mẻ và se lạnh với nhiệt độ trung bình vào khoảng 24-27°C. Bãi biển Tiên Sa vào mùa thu có cát trắng óng ánh, nước biển xanh ngọc và sóng nhẹ rất yên bình. Bạn có thể chill dưới những hàng dừa và thưởng thức những món ăn ngon miệng từ hải sản.

Ngoài ra, bạn cũng có thể check-in tại Hòn Ngọc, một hòn đảo nhỏ gần bờ biển Tiên Sa. Hòn Ngọc là một điểm check-in lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn có những bức ảnh sống ảo “lung linh”.

Xem thêm: Cuối Năm Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Lỡ

Mùa đông từ tháng 1 đến tháng 3

bãi biển tiên sa
Ít du khách lựa chọn đi biển Tiên Sa vào mùa đông vì thời tiết giá lạnh

Mùa đông là mùa ít được du khách lựa chọn để đi du lịch biển Tiên Sa vì thời tiết ở Đà Nẵng vào mùa này rất ẩm ướt và rét run. Nhiệt độ trung bình vào khoảng 18-22°C vì thế không thích hợp cho các hoạt động vui chơi trên biển.

Xem thêm: Cẩm nang khám phá Khu Du Lịch Tà Đùng cho các phượt thủ

Các địa điểm vui chơi tại bãi biển Tiên Sa

Bãi biển Tiên Sa không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, mà còn có nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn cho du khách. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Check-in tại Hòn Ngọc

bãi biển tiên sa
Hòn Ngọc là địa điểm tham quan, chụp ảnh vô cùng nổi tiếng

Hòn Ngọc là một hòn đảo nhỏ nằm gần bờ biển Tiên Sa và có hình dáng giống như một viên ngọc lấp lánh trên mặt nước. Hòn Ngọc có nhiều loại cây cỏ và hoa lá, tạo nên một khung cảnh xanh mát và hoang sơ. Bạn có thể đi thuyền từ bãi biển Tiên Sa đến Hòn Ngọc để tham quan và chụp ảnh bằng cano hoặc du thuyền.

Xem thêm: Top 11 Nhà Ma Nổi Tiếng Tại Đà Lạt Và Những Lưu Ý Khi Trải Nghiệm

Tắm nắng và chill dưới những hàng dừa

bãi biển tiên sa
Không điều gì tuyệt vời bằng việc thư giãn dưới hàng dừa xanh mướt cùng với tiếng sóng vỗ rì rào

Dọc bãi biển Tiên Sa có nhiều hàng dừa cao vút, tạo nên không khí mát mẻ và dễ chịu cho du khách khi tản bộ. Vừa tắm nắng trên cát trắng vừa nghe tiếng sóng vỗ và hít thở không khí trong lành là một trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời khi bạn đến với biển Tiên Sa. Bãi biển Tiên Sa sẽ là nơi lý tưởng để bạn thư giãn và xả stress sau những ngày làm việc căng thẳng.

Xem thêm: Những kinh nghiệm bạn không thể bỏ qua khi đến khu du lịch Măng Đen

Dựng lều và đốt lửa trại 

bãi biển tiên sa
Dựng lều và đối lửa trại là hoạt động thú vị, khó quên khi đến biển Sơn Trà

Nếu bạn muốn trải nghiệm một hoạt động du lịch gần gũi với thiên nhiên, bạn có thể dựng lều và đốt lửa trại ngay trên bãi biển Tiên Sa. Bạn có thể thuê lều hoặc mang theo lều của mình và lựa chọn một vị trí thật ưng ý để dựng lều. Các dụng cụ để đốt lửa trại như gỗ, đồ đánh lửa, diêm… có thể mua tại các cửa hàng gần đó hoặc bạn có thể tự chuẩn bị.

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi được tận hưởng màn đêm đầy sao, quây quần bên lửa trại, ăn uống, hát hò, trò chuyện… cùng với những người thân yêu. Đây là một hoạt động du lịch vừa tiết kiệm chi phí, vừa tạo nên những kỷ niệm khó quên.

Xem thêm: Khu Du Lịch Thủy Châu – Bỏ Túi Kinh Nghiệm Dã Ngoại Từ A – Z

Tham gia các hoạt động vui chơi trên bãi biển

Bãi biển Tiên Sa cũng có nhiều hoạt động vui chơi trên biển mà bạn không thể bỏ qua như:

bãi biển tiên sa
Hãy thử thách lướt sóng khi đến biển Sơn Trà
  • Lướt sóng: thuê ván lướt sóng và học cách lướt sóng từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác phiêu lưu thú vị khi điều khiển những con sóng lớn.
bãi biển tiên sa
Lặn biển và ngắm nhìn san hô tuyệt đẹp
  • Lặn biển: tại đây có rất nhiều dịch vụ cho thuê dụng cụ lặn biển hoặc các tour lặn biển do các công ty du lịch tổ chức. Khi tham gia, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những rạn san hô đa sắc màu, những loài cá nhiệt đới và những sinh vật biển vô cùng kỳ thú.
  • Câu cá: đây cũng là một hoạt động thú vị mà bạn nên thử khi đến bãi biển Tiên Sa. Bạn có thể thuê thuyền hoặc cano để ra khơi câu cá sau đó mang cá về để nướng hoặc chế biến theo ý thích. Hoạt động này tương đối nhẹ nhàng, giúp bạn được hòa mình vào thiên nhiên và ngắm cảnh biển Tiên Sa yên bình.
  • Chơi cầu lông, bóng chuyền, bóng đá trên bãi biển: Bạn có thể thuê hoặc mang theo dụng cụ để chơi các môn thể thao trên bãi biển như cầu lông, bóng chuyền, bóng đá…. Đây là hoạt động rèn luyện sức khỏe rất tốt và bạn cũng sẽ có cơ hội gặp gỡ những người bạn mới nữa đấy!

Xem thêm: Tổng Hợp Trải nghiệm Khu du lịch Bửu Long Cực Đã Từ A-Z

Du lịch biển Tiên Sa Đà Nẵng ăn gì ngon? 

Du lịch biển Tiên Sa Đà Nẵng thì chắc chắn không thể bỏ qua những món ăn hải sản tươi ngon và đặc sản của vùng này. Dưới đây là một số món ngon mà bạn có thể thưởng thức tại đây:

bãi biển tiên sa
Thưởng thức hải sản tươi sống tại biển Tiên Sa Đà Nẵng

Hải sản tươi sống: Bạn có thể chọn những loại hải sản như tôm, cua, mực, cá, ốc… và yêu cầu nhà hàng hoặc quán ăn nướng hoặc hấp trực tiếp. Hương vị ngọt ngào và béo ngậy của hải sản, kết hợp với các loại gia vị và nước chấm đậm đà sẽ tiếp thêm năng lượng và giúp chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn.

  • Chợ Chiều: ngã ba đường Lê Tấn Trung – Hồ Học Lãm, P. Mân Thái, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng
  • Chợ Thanh Khê: Yên Khê 2, P. Thanh Khê Đông, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
  • Hải sản Mộc Quán: 26 Tô Hiến Thành, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng
bãi biển tiên sa
Mì Quảng là món ăn không thể bỏ qua khi đặt chân đến nơi đây

Mì Quảng: Mì Quảng là một món ăn truyền thống của miền Trung, đặc biệt là Đà Nẵng. Sợi mì được làm từ bột gạo có màu vàng và được nấu với nước dùng từ xương heo hoặc gà, có thêm tôm, thịt, trứng, rau xanh và bánh tráng. Mì Quảng có hương vị đậm đà và lạ miệng được nhiều du khách yêu thích mỗi khi ghé thăm biển Tiên Sa Đà Nẵng.

  • Mì quảng Bà Mua: 40 Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng (cơ sở 1). 95 A Nguyễn Tri Phương, TP. Đà Nẵng (cơ sở 2)
  • Mì quảng Bà Vị: 166 Lê Đình Dương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng 
bãi biển tiên sa
Những chiếc bánh xèo giòn tan trong miệng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng

Bánh xèo: Bánh xèo chắc hẳn đã quá quen thuộc với tất cả mọi người, đây là một loại bánh chiên giòn được làm từ bột gạo, nước cốt dừa và nghệ. Bánh xèo thường có nhân là tôm, thịt heo, giá đỗ. Món này được ăn kèm với nước chấm từ nước mắm pha chanh, tỏi, ớt, đường và cuốn với rau sống. Bánh xèo có đầy đủ hương vị từ ngọt, chua, cay đến mặn. Tất cả đều rất hài hòa giúp tạo nên một hương vị khó quên.

  • Bánh xèo tôm nhày Năm Hiền: 46 Phan Thanh, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng (cơ sở 1). 132 Phan Đăng Lưu, P. Hòa Cường Bắc, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng (cơ sở 2).
  • Bánh xèo cô Ba: 248 Trưng Nữ Vương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
  • Bánh xèo Bà Dưỡng: 280/23 đường Hoàng Diệu, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
bãi biển tiên sa
Nem lụi là món ăn đặc trưng và mới lạ mà bạn phải thử

Nem lụi: Nem lụi là một loại nem nướng xiên que được làm từ thịt heo xay trộn với các loại gia vị. Nem sẽ được nướng trên than hoa cho đến khi chín vàng và tỏa ra mùi hương thơm lừng. Sau đó được ăn kèm với bánh đa nem, rau sống và nước chấm từ nước mắm chua ngọt pha với một ít đậu phộng. Nem lụi có vẻ ngoài hấp dẫn và hương vị bùi bùi rất ngon và lạ miệng.

  • Nem lụi Bà Dưỡng: 280/23 đường Hoàng Diệu, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
  • Nem lụi Bà Trai: 194 đường Đống Đa, P. Thuận Phước, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Xem thêm: Tổng Hợp Trải nghiệm Khu du lịch Bửu Long Cực Đã Từ A-Z

Địa điểm lưu trú nổi tiếng tại Tiên Sa – Đà Nẵng 

Nếu bạn muốn lưu trú tại Tiên Sa – Đà Nẵng, bạn có thể lựa chọn một trong những địa điểm sau đây:

bãi biển tiên sa
Đến InterContinental Danang Sun Peninsula Resort để trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort: Đây là một khu nghỉ dưỡng sang trọng và đẳng cấp, nằm trên bán đảo Sơn Trà, cách bãi biển Tiên Sa khoảng 2 km. Khu nghỉ dưỡng này có nhiều loại phòng và villa cao cấp tầm nhìn ra biển hoặc núi. Tại đây có đầy đủ tiện ích như hồ bơi, spa, nhà hàng, quán bar, sân golf, sân tennis… Khu nghỉ dưỡng này sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng một kỳ nghỉ xa hoa và thư giãn.

bãi biển tiên sa
Tiên Sa Lodge (Navy Hotel Da Nang) dành cho những ai đam mê khám phá du lịch với giá cả phải chăng

Tiên Sa Lodge (Navy Hotel Da Nang): Đây là một khách sạn nhỏ, ấm cúng, nằm gần bãi biển Tiên Sa. Khách sạn này có nhiều loại phòng sạch sẽ và thoải mái, có máy lạnh, tivi, wifi và minibar. Bên cạnh đó, còn có tiện ích như quầy lễ tân 24/7, dịch vụ giặt là, cho thuê xe máy… Khách sạn Tiên Sa Lodge là lựa chọn “hạt dẻ” và tiện lợi cho những ai muốn khám phá bãi biển Tiên Sa và các địa điểm du lịch xung quanh.

bãi biển tiên sa
Ốc Tiên Sa Hotel: là khách sạn bình dân với mức giá rẻ

Ốc Tiên Sa Hotel: khách sạn đơn giản, tiện nghi và giá rẻ, chỉ cách bãi biển công cộng Phạm Văn Đồng 1 km. Ốc Tiên Sa Hotel có quầy lễ tân 24 giờ và cung cấp đầy đủ các dịch vụ giữ hành lý, đưa đón sân bay cũng như giặt là, Wi-Fi miễn phí. Khách sạn nằm trong bán kính khoảng 500m từ Sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Giá phòng dao động từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/đêm.

Trên đây là toàn bộ thông tin bãi biển du lịch cảng Tiên Sa. Nếu bạn có dự định đi du lịch cùng gia đình và bạn bè thì đừng bỏ qua bãi biển Tiên Sa tại Đà Nẵng. Hy vọng bạn sẽ có một kỳ nghỉ thật tuyệt vời và đáng nhớ bên những người thân yêu. Đừng quên đón chờ thêm nhiều bài viết thú vị về chủ đề du lịch, nhà đất… tại Mogi.vn trong tương lai nhé!

Xem thêm: 

Tuyết Ân
Tuyết Ân
Tuyết Ân - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Mogi.vn. Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN