spot_img
Trang chủReviewReview Bãi Khem Phú Quốc: Ăn Gì? Chơi Gì? Ở Đâu Đẹp...

Review Bãi Khem Phú Quốc: Ăn Gì? Chơi Gì? Ở Đâu Đẹp Nhất?

Phú Quốc được coi như “thiên đường” du lịch biển hàng đầu tại Việt Nam. Bởi hầu hết những bãi biển đẹp nhất nước ta đều tụ họp về đây, trong đó có Bãi Khem – luôn thu hút một lượng khách du lịch đông đảo đến với Phú Quốc. Vậy Bãi Khem có gì mà hot đến vậy? Hãy cùng Mogi tìm hiểu nhé!

Giới thiệu về Bãi Khem

Đầu tiên, Mogi sẽ đưa bạn đi dạo một vòng để biết thêm về những thông tin cơ bản của Bãi Khem bạn nhé!

Bãi Khem ở đâu?

Bãi Khem Phú Quốc tọa lạc tại thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cách thị trấn Dương Đông 25km về hướng Nam. Bãi Khem mang vẻ đẹp hoang sơ với bãi cát trắng mịn và mặt biển trong veo. Đồng thời, thời tiết tại Bãi Khem lại rất mát mẻ chứ không nắng nóng như các tỉnh thành khác. Với một đặc điểm “thiên thời – địa lợi – nhân hòa” như vậy, thì sao Bãi Khem lại không thu hút khách du lịch trong và ngoài nước cơ chứ!

bãi khèm
Bãi Khem ở đâu?

Một bật mí nhỏ cho bạn là vào năm 2018, Công ty Flight Network đến từ Canada đã bình chọn Bãi Khem thuộc TOP 50 bãi biển đẹp nhất thế giới. Cuộc bầu chọn được 1200 chuyên gia, nhà báo, blogger du lịch tham gia. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không chọn Bãi Khem thành điểm du lịch tiếp theo của mình nào!

Bãi Khem
Công ty Flight Network đến từ Canada đã bình chọn Bãi Khem thuộc TOP 50 bãi biển đẹp nhất thế giới

Xem thêm: Kinh Nghiệm Khám Phá Bãi Biển Tiên Sa: Vẻ Đẹp Hoang Sơ, Thơ Mộng

Đi bãi biển Khem mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết tại Phú Quốc có khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm nên rất thích hợp để du lịch nghỉ dưỡng. Nhưng mùa nào sẽ là mùa đẹp nhất để đi du lịch Bãi Khem? Bạn có thể tham khảo 2 khoảng thời gian sau.

Phú Quốc có hai mùa là mùa khô và mùa mưa. Vào mùa khô, kéo dài từ tháng 10 đến tháng 3, thời tiết có nắng nhẹ nhưng không gắt, hiếm khi trời đổ mưa, sóng yên, biển lặng. Do đó, hầu hết mọi người thường chọn đi du lịch vào mùa này. 

bãi khèm
Đi bãi biển khem mùa nào đẹp nhất?

Tuy nhiên, mùa mưa ở Phú Quốc cũng có nét thú vị riêng. Như để ưu ái cho những người khách du lịch từ xa tới, mà những cơn mưa chỉ xuất hiện vào buổi sáng sớm, như để không làm phiền cuộc đi chơi của mọi người. Vì vậy, vào mùa mưa (tháng 4 – tháng 9) bạn cũng có thể cân nhắc đến để trải nghiệm một Phú Quốc thú vị như thế nhé!

Xem thêm: Bỏ Túi Cẩm Nang Du Lịch Bãi Dài Phú Quốc Từ A-Z

Lộ trình đến bãi Khem Phú Quốc

Để đến được bãi tắm Khem Phú Quốc, bạn có thể lựa chọn 3 cung đường dưới đây:

  • Thứ nhất, theo hướng thị trấn Dương Đông, đi xe máy đến di tích nhà tù Phú Quốc. Sau đó rẽ phải, khi nhìn thấy bảng chỉ dẫn khu quân sự là bạn đã đi đúng đường rồi. Chỉ cần đi thêm 4km nữa là bạn tới nơi.
  • Thứ hai, tại thị trấn Dương Đông, bạn đi theo đường đối diện quán cà phê 252 là tới. Tuy nhiên, cung đường này lại khá nhiều ổ gà và đường hẹp nên bạn cần cẩn thận nhé.
  • Thứ ba, bạn đi hướng khách sạn JW Marriott. Đây là con đường rất thuận tiện vì đã được trải nhựa.
Bãi Khem
Lộ trình đến bãi Khem Phú Quốc

Bãi Khem Phú Quốc chơi gì?

Hãy cùng Mogi review Bãi Khem Phú Quốc có gì mà có thể thuyết phục hàng triệu du khách ghé qua mỗi năm bạn nhé!

Đắm mình vào thiên nhiên hoang sơ

Việc đầu tiên bạn có thể trải nghiệm khi đến Bãi Khem chính là tìm một chỗ từ trên cao và nhìn xuống Bãi Khem nhé. Toàn bộ nét đẹp hoang sơ của nơi này sẽ được thu vào mắt bạn. Bãi Khem với hình dáng tựa cánh cung uốn lượn, được bao phủ bởi những cánh rừng xanh thẳm bạt ngàn hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy choáng ngợp đấy. 

Phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thấy những con sóng vỗ vào bờ cát trắng dịu dàng, nước biển trong vắt có thể nhìn tới đáy, còn có thêm những ghềnh đá xa xa tô điểm thêm phong cảnh nơi đây. Với khung cảnh này, không ngoa khi nói Bãi Khem có thể mê hoặc tất cả du khách lần đầu đến với nó. 

bãi khèm
Đắm mình vào thiên nhiên hoang sơ

Xem thêm: Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hòn Đồi Mồi: Ăn Gì? Chơi Ở Đâu?

Tắm biển và phơi nắng

Đến biển thì chắc chắn phải tắm biển và phơi nắng rồi đúng không nào. Nhất là với dòng nước biển trong xanh như vậy! Sau khi thả mình vào làn nước, bạn có thể lên bờ và tắm nắng. Nắng tại đây không gắt nên bạn không phải lo việc bị cháy nắng nghiêm trọng đâu nhé!

Bãi Khem
Tắm biển và phơi nắng

Xem thêm: Review Bãi Ông Lang Phú Quốc: Ăn Gì? Chơi Gì? Ở Đâu Đẹp?

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển là một hoạt động không thể bỏ lỡ. Khi những tia nắng đầu tiên ló rạng, mặt trời dần xuất hiện hay khi kết thúc một ngày, hoàng hôn nhuộm đỏ rực một góc trời chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy choáng ngợp. Được chứng kiến khung cảnh ấy bên cạnh những người thân yêu thì còn gì bằng!

Bãi Khem
Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển

Xem thêm: Trải Nghiệm Tham Quan Khu Nuôi Cấy Ngọc Trai Tại Phú Quốc

Checkin với khung cảnh tuyệt đẹp

Checkin với khung cảnh đẹp tuyệt tại Bãi Khem chắc chắn là việc không thể thiếu mỗi khi đi du lịch. Ở Bãi Khem chỗ nào cũng là cảnh đẹp nên thơ, lại cũng rất hoang sơ và thần bí. Do đó, chắc chắn bạn sẽ có những tấm ảnh tuyệt đẹp để khoe bạn bè đấy. 

Bãi Khem
Checkin với khung cảnh tuyệt đẹp

Xem thêm: Bật Mí Truyền Thuyết Giếng Tiên Và Cẩm Nang Du Lịch Giếng Tiên Phú Quốc

Lặn ngắm san hô

Đến biển thì hãy thử lặn ngắm san hô bạn nha! Tại Bãi Khem Phú Quốc vẫn cung cấp dịch vụ ngắm san hô. Bạn sẽ được các chuyên gia lặn đưa đi chiêm ngưỡng cả một hệ sinh thái biển với hàng trăm loài cá khác nhau và những rặng san hô đầy màu sắc.

bãi khèm
Lặn ngắm san hô

Xem thêm: Vườn Tiêu Phú Quốc: Địa Điểm Tham Quan Và Checkin Đẹp Nức Lòng

Tham quan Vinwonder Phú Quốc

Tham quan Vinwonder Phú Quốc cũng là một hoạt động được yêu thích khi du lịch Bãi Khem. Bởi đây là công viên chủ đề lớn nhất tại Việt Nam, sở hữu mọi trò chơi phù hợp với mọi lứa tuổi.

Nơi đây sở hữu những trò chơi kỷ lục thế giới và cũng có một công viên hải dương với hàng chục ngàn sinh vật biển đa dạng sẽ khiến chuyến du lịch Phú Quốc của bạn phong phú hơn nữa. 

Bãi Khem
Tham quan Vinwonder Phú Quốc

Xem thêm: Kinh Nghiệm Du lịch Tam Đảo – Tất Tần Tật Chốn Ăn Chơi Cực HOT

Tham quan Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc là một điểm đến không thể bỏ qua khi tới Phú Quốc. Nơi đây là ngôi nhà chung cho hàng nhìn cá thể, bao gồm cả những loài vật quý hiếm trên khắp thế giới: thiên nga trắng cổ đen, linh dương sừng kiếm, hạc… Những loài vật này đều được nuôi dưỡng trong môi trường đạt chuẩn quốc tế. 

Hơn nữa, Vinpearl Safari Phú Quốc cũng là vườn thú đầu tiên tại Việt Nam được nhận chứng chỉ từ Hiệp hội SEAZA, được ghi nhận đáp ứng đủ điều kiện tự nhiên, điều kiện môi trường, cơ sở vật chất… để các loại thú hoang dã có thể bảo tồn và sinh sản. 

Bãi Khem
Tham quan Vinpearl Safari Phú Quốc

Xem thêm: Hòn Một Phú Quốc: Thiên Đường Cho Các Tín Đồ Mê Du Lịch

Tham quan Grand World Phú Quốc

Grand World Phú Quốc được lấy cảm hứng từ các thành phố cổ Châu Âu, sở hữu lối kiến trúc sang trọng và tinh tế. Đây được mệnh danh là “thành phố không ngủ” với thời gian hoạt động 24/7 cùng các hoạt động mua sắm và vui chơi giải trí vô cùng nhộn nhịp. 

Do đó, bạn sẽ có cơ hội vui chơi không phải lo lắng về giờ giới nghiêm tại Grand World Phú Quốc. Thành phố này được xây dựng gồm 23 khu khác nhau. Mỗi một khu lại có một chức năng riêng để phục vụ tối đa nhu cầu khách du lịch. 

Ngoài ra tại đây còn sở hữu hệ thống xe bus điện Vinbus đầu tiên, du khách được tham quan toàn cảnh Grand World Phú Quốc miễn phí. Xe có tuyến đường đi từ sân bay Phú Quốc cùng các điểm đón khác tại trung tâm đảo ngọc đến Grand World Phú Quốc. Thời gian đợi xe không lâu, khoảng 10 – 20 phút là bạn đã bắt được xe rồi. 

bãi khèm
Tham quan Grand World Phú Quốc

Xem thêm: Cuối Năm Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Lỡ

Ăn gì ở bãi khem phú quốc?

Nếu bạn là tín đồ của hải sản, thì đừng bỏ qua món nhum nướng mỡ hành trứ danh ở Bãi Khem. Món ăn này được chế biến từ những con nhum biển tươi ngon, kết hợp với mỡ hành béo ngậy, tạo nên hương vị khó cưỡng

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích là một món ăn đặc sản nổi tiếng tại Phú Quốc. Món ăn này có vị ngọt, kết hợp cùng cá trích giòn giòn với vị chua từ chanh, được rắc thêm dừa bào sợi. Các vị chua, cay, mặn, ngọt được hòa quyện hoàn hảo, khiến món ăn này nhận được vô số lời khen từ khách du lịch.

bãi khèm
Gỏi cá trích là món ăn nổi tiếng tại Bãi Khem

Xem thêm: Xao Xuyến Trước Vẻ Đẹp Hoang Dã Của Hòn Móng Tay Phú Quốc

Bún quậy

Ở Bãi Khem ăn gì? Bún quậy là món nhất định phải thử khi đến Phú Quốc. Món ăn này phải được ăn kèm với nước chấm do chính tay bạn pha, gồm đường, bột canh, quất, ớt xay, mì chính. Và phải quậy thật mạnh để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, tạo nên một thứ nước chấm sánh lại và chuyển sang màu đỏ cam. Món bún này gồm mực, chả cá, chả tôm… sẽ khiến bạn không thể dừng đũa. 

Bãi Khem
Bún quậy là món nhất định phải thử khi đến Phú Quốc

Xem thêm: Review Chùa Hộ Quốc: Thiền Viện Tâm Linh Nổi Tiếng Nhất Phú Quốc

Nhum nướng mỡ hành

Nhum nướng mỡ hành cũng là một món ăn bạn không nên bỏ qua khi du lịch Bãi Khem. Nhum thường được kết hợp với mỡ hành. Đây cũng là món ăn yêu thích của cánh mày râu đấy!

bãi khèm
Nhum nướng mỡ hành là một đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch tại bãi khem

Xem thêm: Review Chi Tiết Trải Nghiệm Một Ngày Tại Trại Ong Phú Quốc

Ăn các món hải sản khác

Hoặc bạn cũng có thể thử các món hải sản khác tại các nhà hàng Bãi Khem Phú Quốc. Vì đây là miền biển, nên hải sản tại đây rất tươi và ngon. Nếu đi cùng nhóm bạn thì sao bạn không thử tổ chức bữa tiệc nướng hải sản trên biển nhỉ. Bạn có thể ghé thăm các làng chài hoặc phiên chợ vào buổi sáng là đã có thể tìm mua được rất nhiều loại hải sản tươi ngon rồi. 

Bạn cũng nên nhờ các cô bán hải sản sơ chế trước, vừa tiết kiệm thời gian lại sạch sẽ. Bước tiếp theo chỉ cần mang về và nướng lên thôi. 

Bãi Khem
Tổ chức bữa tiệc nướng hải sản trên biển

Xem thêm: Tất Tần Tật Khi Đi Cáp Treo Hòn Thơm Sunworld Phú Quốc

Du lịch bãi Khem Phú Quốc nên ở khách sạn nào?

Đến du lịch Bãi Khem thì nên ở đâu. Bạn hãy tham khảo một số khách sạn Bãi Khem Phú Quốc được giới thiệu sau đây nhé:

  • Andochine Resort & Spa Phu Quoc: là resort với 28 căn biệt thự được thiết kế theo tiêu chuẩn 4 sao. Mỗi biệt thự sẽ gồm 3-4 phòng ngủ. Nơi đây có rất nhiều tiện nghi và dịch vụ mà bạn không thể bỏ qua. Andochine Resort & Spa Phu Quoc cung cấp các tiết mục giải trí, thưởng thức ẩm thực và các hoạt động giải trí dưới nước. 
bãi khèm
Andochine Resort & Spa Phu Quoc cung cấp các tiết mục giải trí, thưởng thức ẩm thực và các hoạt động giải trí dưới nước
  • JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa là khách sạn sở hữu 244 phòng nghỉ cao cấp với thiết kế sa hoa, lộng lẫy cùng rất nhiều dịch vụ đẳng cấp. Đây chắc chắn là một điểm dừng chân tuyệt vời cho những ai đến Phú Quốc với tiêu chí nghỉ dưỡng và thư giãn. 
  • Premier Village Phu Quoc Resort Managed by AccorHotels sở hữu 215 ngôi biệt thự với phong cách sang trọng và nội thất tiện nghi, đẳng cấp. Resort cung cấp những tiện nghi vượt trội như khu spa, khu thể thao ngoài trời, bể bơi, hệ thống nhà hàng,… 
bãi khèm
Premier Village Phu Quoc Resort Managed by AccorHotels sở hữu 215 ngôi biệt thự với phong cách sang trọng

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm thông tin về Bãi Khem Phú Quốc. Đây hẳn là một điểm đến bạn không muốn bỏ lỡ khi du lịch. Hãy cập nhật Mogi thường xuyên để đón đọc những bài viết mới nhất về mua bán nhà đất hay những mẹo vặt cho căn nhà của bạn nhé!

Xem thêm:

Nguyễn Khánh Ly
Nguyễn Khánh Ly
Ly Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN