spot_img
Trang chủReviewNgã tư Hàng Xanh ở đâu? Vị trí, giao thông và các...

Ngã tư Hàng Xanh ở đâu? Vị trí, giao thông và các tiện ích trong khu vực

Ngã Tư Hàng Xanh là địa điểm được nhắc đến khá nhiều trong câu chuyện giao thông hàng ngày, là nơi tương đối quen thuộc với người dân TP.HCM. Tuy nhiên, đối với một số người mới đến TP.HCM hoặc những ai ít đi lại qua khu vực này thì có lẽ còn nhiều lạ lẫm. Để hiểu rõ hơn về vị trí Ngã tư Hàng Xanh ở đâu, tình hình giao thông và các tiện ích nổi bật quanh khu vực, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Mogi.vn nhé!

Ngã tư Hàng Xanh ở đâu?

Được biết đến là điểm giao thông trọng yếu của thành phố Hồ Chí Minh. Vậy Ngã Tư Hàng Xanh ở đâu? Những tuyến giao thông qua khu vực này là gì? Tìm hiểu ngay phần bên dưới đây!

Vị trí địa lý

Ngã tư Hàng Xanh nằm tại phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Đây là giao lộ giữa đường Điện Biên Phủ và đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, kết nối Cầu Sài Gòn vào đến trung tâm Quận 1, Quận 3 của TP Hồ Chí Minh. Ngã Tư Hàng Xanh được cho là điểm giao thông huyết mạch, nối liền trung tâm thành phố với những khu vực lân cận khác.

Những tuyến giao thông trọng yếu tại đây

Ngã tư Hàng Xanh là nút giao thông quan trọng, gắn liền với nhiều tuyến đường trọng yếu giúp lưu thông giữa các khu vực trung tâm thành phố. Các tuyến đường huyết mạch bao gồm:

  • Đường Điện Biên Phủ: Là tuyến đường nối liền trung tâm thành phố, các quận 10, quận 1, quận 3, quận Bình Thạnh với trục đường Xa lộ Hà Nội hướng về thành phố Thủ Đức.
  • Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh: Là con đường chính của quận Bình Thạnh, kết nối từ các quận trung tâm thành phố như quận 1, quận 3 về các khu vực đường lớn Phạm Văn Đồng. Giao thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh tương đối đông đúc, tình trạng kẹt xe nặng vào những giờ cao điểm.
  • Cầu vượt ngã tư Hàng Xanh: Cây cầu vượt thép thứ hai tại TP Hồ Chí Minh, được xây dựng nhằm giảm tải ùn tắc giao thông tại khu vực này.
  • Đường Bạch Đằng: Chạy dọc theo bờ sông Sài Gòn, là tuyến đường kết nối các quận trung tâm với khu vực phía Nam thành phố.
  • Đường Đinh Bộ Lĩnh: Là tuyến đường 1 chiều gần như song song với đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, kết nối từ khu vực ngã tư Bình Triệu – Phạm Văn Đồng và ngã tư Hàng Xanh. Con đường này tương đối đông đúc vào giờ cao điểm và các ngày lễ.

Ngoài ra, tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên cũng có trạm dừng đón khách gần tại Ngã Tư Hàng Xanh.

Ngã tư Hàng Xanh ở đâu? Những tuyến giao thông trọng yếu tại đây
Ngã tư Hàng Xanh ở đâu? Những tuyến giao thông trọng yếu tại đây

Vì sao có tên gọi ngã tư Hàng Xanh

Có tên gọi Ngã tư Hàng Xanh là vì trước đây, khu vực này từng có nhiều cây sanh xanh tươi, tạo nên một khung cảnh mát mẻ và xanh mướt. Cây sanh cao với bóng râm rộng lớn và lá xanh tốt quanh năm đã trở thành đặc trưng cho khu vực này. Do đó, đường Bạch Đằng còn được biết đến với cái tên đường Hàng Sanh do sự hiện diện của những hàng cây sanh này.

Tuy nhiên, qua dòng thời gian, có sự nhầm lẫn trong cách phát âm giữa “sanh” và “xanh”, dẫn đến việc tên gọi dần dần được chuyển từ “Hàng Sanh” sang “Hàng Xanh” và trở thành tên gọi chính thức như ngày nay. Ngã tư Hàng Xanh giờ đây không chỉ là một địa danh quen thuộc mà còn là một phần của di sản văn hóa Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, việc đặt tên theo các loài cây cũng phản ánh quá khứ của Sài Gòn, khi mà thành phố này còn là một vùng rừng rậm. Các địa danh được đặt tên theo cây cối thường mang ý nghĩa gắn liền với thiên nhiên và môi trường sống xung quanh. Ngã tư Hàng Xanh, với tên gọi và lịch sử của mình, đã trở thành một biểu tượng không chỉ về mặt địa lý mà còn về mặt văn hóa cho người dân thành phố.

Vì sao có tên gọi ngã tư Hàng Xanh? Ngã tư Hàng Xanh ở đâu?
Vì sao có tên gọi ngã tư Hàng Xanh? Ngã tư Hàng Xanh ở đâu?

Tình hình giao thông tại ngã tư Hàng Xanh

Sau khi xác định được Ngã Tư Hàng Xanh ở đâu thì tình hình giao thông tại đây là điều được nhiều người quan tâm. Ngã tư này là điểm giao giữa hai tuyến đường huyết mạch là Điện Biên Phủ và Xô Viết Nghệ Tĩnh, nên lượng xe cộ qua lại rất lớn. Tình hình giao thông tại ngã tư Hàng Xanh thường xuyên ở tình trạng phức tạp và đông đúc, đặc biệt vào giờ cao điểm và có biến đổi rõ rệt giữa giờ cao điểm và giờ bình thường.

Vào giờ cao điểm

Thường là buổi sáng từ 6h đến 8h và buổi chiều từ 16h đến 18h, ngã tư Hàng Xanh trở nên cực kỳ đông đúc và có nguy cơ ùn tắc cao. Lưu lượng xe cộ tăng vọt do người dân di chuyển đến nơi làm việc hoặc trở về nhà. Đặc biệt, vào những ngày lễ dù có cầu vượt, lượng xe tăng đột biến khiến cho tình hình giao thông trở nên hỗn loạn. Các biện pháp như dải phân cách di động, công an giao thông túc trực được triển khai để điều tiết giao thông.

Vào thời điểm bình thường

Tình hình giao thông ở ngã tư Hàng Xanh vẫn có thể sôi động nhưng ít căng thẳng hơn so với giờ cao điểm. Tuy nhiên, do là một trong những giao lộ trọng điểm và quan trọng của thành phố, ngã tư này vẫn duy trì một lượng xe cộ qua lại đáng kể.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tình hình giao thông có thể thay đổi nhanh chóng do các sự kiện đặc biệt hoặc tai nạn. Do đó, việc cập nhật thông tin giao thông trực tiếp hoặc thông qua các ứng dụng di động có thể giúp bạn di chuyển thuận lợi hơn khi qua khu vực này.

Ngã tư Hàng Xanh ở đâu? Tình hình giao thông tại ngã tư Hàng Xanh
Ngã tư Hàng Xanh ở đâu? Tình hình giao thông tại ngã tư Hàng Xanh

Các tuyến xe buýt đi qua khu vực ngã tư Hàng Xanh

Ngã tư Hàng Xanh là một giao lộ sầm uất và tấp nập, kết nối các khu vực trọng điểm trong thành phố nên có nhiều tuyến xe buýt đi qua khu vực này. Các tuyến xe buýt đi qua ngã tư Hàng Xanh ở TP Hồ Chí Minh bao gồm:

  • Tuyến 104: Kết nối các khu vực quan trọng trong thành phố, phục vụ hành trình từ Bến xe Miền Đông đến Bến xe An Sương.
  • Tuyến 14: Phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày của người dân, đi từ Bến xe Miền Đông đến Bến xe Miền Tây.
  • Tuyến 150: Là một trong những tuyến xe buýt chính, thường xuyên được sử dụng, đi từ Bến xe Miền Đông đến Bến xe Củ Chi.
  • Tuyến 19: Cung cấp dịch vụ vận chuyển thuận tiện cho cư dân và du khách, kết nối Bến Thành với Khu Công nghệ cao và Đại học Quốc gia
  • Tuyến 55: Đi qua nhiều điểm đến nổi tiếng và khu vực tập trung đông dân cư, di chuyển hướng từ Bến xe Chợ Lớn đến Bến xe Củ Chi.

Những tuyến xe buýt này giúp kết nối ngã tư Hàng Xanh với các khu vực khác của thành phố một cách vô cùng thuận tiện

Ngã tư Hàng Xanh ở đâu? Các tuyến xe buýt đi qua khu vực ngã tư Hàng Xanh
Ngã tư Hàng Xanh ở đâu? Các tuyến xe buýt đi qua khu vực ngã tư Hàng Xanh

Xem thêm: Bến xe Miền Đông cũ ở đâu? Lịch trình hoạt động ra sao?

Các tiện ích xung quanh khu vực ngã tư Hàng Xanh

Khu vực ngã tư Hàng Xanh ở TP Hồ Chí Minh có nhiều tiện ích phục vụ cho nhu cầu học tập, y tế, mua sắm và giải trí của người dân. Dưới đây là thông tin chi tiết:

Trường Đại học

Ngã tư Hàng Xanh là một giao lộ đông đúc, tập trung khá nhiều các trường đại học lớn trong thành phố. Các trường đại học quanh Ngã tư Hàng Xanh phải kể đến như:

Ngã tư Hàng Xanh ở đâu? Các trường Đại học quanh ngã tư Hàng Xanh
Ngã tư Hàng Xanh ở đâu? Các trường Đại học quanh ngã tư Hàng Xanh

Trường Tiểu học, THCS, THPT

Ngã tư Hàng Xanh là khu vực có mật độ dân cư đông đúc nên quanh đây có nhiều trường học để đảm bảo đáp ứng nhu cầu học tập lớn của cư dân. Các trường học theo cấp quanh ngã tư Hàng Xanh là:

Ngã tư Hàng Xanh ở đâu? Các Trường Tiểu học, THCS, THPT quanh ngã tư Hàng Xanh
Ngã tư Hàng Xanh ở đâu? Các Trường Tiểu học, THCS, THPT quanh ngã tư Hàng Xanh

Xem thêm: Bến Xe Miền Đông Mới Ở Đâu? Cập Nhật Về Các Tuyến Xe Đi Tỉnh

Các bệnh viện, phòng khám

Nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ y tế đa khoa, khám chữa bệnh, bảo hiểm y tế kịp thời và nhanh chóng, gần Ngã Tư Hàng Xanh có các bệnh viện và phòng khám lớn như:

Ngã tư Hàng Xanh ở đâu? Các bệnh viện, phòng khám quanh ngã tư Hàng Xanh
Ngã tư Hàng Xanh ở đâu? Các bệnh viện, phòng khám quanh ngã tư Hàng Xanh

Các chợ, siêu thị, TTTM

Quanh khu vực Ngã tư Hàng Xanh có đầy đủ các tiện ích cần thiết như chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, phục vụ tốt các nhu cầu sinh hoạt của người dân nơi đây.

  • Chợ truyền thống: chợ Bà Chiều, chợ Vạn Kiếp, chợ chiều đường Võ Duy Ninh, chợ Thị Nghè, chợ Thanh Đa, chợ Cầu Đỏ,… cung cấp đầy đủ các hàng hóa tươi sống, hàng tiêu dùng cho người dân.
  • Siêu thị, cửa hàng tiện lợi: Co.opmart Văn Thánh, Co.opmart Chu Văn An, hệ thống các cửa hàng tiện lợi như FamilyMart, Circle k, MiniStop,…
  • Trung tâm thương mại: Pearl Plaza Văn Thánh, Landmark 81, Lotte Cinema,…
Ngã tư Hàng Xanh ở đâu? Các tiện ích
Ngã tư Hàng Xanh ở đâu? Các tiện ích

Khu vui chơi, giải trí, công viên

  • Khu du lịch Văn Thánh: Khu vui chơi giải trí với không gian xanh mát.
  • Công viên Vinhomes Central Park: Công viên lớn với nhiều hoạt động ngoài trời, thích hợp cho cả gia đình.
  • Công viên Thanh Đa: Là thiên đường ăn uống và tụ tập mỗi tối của nhiều bạn trẻ, nằm cạnh sông Sài Gòn nên có không khí mát mẻ và vô cùng thư giãn.

Những tiện ích này góp phần làm cho khu vực ngã tư Hàng Xanh trở thành một trong những khu vực sầm uất và thuận tiện cho cuộc sống đô thị tại TP Hồ Chí Minh.

Ngã tư Hàng Xanh ở đâu? Các khu vui chơi, giải trí, công viên
Ngã tư Hàng Xanh ở đâu? Các khu vui chơi, giải trí, công viên

Một số dự án bất động sản trong khu vực

Vinhomes Central Park

Vinhomes Central Park được lấy cảm hứng từ Central Park New York nổi tiếng thế giới, với mặt tiền sông Sài Gòn trải dài hơn 1km, mang đến không gian sống đẳng cấp và tiện nghi cho cư dân. Đây là khu đô thị “đáng sống” bậc nhất thành phố dành cho những cư dân thuộc giới thượng lưu giàu có.

  • Vị trí: Tọa lạc tại số 208 đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.
  • Chủ đầu tư: Tập đoàn Vingroup.
  • Diện tích: Khoảng 43,91 ha.
  • Mật độ xây dựng: 16%.
  • Loại hình sản phẩm: Bao gồm căn hộ cao cấp (1PN, 2PN, 3PN, 4PN), căn hộ cho thuê, shophouse thương mại, Duplex, biệt thự cao cấp ven sông, …
  • Quy mô: Gồm 18 tòa với khoảng 10.000 căn hộ + 88 biệt thự đơn lập và song lập.
  • Chiều cao: Từ 38 – 81 tầng.
  • Tiện ích nội khu: Công viên, hồ bơi, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện.
  • Giá bán: Giao động tùy theo loại hình sản phẩm và vị trí. Giá từ 66.3 – 125 triệu/m²
Ngã tư Hàng Xanh ở đâu - Dự án Vinhomes Central Park
Ngã tư Hàng Xanh ở đâu – Dự án Vinhomes Central Park

Pearl Plaza

Pearl Plaza được thiết kế theo mô hình “one stop shop” – “một điểm đến đa dịch vụ”, mang đến cho cư dân phong cách sống hiện đại mới với đầy đủ các tiện nghi nội khu. Một số thông tin chi tiết về dự án như:

  • Vị trí: 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Chủ đầu tư: SSG Group.
  • Diện tích: 5.983,2 m²
  • Loại hình sản phẩm: Căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại.
  • Quy mô: Gồm tòa nhà văn phòng và căn hộ cao cấp. Pearl Plaza gồm 32 tầng nổi và 4 tầng hầm. Trong đó, khối đế 5 tầng + 1 lửng có chức năng thương mại, siêu thị và dịch vụ; thiết kế gồm 2 khôi tháp: khối tháp số 1 với 27 tầng (từ tầng 6-32) thường dùng để cho thuê làm văn phòng, khối tháp số 2 cao 19 tầng (từ tầng 6-24) được xây dựng dạng căn hộ, nhà ở.
  • Tiện ích nội khu: Có đầy đủ tiện nghi với trung tâm thương mại ngay dưới chân tháp, hồ bơi, phòng gym,…
  • Giá bán: Giao động tùy theo diện tích và vị trí căn hộ. Giá giao động từ 63,29 – 74,7 triệu/m²
Ngã tư Hàng Xanh ở đâu? - Dự án Pearl Plaza
Ngã tư Hàng Xanh ở đâu? – Dự án Pearl Plaza

Wilton Tower

Wilton Tower cung cấp một không gian sống hiện đại và tiện nghi, với các tiện ích nội khu đẳng cấp như hồ bơi, phòng tập gym, và khu vui chơi cho trẻ em. Vị trí chiến lược của dự án cung cấp khả năng kết nối thuận tiện đến các khu vực trung tâm của thành phố và các tiện ích xung quanh.

  • Vị trí: Tọa lạc tại gần ngã tư đường Điện Biên Phủ và đường D1, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, gần ngã tư Hàng Xanh.
  • Chủ đầu tư: Novaland Group.
  • Diện tích: 7.168m2
  • Loại hình sản phẩm: Căn hộ, Officetel, Shophouse
  • Quy mô: Gồm một tòa nhà cao tầng với nhiều căn hộ.2 tòa tháp cao 22 tầng + 1 tầng hầm. Số lượng sản phẩm: 494 căn hộ
  • Tiện ích nội khu: Hồ bơi, phòng tập gym, khu vui chơi trẻ em.
  • Giá bán: từ 1,8 tỷ đồng/căn có diện tích lần lượt là 1PN 56m2; 2PN (68m2 – 73m2); 3PN (92m2 – 97m2)
Ngã tư Hàng Xanh ở đâu? - Dự án Wilton Tower
Ngã tư Hàng Xanh ở đâu? – Dự án Wilton Tower

City Garden

City Garden được thiết kế với các tòa tháp hình ê-líp, mang đến không gian sống hiện đại và thoáng đãng. Với vị trí đắc địa, cư dân có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố và thừa hưởng các tiện ích xung quanh khu vực. Đây là dự án được đánh giá cao về mảng xanh và chất lượng sống mà nó mang lại cho cư dân.

  • Vị trí: 59 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TP.HCM.
  • Chủ đầu tư: Tập đoàn REFICO.
  • Diện tích xây dựng: 22.889m2.
  • Quy mô: 6 tòa tháp căn hộ cao từ 21 – 30 tầng với tổng số 927 căn hộ.
  • Mật độ xây dựng: 23%.
  • Loại hình sản phẩm: Căn hộ cao cấp và Penthouse.
  • Hình thức sở hữu: Lâu dài cho người Việt Nam và 50 năm cho người nước ngoài theo luật pháp hiện hành.
  • Tiện ích nội khu: Công viên cây xanh rộng 17.500 m2, hồ bơi, khu vui chơi thiếu nhi, phòng gym.
  • Giá bán: Tùy theo loại hình sản phẩm và vị trí. Giá bán giao động từ 63,03 – 114,09 triệu/m2
Ngã tư Hàng Xanh ở đâu? - Dự án City Garden
Ngã tư Hàng Xanh ở đâu? – Dự án City Garden

Cách tìm phòng trọ gần ngã tư Hàng Xanh

Để tìm phòng trọ gần ngã tư Hàng Xanh ở TP Hồ Chí Minh, bạn có thể tìm kiếm qua các kênh như:

  • Tham khảo từ người quen: Hỏi bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp, họ có thể biết thông tin về các phòng trọ sẵn có gần ngã tư Hàng Xanh
  • Đi thực địa, liên hệ trực tiếp: Nếu có thời gian, bạn có thể đi dạo quanh khu vực ngã tư Hàng Xanh để tìm kiếm các biển hiệu hoặc thông báo cho thuê phòng trọ sau đó liên hệ trực tiếp. Cách này sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức.
  • Tìm kiếm qua mạng xã hội: Tham gia các nhóm Facebook hoặc diễn đàn cộng đồng, nơi mọi người thường xuyên đăng tin về phòng trọ cho thuê.
  • Tìm kiếm trên trang trực tuyến: Sử dụng các trang web bất động sản hoặc các nền tảng trực tuyến chuyên về thuê và cho thuê nhà trọ. Bạn có thể nhập từ khóa “phòng trọ gần ngã tư Hàng Xanh” để tìm kiếm. Lưu ý cần tìm kiếm những địa chỉ website uy tín để tránh bị lừa đảo.
Ngã tư Hàng Xanh ở đâu - Cách tìm phòng trọ gần ngã tư Hàng Xanh
Ngã tư Hàng Xanh ở đâu – Cách tìm phòng trọ gần ngã tư Hàng Xanh

Ngã Tư Hàng Xanh là khu vực sầm uất với mật độ giao thông và dân cư đông đúc. Bên cạnh đó những tiện ích xã hội và đời sống quanh khu vực này tương đối đầy đủ – là một nơi vô cùng đáng sống. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn xoay quanh thắc mắc  Ngã tư Hàng Xanh ở đâu, vị trí, giao thông và các tiện ích của khu vực này.

Nếu bạn đang quan tâm đến các dự án nhà đất, cho thuê quanh ngã tư Hàng Xanh nói riêng và các khu vực khác nói chung, hãy theo dõi ngày Mogi.vn để cập nhật nhiều tin tức hữu ích và nhanh chóng!

Có thể bạn quan tâm

Thúy Võ
Thúy Võ
Xin chào! Mình là Minh Thúy Võ. Với kinh nghiệm gần 2 năm viết bài trong các lĩnh vực phong thủy, nhà đất và việc làm, hy vọng sẽ truyền tải đươc những góc nhìn thú vị cũng như những thông tin hữu ích một cách dễ hiểu hơn đến với bạn. Hy vọng những bài viết của mình sẽ mang đến giải pháp cho vấn đề của bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN