spot_img
Trang chủReviewQuận Bình Tân Ở Đâu? Bình Tân Gần Quận Nào? Có Bao...

Quận Bình Tân Ở Đâu? Bình Tân Gần Quận Nào? Có Bao Nhiêu Phường?

Bình Tân là một trong những quận trẻ tuổi nhất và phát triển tốt nhất không thể  không nhắc đến Bình Tân. Đây là nơi thấm nhập những màu sắc văn hóa ở khắp mọi nơi cùng với vị trí địa lý thuận lợi, góp phần tạo nên nhiều thành tựu kinh tế và văn hóa cho thành phố. Đây cũng là cửa ngõ để kết nối Tp. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành khác. Vậy Bình Tân gần quận nào? Hãy cùng Mogi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Quận Bình Tân ở đâu?

Bình Tân là một quận thuộc Thành Phố Hồ Chí Minh, được công nhận ngày thành lập chính thức là ngày 5 tháng 11 năm 2003 trên cơ sở tách 3 xã: Bình Hưng Hòa, Bình Trị Đông, Tân tạo và thị trấn An Lạc thuộc huyện Bình Chánh theo Nghị định số 130/2003/NĐ-CP của Chính Phủ Việt Nam.

Quận Bình Tân ở đâu?
Quận Bình Tân ở đâu?

Bình Tân gần quận nào?

Quận Bình Tân gần quận nào? Do nơi đây nằm ở phía tây Thành Phố Hồ Chí Minh, là cửa ngõ để giao du với các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Chính vì thế, quận Bình Tân thuộc vị trí rất quan trọng, đóng một vai trò lớn đối với các nơi khác:

  • Giáp quận Tân Phú và Quận 6 ở phía Đông
  • Giáp huyện Bình Chánh ở phía Tây
  • Giáp quận 8 và huyện Bình Chánh ở phía Nam
  • Giáp quận 12 và huyện Hóc Môn ở phía Bắc
Bình Tân gần quận nào?
Bình tân giáp quận nào – vị trí của quận Bình Tân

Bên cạnh đó, địa hình quận Bình Tân trải dài, thấp dần từ hướng Đông Bắc – Tây Nam, nơi đây được chia thành 2 vùng chính, đó là vùng cao và vùng thấp. Vùng cao có địa hình bào mòn sinh tụ, độ cao khoảng từ 3 đến 4 mét, thường được tập trung chủ yếu ở phường Bình Trị Đông và phường Bình Hưng Hòa. Vùng thấp có địa hình tích tụ tập trung ở phường An Lac và phường Tân Tạo.

Xem thêm: Bản đồ thành phố Hồ Chí Minh chi tiết từng quận, huyện chuẩn nhất

Diện tích và dân số quận Bình Tân

Với diện tích khoảng 52,02 km2, dân số chiếm hơn 800,000 người cùng với mật độ dân số dao động trong khoảng 15.804 người/km2. Quận Bình Tân có thể coi là quận đông dân nhất Thành Phố Hồ Chí Minh và cũng là quận đông dân nhất trong số các quận trực thuộc thành phố trung ương.

Diện tích và dân số quận Bình Tân
Bình Tân gần quận nào – Bình Tân là một quận trẻ so với các quận khác

Ngoài ra, về bản sắc có 91,27% dân số là người Kinh, sau đó là dân tộc Hoa chiếm 8,45%, phần còn lại là các dân tộc thiểu số như dân tộc Chăm, Tày, Nùng, Mường, Thái, Khơme.

Diện tích và dân số quận Bình Tân
Bình Tân gần quận nào – Diện tích quận Bình Tân

Xem thêm: Cập nhật thông tin khu công nghiệp Tân Tạo, nơi thu hút hàng nghìn nhà đầu tư

Quận Bình Tân có bao nhiêu phường?

Hiện nay, Quận Bình Tân có tất cả 10 phường, bao gồm:

  • Phường An Lạc
  • Phường An Lạc A
  • Phường Bình Hưng Hòa
  • Phường Bình Hưng Hòa A
  • Phường Bình Hưng Hòa B
  • Phường Bình Trị Đông
  • Phường Bình Trị Đông A
  • Phường Bình Trị Đông B
  • Phường Tân Tạo
  • Phường Tân Tạo A
Quận Bình Tân có bao nhiêu phường?
Bình Tân gần quận nào – Các phường quận Bình Tân

Xem thêm: Quận 12 giáp quận nào? Đánh giá tiềm năng phát triển của Quận 12

Cơ sở hạ tầng và tiện ích quận Bình Tân

Quận Bình Tân Thành phố Hồ Chí Minh là một quận mới, được thành lập muộn hơn những quận khác nhưng sự hiện đại và phát triển nhanh chóng là điều thu hút được rất nhiều khách du lịch hay những doanh nghiệp đến tham quan.

Nhờ một tốc độ đáng kinh ngạc như thế, Bình Tân đã trở thành một khu vực có tầm ảnh hưởng lớn và quan trọng của thành phố Hồ Chí Minh. Những dự án bạc tỷ hay những khu thương mại và dịch vụ hiện đại giúp cho người dân nơi đây trải nghiệm được những điều đáng có. Tuy nhiên, vẫn còn một vài nơi ở những khu xóm nhỏ, vẫn tồn tại những hình ảnh của thời đi trước mang đậm màu sắc dân tộc như các ngôi nhà cổ, chợ truyền thống và cuộc sống thôn quê.

Cơ sở hạ tầng và tiện ích quận Bình Tân
Bình Tân gần quận nào – Một trong những chỗ giải trí của quận Bình Tân

Kinh tế quận Bình Tân cũng là một điểm mạnh của nơi này. Trên địa bàn quận Bình Tân có 2 khu công nghiệp lớn, được Ban quản lý các khu công nghiệp quản lý đó là khu công nghiệp Vĩnh Lộc và khu công nghiệp Tân Tạo. Các khu công nghiệp này được rất nhiều chủ đầu tư trong và ngoài nước quan tâm, góp phần cải thiện nhu cầu việc làm cho rất nhiều người ở nơi đây và cũng góp phần tăng ngân sách của nhà nước.

Để tiếp tục phát triển kinh tế, Bình Tân đã chọn tập trung và đầu tư cho các ngành công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ logicstics hay thương mại điện tử. Đây là những ngành có triển vọng tốt cho sự phát triển lâu dài và vững mạnh.

Cơ sở hạ tầng và tiện ích quận Bình Tân
Bình Tân gần quận nào? Kinh tế quận Bình Tân phát triển ra sao?

Xem thêm: Dự án căn hộ chung cư cao cấp, tiện nghi Imperial Place Tân Bình

Không thể không nhắc đến người dân nơi đây. Họ có sự đa dạng về cộng đồng, thu hút rất nhiều nguồn lực từ khắp nơi bao gồm những người lao động và gia đình từ các vùng lân cận. Nhờ đó tạo ra được sự phong phú từ bản sắc hay văn hóa, ẩm thực hay những phong tục tập quán mang đậm bản chất dân tộc trên khắp các vùng miền.

Về cơ sở hạ tầng, Bình Tân đang dần hoàn thiện với các tuyến đường mới được mở ra như tuyến: Quốc lộ 1A, Đại lộ Võ Văn Kiệt, Cao tốc Trung Lương, Hồng Bàng, Quốc lộ 22, Kinh Dương Vương hay các tuyến tỉnh lộ 9,12,14,15,16..

Bên cạnh đó, những tuyến đường đang nằm trong dự án mở rộng hay những dự án giao thông nghìn tỷ sẽ được bắt tay vào công cuộc triển khai như metro số 3A ( Bến Thành – ga Tân Yên) hay metro số 6 (Bà Quẹo – Vòng xoay Phú Lâm). Nếu bạn muốn đi tới các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long, lời khuyên cho bạn là hãy đi bến xe Miền Tây thuộc địa bàn quận Bình Tân để tới được điểm đến nhanh nhất.

Cơ sở hạ tầng và tiện ích quận Bình Tân
Bình Tân gần quận nào- Khu vui chơi giải trí quận Bình Tân

Xem thêm: Nhà Bè Quận Mấy? Gồm Những Thị Trấn, Xã Nào? Có thuộc TP. HCM không?

Về đường thủy, Bình Tân HCM có khá nhiều kênh rạch và các sông lớn nhỏ nối với quận Tân Bình, Quận 6 và nhiều quận trung tâm khác như là sông Đập, sông Kinh, rạch Bà Tiếng, kênh Liên Xã, Mương Lệ… Bên cạnh đó cũng có các cụm cảng nằm trong bán kính 30 km cách từ trung tâm quận như: cảng Sài Gòn, cảng Tân Thuận, cảng nhà Bè, cảng Tân Cảng – Phú Hữu, cảng Bến Nghé…

Nhắc đến tiện ích thì phải nhắc tới những khu đô thị mới được hình thành và theo xu hướng phát triển hiện đại, tiện nghi như khu đô thị Smile Home, khu đô thị Welife City, khu đô thị Tên Lửa Residence, hay khu đô thị GoHome Dream Residence… Đặc biệt, quận Bình Tân có siêu thị Aeon Mall với tổng diện tích lên tới 114.000m2, có thể đáp ứng được tất cả nhu cầu từ mua sắm, vui chơi, giải trí hay ăn uống của người dân nơi đây.

Cơ sở hạ tầng và tiện ích quận Bình Tân
Bình Tân gần quận nào – Siêu thị Aeon Mall là một trong những biểu tượng nơi đây

Quận Bình Tân TPHCM cũng có riêng cho mình một hệ thống bệnh viện chất lượng cao, tiêu biểu phải nhắc tới Bệnh viện Gia An 115, bệnh viện quận Bình Tân, bệnh viện quốc tế Minh Anh, bệnh viện quốc tế City, bệnh viện Triều An. Sau này sẽ mở thêm một số bệnh viện mới như bệnh viện Tim thành phố cơ sở 2, khu Y tế kĩ thuật cao…

Cơ sở hạ tầng và tiện ích quận Bình Tân
Bình Tân gần quận nào – Cơ sở vật chất trong siêu thị Aeon Mall

Xem thêm: Thành phố Thủ Đức gồm những quận nào? Một số khu vực trọng điểm

Một số câu hỏi liên quan

Bên cạnh những thông tin cơ bản về quận Bình Tân, cũng có những câu hỏi quý độc giả thắc mắc, dưới đây là một vài câu hỏi thường gặp.

Một số câu hỏi liên quan
Bình Tân gần quận nào – Khu vui chơi cho trẻ em quận Bình Tân

Xem thêm: Mua Bán Nhà Đất Quận Bình Tân Giá Tốt, Cập Nhật Mới Nhất

Quận Bình Tân cách trung tâm thành phố bao xa?

Nếu bạn đi bằng tuyến đường Metro 3A Bến Thành – Tân Kiên, thời gian đi tới khu trung tâm của thành phố (Quận 1) sẽ chỉ khoảng 15 phút.

Quận Bình Tân cách trung tâm thành phố bao xa?
Bình Tân gần quận nào – Di sản văn hóa của quận Bình Tân

Xem thêm: Đâu là những quận đáng sống nhất tại TPHCM?

Các dự án bất động sản tiềm năng ở Bình Tân

Như đã nói, Bình Tân là một trong những quận có kinh tế và tiềm năng cực kỳ mạnh mẽ cùng với diện tích rộng, là nơi nhiều dự án bất động sản và hạ tầng đổ dồn về. Hãy cùng Mogi điểm qua một số dự án nổi bật như:

Metro số 3 – dự án trọng điểm của quận Bình Tân

Các dự án bất động sản tiềm năng ở Bình Tân
Tuyến đường Metro 3A thuộc địa bàn quận Bình Tân đang trong quá trình xây dựng

Đây là tuyến đường sắt đô thị ngầm đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh có tên là tuyến đường sắt Metro 3A (Bến Thành – Tân Kiên). Với tổng chiều dài lên tới 19,58 km, bao gồm 17 nhà ga và 1 depot. Tuyến đường này sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông, cải thiện môi trường và phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố hồ Chí Minh.

Hiện tại dự án này đang trong kế hoạch chuẩn bị khởi công, bao gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2029, giao đoạn 2 thì tới năm 2034 mới xong. Dự án quan trọng này sẽ giúp cho bất động sản Bình Tân phát triển mạnh trong thời gian sắp tới.

Xem thêm: Thông Tin Quy Hoạch Quận 12 từ 2022-2030 – Cập Nhật Mới Nhất Hiện Nay

Dự án căn hộ cao cấp The Privia 

Các dự án bất động sản tiềm năng ở Bình Tân
Bình Tân gần quận nào? Tổng quan về dự án The Privia vô cùng tiềm năng tại Bình Tân

The Privia là một dự án được phát triển bởi Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đầu tư Kinh Doanh nhà Khang Phúc, một trong những chủ đầu tư uy tín hàng đầu Việt Nam.

Dự án nằm tại 158 An Dương Vương, Phường An Lạc, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh với tổng diện tích là 1,84 hecta. Đây là một vị trí đắc địa vì nằm gần công viên Phú Lâm và làng Hoa Bình Tân, góp phần tạo nên bầu không khí trong lành và thoáng mát. Với 3 block căn hộ cao tầng và 1000 căn hộ, cư dân sẽ có nhiều phương án lựa chọn những căn hộ phù hợp cho riêng mình. Diện tích căn hộ khoảng 35m2 đến 82m2

Không chỉ đem lại một môi trường sống tiện nghi với rất nhiều công cụ hữu ích, The Privia còn giải quyết được nhu cầu giải trí của cư dân. Nơi đây có một hồ bơi trên 1000m2, cùng với đó là những phòng tập Gym hiện đại, trang bị đồ dùng đầy đủ, mọi người dân nơi đây có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái và vui nhộn.

Hiện tại, dự án này đã xây xong hầm và đang tiếp tục xây dựng theo chiều hướng khả quan. Bạn hãy yên tâm vì dự án này được cấp phép đầy đủ và có 2 ngân hàng đứng ra tài trợ đó là Vietinbank và Vietcombank.

Các dự án bất động sản tiềm năng ở Bình Tân
Bình Tân gần quận nào – Góc nhìn từ trên cao của dự án The Privia

Trên đây là tất cả những gì bạn cần biết về chủ đề Bình Tân gần quận nào. Qua đó chúng ta thấy được đây là một nơi rất hiện đại và văn minh với nhiều màu sắc văn hóa. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nhà đất, nhà cho thuê hay những thông tin bổ ích về phong thủy và đời sống, hãy truy cập Mogi.vn để biết thêm thật nhiều điều mới lạ bạn nhé.

Tìm hiểu thêm:

Thành
Thành
Sở thích: chơi thể thao, ca hát, du lịch
spot_img

TIN LIÊN QUAN