spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngNhà Bè Quận Mấy? Gồm Những Thị Trấn, Xã Nào? Có thuộc...

Nhà Bè Quận Mấy? Gồm Những Thị Trấn, Xã Nào? Có thuộc TP. HCM không?

Nhà Bè quận mấy? Là một câu hỏi mà các bạn thường thắc mắc. Thật ra, Nhà Bè không phải là một quận mà nó là một huyện nằm ở phía Đông Nam của Thành phố Hồ Chí Minh và trực thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Huyện Nhà Bè bao gồm 1 thị trấn và 6 thôn, xã. Để biết thêm những thông tin cụ thể về Nhà Bè Thành phố Hồ Chí Minh, hãy cùng Mogi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thông tin tổng quan về huyện Nhà Bè

Những thị trấn, xã, thôn nằm trong bộ phận huyện Nhà Bè

Nếu đã biết Nhà Bè quận mấy, thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm về những thị trấn, thôn, xã của huyện nhé!

Nhà Bè quận mấy
Huyện Nhà Bè bao gồm 1 thị trấn và 6 thôn xã

Huyện Nhà Bè bao gồm 1 thị trấn là thị trấn Nhà Bè và 6 thôn, xã là: Hiệp Phước, Long Thới, Nhơn Đức, Phú Xuân, Phước Kiển, và Phước Lộc với diện tích của huyện khoảng 100,41 km2 với dân số hơn 206,837 người. Trụ sở uỷ ban nhân dân nằm ở số 330, Nguyễn Bình, ấp 1, xã Phú Xuân. Nếu đi từ Nhà Bè đến trung tâm thành phố sẽ mất khoảng 12 đến 15 km.

>>>Xem thêm: Liệu Saigon One Tower hồi sinh và phát triển sau khi đổi chủ mới?

Nhà Bè quận mấy? Các quận nào gần Nhà Bè?

Để biết rõ hơn Nhà Bè quận mấy? Nhà Bè ở đâu, chúng ta hãy cùng xem qua vị trí địa lý nhé! Phía Bắc của huyện giáp quận 7, phía Nam giáp Cần Giuộc tỉnh Long An, phía Đông của huyện gần sông Nhà Bè, giáp huyện Cần Giờ và huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai, còn phía Tây sẽ giáp huyện Bình Chánh.

Nhà Bè quận mấy
Nhà Bè quận mấy? Giáp với các quận nào?

Nhà Bè được thiên nhiên ban tặng một hệ thống sông ngòi cực kỳ đa dạng và phong phú. Vì vậy, mạng lưới giao thông đường thuỷ vô cùng thuận lợi, có thể đi nhiều nơi, và xây dựng được hệ thống nước sâu để có thể tiếp nhận những tàu có trọng tải lớn như kinh Cây Khô, kinh Đồn Điền nối các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam Bộ với Thành phố Hồ Chí Minh.

Bản đồ hành chính Huyện Nhà Bè mới nhất

Nhà Bè quận mấy? Huyện Nhà Bè nằm trên đoạn đường thuỷ huyết mạch đổ từ biển Đông vào khu vực nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh và tiếp giáp với rừng Sác. Ở phía Tây của huyện, có kênh Cây Khô nằm trên khu vực tuyến đường thuỷ trải dài từ đồng bằng sông Cửu Long về Thành Phố Hồ Chí Minh. Với điều kiện tự nhiên thuận lợi cũng như có nguồn nhân lực dồi dào, huyện đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng về mặt kinh tế. Để biết cụ thể hơn về huyện, các bạn hãy cùng xem bản đồ hành chính dưới đây nhé!

Nhà Bè quận mấy
Bản đồ hành chính Huyện Nhà Bè

Tình trạng bất động sản tại huyện Nhà Bè hiện nay

Chúng ta đã có câu trả lời cho câu hỏi Nhà Bè quận mấy? Và biết được các thông tin về Nhà Bè TPHCM. Vậy tiếp theo chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tình trạng bất động sản tại đây nhé!

Nhà bè quận mấy
Nhà Bè đang là thị trường bất động sản tiềm năng

Với hệ thống giao thông thuận tiện và vị trí gần trung tâm thành phố, cũng như có tầm quan trọng trong kinh tế, vì vậy, hiện nay huyện đang có rất nhiều dự án bất động sản mọc lên, từ biệt thự đến nhà phố hay nhà cao cấp,… đều có. Ngoài ra, huyện cũng đang hoàn thiện hơn về cơ sở hạ tầng. Điều này giúp cho đời sống sinh hoạt của người dân toàn huyện thuận lợi hơn rất nhiều. Hơn thế nữa, đây là một trong những yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến quyết định đầu tư cũng như thu hút đầu tư bất động sản cho huyện.

>>>Xem thêm: Thành phố Thủ Đức gồm những quận nào? Một số khu vực trọng điểm

Có nên đầu tư bất động sản ở Nhà Bè không?

Trong những năm gần đây mức giá mua bán đất tại Nhà Bè tăng nhanh chóng. Ở các khu vực gần trung tâm có nơi tăng đến 30%. Vì thế, các nhà đầu tư và doanh nghiệp đang không ngừng đầu tư cũng như tích trữ đất. Chính điều này đã làm cho thị trường bất động sản tại huyện Nhà Bè càng thêm sôi động hơn nữa.

Nguyên nhân khiến thị trường bất động sản tại đây tăng nhanh phần lớn là do ảnh hưởng của siêu dự án khu đô thị cảng Hiệp Phước. Ngoài ra, cũng không thể bỏ qua yếu tố về sự thuận lợi của vị trí địa lý của huyện đã tác động đến sự phát triển này.

Nhà bè quận mấy
Nhiều người lựa chọn di chuyển ra khu vực lân cận như để sinh sống

Một yếu tố khác phải kể đến đó là do trung tâm thành phố hiện tại quá đông dân cư, bởi lẽ đó, rất nhiều người lựa chọn di chuyển ra khu vực lân cận như Nhà Bè để sinh sống. Thế nên, dự kiến trong những năm tới huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ trở thành khu đô thị lớn bật nhất phía nam. Vì vậy, đầu tư bất động sản tại đây càng sớm sẽ càng sinh nhiều lợi nhuận và mua bán nhà đất Nhà Bè sẽ vô cùng sôi động.

>>>Xem thêm: Chung cư Vinhome Quận 9 và những điểm hút đầu tư nhất

Một số dự án BĐS đáng chú ý tại huyện Nhà Bè 2023

Sau khi biết được Nhà Bè quận mấy cũng như tình hình của thị trường bất động sản tại đây, Mogi sẽ cho bạn đọc một số thông tin về các dự án đáng chú ý tại Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh nhé!

Dự án đầu tiên phải kể đến là The Grand Sentosa với chủ đầu tư là Novaland. Đây là dự án thuộc phân khúc căn hộ cao cấp với đa dạng sản phẩm sẽ đem lại hàng loạt sản phẩm chất lượng cho thị trường huyện Nhà Bè.

Nhà Bè quận mấy
Dự án The Grand Sentosa với chủ đầu tư là Novaland

Tiếp theo là dự án Sunrise Riverside cũng thuộc chủ đầu tư là Novaland. Dự án toạ lạc tại cầu Rạch Đĩa, Nguyễn Hữu Thọ, Nhà Bè. Hiện tại được bán với giá từ 32-35 triệu/m2 cho căn hộ.

Dự án Silver Star thuộc tập đoàn Hưng Lộc Phát toạ lạc tại số 156A Nguyễn Hữu Thọ, Nhà Bè. Giá bán cho căn hộ hiện tại từ 26-31 triệu/m2.

Ngoài ra, phía Tây sông Rạch Đĩa, đường Nguyễn Hữu Thọ, Nhà Bè là sản phẩm đầu tư Saigon South Residences của Phú Mỹ Hưng với giá bán căn hộ từ 31-38 triệu/m2.

Cuối cùng, phải kể đến dự án Phú Hoàng Anh với sự kết hợp của hai chủ đầu tư là tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và công ty Phú Long với giá bán căn hộ hiện tại từ 18-21 triệu/m2.

Xu hướng xây dựng bất động sản tại huyện Nhà Bè lúc này

Xu hướng xây nhà theo phân khúc

Phân khúc đất nền tại huyện đã có dấu hiệu phát triển và tăng trưởng mạnh hơn các dự án nhà chung cư. Cụ thể, giá đất nông nghiệp tăng khoảng 5 -10 triệu/m2 trong khoảng 1 năm trở lại đây. Nguyên nhân chính của việc tăng giá đất này đến từ sự phát triển của hệ thống hạ tầng giao thông. Tại thị trường hiện nay, có gần 20 dự án thuộc phân khúc nhà phố, đất nền và biệt thự nhưng đã bán hết.

Hiện tại, các dự án căn hộ ở Nhà Bè cũng thu hút rất nhiều khách hàng. Huyện Nhà Bè giáp quận 7, nhưng giá bán căn hộ lại rẻ hơn một nửa. Vì vậy, rất nhiều khách hàng lựa chọn Nhà Bè để an cư khi chưa đủ tài chính ở quận 7. Bên cạnh đó, các dự án căn hộ cũng có một vài điểm yếu như: các tiện ích dịch vụ thiếu hụt do sự phát triển nhanh chóng về bất động sản, kẹt xe do lượng dân cư đông đúc vào giờ cao điểm.

Nhà Bè quận mấy
Nhà Bè quận mấy? Xu hướng xây dựng bất động sản tại huyện Nhà Bè lúc này

Xu hướng xây dựng các khu đô thị kiểu mới

Chính sách quy hoạch của huyện nhằm thu hẹp các xã nông thôn và từ đó tận dụng quỹ đất để phát triển các khu đô thị kiểu mới. Phía Đông và Nam của huyện là hai nơi chính được chọn để đầu tư thành đô thị kiểu mới.

Một số khu đô thị mới như: South Riverside, GS Metrocity Nhà Bè, khu đô thị Phú Long- Dragon City, khu đô thị mới Cảng Hiệp Phước, khu đô thị mới Nhơn Đức,… Xây dựng các khu đô thị kiểu mới sẽ giúp huyện hướng đến môi trường sống hiện đại, văn minh, giúp người dân cải thiện đời sống tinh thần cũng như vật chất.

>>>Xem thêm: Đất nền Cam Lâm, đầu tư ngay để có lợi lâu dài

Thông tin quy hoạch huyện Nhà Bè từ năm 2022-2025

Hiện nay, huyện chỉ còn 350 ha đất nông nghiệp, dự báo trong khoảng 5 năm tới sẽ còn 109 hộ làm nông nghiệp. Do cơ cấu đất cũng như số hộ làm nông nghiệp ít, nên huyện Nhà Bè có thể là huyện lên quận sớm nhất nên nhiều người hay thắc mắc Nhà Bè quận mấy.

Nhà Bè quận mấy
Huyện Nhà Bè có thể là huyện lên quận sớm nhất

Theo các chuyên gia, khi huyện Nhà Bè ngày càng tiến gần lên quận thì giá bất động sản của vùng và khu vực lân cận sẽ tăng lên nhanh chóng. Nói đến đây, nhiều bạn đọc sẽ thắc mắc, nếu tương lai Nhà Bè lên quận, thì Nhà Bè quận mấy? Câu hỏi này chúng ta hãy cùng tìm hiểu sau khi Nhà Bè lên quận nhé!

Về mục tiêu quy hoạch của huyện cụ thể, đầu tiên sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ về công nghiệp và đẩy mạnh về dịch vụ. Tiếp theo sẽ xây dựng các đô thị cao cấp và sẽ cải cách hành chính. Mục tiêu cuối cùng là quy hoạch lại sử dụng đất, và hạ tầng khu vực.

Tiềm năng phát triển của huyện Nhà Bè trong thời gian tới

Nhà Bè có rất nhiều tiềm năng không chỉ ở điều kiện địa lý mà còn những thuận lợi từ cơ sở hạ tầng và các địa phương lân cận. Hiện tại, dự án xây dựng trục Bắc- Nam, tuyến đường nối khu công nghiệp Hiệp Phước vào trung tâm thành phố sẽ nối Hóc Môn, Củ Chi,… đến Campuchia, từ đó mở ra nhiều tiềm năng mới cho huyện.

Nhà bè quận mấy
Được chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng rất lớn

Ngoài ra, huyện còn tiềm năng phát triển về kinh tế cảng biển khi huyện nằm trên 5 nhánh sông: Sài Gòn, Đồng Nai, Nhà Bè, Lòng Tàu và Soài Rạp. Với vị trí thuận lợi trên tuyến hàng hải thế giới, huyện được dự báo có khả năng trở thành trung tâm Logistics, cảng biển của Việt Nam và cả Đông Nam Á.

Vài nét về xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè

Nhà bè quận mấy
Xã Phú Xuân huyện Nhà Bè có nhiều tiềm năng phát triển

Xã Phú Xuân là một xã thuộc huyện Nhà Bè với diện tích khoảng 10,03 km2. Xã được bao bọc bởi sông Sài Gòn và Lòng Tàu, phía Bắc giáp thị trấn Nhà Bè, phía Tây và Tây Nam giáp xã Nhơn Đức và Long Thới. Đây là xã có tốc độ đô thị hoá cao và được quy hoạch thành huyện lỵ nên được đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng để xứng đáng với sự phát triển này.

Trên đây Mogi đã tổng hợp các thông tin Nhà Bè quận mấy và tình hình bất động sản tại đây. Mogi hy vọng bạn đọc đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích qua bài viết này. Hãy ghé thăm website thường xuyên để cập nhật thêm các kiến thức bổ ích nhé!

>>>Xem thêm:

Ngô Thị Huỳnh Như
Ngô Thị Huỳnh Như
Huỳnh Như - hiện là content writer của Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN