spot_img
Trang chủTin bất động sảnThông tin quy hoạchThông Tin Quy Hoạch Quận 12 từ 2022-2030 - Cập Nhật Mới...

Thông Tin Quy Hoạch Quận 12 từ 2022-2030 – Cập Nhật Mới Nhất Hiện Nay

Thông tin quy hoạch quận 12 và bản đồ quy hoạch quận 12 có gì nổi bật? Nếu muốn mua đất quy hoạch quận 12 2022 thì bạn nên chú ý đến những vấn đề gì? Tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về thông tin quy hoạch quận 12!

Thông tin chung về quận 12

Trước khi tìm hiểu về thông tin quy hoạch quận 12, bạn hãy tham khảo một số thông tin chung về quận 12 dưới đây:

Giới thiệu tổng quát quận 12

Quận 12 có diện tích 52,74km2 với dân số là 620.146 người vào thời điểm năm 2019, mật độ dân số khoảng 11.759 người/km2. Lịch sử hình thành của quận 12 được gắn liền với huyện Hóc Môn, vì trước năm 1997 thì quận 12 thuộc địa bàn huyện. Quận 12 được thành lập vào ngày 06/01/1997 theo Nghị định số 03-CP.

Thông tin quy hoạch quận 12
Thông tin quy hoạch quận 12 – Vị trí địa lý quận

Hiện tại, quận 12 có tổng cộng 11 phường gồm có: Tân Chánh Hiệp, Tân Thới Hiệp, Hiệp Thành, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông, Đông Hưng Thuận; Tân Hưng Thuận, Tân Thới Nhất, Thới An, Trung Mỹ Tây. Quận 12 cũng nổi tiếng là một trong những khu công nghệ phần mềm lớn, là nơi đi đầu về công nghệ của Việt Nam. Đồng thời, Quận 12 cũng là khu vực có nhiều điểm tham quan như chùa Thiên Vân, chùa Quảng Đức, vườn cau, làng cá sấu, căn cứ Vườn Cau Thạnh Lộc…

>>>Xem thêm: Quận 12 giáp quận nào? Đánh giá tiềm năng phát triển của Quận 12

Bản đồ vị trí địa lý quận 12

Quận 12 có vị trí nằm ở phía Tây Bắc của TP. Hồ Chí Minh theo dọc Quốc lộ 1. Cụ thể:

  • Phía Đông quận 12 giáp với TP. Thủ Đức, và TP.Thuận An (tỉnh Bình Dương)
  • Phía Tây quận 12 giáp với khu vực quận Bình Tân
  • Phía Nam quận 12 giáp với khu vực của các quận Tân Phú, Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh
  • Phía Bắc và Tây Bắc của quận 12 tiếp giáp với huyện Hóc Môn

Quận 12 nằm ở khu vực vị trí khá quan trọng của thành phố khi nối liền với các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ.

Thông tin về cơ sở hạ tầng quận 12

Về cơ sở hạ tầng, quận 12 dường như có đầy đủ các cơ sở hạ tầng. Từ hệ thống đường, khu đô thị, khu công nghệ cao đến các trung tâm mua sắm… Đặc biệt, hệ thống giao thông của quận 12 rất hoàn thiện, phục vụ tốt nhu cầu di chuyển, vận chuyển hàng hóa qua lại của người dân.

Thông tin quy hoạch quận 12
Thông tin quy hoạch quận 12 có đầy đủ cơ sở hạ tầng hoàn thiện

Trên địa bàn quận có nhiều tuyến đường chính như Trường Chinh, các đường Tỉnh lộ, Xa lộ Vành đai Xanh, Quốc Lộ 1A… Hệ thống giao thông dày đặc giúp quận phát triển kinh tế – xã hội thuận lợi. Bên cạnh đó, trên địa bàn quận còn tập trung nhiều trường đào tạo, đại học, công ty công nghệ, kho bãi… làm cơ sở cho quận ngày càng phát triển hơn. Những thuận lợi đó cũng làm nhà đất Quận 12 ngày càng trở nên sôi động hơn.

Thông tin quy hoạch quận 12 chi tiết

Bạn có thể tham khảo các thông tin quy hoạch quận 12 chi tiết nhất ở dưới đây để hiểu rõ hơn về thông tin quy hoạch quận 12 2022:

Thông tin quy hoạch quận 12 về giao thông

Quận 12 đang được định hướng hoàn thiện các tuyến đường giao thông trong vấn đề cải tạo và mở rộng. Ngoài ra, các phương diện giao thông khác nhau cũng được quận chú trọng để phát triển thành mạng lưới hoàn thiện. Cụ thể có:

Quy hoạch giao thông đường sắt quốc gia

Tuyến giao thông này được chính phủ phê duyệt tại Quyết định 101/QĐ-TTg về bản kế hoạch quy hoạch giao thông của TP.Hồ Chí Minh. Ở tuyến đường sắt quốc gia bao gồm những tuyến từ ga Dĩ An – Sóng Thần đến ga Tân Thới Hiệp của quận 12. Sau đó là tuyến đường sắt này sẽ đi tiếp đến ga Tân Kiên của huyện Bình Chánh.

Quy hoạch giao thông đường sắt đô thị

Tuyến đường sắt đô thị là những tuyến metro đang được Thành phố xây dựng. Đồng thời, quận 12 cũng đang dự kiến xây dựng một số nhà ga và depot dưới đây:

  • Xây dựng ga Tân Chánh Hiệp với diện tích 14,6ha
  • Xây dựng ga, depot Thạnh Xuân với diện tích khoảng 28,4ha
  • Xây dựng ga, depot Tân Thới Nhất với diện tích khoảng 25,3ha
Thông tin quy hoạch quận 12
Quận 12 cũng đang dự kiến xây dựng một số nhà ga và depot

Như vậy, ngoài các tuyến đường sắt Quốc gia thì trên địa bàn quận sẽ có những tuyến metro đi qua trên địa bàn.

Quy hoạch quy hoạch bến bãi xe

Thông tin quy hoạch quận 12 về bãi xe sẽ tập trung xây mới các bãi xe có trên địa bàn. Đồng thời, quận còn có kế hoạch nâng cấp bến xe với diện tích lên đến khoảng 57,2ha. Kế hoạch này đã được phê duyệt tại Quyết định 101/QĐ-TTg.

Quy hoạch giao thông đường thủy

Quận 12 cũng là địa bàn có nhiều tuyến sông, kênh rạch giúp phát triển hệ thống đường thủy. Thông tin quy hoạch quận 12 trên phương diện đường thủy sẽ được nâng cấp mạng lưới đường thủy, bến cảng tốt hơn. Những tuyến giao thông này sẽ giúp quá trình lưu thông hàng hóa được phát triển và phát huy được sức mạnh tối ưu nhất.

Thông tin quy hoạch quận 12
Thông tin quy hoạch quận 12 trên phương diện đường thủy sẽ được nâng cấp

>>> Xem thêm: Bản đồ Việt Nam khổ lớn, chi tiết từng vùng miền mới nhất hiện nay

Thông tin quy hoạch đô thị tại quận 12

Trong quá trình phát triển, thông tin quy hoạch đô thị cũng rất quan trọng và nhận được nhiều sự quan tâm.

Một số yêu cầu về thiết kế đô thị

Trong đồ án thông tin quy hoạch quận 12 đã có đầy đủ các yêu cầu về thiết kế đô thị. Quận phải xác định cũng như lựa chọn được các vùng để tạo điểm nhấn, phát triển các cửa ngõ cũng như các tuyến giao thông. Quy định về cảnh quan, các khu vực về bảo tồn và phát triển cũng được đưa ra và chú trọng. Bên cạnh đó, những yêu cầu về việc quản lý cảnh quan của các khu vực; mật độ xây dựng tối thiểu và những quy định khác cũng cần phải được tuân thủ.

Thông tin quy hoạch quận 12
Trong đồ án thông tin quy hoạch quận 12 đã có đầy đủ các yêu cầu về thiết kế đô thị.

Nội dung chi tiết thiết kế đô thị quận 12

Trong thông tin quy hoạch quận 12 và bản đồ quy hoạch quận 12 thì nội dung thiết kế đô thị lấy trực cảnh quan trên tuyến Quốc lộ 22 và Xa lộ Vành đai. Đây là trục giao thông chính của quận 12 nói riêng và thành phố nói chung. Trục cảnh quan đường thủy sẽ được tạo cảnh quan thiên nhiên thông qua tuyến sông Vàm Thuật, sông sài Gòn, rạch Bến Cát.

Bản đồ quy hoạch Quận 12 TP.HCM

Thông tin quy hoạch quận 12 và bản đồ quy hoạch giúp bạn nắm được những định hướng phát triển của quận. Trong đó, thông tin quy hoạch quận 12 sẽ được phân chia thành:

Các cụm hoặc khu công nghiệp

Tổng diện tích xây dựng khu công nghiệp chiếm khoảng 2,2% tổng diện tích. Bên cạnh đó có một số cụm xí nghiệp, công nghiệp theo dự kiến sẽ được chuyển thành khu hỗn hợp. Đồng thời, khu công nghiệp Tân Thới Hiệp được điều chỉnh quy mô khoảng 28ha; khu cụm công nghiệp Hiệp Thành được điều chỉnh quy mô 50ha; cụm công nghiệp Tân Thới Nhất điều chỉnh quy mô khoảng 23,55ha.

Thông tin quy hoạch quận 12
Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp được điều chỉnh quy mô khoảng 28ha

Hệ thống trung tâm và các công trình công cộng

Thông tin quy hoạch quận 12 sẽ quy hoạch các công trình công cộng để tập trung vào khai thác tốt hơn. Những trung tâm thương mại – dịch vụ được điều chỉnh và bố trí xây dựng ở khu đô thị phía Tây Bắc. Công viên phần mềm Quang Trung được cải tạo và mở rộng lên quy mô 43,45ha. Các trường nghề, đào tạo cũng sẽ được quy hoạch lại với diện tích khoảng 14,7ha.

Các khu trung tâm thương mại

Trung tâm hội chợ Quang Trung được điều chỉnh và quy hoạch lại, bố trí tại trục đường Lê Thị Riêng với quy mô 15,6h. Các trung tâm thương mại ở các tuyến đường Quốc lộ 1A, Vườn Lài, Hà Huy Giáp cũng được quy hoạch lại khoảng 15,6ha. Riêng trung tâm hành chính của quận cũng được quy hoạch, bố trí lại tại tuyến đường Quốc Lộ 1A, khu vực Lê Thị Riêng.

>>> Xem thêm: ☀️Bản đồ quy hoạch TPHCM đến năm 2025 mới nhất

Cách tra cứu quy hoạch nhà đất tại TP. HCM

Để tra cứu thông tin quy hoạch quận 12 hoặc bản đồ địa chính quận 12, bạn có thể tham khảo một số cách tra cứu phổ biến dưới đây:

  • Tra cứu thông tin trực tiếp tại xã/phường để tra cứu. Cách này thì không chính xác vì có thể cán bộ xã/phường sẽ không cung cấp chính xác thông tin cho bạn
  • Tra cứu thông tin quy hoạch quận 12 tại Văn phòng đăng ký đất đai. Với phương án này thì  bạn cần phải làm đơn xin cấp phép tra cứu theo quy định
  • Tra cứu thông tin quy hoạch quận 12 theo hình thức trực tuyến tại hochiminhcity.gov.vn. Tuy nhiên, tra cứu theo cách này bạn chỉ tra cứu được các thông tin cơ bản nhất về quy hoạch như dân số…
Thông tin quy hoạch quận 12
Có nhiều cách để bạn tra cứu thông tin quy hoạch quận 12

Tùy vào nhu cầu để bạn có thể tìm hiểu và thực hiện những cách tra cứu thông tin quy hoạch quận 12 phù hợp nhất.

Những điều cần lưu ý khi mua đất quy hoạch

Để mua đất quy hoạch được an toàn và thuận lợi, bạn nên tham khảo một số những lưu ý quan trọng sau:

  • Đất quy hoạch chỉ được chuyển nhượng khi có giấy tờ đầy đủ
  • Đất không nằm trong quá trình tranh chấp, bị kê biên, bị thế chấp ngân hàng
  • Cần tìm hiểu xem đất nằm trong quy hoạch có được phép chuyển nhượng hay không bằng cách kiểm tra sổ đỏ, sổ hồng. Thông tin quy hoạch thường sẽ nằm ở phần ghi chú
  • Đến phòng Tài nguyên – Môi trường để kiểm tra thông tin lô đất cần mua
  • Xin giấy chứng nhận xác nhận quy hoạch lô đất cần mua tại cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo thông tin chính xác.
  • Kiểm tra thời hạn thu hồi đất để tránh việc mua đất xong sẽ bị thu hồi.
  • Khi mua đất quy hoạch, cần hỏi và kiểm tra giấy tờ hợp pháp rõ ràng tránh trường hợp lô đất bị sang tên nhiều lần…
Thông tin quy hoạch quận 12
Khi mua đất quy hoạch, cần hỏi và kiểm tra giấy tờ hợp pháp rõ ràng

Những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thông tin quy hoạch quận 12. Đặc biệt, bạn có thể truy cập ngay website Mogi.vn nếu có nhu cầu mua hay thuê căn hộ quận 12 nhé. Các thông tin dự án luôn được cập nhật mới nhất mỗi ngày với giá hấp dẫn nhất!

>>> Xem thêm: 

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản 

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 4 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN