spot_img
Trang chủPhong thuỷHướng bếp tuổi Quý Hợi 1983: Cách đặt hướng bếp đại cát...

Hướng bếp tuổi Quý Hợi 1983: Cách đặt hướng bếp đại cát đại lợi

Nhà bếp là một trong những khu vực hội tụ nhiều ý nghĩa phong thủy nhất trong không gian sống của mỗi gia đình. Việc có hướng bếp hợp mệnh gia chủ sẽ mang lại nhiều vận khí tốt giúp gia đạo êm ấm, sự nghiệp hanh thông. Vậy đặt hướng bếp tuổi Quý Hợi như thế nào sẽ cầu may rước lộc? Hãy cùng Mogi tìm hiểu chi tiết hơn qua những luận giải trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về tuổi Quý Hợi 1983

Trước khi tìm hiểu về hướng bếp hợp tuổi Quý Hợi, gia chủ cần hiểu rõ hơn về bản mệnh qua những thông tin chi tiết dưới đây:

  • Ngày sinh dương lịch: Từ 01/01/1983 đến ngày 31/12/1983.
  • Ngày sinh âm lịch: Từ 04/02/1983 đến ngày 03/02/1984.
  • Cung mệnh: Nam cung Cấn hành Thổ thuộc Tây tứ mệnh, nữ cung Đoài hành Kim thuộc Tây tứ mệnh.
  • Mệnh: Mệnh Thủy, cụ thể là Đại Hải Thủy (nước biển lớn).
  • Hợp tuổi: Ất Sửu, Đinh Mão.
  • Hợp màu: Xanh dương, đen thuộc hành Thủy và trắng, xám, ánh kim thuộc hành Kim vì Kim sinh Thủy.
Tổng quan về tuổi Qúy Hợi 1983
Tổng quan về bản mệnh tuổi Qúy Hợi 1983

Hướng bếp tuổi Quý Hợi hợp phong thủy

Gia chủ Quý Hợi 1983 có thể xây bếp đặt theo hướng Tây Bắc, Tây Nam, Tây và Đông Bắc là phù hợp nhất với bản mệnh. Bởi theo các hướng này gia đạo sẽ được êm ấm, sức khỏe dồi dào và gặp nhiều may mắn. Tuy nhiên giữa nam mạng và nữ mạng lại có những khác biệt trong việc chọn phương hướng, cụ thể như sau.

Cách đặt hướng bếp hợp tuổi Quý Hợi nam mạng

“Tọa hung hướng cát” là nguyên tắc đặt bếp chuẩn nhất trong phong thủy, nghĩa là nên đặt bếp ở những cung xấu và quay mặt bếp về hướng tốt. Vì bếp thuộc hành Hỏa nên khi đặt tại hướng xấu sẽ giúp thiêu rụi điềm gở. Vậy nên gia chủ nam mạng quý Hợi cần đặt bếp tại những hướng như Đông Nam, Tây Nam, Đông và Đông Bắc. Đồng thời xoay hướng bếp về các hướng như Tây Bắc, Đông Bắc, Tây và Tây Nam.

  • Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc (Thiên Y): Bếp hướng Tây Bắc mang lại nhiều may mắn và hỗ trợ từ quý nhân giúp vượt qua khó khăn.
  • Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc (Phục Vị): Xây dựng bếp ở hướng Đông Bắc cũng mang lại nhiều tài lộc, có thêm cơ hội phát triển ổn định trong công danh sự nghiệp.
  • Tọa Đông hướng Tây (Diên Niên): Lựa chọn hướng Tây cho bếp giúp cuộc sống và sự nghiệp lên như diều gặp gió, đồng thời giúp gia đạo êm ấm, con cái hiếu thảo.
  • Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam (Sinh Khí): Hướng này đặc biệt hỗ trợ cho công việc kinh doanh và tài lộc.
Cách đặt hướng bếp hợp tuổi Quý Hợi nam mạng
Hướng đặt bếp tuổi Quý Hợi nam mạng

Cách đặt hướng bếp hợp tuổi Quý Hợi nữ mạng

Mặc dù khi xem tuổi đặt hướng bếp thường lấy tuổi của nam giới nhưng tuổi Quý Hợi nữ 1983 đặt bếp hướng nào cũng được rất nhiều người quan tâm. Tương tự như nam mạng, nữ gia chủ Quý Hợi cần đặt bếp tại hướng Đông Nam, Tây Nam, Đông và Đông Bắc. Đồng thời hướng miệng bếp về các hướng như Tây Bắc, Đông Bắc, Tây và Tây Nam.

  • Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc (Sinh Khí): Xây dựng bếp ở hướng này có thể mang lại sự ổn định trong công việc kinh doanh, thuận lợi cho sự phát triển, giàu có và phú quý.
  • Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc (Diên Niên): Cuộc sống trở nên hạnh phúc với gia đình hòa thuận, con cái hiếu thảo và có thêm nhiều mối quan hệ xã hội tích cực.
  • Tọa Đông hướng Tây (Phục Vị): Hướng này đem lại may mắn và thuận lợi trong sự nghiệp cũng như thi cử, giúp gia chủ phát triển mạnh mẽ về đường công danh.
  • Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam (Thiên Y): Gặp nhiều may mắn và được sự giúp đỡ từ quý nhân giúp có được cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng.
hướng bếp theo tuổi quý hợi
Hướng bếp theo tuổi Quý Hợi nữ mạng

Xem thêm: Hướng bếp theo tuổi: Chọn thế nào là hợp phong thủy?

Hướng bếp đại kỵ nam, nữ mạng tuổi Quý Hợi

Bên cạnh việc tìm hiểu hướng bếp hợp tuổi Quý Hợi, gia chủ cũng cần biết về những phương hợp xung khắc để tránh gặp phải, cụ thể như bảng thông tin sau:

Hướng bếp xấu Nam mạng Nữ mạng
Tuyệt Mệnh Đông Nam Đông
Lục Sát Đông Đông Nam
Ngũ Quỷ Bắc Nam
Hoạ Hại Nam Bắc
Hướng bếp đại kỵ nam, nữ mạng tuổi Qúy Hợi
Hướng bếp đại kỵ tuổi Qúy Hợi

Dưới đây là những luận giải về các hướng bếp đại kỵ mà bạn có thể tham khảo:

  • Hướng Tuyệt Mệnh: Gia đình tuổi Quý Hợi nên tránh xa hướng bếp này vì đây là hướng mang đến sự chết chóc và tang thương.
  • Hướng Lục Sát: Để tránh phiền toái, tranh chấp và mối quan hệ gia đình bất hoà, gia chủ Quý Hợi không nên đặt bếp theo hướng này.
  • Hướng Ngũ Quỷ: Xây nhà bếp phạm vào Ngũ Quỷ có thể mang đến nhiều tai họa bất ngờ như tai nạn, phá sản và tranh chấp không lường trước giữa các thành viên trong nhà.
  • Hướng Hoạ Hại: Hướng bếp này khiến gia đình luôn gặp phải những trở ngại và gia chủ dễ thất bại trong mọi việc.

Xem thêm: Tuổi Quý Hợi Hợp Hướng Nào Để Công Việc Và Gia Đình Thịnh Vượng 2022

Những điều cần lưu ý khi đặt hướng bếp

Ngoài việc chú ý đến hướng bếp cho tuổi Quý Hợi 1983, gia chủ cũng cần lưu ý đến các yếu tố khác để đảm bảo yếu tố phong thủy được thuận lợi nhất.

Hướng bếp không được trùng với hướng nhà

Các chuyên gia phong thủy đều cho rằng cửa chính và cửa bếp có mối liên kết chặt chẽ với nhau. Tuy nhiên, không nên đặt hướng bếp trùng với hướng chính của ngôi nhà vì có thể phải đối mặt với nhiều trở ngại và sự thăng tiến trong công việc cũng sẽ gặp khó khăn. Việc xác định hướng bếp chắc chắn sẽ cần dựa trên hướng chính của ngôi nhà nhưng không nên giống hệt với hướng đó.

Hướng bếp không được trùng với hướng nhà
Tránh đặt hướng bếp trùng với hướng nhà

Hướng bếp không được hướng về phòng ngủ

Việc đặt bếp hướng về phía phòng ngủ không thật sự là một đại kỵ nhưng phần nào cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ. Nhà bếp là nơi nấu nướng tồn đọng nhiều dầu, mỡ, mùi vị nên được đặt khác hướng với phòng ngủ để đảm bảo không gian nghỉ ngơi thư giãn.

Trong trường hợp các căn hộ không thể tránh khỏi việc đặt giường ngủ gần khu vực bếp thì bạn cần quan tâm đến việc điều chỉnh lại sao cho phù hợp. Điều này cần tuân thủ theo điều kiện cụ thể của từng nơi ở để tạo ra không gian hợp lý.

Hướng bếp không được hướng về phòng ngủ
Không xây hướng bếp về phòng ngủ

Ngoài ra, nếu nhà bếp hướng về phía phòng ngủ, gia chủ cần tránh đặt giường quay đầu vào khu vực bếp. Đồng thời, khu vực bếp cần được trang bị quạt thông gió và hút mùi để giảm nhiệt độ và mùi khó chịu.

Hướng bếp không được đối diện nhà vệ sinh

Gia chủ Quý Hợi cũng cần tránh đặt bếp đối diện hoặc gần khu vực nhà vệ sinh vì nơi này thường mang theo nhiều luồng khí xấu cũng như vi khuẩn và mầm bệnh. Sự tiếp xúc giữa không khí từ bếp và từ nhà vệ sinh có thể ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn và sức khỏe của gia đình.

hướng bếp và hướng nhà vệ sinh
Hướng bếp không được đối diện nhà vệ sinh

Hướng bếp không nên đặt dưới gầm nhà

Người xưa thường có câu “Xà ngang đè lên trên tất bất lợi” nghĩa là căn bếp hoặc bất cứ vật gì đặt dưới xà ngang, gầm nhà đều mang đến điềm không may. Việc đặt bếp dưới gầm nhà sẽ tạo cảm giác đường công danh tài lộc của gia chủ bị đè nén, sức khỏe gia đình cũng sẽ có những ảnh hưởng không tốt.

Hướng bếp không nên đặt dưới gầm nhà
Không xây hướng bếp dưới gầm nhà

Hướng bếp tránh đặt gần chậu rửa, vòi nước,..

Bạn cũng nên tránh đặt bếp gần các khu vực như chậu rửa, tủ lạnh, vòi nước vì sự kết hợp giữa hỏa (bếp) và thủy (nước) có thể dẫn đến xung đột và ảnh hưởng đến hòa khí trong nhà. Bồn rửa cũng thường được coi là nơi xả các luồng khí không tốt nên khi lắp đặt cần xem xét cẩn thận để tránh gặp phải những điều không may mắn.

Hướng bếp tránh đặt gần chậu rửa, vòi nước,..
Không xây bếp cạnh chậu rửa

Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi liên quan đến thắc mắc hướng bếp hợp tuổi Quý Hợi có thể bạn quan tâm.

Hướng bếp là gì?

Hướng bếp là hướng mà lưng của người nấu hướng về phía đó. Bếp không chỉ đơn giản là nơi nấu ăn mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến vận khí của gia đình. Không gian này cũng liên quan chặt chẽ đến các phòng khác trong ngôi nhà như phòng khách, phòng ngủ và nhà vệ sinh. Do đó, một căn bếp có phong thủy tốt không chỉ giúp gia đạo êm ấm, sức khỏe dồi dào mà còn tác động đến cả đường tài lộc của gia chủ.

Hướng bếp là gì?
Tìm hiểu về hướng bếp hợp tuổi

Nên đặt hướng bếp theo chồng hay vợ?

Người xưa có câu ngạn ngữ “Đàn ông coi nhà, đàn bà coi bếp” thường khiến nhiều người hiểu lầm rằng hướng bếp phải theo hướng của người phụ nữ trong gia đình. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy Bát Trạch, hướng đặt bàn thờ, bàn bếp cũng như kiến trúc nhà cửa thường được xác định dựa trên tuổi của người đàn ông, người chồng trong gia đình.

Điều này giúp tạo ra sự ổn định, vững chắc, may mắn và hạnh phúc cho toàn bộ gia đình vì người đàn ông thường được ví như trụ cột trong nhà. Do đó, các chuyên gia phong thủy thường khẳng định rằng hướng bếp nên được xác định dựa trên tuổi của người chồng.

Nên đặt hướng bếp theo chồng hay vợ?
Nên lấy tuổi chồng để xây hướng bếp

Trong trường hợp gia đình chỉ có thành viên là phụ nữ, việc xác định hướng bếp sẽ được tính dựa trên tuổi của người phụ nữ có vai trò quan trọng nhất trong gia đình. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng không nên chọn tuổi của người đã quá 60 hoặc tuổi của người phụ nữ nhỏ nhất trong nhà và không chọn tuổi của người chồng nếu người đó không còn sống chung gia đình.

Lời kết

Trên đây là những luận giải chi tiết về hướng bếp hợp tuổi Quý Hợi cũng như các chia sẻ về kinh nghiệm phong thủy liên quan. Hy vọng bài viết có thể hỗ trợ bạn trong việc xây dựng tổ ấm gia đình. Đừng quên truy cập Mogi để đón đọc thêm nhiều thông tin hữu ích khác về phong thủy.

Có thể bạn quan tâm:

Phạm Thị Thu Nhung
Phạm Thị Thu Nhung
Xin chào, mình là Thu Nhung, hiện đang đảm nhận vai trò Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm tại Mogi.vn trong lĩnh vực bất động sản, phong thủy,... Hy vọng những bài viết của mình có thể chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất.
spot_img

TIN LIÊN QUAN