spot_img
Trang chủTin bất động sảnThông tin quy hoạchNhà Bè ở đâu? Cập nhật thông tin quy hoạch huyện Nhà...

Nhà Bè ở đâu? Cập nhật thông tin quy hoạch huyện Nhà Bè mới nhất

Nhà Bè là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến các đơn vị hành chính tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây không chỉ có ý nghĩa quan trọng về mặt chính trị mà còn cả về kinh tế, chính trị, văn hóa. Vậy Nhà Bè ở đâu? Đến với Nhà Bè có thể đến những địa điểm vui chơi nào? Cùng Mogi tìm hiểu ngay qua bài viết.

Huyện Nhà Bè ở đâu? Thông tin tổng quan về Nhà Bè, Hồ Chí Minh

Nhà bè là một huyện trong 22 quận, huyện, thành phố trực thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Huyện cách xa trung tâm thành phố nên còn nhiều hạn chế về mặt kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, đây là khu vực còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác. Hứa hẹn huyện sẽ còn được đầu tư và phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Xem thêm >>> Thông tin bản đồ quy hoạch Bà Rịa – Vũng Tàu từ năm 2021 đến năm 2030

Nhà Bè ở đâu?
Khái quát huyện Nhà Bè

Vị trí địa lí Nhà Bè

Huyện Nhà Bè đã không còn quá xa lạ với nhiều người, thế nhưng không phải ai cũng nắm bắt được vị trí địa lí của huyện Nhà Bè ở đâu.

Nhà Bè nằm ở phía đông nam của Thành phố Hồ Chí Minh, cách trung tâm khoảng 12 km. Vị trí tiếp giáp lần lượt:

  • Phía đông giáp huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) và huyện Cần Giờ
  • Phía tây giáp huyện Bình Chánh
  • Phía nam giáp huyện Cần Giuộc (Long An) và huyện Cần Giờ
  • Phía bắc giáp Quận 7

Xét về diện tích, huyện Nhà Bè có diện tích 100,43 km², thuộc những quận huyện có diện tích lớn của thành phố. Dân số là 206.837 người, mật độ dân số đạt 2.060 người/km².

Vị trí địa lý của Nhà Bè
Vị trí địa lý của Nhà Bè

Về điều kiện tự nhiên, huyện có địa thế gần cửa sông, tiếp giáp với biển nên khá khan hiếm nước ngọt. Vào thời tiết khô hạn, tại địa phương thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu nước ngọt cho trồng trọt. Điểm này cùng với tình trạng sạt lở đã tạo nên khó khăn cho sinh hoạt và kinh tế của người dân nơi đây. Cũng vì lý do này mà thị trường bất động sản tại đây như đất nền Nhà Bè, … vẫn chưa thật sự phát triển.

Lịch sử Nhà Bè

Từ Năm 1698, các đơn vị hành chính hiện nay của huyện đã được Thống soái Nguyễn Hữu Cảnh vào Nam kinh lược xác lập thuộc huyện Tân Bình, dinh Phiên Trấn. Sau nhiều lần đổi tên thời phong kiến cho đến năm 1866, Pháp sáp nhập Bình Dương và Bình Long thành Sài Gòn, và đổi tên thành Gia Định. Trong đó, 9 làng của tổng Bình Trị Hạ và gồm 12 làng thuộc tổng Dương Hòa Hạ chính là những đơn vị hành chính ngày nay của huyện Nhà Bè.

Đến năm ngày 1 tháng 1 năm 1911, tên gọi Nhà Bè lần đầu tiên được xác định và là một trong bốn quận của tỉnh Gia Định lúc bấy giờ.Sau nhiều lần điều chỉnh địa giới hành chính, huyện Nhà Bè còn lại 7 đơn vị hành chính. Cụ thể huyện bao gồm 1 thị trấn Nhà Bè và 6 xã: Hiệp Phước, Long Thới, Nhơn Đức, Phú Xuân, Phước Kiển, Phước Lộc.

Top 5 địa điểm nổi tiếng ở Nhà Bè

Bạn có bao giờ thắc mắc những địa điểm nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Nhà Bè ở đâu không? Dù là một huyện nằm xa trung tâm thành phố nhưng Nhà Bè vẫn có nhiều địa danh mà nếu một lần ghé qua nếu có dịp.

Thiên Thanh Park tại Nhà Bè

Thiên Thanh Park Nhà Bè ở đâu
Thiên Thanh Park tại Nhà Bè

Thiên Thanh Park được mệnh danh là công viên nước lớn nhất của TP. Hồ Chí Minh. Địa điểm này tọa lạc tại 35/2 Phan Văn Bảy, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè. Công viên được thành lập từ năm 2016, là điểm vui chơi hấp dẫn thu hút nhiều lượt khách đến đây.

Bên cạnh hồ bơi rộng với độ sâu ấn tượng lên đến 9m và cầu trượt cao đến 2.5m xung quanh đây còn có nhiều trung tâm thương mại, hàng quán cho bạn tha hồ khám phá các món ngon độc đáo.

Vào những ngày vào mùa nắng như ở TP. Hồ Chí Minh bạn nên lên lịch đến đây cùng với gia đình và bạn bè để vừa tránh nóng vừa có thời gian vui thư giãn và đầy kỷ niệm.

Khu du lịch Tháp Ngà huyện Nhà Bè

Khu du lịch Tháp Ngà huyện Nhà Bè
Khu du lịch Tháp Ngà huyện Nhà Bè

Không cần đi ăn đi chơi tại Nhà Bè ở đâu xa, bạn có thể tìm đến 168 Nguyễn Hữu Thọ, P. Phước Kiểng, Nhà Bè – nơi tọa lạc của khu sinh thái Tháp Ngà để có những trải nghiệm thú vị.

Đến với Tháp Ngà, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, thỏa sức check-in với khung cảnh tuyệt đẹp. Ngoài ra, bạn còn thưởng thức nhiều món ngon hấp dẫn. Bạn đã thử thả mình trên chiếc xuồng ba lá chiều hoàng hôn buông chưa? Bạn đã từng thưởng thức đặc sản của khắp vùng miền chỉ tại một điểm đến chưa? Hãy đến Tháp Ngà để được tận hưởng trọn vẹn nhất bạn nhé!

Chùa Pháp Võ – Pháp Võ Cổ Tự
Chùa Pháp Võ – Pháp Võ Cổ Tự

Chùa Pháp Võ tại 28/1 đường Liên tỉnh 5, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh. Chùa có diện tích 1 ha cũng là địa điểm hàng đầu khi đặt chân đến Nhà Bè. Bắc Tông là hệ phái của chùa và do Ni sư Thích Nữ Liễu Tướng, dòng Thiên Thai Giáo Quán tông sáng lập năm 1934.

Ban đầu, đây chỉ là những gian nhà lá nhưng theo thời gian dưới sự góp sức của các phật tử đã giúp nơi này trở thành địa điểm để thờ tự, cầu bình an của nhiều phật tử gần xa.

Nhà Bè garden

Đi ăn tại huyện Nhà Bè ở đâu ngon? Nếu bạn chưa có một “quán quen” thì hãy đến với Nhà Bè garden. Tọa lạc tại 1806/106/7 Huỳnh Tấn Phát, Khu phố 5, Thị trấn Nhà Bè, TP. HCM, nhà hàng mang đến đa dạng sự lựa chọn cho thực khách.

Nhà Bè garden
Nhà Bè Garden

Không gói gọn trong không gian thường kín, nhà hàng có cả phần sân vườn rộng cùng những mảng xanh bao phủ. Bạn và gia đình vừa cảm nhận thiên nhiên chan hòa, thưởng thức món ăn ngon mà còn có nơi vui chơi cho các bé.

Công viên hồ Lavila Nhà Bè

Công viên hồ Lavila
Công viên hồ Lavila

Nằm ở MPRF+X98, Phước Kiển, Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh, công viên được đầu tư về không gian xanh và hồ nước nhân tạo lấy nước từ sông. Thu hút nhất có thể nói là những chòi BBQ mang đến cảm giác rất thôn quê. Đây là địa điểm bạn có thể cân nhắc đến dùng tiệc vào những dịp rảnh rỗi.

Bản đồ hành chính Huyện Nhà Bè TP. HCM

Bản đồ hành chính Huyện Nhà Bè
Bản đồ hành chính Huyện Nhà Bè

Huyện Nhà Bè hiện có 7 đơn vị hành chính phường, xã trực thuộc gồm: Thị trấn Nhà Bè, xã Phước Kiển, xã Phước Lộc, xã Nhơn Đức, xã Phú Xuân, xã Long Thới, xã Hiệp Phước. Tổng diện tích là 100 km² với mức dân số 206.000 người theo số liệu từ cục thống kê TP.HCM.

Quy hoạch Huyện Nhà Bè TP. HCM

Quy hoạch về diện tích và dân số của huyện Nhà Bè năm 2022

Theo kế hoạch giai đoạn 2020 – 2022, Nhà Bè ước tính đạt mức dân số lên đến gần 400.000 người. Mục tiêu đến trước năm 2025, huyện sẽ được duyệt quy hoạch lên quận và đến 2030 sẽ được công nhận chính thức. Điều này đã tạo bước đệm thúc đẩy đầu tư và nhiều công trình bất động sản được hình thành tại đây. Từ đó tạo nên nhiều loại hình kinh doanh bất nhà đất như cho thuê nhà nguyên căn Nhà Bè, cho thuê kho xưởng Nhà Bè, …

Cụ thể, huyện sẽ chia thành 4 cụm dân cư:

  • Cụm dân cư số 1: 1020 ha với 100.000 người;
  • Cụm dân cư số 2: 655 ha với 75.000 người;
  • Cụm dân cư số 3: 890 ha với 125.000 người;
  • Cụm dân cư số 4: 550 ha với 60.000 người.
Quy hoạch về diện tích và dân số của huyện Nhà Bè
Quy hoạch về diện tích và dân số của huyện Nhà Bè

Cơ sở hạ tầng huyện Nhà Bè

Cơ sở hạ tầng của huyện Nhà Bè đang dần được cải thiện. Đặc biệt, sau đề án quy hoạch lên quận trước 2025 càng thu hút nhà đầu tư vào khu vực này. Các công trình hạ tầng lớn phải đề cập đến như:

  • Công trình nút thắt hầm chui cầu vượt Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ;
  • Mở rộng lên 6 làn xe tuyến đường kết nối trực tiếp đến dự án Celesta Rise Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Linh;
  • Cao tốc Bến Lức – Long Thành;
  • Dự án cầu Bình Khánh kết nối Quận 7, Nhà Bè và Cần Giờ đến trung tâm;…

Xem thêm >>> Hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương mới nhất

Căn hộ, chung cư nổi bật tại huyện Nhà Bè

Căn hộ chung cư La Partenza Nhà Bè

chung cư La Partenza Nhà Bè
Chung cư La Partenza Nhà Bè

Dự án chung cư La Partenza Nằm trên đường Lê Văn Lương, Nhà Bè.La Partenza do chủ đầu tư Giao Hưởng Xanh thực hiện với quy mô 3 block cao từ 25 – 27 tầng gồm 1.245 căn hộ cao cấp.

Tiện ích nội khu được đầu tư mang đến trải nghiệm tốt nhất cho dân cư nơi đây gồm: công viên, vườn hoa, khu BBQ; nhà hàng ẩm thực; shophouse thương mại; siêu thị; hồ bơi; khu vui chơi dành cho trẻ em cùng nhiều dịch vụ cao cấp khác.

Căn hộ chung cư Celesta Rise Nhà Bè

Căn hộ chung cư Celesta Rise
Căn hộ chung cư Celesta Rise

Tọa lạc trên đường Nguyễn Hữu Thọ, Xã Phước Kiển, Nhà Bè, Hồ Chí Minh là chung cư Celesta Rise. Dự án do Keppel Land và Phú Long cùng triển khai. Dự án có cả khu clubhouse 3 tầng với diện tích 1500m2 với các dịch vụ như gym, yoga, spa, lounge,…

Tại dự án, bạn có thể tìm kiếm mẫu nhà ưng ý với các diện tích tiêu chuẩn từ 48,8 m2 – 190 m2, loại 1; 2 hoặc 3 phòng ngủ.

Căn hộ Goldora Plaza Nhà Bè

Căn hộ Goldora Plaza Nhà Bè
Căn hộ Goldora Plaza Nhà Bè

Chung cư Goldora Plaza có địa chỉ tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Dự án có diện tích lên đến 8.000m2 được thiết kế thành một khối hình chữ L. Chung cư có 2 block cao 18 tầng. Chung cư gồm 250 căn hộ diện tích từ 48m2 – 85m2, nhiều tùy chọn về loại phòng ngủ.

Trên đây là những thông tin về huyện Nhà Bè, mong rằng bài viết đã giúp bạn nắm bắt huyện Nhà Bè ở đâu và mỗi khi đến Nhà Bè sẽ đến đâu để vui chơi cùng nhiều thông tin khác. Đừng quên thường xuyên truy cập đến Mogi để cập nhật thêm những thông tin dự án nhà đất Nhà Bè hoặc mua nhà Nhà Bè mới nhất bạn nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm:

Cao Anh Thư
Cao Anh Thư
Cao Anh Thư là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Được đào tạo tại khoa Xã hội học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
spot_img

TIN LIÊN QUAN