spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnBỏ túi kinh nghiệm xây nhà 400 triệu nông thôn siêu sang...

Bỏ túi kinh nghiệm xây nhà 400 triệu nông thôn siêu sang chảnh

Xây nhà 400 triệu ở nông thôn liệu có khả thi? Nên chọn thiết kế nào để phù hợp với nhà ở nông thôn? Đừng lo lắng vì dưới đây sẽ có câu trả lời cho bạn. Chọn mẫu đẹp tham khảo ngay tại bài viết của Mogi!

Dự toán chi phí xây nhà 400 triệu
Dự toán chi phí xây nhà 400 triệu

Ngoài ra bạn có thể chọn vật liệu cao cấp tăng lên 1-2 triệu hoặc vật liệu thông thường. Tất cả đều phụ thuộc nhu cầu, tiêu chuẩn cũng như cấp độ khác nhau. Việc sử dụng các vật liệu cũ cũng sẽ là một yếu tố giúp giảm giá thành của công trình.

>>>Xem thêm: Nhà tiền chế cấp 4 giá bao nhiêu? 11+ mẫu nhà tiền chế cấp 4 đẹp

Tính toán quy mô đất xây dựng

Việc xác định quy mô đất xây dựng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới diện tích, không gian sống của gia đình bạn. Theo các chuyên gia xây dựng cho rằng xây nhà 400 triệu ở nông thôn với diện tích 40m2 cho 2 tầng. Với tổng diện tích xây dựng 80m2 là phù hợp, dù mảnh đất bạn sở hữu có rộng cũng không nên làm. Không nên xây nhà quá lớn sẽ tiết kiệm chi phí vật liệu, chi phí trang trí nội ngoại thất ngôi nhà.

xây nhà 400 triệu ở nông thôn
Xây nhà 400 triệu ở nông thôn

Chọn mua đồ nội ngoại thất hợp lý

Có thể thấy để tối ưu hóa chi phí xây nhà 400 triệu ở nông thôn, bạn cần tiết kiệm chi phí thiết kế đồ nội thất. Bạn cần liệt kê những vật dụng nội thất, đơn giản và thực sự cần thiết. Ngày nay có rất nhiều cửa hàng bán đồ nội ngoại thất.

Chỉ cần chịu khó tìm hiểu một chút bạn sẽ mua được những nội ngoại thất chất lượng tốt với giá hợp lý. Để tiết kiệm hơn nữa, bạn có thể mua đồ thanh lý trên mạng. Có rất nhiều đồ trang trí nội ngoại thất cao cấp vẫn còn mới mà giá chỉ bằng một nửa so với giá ban đầu.

Chọn nội ngoại thất hợp lý
Chọn nội ngoại thất hợp lý

Chọn nguyên vật liệu xây dựng

Dù muốn tiết kiệm chi phí xây dựng thì bạn cũng không nên chọn những vật liệu xây dựng quá rẻ. Bởi vật liệu xây dựng sẽ tác động trực tiếp đến chất lượng ngôi nhà của bạn cũng như tính an toàn về lâu dài. Về mặt kinh tế, bạn có thể tiết kiệm chi phí mua đồ trang trí nội thất hay ngoại thất.

Đây là những món đồ có thể hoán đổi, tân trang trong quá trình sử dụng mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ của công trình… Tất nhiên, với số tiền 400 triệu; bạn vẫn có thể chắc chắn rằng ngôi nhà vẫn có nội thất tươm tất với thiết kế tương đối có tính thẩm mỹ.

Dự trù ngân sách xây dựng

Việc dự trù ngân sách xây nhà 400 triệu ở nông thôn là vô cùng cần thiết. Bạn càng tính toán chi tiết thì càng hạn chế những chi phí phát sinh. Lấy ví dụ ngôi nhà bạn có mặt tiền 5m, chiều sâu khoảng 20m thì diện tích sàn nhà là 100m2. Trong trường hợp bạn để lại 3m đất phía trước và 1m phía sau vậy chiều sâu xây dựng còn lại sẽ khoảng 16m.

Dự trù ngân sách xây dựng
Dự trù ngân sách xây dựng là điều vô cùng cần thiết

Theo thiết kế ngôi nhà bạn xây gồm 1 phòng khách, 1 bếp, 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh thì chi phí dự trù xây dựng như sau:

  • Chi phí công nhân: 1,5 triệu/m2 x 90m2 = 135 triệu
  • Chi phí vật liệu cho xây dựng: xấp xỉ 250 triệu
  • Chi phí nội, ngoại thất: xấp xỉ 70 triệu

>>>Xem thêm: Bạn có biết những yếu tố tạo nào nên ngôi nhà bền và đẹp?

Kinh nghiệm xây nhà 400 triệu ở nông thôn

Trên đây mới chỉ là dự trù, tính toán để xây nhà 400 triệu ở nông thôn. Hãy cùng Mogi nghe những chia sẻ, kinh nghiệm của gia chủ đi trước nhé. Chắc chắn bạn sẽ thu nhận được một vài thông tin hữu ích cho việc xây dựng mái ấm gia đình.

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và quan điểm của gia chủ mà lựa chọn phong cách thiết kế nhà phù hợp. Bạn có thể lựa chọn phong cách hiện đại, cổ điển… theo từng kiểu nhà như nhà mái thái, nhà gác lửng, nhà tầng…

Với chi phí vừa phải thì gia chủ nên lựa chọn mẫu nhà đơn giản với công năng hiệu quả; không cần quá nhiều họa tiết để việc thi công hoàn thành xong sớm.

xây nhà 400 triệu ở nông thôn
Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Xác định nhu cầu công năng

Đầu tiên, gia chủ cần lập kế hoạch cần bao nhiêu đất để xây dựng, tùy theo diện tích mà giá xây dựng sẽ khác nhau. Diện tích càng lớn thì chi phí xây dựng càng cao. Diện tích xây dựng công trình, không gian sân xung quanh; đồng thời bố trí các phòng công trình chi tiết, rõ ràng đáp ứng nhu cầu nhà ở của các thành viên.

Việc bố trí các tiện nghi trong quá trình xây nhà giá 400 triệu bao gồm phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp, phòng ăn, nhà tắm. Căn cứ vào diện tích lô đất, số lượng thành viên trong gia đình để có thể phân chia các dãy nhà một cách khoa học và hợp lý.

xây nhà 400 triệu ở nông thôn
Xác định nhu cầu công năng

Lựa chọn vật liệu, vật tư xây nhà nông thôn

Trước hết, bạn cần xác định vật liệu xây dựng thô, đây chính là nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng của ngôi nhà, tránh dư thừa. Về vật liệu xây dựng, bạn nên chọn những nhà cung cấp có địa chỉ dễ lấy để tiết kiệm chi phí vận chuyển. Sau đó là phần hoàn thiện, vật liệu như gạch men, sơn nước,…

Nếu vật liệu xây dựng thô có mức giá ngang nhau giữa các công trình hoàn thiện sẽ dẫn đến sự chênh lệch giữa hầu hết các căn nhà. Ví dụ gia đình có điều kiện thì chọn vật liệu sơn, gạch cao cấp còn với gia đình có thu nhập thấp hơn thì chọn vật liệu trung bình và ưu tiên vật liệu chính trước.

Tận dụng nhân công, nguồn vật liệu sẵn có

Để xây nhà 400 triệu đồng ở nông thôn bạn cần sử dụng sức lao động của gia đình để dành dụm một khoản tiền thuê nhân công bên ngoài. Việc giúp đỡ nhau trong xây nhà cho anh em, bạn bè trong những lúc quan trọng hơn là vay mượn nhân công bên ngoài là điều hết sức phổ biến. Các vật liệu sẵn có gần nhà cũng nên được tận dụng như đất, đá, sỏi …

xây nhà 400 triệu ở nông thôn
Tận dụng nhân công, nguồn vật liệu sẵn có

>>>Xem thêm: Nhà đẹp 1 tầng và 5 lưu ý khi xây nhà ở nông thôn!

TOP 15 mẫu thiết kế nhà 400 triệu đẹp ở nông thônn

Nhà 400 triệu mái thái

Xây nhà 400 triệu ở nông thôn với kiểu mái thái phù hợp với những người thích phong cách hiện đại, sang trọng. Đây cũng là mô hình phổ biến nhất hiện nay. Với việc xây nhà, bạn có thể đầu tư thêm khu vực ngoài trời để tạo thêm sự sang trọng cho ngôi nhà. Ví dụ như đầu tư 1 gian cho sân vườn hoặc một gian cho cả gia đình vui chơi, giải trí.

xây nhà 400 triệu ở nông thôn
Nhà 400 triệu mái thái

Nhà 400 triệu mái bằng

Xây nhà 400 triệu ở nông thôn với kiểu mái bằng cũng là một lựa chọn không tồi. Mái bằng kết hợp với các giải pháp chống nóng phù hợp; điều này sẽ giúp không gian bên trong luôn thông thoáng, mát mẻ. Nhà mái bằng là sự lựa chọn đúng đắn. Mẫu nhà có kinh phí khoảng 400 triệu nằm trong diện giải pháp xây nhà mái bằng. Trọng tâm là mặt tiền, nơi tạo điểm nhấn hấp dẫn với gạch màu xám.

xây nhà 400 triệu ở nông thôn
Nhà 400 triệu mái bằng

Nhà 400 triệu mái lệch

Đây là một thiết kế mái dốc độc đáo và đang hot hiện nay. Với thiết kế nhỏ gọn và sáng tạo đã làm nên sự khác biệt trong ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, thiết kế mái lệch cũng không có giá quá cao, chỉ tầm 400 triệu là có thể sở hữu được. Phần lệch mái có thể làm mái che cho ngôi nhà, tiết kiệm chi phí; đồng thời tạo không gian thoáng cho ngôi nhà.

Nhà 400 triệu giả biệt thự

Ngôi nhà 1 tầng với tổng kinh phí xây dựng chỉ 400 triệu trông như một biệt thự nhỏ cũng là một giải pháp hữu ích. Các kiến ​​trúc sư không chỉ chú trọng đến kiến ​​trúc của ngôi nhà; mà còn chú trọng đến cách thiết kế tiểu cảnh trong sân vườn; nhằm tạo không gian cũng như tô điểm cho mái ấm của gia chủ.

xây nhà 400 triệu ở nông thôn
Nhà 400 triệu giả biệt thự

Nhà cấp 4 chữ L

Nhà cấp 4 chữ L, chỉ với kinh phí 400 triệu. Kiến trúc mặt tiền của ngôi nhà theo hơi hướng tân cổ điển. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 chữ L cách điệu mái thái đang được ưa chuộng xây dựng trên cả nước. Hiên nhà rộng rãi, thoáng mát được lát đá sạch sẽ, sang trọng. Gia chủ có thể tùy ý trang trí thêm các loại cây cảnh khác để tạo không gian, tô điểm cho nhà.

xây nhà 400 triệu ở nông thôn
Nhà cấp 4 chữ L

Nhà 400 triệu có gác lửng

Mẫu nhà gác lửng là mẫu nhà đã “nhẵn mặt” với nhiều người từ trước đến nay. Bởi nhà gác lửng giúp bạn tận dụng nhiều công năng, kinh phí xây dựng hợp lý. Để ngôi nhà cấp 4 có gác lửng trở thành một ngôi nhà hiện đại và hiệu quả; thì bạn nên lựa chọn những màu sắc hay đồ trang trí nội ngoại thất để tô điểm cho ngôi nhà.

Nhà 400 triệu có gác lửng
Nhà 400 triệu có gác lửng

Nhà ống 2 tầng 400 triệu

Bạn mong muốn dùng một lô đất có diện tích nhỏ để xây nhà và sử dụng phần đất còn lại cho các công trình khác? Nhà ống 2 tầng chính là phương án hoàn hảo được sử dụng cho các gia đình đông người, cá nhân.

Mặt bằng nhà gồm 1 bếp, 1 phòng khách và 3 phòng ngủ. Phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ được thiết kế tại tầng 1 của mẫu nhà trên tầng 2. 2 phòng ngủ còn lại bạn có thể thiết kế thêm để phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Đồng thời tiết kiệm diện tích sân trong hoặc phòng ăn ngoài trời cho gia đình.

xây nhà 400 triệu ở nông thôn
Nhà ống 2 tầng

Nhà 1 tầng mái thái hàng rào thưa

Một thiết kế phổ biến khác ở nông thôn Việt Nam là hàng rào thưa thớt với tường và mái màu nâu. Đây chắc chắn là một ý tưởng thú vị trong bối cảnh xây nhà 400 triệu ở nông thôn.

xây nhà 400 triệu ở nông thôn
Nhà 1 tầng mái thái hàng rào thưa

Nhà 1 tầng 400 triệu có gara ô tô

Mogi sẽ giới thiệu thêm một cách xây nhà 400 triệu ở nông thôn chỉ 1 tầng có gara nhé. Phần hiên của ngôi nhà được xây bên phải làm gara. Hệ thống mái thái tạo cảm giác bề thế cho ngôi nhà. Lối kiến trúc khéo léo này vừa giúp bạn bảo quản được ô tô; cũng như không làm ngôi nhà bị thô.

xây nhà nông thôn
Nhà 1 tầng 400 triệu có gara ô tô

Nhà 400 triệu ở nông thôn có sảnh phụ

Ngôi nhà được thiết kế thêm nền cao, có bậc tam cấp dẫn lên sảnh chính khiến toàn cảnh trông cao lớn hơn hẳn. Sảnh phụ sẽ tận dụng ánh sáng tự nhiên và tạo không gian thông thoáng cho ngôi nhà.

Nhà 400 triệu ở nông thôn có sảnh phụ
Nhà 400 triệu ở nông thôn có sảnh phụ

Trên đây là những thông tin hữu ích về dự án xây nhà 400 triệu ở nông thôn mà Mogi đã tổng hợp. Hy vọng gia chủ có thể lựa chọn mẫu nhà, thiết kế phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng ngôi nhà. Đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật nhanh những thông tin dự án bất động sản uy tín nhé!

>>>Xem thêm: Xây nhà bếp ở quê: Mẫu nhà bếp đẹp ở nông thôn vừa túi tiền

Lương Bích Ngọc
Lương Bích Ngọc
Làm việc tại Báo Mua Bán - Muaban.net - Mogi.vn
spot_img

TIN LIÊN QUAN