spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnXây nhà bếp ở quê: Những mẫu nhà bếp đẹp ở nông...

Xây nhà bếp ở quê: Những mẫu nhà bếp đẹp ở nông thôn vừa túi tiền

Nhà bếp luôn được xem là nơi “giữ lửa”, giữ hạnh phúc của mỗi gia đình. Vì thế, thiết kế xây nhà bếp ở quê ngày càng được chú trọng, quan tâm nhiều hơn. Điều này không chỉ giúp tạo không gian thoải mái, hiện đại mà còn đem đến giá trị thẩm mỹ cao. Dưới đây là những mẫu xây nhà bếp đẹp ở nông thôn để bạn có thể tham khảo.

Đặc điểm bếp ở quê

Nếu đã tìm hiểu về các kiến trúc nhà bếp ở quê thì sẽ nhận thấy nó mang đặc điểm rất riêng. Thông thường, những ngôi nhà truyền thống ở nông thôn Bắc Bộ sẽ được thiết kế theo các gian khác nhau. Cụ thể chia thành gian nhà chính và gian bếp. Chính vì thế xây dựng bếp ở quê sẽ có các đặc điểm sau:

Xây nhà bếp đẹp
Đặc điểm của các thiết kế nhà bếp ở quê

Thường có lợi thế về chiều dài: Do nhà ở quê được xây dựng theo cấu trúc nhà ống, với các gian nhà khác nhau. Vì thế, thường có lợi thế về mặt chiều dài.

Có kích thước không quá rộng rãi: Trên thực tế, dù có diện tích đất khá rộng, nhưng kích thước nhà bếp ở quê thường không quá lớn. Kích thước chỉ vừa đủ để đem đến sự ấm cúng, riêng tư và thoải mái cho gia đình.

Thiết kế mở, tạo sự thông thoáng: Hầu hết các thiết kế xây dựng nhà bếp ở quê sẽ mang đặc điểm mở. Xung quanh nhà bếp có thể là sân, vườn đem đến không gian thoải mái, thoáng mát và trong lành hơn.

Tham khảo thêm >>>Mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn đẹp nhất hiện nay +30 mẫu thiết kế

Nguyên tắc thiết kế nhà bếp ở nông thôn

Ưu điểm chung của các thiết kế nhà bếp ở nông thôn chính là đa dạng mẫu mã, giá thành phải chăng và sự tối giản. Và dưới đây là những nguyên tắc khi thiết kế nhà bếp ở nông thôn bạn cần lưu ý:

Nhà bếp ở quê thường ưu tiên màu sắc đơn giản, sự tiện lợi cao
Nhà bếp ở quê thường ưu tiên màu sắc đơn giản, sự tiện lợi cao
  • Ưu tiên sự đơn giản, tiện ích: Phần lớn các thiết kế nhà bếp ở quê sẽ không quá lộng lẫy, khoa trương. Thay vào đó lại ưu tiên sự tối giản và tiện ích. Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa đem đến sự thoải mái, quen thuộc khi sử dụng.
  • Về màu sắc nhà bếp: Việc lựa chọn màu sắc nhà bếp là vô cùng quan trọng, sẽ giúp làm nổi bật lên không gian nhà bếp. Bên cạnh đó việc lựa chọn các màu tone sáng, phong thủy còn giúp ăn gian kích thước, đem đến tài lộc và sự may mắn cho gia chủ.
  • Lựa chọn vị trí nhà bếp: Khi xây dựng nhà bếp ở quê thì sẽ thường ưu tiên sự thoáng đãng, không gian mở. Vì thế, bạn cần lưu ý khi xây dựng. Bên cạnh đó, cần tránh xây dựng nhà bếp đối diện nhà bếp, nhà vệ sinh. Vừa không phong thủy vừa đem đến nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Bí kíp thiết kế bếp ở quê

Khác với ở thành thị, thiết kế xây dựng nhà bếp ở quê sẽ mang nét đặc trưng riêng. Bên cạnh đó, với lợi thế về diện tích, không gian nên có thể thiết kế đa dạng hơn. Tạo nên các bố trí nội thất, không gian độc đáo, nổi bật. Và để tạo được một thiết kế bếp ở quê ưng ý thì bạn nên tham khảo các bí quyết dưới đây:

Chọn màu sơn phù hợp

Việc chọn màu sơn phù hợp với không gian nhà bếp là vô cùng quan trọng. Nó không chỉ giúp tô điểm cho không gian mà còn tạo nên sự ấm cúng, thoải mái. Đối với nhà bếp thì bạn có thể ưu tiên lựa chọn các màu sáng như: màu trắng, màu nude, màu nâu,… Vừa giúp “ăn gian” về diện tích vừa giúp nhà bếp trở nên sáng sủa, hiện đại hơn.

Sơn nhà bếp màu trắng giúp ăn gian kích thước hiệu quả
Sơn nhà bếp màu trắng giúp ăn gian kích thước hiệu quả

Bên cạnh đó, khi lựa chọn màu sơn phù hợp với bếp thì bạn cũng nên chọn màu phong thủy với gia chủ. Ví dụ, đối với gia chủ mệnh Kim thì sẽ hợp với màu trắng, màu vàng,… Để giúp gia tăng dương khí, đem đến nhiều may mắn, tài lộc dành cho gia đình.

Chọn thiết bị nhà bếp mini

Khác với thiết kế nhà bếp hiện đại ở thành phố, nhà bếp ở quê thường ưu tiên sự đơn giản, tiện ích. Việc lựa chọn thiết bị nhà bếp mini sẽ vừa tạo nên sự đơn giản, hiện đại vừa giúp tiết kiệm không gian. Thay vì lựa chọn những thiết bị lớn, cồng kềnh không thẩm mỹ thì việc lựa chọn các thiết kế mini sẽ giúp bạn dễ dàng trang trí một cách gọn gàng hơn.

Bên cạnh đó, xây dựng nhà bếp ở quê thường không quá rộng rãi. Nên việc lựa chọn thiết bị nhà bếp mini là vô cùng hợp lý.

Thiết kế tủ bếp treo tường

Thiết kế tủ treo tường
Sử dụng các loại tủ bếp treo tường sẽ giúp tiết kiệm diện tích

Từ ngày xưa, ông cha ta đã biết tận dụng các chất liệu khác nhau để tạo khung, kệ, móc treo đồ. Tất cả tạo nên nét đặc trưng riêng của không gian nhà bếp nông thôn. Tuy nhiên, khi xã hội phát triển thì việc sử dụng các loại tủ treo tường cũng phổ biến hơn. Đem đến sự tiện ích, đơn giản và tính thẩm mỹ cao.

Bên cạnh đó, việc sử dụng các loại tủ bếp treo tường sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích, dễ dàng sắp xếp đồ dùng nhà bếp. Đặc biệt, các vách ngăn của tủ sẽ giúp bạn dễ phân loại đồ dùng một cách khoa học, dễ tìm khi cần thiết.

Lựa chọn chất liệu phòng bếp

Đối với các chất liệu thiết kế nội thất trong nhà bếp thì bạn nên ưu tiên sử dụng 1 chất liệu. Điều này sẽ giúp tạo nên sự đồng nhất, tính thẩm mỹ cao và sự hiện đại. Bên cạnh đó, chất liệu được sử dụng phổ biến nhất là chất liệu gỗ. Bạn có thể sử dụng gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên. Tùy vào điều kiện kinh tế của gia đình. Nhưng đặc điểm chung là đều tạo nên không gian hiện đại, sang trọng và thoáng mát cao.

Ưu tiên lựa chọn chất liệu gỗ khi xây nhà bếp ở quê
Ưu tiên lựa chọn chất liệu gỗ khi xây nhà bếp ở quê

Lựa chọn kiểu dáng và kích thước tủ bếp

Bên cạnh những bí quyết khi thiết kế xây dựng nhà bếp ở quê ở trên thì lựa chọn kiểu dáng tủ cũng vô cùng quan trọng. Đối với những không gian hẹp thì nên ưu tiên lựa chọn các loại tủ bếp có kích thước vừa, đáng tủ treo tường. Vừa tiết kiệm không gian, vừa tạo nên sự hiện đại, sang trọng.

Ngược lại, đối với những không gian lớn thì có thể lựa chọn loại tủ lớn. Có thể chọn dạng tủ treo tường hoặc tủ đứng. Tùy vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình.

Bố trí nội thất nhà bếp ở quê

Và cuối cùng, để tạo được căn bếp ở nông thôn hiện đại, tiện ích thì bạn cần bố trí các món đồ nội thất sao cho khoa học. Cụ thể là sắp xếp tủ bếp, tủ lạnh, các kệ phù hợp nhất. Tạo nên sự tiện lợi, hiện đại và thoải mái riêng.

Phong thủy khi xây nhà bếp ở quê

Bên cạnh việc thiết kế xây dựng nhà bếp ở quê sao cho đẹp thì việc sắp xếp theo phong thủy cũng vô cùng quan trọng. Bởi nó sẽ giúp đem đến nhiều vượng khí, tài lộc và may mắn cho gia đình. Dưới đây là những phong thủy khi xây nhà bếp ở quê bạn cần lưu ý:

Phong thủy xây dựng nhà bếp ở quê như thế nào cho hợp lý?
Phong thủy xây dựng nhà bếp ở quê như thế nào cho hợp lý?
  • Nên chọn hướng đặt bếp sao cho phong thủy, hợp với cung bổn mạng, toạ hung mà hướng cát. Như thế sẽ giúp hút khí lành, đem đến tài lộc và may mắn dành cho gia chủ.
  • Không nên đặt bếp đối diện nhà vệ sinh, đối diện phòng ngủ. Bởi vừa không hợp phong thủy, vừa không hợp thẩm mỹ. Ngoài ra, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
  • Không nên đặt bếp hướng sát với nhà. Theo phong thủy điều này có thể làm thận suy, bị phong tà gây lở ngứa cho gia chủ.
  • Tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang: Áp lực từ xà ngang sẽ khiến cho gia chủ tiêu hao tiền của, tài lộc.
  • Tránh đặt bếp ngay cạnh bồn rửa tay. Bởi lửa là hỏa, nước là thủy. Vốn hai mệnh này đặc biệt kỵ nhau nên hạn chế khi đặt cạnh nhau.

Yếu tố xây dựng nhà bếp ở quê cần chú ý

Khi xây dựng nhà bếp ở quê thì có những yếu tố bạn cần đặc biệt quan tâm. Bao gồm: sự đơn giản, sự tiện ích và sự an toàn. Dưới đây là cụ thể những điều bạn cần lưu ý:

Xây dựng nhà bếp ở quê ưu tiên sự đơn giản, tiện dụng
Xây dựng nhà bếp ở quê ưu tiên sự đơn giản, tiện dụng
  • Sự đơn giản: Đối với hầu hết các thiết kế ở quê nói chung thì đều sẽ ưu tiên sự đơn giản. Bởi do một phần cuộc sống ở quê và sở thích của người dân. Chỉ cần đem đến không gian tối giản, dễ dàng sử dụng và tự nhiên nhất.
  • Sự tiện ích: Nguyên tắc chung khi thiết kế nội thất ở quê chính là “đơn giản nhưng không thiếu thốn”. Cụ thể là dù đơn giản nhưng vẫn phải đảm bảo công năng, sự tiện ích của nó. Đem đến sự tiện nghi khi nấu ăn, “giữ lửa” cho hạnh phúc gia đình.
  • Sự an toàn: Nhà bếp vốn là nơi có nguy cơ tiềm ẩn bởi lửa và ga. Có thể gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình. Vì thế, khi thiết kế cũng nên cẩn trọng điều này. Ưu tiên đảm bảo sự an toàn.

Tham khảo thêm >>>TOP 22 mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m mới nhất hiện nay

Một số mẫu thiết kế nhà bếp ở quê đẹp

Các thiết kế xây dựng nhà bếp ở quê đều ưu tiên sự tối giản, tiện ích và vẫn hiện đại. Đặc biệt, do có ưu điểm về diện tích nên nhà bếp ở quê có thiết kế đa dạng hơn. Dưới đây là một số mẫu thiết kế nhà bếp ở quê đẹp, nổi bật để bạn tham khảo:

Nhiều mẫu thiết kế nhà bếp đẹp
Nhiều mẫu thiết kế nhà bếp đẹp

Mẫu nhà bếp sử dụng chất liệu gỗ là chủ yếu, tone màu sáng. Bên cạnh đó là không gian kính mở tạo sự thoáng đãng, hiện đại cho căn bếp.

Xây nhà bếp theo nhiều phong cách
Xây nhà bếp theo nhiều phong cách

Đối với những nhà có không gian hẹp thì đây sẽ là mẫu nhà bếp ở quê mà bạn nên lựa chọn. Sử dụng kệ, tủ giúp tiết kiệm tối đa diện tích. Bố trí các món đồ nội thất khoa học, mang tính thẩm mỹ cao.

Tham khảo thêm >>> Tổng hợp một số hiên nhà phong cách tạo điểm nhấn cho ngôi nhà

Mẫu nhà bếp hiện đại
Mẫu nhà bếp hiện đại

Mẫu nhà bếp ở quê hiện đại, nổi bật. Sử dụng tone màu trắng giúp không gian rộng hơn. Bên cạnh đó, cách bố trí nội thất tạo nên sự ấm cúng, bình yên cho căn bếp.

Mẫu nhà bếp ở quê hiện đại, nổi bật.
Mẫu nhà bếp ở quê hiện đại, nổi bật.

Mẫu thiết kế xây nhà bếp ở quê nổi bật. Với không gian rộng, bố trí mở tạo nên sự thoáng đãng, thoải mái.

Thiết kế xây nhà bếp ở quê nổi bật
Thiết kế xây nhà bếp ở quê nổi bật

Mẫu nhà bếp ở quê với sự đơn giản, tiện ích cao. Đem đến không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình. Ngoài ra, bố trí bàn ăn ở giữa giúp tiện lợi hơn.

Nhà bếp ở quê với sự đơn giản, tiện ích cao
Nhà bếp ở quê với sự đơn giản, tiện ích cao

Đối với những không gian bếp hẹp nên tận dụng tối đa các thiết kế bàn kệ để tạo nên không gian nấu nướng. Và giúp bạn sắp xếp đồ một cách tối đa.

Thiết kế bếp ở nông thôn đơn giản
Thiết kế bếp ở nông thôn đơn giản

Một số điểm cần lưu ý khi xây nhà bếp

Sử dụng tủ, kệ treo tường vừa giúp tiết kiệm diện tích, vừa giúp sắp xếp đồ dùng trong bếp. Tạo nên thiết kế bếp ở nông thôn đơn giản, thoải mái.

Với những thiết kế xây nhà bếp ở quê có kích thước bé thì nên ưu tiên lựa chọn màu trắng. Tạo nên sự hiện đại, sang trọng và ăn gian kích thước hiệu quả.

Mẫu nhà bếp ở quê “đáng mơ ước” đối với nhiều gia đình. Thiết kế tối giản, tận dụng các kệ, móc treo giúp tiết kiệm không gian hiệu quả.

Mẫu nhà bếp ở nông thôn sử dụng tone màu xanh lá độc lá, tạo cảm giác thoải mái, yên bình. Bên cạnh đó, là các loại kệ, tủ giúp tiết kiệm không gian tối đa.

Không gian nhà bếp mở, hợp phong thủy
Không gian nhà bếp mở, hợp phong thủy

Ngày nay, các thiết kế xây nhà bếp ở quê ngày càng đa dạng. Từ thô sơ, đơn giản đến hiện đại, sang trọng. Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình lựa chọn, xây dựng căn bếp của gia đình mình. Ngoài ra, đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật thêm các thông tin về thiết kế nội thất, phong thủy, bất động sản,… mỗi ngày nhé.

Tài liệu tham khảo:

  1. “How to create a country kitchen – the key features from cabinets to taps to handles” – Andrea Childs
    https://www.homesandgardens.com/advice/how-to-create-a-country-kitchen
  2. “Country kitchen ideas” – Charlotte McCaughan-Hawes
    https://www.houseandgarden.co.uk/gallery/country-kitchens

>>>Xem thêm: Gợi ý 15+ mẫu nhà sàn bê tông đẹp, hiện đại dẫn đầu xu hướng hiện nay

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN