spot_img
Trang chủReviewDu Lịch Tam Đảo: Tất Tần Tật Chốn Ăn Chơi Cực Hot,...

Du Lịch Tam Đảo: Tất Tần Tật Chốn Ăn Chơi Cực Hot, Tiết Kiệm Chi Phí

Với khí hậu se lạnh và làn sương mờ ảo, du lịch Tam Đảo là nơi đi trốn yêu thích của giới trẻ. Nơi đây có tên gọi Tam Đảo bởi hội tụ ba ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, đó là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa. Nhờ vậy mà nơi đây có nhiều khung cảnh đẹp để chụp hình và check-in. Xem qua bài viết này để bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tam đảo cực tiết kiệm cùng Mogi nhé!

Tam Đảo nằm ở đâu?

Khi nhắc đến những địa điểm đẹp nhất miền Bắc, người ta nghĩ ngay đến Tam Đảo. Thị trấn Tam Đảo tọa lạc tại dãy núi cùng tên cao 900m, thuộc huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tam Đảo chỉ cách thủ đô Hà Nội 74km theo Tây Bắc. Bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện để đến đây.

du lịch Tam Đảo
Thị trấn Tam Đảo đầy thơ mộng tại Vĩnh Phúc

Tam Đảo nên đi mùa nào đẹp

Thời tiết tại Tam Đảo có đầy đủ bốn mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông, với nền nhiệt tầm 18 – 25 độ C. Khi du lịch Tam Đảo, bạn sẽ trải nghiệm được không khí dễ chịu với 4 mùa trong 1 ngày.

  • Xuân – sương mù dày đặc vào sáng sớm.
  • Hạ – nắng trưa gay gắt.
  • Thu – chiều mát mẻ.
  • Đông – tối se lạnh.
Du lịch Tam Đảo
Thời tiết tại Tam Đảo có đầy đủ bốn mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông, với nền nhiệt tầm 18 – 25 độ C

Với thời tiết chiều lòng người này, đi du lịch Tam Đảo mùa nào cũng đẹp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm những điều đặc biệt hơn ở Tam Đảo thì nên tham khảo những tháng sau đây:

  • Đến với Tam Đảo vào tháng 3 – 4 thì bạn sẽ dễ dàng checkin được với làn sương mù tựa tiên cảnh.
  • Tuy nhiên, nếu bạn muốn đến đây chinh phục được những thác suối hoang sơ thì tránh 2 tháng này ra nhé. Bởi vì sương mù nhiều có thể cản trở tầm nhìn của bạn khi leo thác đấy.
  • Đến với Tam Đảo vào tháng 11 – 1, bạn sẽ trải nghiệm được hoạt động săn mây.
Du lịch Tam Đảo mùa nào đẹp
Săn mây vào mùa Đông tuyệt đẹp ở Tam Đảo

>> Xem thêm: Lạc Tiên Giới – Địa điểm check-in siêu HOT khi du lịch Đà Lạt

Phương tiện di chuyển đến Tam Đảo

Tam Đảo chỉ cách thủ đô Hà Nội 74km theo Tây Bắc. Chính vì thế, bạn sẽ có khá nhiều sự lựa chọn phương tiện du lịch Tam Đảo. Cùng Mogi điểm qua các phương tiện này, để tìm ra cách di chuyển phù hợp với bạn nhé!

Đi đến Tam Đảo bằng xe máy

Nếu bạn có đam mê đi phượt, thì nên lựa chọn phương tiện xe máy đến Tam Đảo Vĩnh Phúc. Với phương tiện di chuyển này, bạn sẽ tiết kiệm được 1 khoản chi phí đi lại khi đến Tam Đảo. Đồng thời, bạn sẽ chủ động hơn trong chuyến hành trình du lịch này.

Nếu điểm xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể đi theo đường Vành đai 3 hoặc hướng Phạm Văn Đồng -> đến cầu Thăng Long, bạn đi thẳng đường Nội Bài tới ngã tư Nam Hồng -> rẽ trái theo hướng đi Phúc Yên-> đến đây bạn chỉ cần đi theo biển chỉ đến Vĩnh Yên – Tây Thiên.

Khi di chuyển bằng xe máy, bạn sẽ dễ dàng ngắm nhìn được quang cảnh tuyệt đẹp trên đường đi. Vì quãng đường đi lên xuống dốc nhiều, bạn nên chuẩn bị 1 chiếc xe máy mạnh và người đồng hành chắc tay lái. Đi từ chân núi lên đỉnh Tam đảo sẽ có 13km đường đèo, bạn nên lưu ý giữ tốc độ, chạy xe cẩn thận và giữ khoảng cách an toàn.

Du lịch Tam Đảo bằng xe máy
Đi đến Tam Đảo bằng xe máy

>> Xem thêm: Những Địa Điểm Du Lịch Đồng Tháp Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Đi đến Tam Đảo bằng ô tô

Di chuyển bằng ô tô đến Tam Đảo sẽ phù hợp với 1 nhóm bạn đông người hoặc các gia đình có con nhỏ.

Du lịch Tam Đảo
Du lịch Tam Đảo bằng xe ô tô

Bạn có thể đi đường Võ Nguyên Giáp tới cầu Nhật Tân, đây là đường đi nhanh nhất-> tiếp tục di chuyển qua sân bay Nội Bài -> rẽ vào quốc lộ 2 để lên cao tốc Hà Nội – Lào Cai -> đi trên cao tốc tới nút giao IC4 thì chỉ cần đi theo biển chỉ dẫn là tới được ngay Tam Đảo.

Cung đường này vừa nhanh, vừa tránh được tình trạng kẹt xe, chỉ hơi tốn phí cao tốc mà thôi.

Đi đến Tam Đảo bằng tàu hoả

Ngày nay có khá nhiều bạn trẻ lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa để du lịch Tam Đảo. Với giá vé Hà Nội – Vĩnh Yên chỉ 70.000 đồng cho ghế mềm và mất 1 tiếng 30 phút đi. Bạn đã có thể chụp được nhiều tấm hình triệu view trên tàu và 2 bên đường đi.

Du lịch Tam Đảo bằng tàu hoả
Đi đến Tam Đảo bằng tàu hoả

Đi đến Tam Đảo bằng xe khách

Di chuyển bằng xe khách đến Tam Đảo sẽ có khá nhiều sự lựa chọn về mức giá và thời gian đi lại. Giá vé sẽ giao động từ 130.000 đồng – 150.000 đồng tùy thuộc vào loại xe và địa điểm đưa đón. Đa phần nhà xe sẽ đón bạn tại Rạp xiếc Trung ương, Khu đô thị Royal City, Sảnh sân bay Nội Bài và trả khách tại nhà thờ đá Tam Đảo.

Ngoài ra bạn có thể chọn các tuyến xe khách như Hà Nội – Yên Bái, Hà Nội – Việt Trì, Hà Nội – Vĩnh Yên tại bến xe Mỹ Đình.

Du lịch Tam Đảo bằng xe khách
Đi đến Tam Đảo bằng xe khách

>>>Tham khảo thêm: Tết Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Địa Điểm Du Lịch Tết Cho Gia Đình, Cặp Đôi

Du lịch Tam Đảo có gì?

Tháp truyền hình Tam Đảo

Điểm check-in đầu tiên đến với Tam Đảo là tháp truyền hình. Tọa lạc trên đỉnh Thiên Nhị với độ cao 1.375m so với mực nước biển. Hai bên tháp là con đường đầy hoa phong lan, cúc quỳ tỏa hương thơm ngát. Để ngắm nhìn được toàn bộ Tam Đảo trên đỉnh tháp, bạn cần leo 1400 bậc thang phủ rêu xanh mướt.

Du lịch Tam Đảo
Tháp truyền hình Tam Đảo

Nhà thờ đá cổ Tam Đảo

Nhà thờ đá cổ Tam Đảo được xây dựng năm 1906 với lối kiến trúc Gothic đặc trưng. Ngôi thánh đường này vẫn còn được bảo tồn gần như nguyên vẹn qua năm tháng.

Đây là một trong những địa điểm sống ảo triệu view của giới trẻ khi đến Tam Đảo. Đồng thời, những gặp đôi cũng thường đến đây chụp ảnh cưới vào những ngày trời trong xanh.

Nhà thờ đá cổ Tam Đảo
Nhà thờ đá cổ Tam Đảo

>> Xem thêm: Kinh nghiệm đi suối nước nóng Bình Châu thiên nhiên từ A – Z

Cổng trời

Cổng trời Tam Đảo là một trong những địa điểm sống ảo triệu view của giới trẻ khi đến Tam Đảo. Bởi nơi đây bạn sẽ bắt gặp được vẻ đẹp của thị trấn Tam Đảo sương mù hòa cùng núi rừng và mây trời, tạo nên 1 khung hình tuyệt đẹp. Bạn có thể đi qua nhà thờ đá, rồi rẽ trái, đi thẳng thêm 1 đoạn là tới Cổng trời.

Cổng trời Tam Đảo
Checkin cực đẹp tại cổng trời Tam Đảo

Thác Bạc Tam Đảo

Nằm ẩn khuất sâu là vẻ đẹp tựa chốn bồng lai, không ít người truyền tai nhau đến Tam Đảo phải đến thác bạc. Đường lên Thác Bạc chiếm trọn được niềm yêu thích của những khách du lịch thích leo núi mạo hiểm.

Thác Bạc tuyệt đẹp với dòng nước trắng xóa chảy từ khe núi. Dòng thác phản chiếu ánh mặt trời tạo thành màu bàng bạc tuyệt đẹp. Tiếng thác chảy hòa cùng tiếng chim, tiếng gió của núi rừng như mời gọi khách du lịch.

Du lịch Tam Đảo
Đường lên Thác Bạc chiếm trọn được niềm yêu thích của những khách du lịch thích leo núi mạo hiểm.

Nếu bạn đến du lịch Tam Đảo vào mùa lạnh, có sương mù dày đặc thì nên cân nhắc tham quan Thác Bạc vì thời tiết lúc này sẽ làm cản trở tầm nhìn, đường lên thác khá trơn trượt không phù hợp cho hoạt động leo trèo.

Thác Bạc Tam Đảo
Thác Bạc Tam Đảo

>>>Xem thêm: Khu Du Lịch Thủy Châu, Địa Điểm Dã Ngoại Lý Tưởng Cho Ngày Nghỉ

Cầu mây Tam Đảo

Cầu mây Tam Đảo là một trong những địa điểm sống ảo triệu view của giới trẻ khi đến Tam Đảo. Nơi đây được thiết kế như 1 studio chụp ngoại cảnh, bạn tha hồ thả dáng và thu về vô vàn tấm hình tuyệt đẹp.

Du lịch Tam Đảo
Cầu mây là một trong những địa điểm sống ảo triệu view của giới trẻ khi đến Tam Đảo.

Bạn có thể đến check-in cầu mây vào sáng sớm hoặc chiều tà. Thời điểm này, bạn có thể cảm nhận được những đám mây đang quay quanh mình. Hay ánh hoàng hôn buông dài trên đôi vai của bạn.

Lưu ý bạn sẽ phải mua vé khi vào cổng Cầy mây Tam Đảo. Nếu chụp ảnh thường bạn chỉ tốn 15.000 đồng 1 người để mua vé. Nếu đi theo ekip chụp ảnh cưới thì tốn 250.000 đồng.

Cầu mây Tam Đảo
Cầu mây Tam Đảo

>>>Tham khảo: Kinh Nghiệm Du Lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì, Địa điểm Check-in Lý Tưởng

Chợ đêm Tam Đảo

Du lịch Tam Đảo
Những tính đồ ăn uống không nên bỏ qua chợ đêm Tam Đảo.

Những tính đồ ăn uống không nên bỏ qua chợ đêm Tam Đảo. Nơi đây sẽ thỏa mãn chiếc bụng đói của bạn bằng những món ăn đậm đà và nóng hổi. Như lợn mán, cơm lam, các món nướng,… Chắc chắn sẽ làm bạn ấm bụng trong tiết trời se se lạnh vào ban đêm ở đây.

Chợ đêm Tam Đảo
Chợ đêm Tam Đảo

>>>Tham khảo: Phú Quốc Có Gì Chơi? Tất Tần Tật Review Trải Nghiệm Phú Quốc

Quán Gió Tam Đảo

Quán gió Tam Đảo là một địa điểm cafe check-in độc đáo dành cho giới trẻ. Quán gió được xây dựng nhô ra trên những vách núi cheo leo, giúp du khách chụp trọn được bức ảnh như đang lơ lửng giữa mây trời.

Du lịch Tam Đảo
Quán gió Tam Đảo là một địa điểm cafe check-in độc đáo dành cho giới trẻ.

Đặc biệt đứng từ quán gió bạn có thể chiêm ngưỡng được trọn vẹn lâu đài Tam đảo thiết kế châu Âu sang chảnh. Không ít bạn trẻ đã có cho mình tấm hình triệu view tại đây. Đồ uống ở đây cũng khá rẻ chỉ từ 20.000 đồng – 50.000 đồng.

Quán Gió Tam Đảo
Quán Gió Tam Đảo

>> Xem thêm: Điểm Tên Những Hoạt Động Hót Hòn Họt Tại Khu Du Lịch Hồ Mây

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

Đến Tam Đảo, bạn không thể bỏ qua 1 địa điểm tâm linh nổi tiếng tại đây chính là Đền bà chúa Thượng ngàn. Nơi đây có không gian yên tĩnh, mang đến cảm giác tự tại và an nhiên cho du khách. Đồng thời, cảnh sắt trên đường lên Đền tuyệt đẹp, khiến cho biết bao nhiêu du khách mê đắm.

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn
Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên

Đây là một trong 3 thiền viện lớn nhất nước ta với hệ thống phật giáo đào tạo kỹ càng. Khi bạn đến đây vào rằm tháng 2, sẽ dễ dàng tham gia hành trình Phật giáo lớn nhất phía Bắc do Thiền viện Trúc Lâm Tây thiên tổ chức.

Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên
Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên

Vườn Quốc Gia Tam Đảo

Du lịch Tam Đảo
Vườn quốc gia Tam Đảo được mệnh danh là khu vườn sinh thái lớn nhất miền Bắc.

Địa điểm tham quan du lịch Tam Đảo dành cho du khách yêu thích thiên nhiên là vườn Quốc Gia. Được mệnh danh là khu vườn sinh thái lớn nhất miền Bắc. Vườn Quốc gia Tam Đảo sở hữu diện tích hơn 25ha. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, thăm thú hệ sinh thái và hít thở bầu không khí trong lành.

Vườn Quốc Gia Tam Đảo
Chụp ảnh ma mị tại vườn Quốc Gia Tam Đảo

>> Xem thêm: Rừng Nam Cát Tiên: Địa Điểm Tuyệt Vời Cho Cắm Trại Và Khám Phá Thiên Nhiên

Trekking đỉnh Rùng Rình

Nếu bạn đam mê chinh phục rừng nguyên sinh và những đỉnh núi hoang sơ thì hoạt động trekking đỉnh Rùng Rình khi du lịch Tam Đảo rất phù hợp. Đến đây vào mùa hè, bạn sẽ được trải nghiệm leo núi dưới chân là thảm thực vật êm ái, ngắm nhìn những tán cây rậm rạp, cộng thêm cảnh suối trong veo,..

Du lịch Tam Đảo
Trekking đỉnh Rùng Rình dành cho du khách thích sự mạo hiểm

Đặc biệt khi trekking, bạn sẽ thỏa được cảm giác kích thích khi chinh phục thành công đỉnh Rùng Rình khó nhằn.

Tổ hợp Du lịch Lala land

Du lịch Tam Đảo
Tổ hợp Du lịch Lala land tại Tam Đảo

Một địa điểm mới nổi gần đây thu hút giới trẻ là tổ hợp du lịch LaLa Land. Tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Tam Đảo, Lala land mang đến cho du khách trải nghiệm vô cùng thú vị. Được xây dựng như 1 vùng đất mộng mơ, nơi đây hứa hẹn sẽ giúp bạn có những bức hình triệu view.

Tổ hợp Du lịch Lala land
Tổ hợp Du lịch Lala land

Các quán café có view đẹp ngất ngây ở Tam Đảo

Bên cạnh những địa điểm check in ngoài trời, cách quán cafe ở Tam Đảo cũng không kém cạnh với view đẹp ngất ngây. Cùng Mogi điểm qua các quán sống ảo không giới hạn ở Tam Đảo nhé!

Rock Café

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy Rock cafe vì nó tọa lạc ngay kế quảng trường trung tâm thị trấn và đối diện nhà thờ đá cổ Tam Đảo. Nơi đây trở thành điểm hẹn thơ mộng cho khách du lịch Tam Đảo mỗi dịp nghỉ dưỡng.

Du lịch Tam Đảo
Rock cafe chắc chắn sẽ là nơi lưu lại những tấm hình tuyệt vời cho bạn.

Với lối thiết kế đậm nét châu âu trong từng góc cạnh, Rock cafe chắc chắn sẽ là nơi lưu lại những tấm hình tuyệt vời cho bạn. Ngoài thức uống, quán còn có menu món ăn theo phong cách châu Âu như mì ý, sườn nướng,..

Bảng giá menu ở Rock Cafe Tam Đảo dao động từ 30.000 đồng – 300.000 đồng

Rock Café Tam Đảo
Rock Café Tam Đảo

Tiệm cà phê Cỏ Lạ

Ấn tượng đầu tiên mà Tiệm cà phê cỏ lạ mang đến cho du khách là lối thiết kế nhà gỗ decor theo phong cách vintage. Đặc biệt là khoảng sân trước quán có thể phóng tầm nhìn ra núi đồi Tam Đảo, tạo nên một không gian lãng mạn cho du khách khi đến đây. Đến với Tiệm cà phê cỏ lạ bạn có thể dễ dàng chụp được nhiều bộ ảnh tuyệt đẹp.

Tiệm cà phê Cỏ Lạ
Tiệm cà phê Cỏ Lạ

>> Xem thêm: Tiệm Cà Phê Túi Mơ To: Điểm Đến Cực Chill Và “Sống Ảo” Cực Đã

Sky Garden Tam Đảo Bistro

Sky Garden Tam Đảo Bistro được thiết kế với lối kiến trúc lạ mắt nhất Tam Đảo. Quán sở hữu 1 khoảng sân trống ngoài trời phóng tầm nhìn ra tận khung cảnh núi rừng Tam Đảo. Với lối thiết kế phương tây, Sky Garden Tam Đảo Bistro chắc chắn sẽ là nơi lưu lại những tấm hình tuyệt vời cho bạn.

Bảng giá menu ở Sky Garden Tam Đảo Bistro dao động từ 30.000 đồng – 100.000 đồng.

Du lịch Tam Đảo
Sky Garden Tam Đảo Bistro được thiết kế với lối kiến trúc lạ mắt nhất Tam Đảo.

Sông Hồng Resort Cafe

Tọa lạc tại Resort Sông Hồng sang chảnh bậc nhất Vĩnh Phúc, Sông Hồng Resort Cafe chính là điểm hẹn của du khách khi đến thăm Tam Đảo.

Bảng giá menu ở Sông Hồng Resort Cafe dao động từ 50.000 đồng – 100.000 đồng

Sông Hồng Resort Cafe
Sông Hồng Resort Cafe

La Rosee Cafe Tam Đảo

La Rosee Cafe được mệnh danh là góc châu Âu nơi Tam Đảo. Với không gian ấm cúng và tạo cảm giác quen thuộc cho du khách đến đây. Cùng với view rừng núi tuyệt đẹp, đây chính là quán cafe thơ mộng mà bạn đang tìm kiếm.

Bảng giá menu ở La Rosee Cafe Tam Đảo dao động từ 50.000 đồng – 100.000 đồng

La Rosee Cafe Tam Đảo
La Rosee Cafe Tam Đảo

Cafe Gió Núi Tam Đảo – 90s Coffee

Cafe Gió Núi Tam Đảo – 90s Coffee được mệnh danh là trạm dừng dân khi đến Tam Đảo. Với mô hình chuỗi dịch vụ lưu trú cho du khách khi đến đây. Cùng với vị thế đắc địa của mình – Gió Núi chính là nơi để bạn ngắm nhìn toàn bộ Tam Đảo.

Cafe Gió Núi Tam Đảo
Cafe Gió Núi Tam Đảo – 90s Coffee

>> Xem thêm: Top Các Địa Điểm Du Lịch Vũng Tàu Vui Chơi Quên Lối Về

Ăn đặc sản gì ngon tại Tam Đảo

Sau đây, Mogi xin giới thiệu đến bạn những đặc sản ngon và địa điểm ăn uống siêu tiết kiệm tại Tam Đảo nhé!

Ngọn Su Su

Một món ăn tuy mộc mạc nhưng gây thương nhớ cho biết bao du khách du lịch Tam Đảo là ngọn su su. Là cây ưa thời tiết mát mẻ, nên su su phát triển rất tốt tại Tam Đảo. Người bản địa thường chế biến su su theo nhiều công thức khác nhau: ngọn su su xào thịt bò hoặc xào tỏi, su su luộc chấm muối vừng hoặc muối lạc.

Ngọn Su Su
Đặc sản ngọn su su tại Tam Đảo

Lợn mán Tam Đảo

Với tiết trời se se lạnh ở Tam Đảo, thưởng thức 1 mẹt lợn mán thì còn gì bằng. Thịt lợn mán rất ngọt và săn chắc nhờ phương thức nuôi tự nhiên. Đặc biệt là thịt lợn mán Tam Đảo thường dai giòn, nhiều nạt và ít mỡ.

Bạn có thể đến nhà hàng lợn lửng Chúc Tư, nhà hàng Phúc Hương Tam Đảo,.. để thử món Lợn mán Tam Đảo nhé. Giá 1kg lợn mán đã qua chế biến dao động từ 300.000 đồng đến 330.000 đồng

Lợn mán Tam Đảo
Đặc sản Lợn mán Tam Đảo

Thịt bò tái kiến đốt

Một món ăn siêu độc lạ mà bạn nên thử khi đến Tam Đảo là thịt bò tái kiến đốt. Món này được chế biến khá độc đáo và cầu kỳ.

Miếng thịt bò tươi được kiến rừng đốt thịt, sau đó được nướng tái trên than hồng. Thịt bò tái kiến đốt có hương bị đậm đà, mùi than nướng và ngọt tan khi cho vào miệng. Giá 1kg thịt bò tái kiến đốt đã qua chế biến là 350.000 đồng.

Thịt bò tái kiến đốt
Đặc sản thịt bò tái kiến đốt Tam Đảo

>> Xem thêm: Mẫu Trang Trí Gian Hàng Ẩm Thực Trường Học Đẹp Ai Cũng Thích

Gà nướng bọc đất

Đã đến du lịch Tam Đảo thì bạn không nên bỏ qua món gà nướng bọc đất. Gà Tam Đảo chắc thịt và ngọt thơm nhờ được chăn thả tự nhiên.

Bạn có thể đến nhà hàng Tây Thiên, nhà hàng Long Hà cơm Lam – Gà Đồi,.. để thử món gà nướng bọc đất Tam Đảo nhé. Giá 1 con gà đã qua nướng bọc đất khoảng 250.000 đồng

Gà nướng bọc đất
Đặc sản gà nướng bọc đất tại Tam Đảo

Xôi đen

Một món đặc sản Tam Đảo do chính tay người dân tộc làm là xôi đen. Họ thường ngâm gạo nếp từ 2 đến 3 ngày cho hạt gạo thơm mềm. Sau đó đem đi nấu xôi với lá bánh tẻ giã nhuyễn và lá lau xay.

Bạn có thể đến quán đặc sản Tam Đảo, nhà hàng Phúc hương viên Tam Đảo hoặc các xe đẩy trước cổng chợ đêm để thưởng thức món xôi đen này nhé. Giá 2 phần xôi đen chỉ 10.000 đồng.

Các món xiên nướng, cơm lam

Cơm lam là món ăn đặc trưng của Tam Đảo. Cơm được nấu trong các ống nứa dài chừng 2 gang và nướng gọn trên bếp than đỏ lửa. Ăn cùng với những xiên thịt nướng thơm nức mũi trong tiết trời se lạnh thì còn gì bằng. Một xiên thịt nước sẽ có giá từ 10.000 đồng đến 15.000 đồng.

Xiên nướng cơm lam
Đặc sản cơm lam và xiên nướng tại Tam Đảo

Với những thông tin trên, Mogi hy vọng đã giúp bạn bỏ túi được nhiều kinh nghiệm du lịch Tam Đảo cũng như tất tần tật chốn ăn chơi cực hot tại đây. Mong rằng bài review trên sẽ giúp ích cho bạn lựa chọn được những địa điểm du lịch phù hợp với bản thân. Nếu cần biết thêm những chia sẻ về địa điểm du lịch Việt Nam, ghé thăm Mogi nhé!

>>>>Có thể tham khảo:

Võ Thị Minh Thư
Võ Thị Minh Thư
Mình là Minh Thư, hiện tại là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín
spot_img

TIN LIÊN QUAN