spot_img
Trang chủReviewXao Xuyến Trước Vẻ Đẹp Hoang Dã Của Hòn Móng Tay Phú...

Xao Xuyến Trước Vẻ Đẹp Hoang Dã Của Hòn Móng Tay Phú Quốc

Hòn Móng Tay là hòn đảo nhỏ nằm ở phía tây bắc của đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Được biết đến với cảnh quan tuyệt đẹp và bãi biển trắng cát, Hòn Móng Tay đang là một trong những điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn tận hưởng không gian yên tĩnh và thiên nhiên hoang sơ.

Giới thiệu về Hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay là địa điểm du lịch mới và hấp dẫn nhiều du khách ghé thăm khi đến du lịch và nghỉ dưỡng tại hòn đảo ngọc Phú Quốc. 

Hòn Móng Tay ở đâu?

Được biết đến là vùng đất xinh đẹp, hấp dẫn, mang đến cảm giác hoang dã, gần gũi với thiên nhiên, rất nhiều du khách đến Phú Quốc đã tò mò Hòn Móng Tay ở đâu. Hòn Móng Tay (còn được gọi là Hòn Ngọc Island) là một hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo An Thới, nằm ở phía Nam của đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. 

Hòn Móng Tay
Vẻ đẹp hoang dã của Hòn Móng Tay

Đảo này nằm cách cảng An Thới khoảng 15 km về phía Tây Nam. Hòn Móng Tay có vị trí địa lý xác định là 10°01’33.3″N vĩ độ và 104°00’21.2″E kinh độ.

Đọc thêm: Khám phá Vịnh Vĩnh Hy, một trong những Vịnh đẹp nhất Việt Nam

Đường đi đến hòn Móng Tay

Một trong những cách đi Hòn Móng Tay tự túc và đơn giản nhất là đi máy bay. Sau khi đến được sân bay quốc tế Phú Quốc nằm ở Đảo Ngọc, phía Bắc của đảo Phú Quốc, bạn có thể sử dụng dịch vụ taxi hoặc xe đưa đón để đi đến cảng An Thới, nằm ở phía Tây Nam của đảo trong khoảng 20-30 phút. Tại cảng An Thới, bạn có thể chọn đi tàu cao tốc hoặc cano để đến Hòn Móng Tay. Thời gian đi từ cảng An Thới đến Hòn Móng Tay là khoảng 30-45 phút.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn cách đi Hòn Móng Tay Phú Quốc từ Hồ Chí Minh bằng xe khách. Đầu tiên, để đi Hòn Móng Tay tự túc, bạn sẽ đi xe khách từ bến xe Miền Tây đến Bến Hà Tiên với thời gian khoảng 8 tiếng. Sau đó, bạn có thể đi từ bến tàu khách Hà Tiên ra Phú Quốc bằng tàu cao tốc. 

Xem thêm: Bật Mí Truyền Thuyết Giếng Tiên Và Cẩm Nang Du Lịch Giếng Tiên Phú Quốc

Hòn Móng Tay
Cách di chuyển đến Hòn Móng Tay

Sau khi đã đến được Phú Quốc, bạn sẽ cần di chuyển từ trung tâm thị trấn Dương Đông về cảng An Thới. Lúc này, bạn có thể chọn di chuyển bằng xe máy với mức giá thuê khoảng 150.000 đồng/ ngày hoặc đi taxi với chi phí khoảng 14.000 đồng/km.

Cuối cùng, để đi từ cảng An Thới đến Hòn Móng Tay, bạn có thể đi bằng tàu với thời gian di chuyển khoảng 60 phút hoặc đi cano để di chuyển nhanh hơn (chỉ khoảng 20 phút). Tuy nhiên, cano sẽ giới hạn số lượng khách của mỗi chuyến nên đòi hỏi bạn cần nhiều sự chủ động và tìm hiểu kĩ về lịch trình, chi phí trước khi di chuyển.

Đọc thêm: Tất tần tật lưu ý khi đi Cáp Treo Hòn Thơm Sunworld Phú Quốc

Hòn Móng Tay đi mùa nào đẹp nhất?

Hòn Móng Tay huyện đảo Phú Quốc được biết đến là địa điểm có phong cảnh tuyệt đẹp quanh năm. Do đó, bạn có thể lựa chọn thời điểm tham quan dựa là đẹp quanh năm, tuy nhiên, mùa nào được coi là đẹp nhất có thể tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người. Dưới đây là mô tả về các mùa và điều kiện thời tiết tại Phú Quốc:

  • Mùa khô (tháng 11 đến tháng 4): Đây là thời gian mà Phú Quốc trải qua mùa khô, với nhiều ngày nắng và ít mưa. Thời tiết trong mùa này khá ổn định và biển cũng thường trong xanh. Điều này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham gia các hoạt động ngoài trời, bơi lặn và khám phá biển.

Xem thêm: Trải Nghiệm Tham Quan Khu Nuôi Cấy Ngọc Trai Tại Phú Quốc

Hòn Móng Tay
Hòn Móng Tay sở hữu vẻ đẹp ấn tượng suốt bốn mùa
  • Mùa mưa (tháng 5 đến tháng 10): Mùa mưa tại Phú Quốc có thể mang đến những cơn mưa nặng và thời tiết không ổn định hơn so với mùa khô. Tuy nhiên, một số người thích thú với việc khám phá đảo trong mùa mưa, khi cảnh quan trở nên tươi tốt hơn và nhiều món ăn biển đặc sản cũng có sẵn.

Vì vậy, nếu bạn muốn tránh mưa và tận hưởng nhiều ngày nắng, thì mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 có thể là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm một môi trường xanh tươi trong mùa mưa và thích khám phá trong điều kiện thời tiết đặc biệt, thì mùa mưa khoảng tháng 5 đến tháng 10 cũng là một lựa chọn thú vị đáng cân nhắc. 

Đọc thêm: Cẩm nang khám phá Khu Du Lịch Tà Đùng cho các phượt thủ

Các hoạt động thú vị tại Hòn Móng Tay

Khi du lịch Hòn Móng Tay Phú Quốc, có nhiều hoạt động thú vị mà bạn có thể tham gia để tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Dưới đây là những hoạt động thú vị mà bạn có thể tham khảo khi ghé thăm nơi này. 

Hòa mình vào biển xanh cát trắng

Hòn Móng Tay Phú Quốc được biết đến với bãi biển tuyệt đẹp với nước biển trong xanh và cát trắng mịn. Bạn có thể tận hưởng thời gian thư giãn trên bãi biển, tắm nắng, tắm biển và tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như lướt ván, trượt mô tô nước hay đi xe đạp nước. Nhờ vậy, Hòn Móng Tay trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi đến với Phú Quốc.  

Hòn Móng Tay
Hòn Móng Tay xinh đẹp với biển xanh cát trắng

Xem thêm: Bỏ Túi Cẩm Nang Du Lịch Bãi Dài Phú Quốc Từ A-Z

Khám phá cảnh quan hoang sơ

Cho đến hiện tại, Hòn Móng Tay vẫn giữ được nét hoang sơ của thiên nhiên khi chưa phát triển du lịch và công nghiệp quá nhiều. Đến với nơi này, bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên với các hoạt động như đi dạo trên bờ biển, khám phá các khe núi đá và thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên của hòn đảo.

Hòn Móng Tay
Hòn Móng Tay nổi bật với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ

Đọc thêm: Review Bãi Ông Lang Phú Quốc: Ăn Gì? Chơi Gì? Ở Đâu Đẹp?

Lặn biển ngắm san hô

Nếu bạn yêu thích lặn biển, Hòn Móng Tay là một điểm đến tuyệt vời. Bạn có thể tham gia các tour lặn biển để khám phá đáy biển đầy màu sắc, ngắm nhìn san hô và các loài sinh vật biển đa dạng. Đây cũng chính là một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi đến với địa danh này. 

Hòn Móng Tay
Lặn biển ngắm san hô tại Hòn Móng Tay

Xem thêm: Review Chi Tiết Trải Nghiệm Một Ngày Tại Trại Ong Phú Quốc

Tổ chức team building

Với không gian tự nhiên đẹp và môi trường yên tĩnh, Hòn Móng Tay cũng là một điểm đến phổ biến cho các hoạt động team building. Bạn có thể tổ chức các trò chơi nhóm, thi đấu thể thao và các hoạt động xây dựng đội nhóm trong không gian thiên nhiên tuyệt đẹp.

Hòn Móng Tay
Hòn Móng Tay là địa điểm lý tưởng để tổ chức team building

Đọc thêm: Tổng Hợp Trải nghiệm Khu du lịch Bửu Long Cực Đã Từ A-Z

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển

Hòn Móng Tay là một nơi tuyệt vời để ngắm bình minh và hoàng hôn. Bạn có thể tận hưởng những khoảnh khắc rực rỡ đầy quyến rũ này trên bờ biển xinh đẹp hoặc trên du thuyền. Hãy cùng thưởng thức những khoảnh khắc này với những người mình yêu quý để có được kí ức không thể quên. 

Hòn Móng Tay
Chiêm ngưỡng những khoảnh khắc kì vĩ của thiên nhiên tại Hòn Móng Tay

Xem thêm: Review Chùa Hộ Quốc: Thiền Viện Tâm Linh Nổi Tiếng Nhất Phú Quốc

Tổ chức nướng thịt ngoài trời

Một hoạt động phổ biến tại Hòn Móng Tay là tổ chức nướng thịt ngoài trời. Bạn có thể thuê các bếp nướng và các dụng cụ cần thiết, và thưởng thức bữa tiệc ngoài trời trên bãi biển hoặc trong không gian tự nhiên.

Hòn Móng Tay
Tổ chức các hoạt động vui chơi, bbq tại Hòn Móng Tay

Đọc thêm: Hòn Một Phú Quốc: Địa Điểm Hấp Dẫn Không Thể Bỏ Qua

Một số lưu ý khi tham quan hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay là một điểm tham quan nổi tiếng tại Việt Nam, nằm ở khu vực biển Nha Trang. Đây là một số lưu ý quan trọng khi bạn tham quan hòn Móng Tay:

  • Vé và giờ mở cửa: Đảm bảo bạn có vé vào cửa trước khi đến hòn Móng Tay. Kiểm tra giờ mở cửa và đến sớm để tránh đợi lâu và đảm bảo có thời gian đủ để khám phá.
  • Điều kiện thời tiết: Trước khi đi, kiểm tra dự báo thời tiết để đảm bảo không có bão hoặc điều kiện nguy hiểm. Nếu thời tiết xấu, nên hoãn chuyến đi để đảm bảo an toàn.
  • Trang phục: Hòn Móng Tay có môi trường biển, vì vậy hãy mặc trang phục thoải mái và phù hợp với hoạt động ngoài trời. Nón, áo chống nắng, áo phao và giày thể thao là những vật dụng nên mang theo.
  • Điểm đón và tiếp đón: Xác định điểm đón và tiếp đón trước khi đến hòn Móng Tay để tránh bị lạc hoặc mất thời gian tìm đường.
  • An toàn trong nước: Khi đi bơi hoặc tham gia các hoạt động nước khác, hãy tuân thủ quy tắc an toàn như đeo áo phao, không bơi khi uống rượu, và luôn giữ mắt nhìn chăm chỉ các em nhỏ.

Xem thêm: Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hòn Đồi Mồi: Ăn Gì? Chơi Ở Đâu?

Hòn Móng Tay
Lưu ý khi du lịch tự túc Hòn Móng Tay
  • Bảo vệ môi trường: Hòn Móng Tay là một khu vực biển đẹp, hãy đảm bảo bạn không làm ô nhiễm môi trường bằng cách không vứt rác và tôn trọng thiên nhiên xung quanh.
  • Kỹ năng bơi: Trước khi tham gia các hoạt động nước, hãy đảm bảo bạn có kỹ năng bơi đủ để an toàn.
  • Đồ ăn và nước uống: Mang theo đủ lượng nước và đồ ăn để cung cấp năng lượng trong suốt thời gian bạn ở hòn Móng Tay. Đồ ăn nhẹ và dễ dàng mang đi là lựa chọn tốt.
  • Hướng dẫn viên: Nếu bạn muốn có trải nghiệm tốt hơn và hiểu rõ hơn về hòn Móng Tay, thuê một hướng dẫn viên có kinh nghiệm có thể là một ý kiến ​​hay.

Lưu ý những điều trên sẽ giúp bạn có một chuyến tham quan hòn Móng Tay an toàn và thú vị. Hãy luôn luôn tuân thủ các quy tắc an toàn và tôn trọng môi trường xung quanh.

Đọc thêm: Khu Du Lịch Thủy Châu – Bỏ Túi Kinh Nghiệm Dã Ngoại Từ A – Z

Các khách sạn, resort gần Hòn Móng Tay

Khi du lịch tự túc Hòn Móng Tay, bạn có thể tham khảo một số khách sạn, resort chất lượng cao ở gần Hòn Móng Tay dưới đây. 

Hoàng Bách Resort

Hoàng Bách Resort là khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại trên đảo Phú Quốc, Việt Nam với không gian nghỉ mát và tiện nghi cho khách du lịch. Hoàng Bách Resort cung cấp các loại phòng nghỉ thoải mái và hiện đại, với hướng nhìn ra biển hoặc vườn. Các phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi như TV màn hình phẳng, minibar, điều hòa không khí và phòng tắm riêng.

Ngoài ra, resort cũng có các tiện ích và dịch vụ như nhà hàng phục vụ các món ăn đa dạng, quầy bar, bể bơi ngoài trời và spa. Du khách có thể tham gia các hoạt động giải trí và thể thao như chơi bóng đá, bóng chuyền, lặn biển và câu cá. Với vị trí đẹp và không gian xanh mát, Hoàng Bách Resort là một lựa chọn tốt cho những ai muốn tận hưởng kỳ nghỉ thư giãn và khám phá vẻ đẹp của Hòn Móng Tay.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Tổ 7, Ấp Suối Lớn, Dương Tơ, Đảo Phú Quốc, Việt Nam.
  • Điện thoại: 0393 599 303
Hòn Móng Tay
Hoàng Bách Hotel tọa lạc gần Hòn Móng Tay

Đọc thêm: Tham Quan Di Tích Lịch Sử Nhà Tù Phú Quốc Và Những Lưu Ý Cần Biết

Kinh Bắc Hotel

Kinh Bắc Hotel là khách sạn 2.5 sao nằm trên đảo Phú Quốc, với vị trí đắc địa, chỉ cách trung tâm thành phố 11km và sân bay 7km. Khách sạn này cung cấp nhiều tiện nghi đa dạng như dịch vụ phòng 24 giờ, wifi miễn phí, chỗ đậu xe miễn phí, cửa hàng quà tặng, bãi biển riêng và các hoạt động thể thao dưới nước.

Kinh Bắc Hotel có tổng cộng 50 phòng khách được thiết kế theo chủ đề gỗ đỏ, đồng thời được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại và máy lạnh. Ngoài ra, khách sạn còn cung cấp nhiều hoạt động giải trí như đi thuyền, tham gia tour xuồng, leo núi, lặn biển và thưởng thức bồn tắm nước nóng. Giá phòng đã bao gồm bữa sáng và thời gian nhận phòng là từ 14:00, trả phòng là 12:00 vào ngày hôm sau.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: ĐT46, xã Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang.
  • Số điện thoại: 0914.406.588
Hòn Móng Tay
Kinh Bắc Hotel – khách sạn nổi tiếng tại Phú Quốc

Đọc thêm: Kinh Nghiệm Du lịch Tam Đảo – Tất Tần Tật Chốn Ăn Chơi Cực HOT

Xuân Hiền Resort

Xuân Hiền Resort là một điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng, được nhiều du khách lựa chọn khi ghé thăm Phú Quốc nói riêng và Hòn Móng Tay nói chung. Đánh giá chung về Xuân Hiền Resort là tích cực. Resort Xuân Hiền tọa lạc tại vị trí thuận tiện cho du khách khám phá hòn đảo ngọc, với cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp và không gian yên tĩnh.

Các dịch vụ và tiện nghi tại resort được đánh giá cao, bao gồm các phòng nghỉ thoải mái, nhà hàng phục vụ các món ăn ngon, và các hoạt động thú vị như bơi lội và thể thao biển. Nhân viên thân thiện và phục vụ chuyên nghiệp là một điểm mạnh của Xuân Hiền Resort. Đó là một lựa chọn tốt để thư giãn và tận hưởng kỳ nghỉ tại hòn Móng Tay.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Tổ 8, khu phố 4, đường vào bãi Sao, An Thoi, Phú Quốc, Việt Nam.
  • Điện thoại: 0297 3900 676
Hòn Móng Tay
Xuân Hiền Resort – khách sạn nghỉ dưỡng khi đến Hòn Móng Tay

Xem thêm: Kinh Nghiệm Khám Phá Bãi Biển Tiên Sa: Vẻ Đẹp Hoang Sơ, Thơ Mộng

OYO 719 Hotel Ruby

OYO 719 Hotel Ruby là một khách sạn gần Hòn Móng Tay, Phú Quốc được biết đến với sự tiên nghi và thoải mái, phù hợp cho du khách muốn khám phá Hòn Móng Tay và khu vực xung quanh. Không chỉ cung cấp các phòng nghỉ thoải mái với các tiện nghi cơ bản như TV, điều hòa nhiệt độ, phòng tắm riêng và Wi-Fi miễn phí, OYO 719 còn giúp khách hàng nghỉ dưỡng trọn vẹn hơn với khu vườn riêng tạo cảm giác thư giãn.

Với vị trí tuyệt đẹp gần Hòn Móng Tay, nếu lựa chọn khách sạn này, bạn sẽ có thể dễ dàng đi đến các bãi biển xinh đẹp cũng như các điểm tham quan nổi tiếng khác trên đảo một cách nhanh chóng. OYO 719 Hotel Ruby đã được nhiều khách hàng đánh giá hài lòng về chất lượng dịch vụ và tiện nghi phù hợp với mức giá và trải nghiệm của họ. 

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang, Việt Nam.
  • Điện thoại: 028 3816 0663
Hòn Móng Tay
OYO 719 Hotel Ruby – điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu khi ghé thăm Hòn Móng Tay

Đọc thêm: Vườn Tiêu Phú Quốc: Địa Điểm Tham Quan Và Checkin Đẹp Nức Lòng

JW MARRIOTT Phú Quốc

JW Marriott Phú Quốc trên hòn Móng Tay là một khu nghỉ dưỡng sang trọng và đẳng cấp. Được đánh giá cao, resort này mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng với nhiều loại phòng với đa dạng các hạng phòng như Deluxe Emerald Bay Front, Emerald Bay View, Le Jardin, Emerald Bay Front, Turquoise, biệt thự 1 phòng ngủ, biệt thự 3 phòng ngủ.

JW Marriott Phú Quốc không chỉ khiến khách hàng say đắm với vị trí tuyệt đẹp, bãi biển riêng và cảnh quan thiên nhiên phong cảnh mà còn với chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, cao cấp và đầy đủ các tiện ích. Resort cung cấp nhiều tiện ích như hồ bơi, spa, nhà hàng, bar và đa dạng các hoạt động giải trí thú vị khác. Nếu bạn tìm kiếm một kỳ nghỉ xa hoa và đẳng cấp trên hòn Móng Tay, JW Marriott Phú Quốc là một lựa chọn tuyệt vời.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: An Thới, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. 
  • Điện thoại: 0297 3779 999
Hòn Móng Tay
Thiết kế ấn tượng và hiện đại của JW MARRIOTT Phú Quốc

Đọc thêm: Review Bãi Khem Phú Quốc: Ăn Gì? Chơi Gì? Ở Đâu Đẹp Nhất?

PREMIER VILLAGE Phu Quoc Resort

PREMIER VILLAGE Phu Quoc Resort là một khu nghỉ dưỡng xa hoa và đáng chú ý mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn khi đến tham quan hòn Móng Tay. Resort này bao gồm các biệt thự tại PREMIER VILLAGE được thiết kế đẹp mắt và sang trọng, với không gian rộng rãi và tiện nghi hiện đại.

PREMIER VILLAGE cũng được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp và tận tâm của đội ngũ nhân viên. Resort cung cấp nhiều tiện ích như hồ bơi riêng, nhà hàng, spa và các hoạt động giải trí.

Vị trí tuyệt vời của resort – gần biển và bãi biển riêng – tạo ra một không gian thư thái và tận hưởng tự nhiên. Nếu bạn tìm kiếm một kỳ nghỉ sang trọng và ấn tượng trên hòn Móng Tay, PREMIER VILLAGE Phu Quoc Resort là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Mũi Ông Đội, An Thới, Tp. Phú Quốc, Kiên Giang.
  • Điện thoại: 0297 3546 666
Hòn Móng Tay
PREMIER VILLAGE Phu Quoc Resort – điểm nghỉ dưỡng độc đáo khi đến Hòn Móng Tay

Đọc thêm: Phú Quốc Có Gì Chơi? Tất Tần Tật Review Trải Nghiệm Phú Quốc

Bạn vừa tìm hiểu tất tần tật về Hòn Móng Tay xinh đẹp với vẻ đẹp hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên. Đừng quên ghé qua Mogi.vn mỗi ngày để cập nhật nhiều thông tin thú vị và hấp dẫn khác về mua nhà đất và đời sống bạn nhé. 

Đọc thêm: 

Phan Hương
Phan Hương
Mình là Hương Phan - Content Writer có thể viết đa lĩnh vực và luôn muốn thử sức mình với những chủ đề thú vị.
spot_img

TIN LIÊN QUAN