spot_img
Trang chủReviewKhám phá Vịnh Vĩnh Hy, một trong những Vịnh đẹp nhất Việt...

Khám phá Vịnh Vĩnh Hy, một trong những Vịnh đẹp nhất Việt Nam

Vịnh Vĩnh Hy là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi ghé thăm Ninh Thuận. Với vẻ đẹp hùng vĩ, ban sơ Vĩnh Hy là một trong 4 vịnh biển đẹp nhất của Việt Nam. Hãy cùng Mogi tìm hiểu về du lịch Vịnh Vĩnh Hy để chuẩn bị cho chuyến đi của mình nhé!

Từ đâu có tên gọi Vịnh Vĩnh Hy

Vĩnh Hy ngày xưa gọi là Vũng Găng. Trong vịnh có chàng tên Vĩnh Hy sống bằng nghề chài lưới. Vào một đêm trăng thanh nọ, chàng Vĩnh Hy tình cờ trông thấy một nàng tiên đẹp tuyệt trần tắm ở vùng nước này. Chàng trai khi ấy vì say đắm vẻ đẹp của nàng nên quyết định lại gần bắt chuyện. Sau một thời gian, Vĩnh Hy cùng nàng tiên nên duyên vợ chồng.

vịnh vĩnh hy
Vịnh Vĩnh Hy xưa gọi là Vĩnh Găng

Thế nhưng, ngày vui ngắn chẳng tày gang. Hai người bên nhau chưa bao lâu thì “bão giông” đã kéo tới. Một hôm, Vĩnh Hy như thường lệ rời nhà đi đánh cá thì trời nổi cơn bão dữ dội. Chiếc thuyền của chàng bị đánh chìm. Nàng tiên ở nhà chờ mãi vẫn không thấy chồng quay về liền đi khắp nơi tìm. 

Nàng đi mãi, đi mãi đến khi tuyệt vọng mới dừng chân tại núi Chúa và khóc. Nước mắt của nàng tiên cứ thế chảy hoài không dứt tạo thành dòng suối Lồ Ồ đổ xuống vịnh. Cảm động trước chuyện tình yêu của Vĩnh Hy cùng nàng tiên, người dân liền đặt tên vịnh là Vĩnh Hy.

Vịnh Vĩnh Hy ở đâu?

vịnh vĩnh hy
Vịnh Vĩnh Hy nằm ở xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

>>> Xem thêm: Khám phá Bãi Xếp Quy Nhơn – Địa điểm Check-in lý tưởng siêu HOT

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 42 km, vịnh Vĩnh Hy là vịnh nhỏ nằm ở xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Tạo hóa ưu ái cho nơi đây vị thế cùng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Vĩnh Hy có 3 mặt Đông – Tây – Bắc được núi bao quanh. Phía Đông Nam là cửa vịnh, phía tây là đỉnh núi Chúa với dòng suối Lồ Ô trong mát hiền hòa. Tất cả tạo nên một bức tranh thủy mặc vừa hùng vĩ, vừa hiền hòa. Nhờ vậy, vào năm 2020 vịnh đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích danh thắng quốc gia.

Du lịch Vịnh Vĩnh Hy thời điểm nào là lý tưởng nhất trong năm?

vịnh vĩnh hy
Tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm Vĩnh Hy đẹp nhất

Với vị thế đặc biệt, vịnh Vĩnh Hy được rặng núi xanh bao bọc và chở che, còn biển khép mình như vùi vào lòng núi. Vì vậy, đây là vùng biển lặng và yên bình quanh năm. Bạn có thể đến vịnh vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, theo review của nhiều người thì Vĩnh Hy đẹp nhất vào khoảng đầu tháng 5 đến tháng 8.

Tháng 5 đến tháng 8 cũng là những tháng hè phù hợp cho những chuyến du lịch biển. Thời gian này, Vĩnh Hy đẹp tựa thiên đường. Đến với Vĩnh Hy mùa này, du khách có thể thoải mái dạo chơi và đắm chìm trong vẻ đẹp mênh mông của biển cả.

Máy bay

vịnh vĩnh hy
Du khách có thể bay đến sân bay Cam Ranh sau đó di chuyển đến Vĩnh Hy

Máy bay là phương tiện tiết kiệm thời gian nhất với những du khách ở xa đến Vĩnh Hy. Tuy nhiên, tỉnh Ninh Thuận lại chưa có sân bay dân sự. Bạn hãy chọn bay đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) và di chuyển đến thành phố Phan Rang nhé. Sân bay Cam Ranh cách Phan Rang chỉ khoảng 60 km mà thôi nên cũng rất tiện di chuyển.

Tàu hỏa

Từ Sài Gòn đi Ninh Thuận bằng tàu hỏa mất tầm 7 giờ đồng hồ. Quãng đường di chuyển khoảng 350 km, bạn sẽ được ngắm nhìn phong cảnh qua cửa sổ tàu hỏa. Từ Hà Nội đi ga Tháp Chàm sẽ mất thời gian hơn 1 ngày. Các bạn ở Hà Nội nên cân nhắc nhé. 

Xe buýt

Nếu xuất phát từ thành phố Phan Rang, bạn có thể đi xe buýt đến thẳng Vĩnh Hy. Các tuyến xe buýt ở Phan Rang hoạt động đều đặn và có nhiều chuyến trong ngày. Vì vậy, bạn không cần quá lo việc chờ lâu hay hết chuyến. Di chuyển bằng xe buýt cũng rất thoải mái và là phương án khá tiết kiệm đấy nhé.

>>> Xem thêm: Suối Mơ Đồng Nai – Địa Điểm Du Lịch Giải Stress Sát Cạnh Sài Gòn

Xe máy

vịnh vĩnh hy
Di chuyển bằng xe máy, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh hai bên đường

Quãng đường di chuyển từ Cam Ranh tới Vĩnh Hy chỉ khoảng 40 km. Đây cũng là quãng đường rất đẹp với một bên là núi một bên là biển xanh. Lựa chọn xe máy đi đảo Vĩnh Hy, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ này.

Thuê thuyền

Di chuyển bằng thuyền đến Vĩnh Hy cũng là một trải nghiệm thú vị với những ai mê khám phá. Cách di chuyển này phù hợp với những nhóm đi từ sân bay Cam Ranh. Từ sân bay, bạn đi đến cầu Mỹ Thanh thuộc thành phố Cam Ranh. Sau đó, di chuyển theo hướng đi Bình Tiên – Vĩnh Hy.

vịnh vĩnh hy
Thuê thuyền là trải nghiệm thú vị khi đến Vĩnh Hy

Khi đến bến, bạn hãy chọn thuê thuyền để ra tham quan vịnh. Nếu nhóm bạn có nhiều người, bạn có thể chọn thuê một chiếc tàu riêng. Nếu nhóm  ít người, bạn cũng có thể chọn ghép thuyền với các nhóm khác nhé.

Vịnh Vĩnh Hy có gì chơi?

Tắm biển

Đi du lịch Vĩnh Hy chắc chắn không thể bỏ qua tắm biển. Vĩnh Hy nổi tiếng bởi làn nước xanh trong mát lạnh. Còn gì tuyệt hơn cảm giác được đắm mình trong biển, cảm nhận những cơn sóng nhẹ nhàng vỗ về. Nhất là trong những ngày hè, hòa mình vào biển và thỏa sức bơi lội là điều hạnh phúc nhất.

Đi tàu đáy kính tham quan vịnh, câu cá

Đến với Vịnh Vĩnh Hy, bạn có thể đi tàu đáy kính tham quan vịnh và câu cá.  Những chiếc tàu được thiết kế độc đáo với đá tàu làm bằng kính trong suốt. Bạn có thể chiêm ngưỡng những rặng san hô tuyệt đẹp đầy màu sắc rực rỡ.  Từ đây, bạn có thể hiểu thêm về một phần phong cảnh dưới đáy biển. Từ trên tàu, bạn cũng có thể câu cá thư giãn. 

vịnh vĩnh hy
Các bãi san hô đầy màu sắc ở Vĩnh Hy

Lặn biển ngắm san hô

Đến Vĩnh Hy bạn nhất định không được bỏ qua lặn biển. Ngắm san hô trên tàu kính trong suốt vẫn chưa thể thấy được hết vẻ đẹp. Chỉ cần thêm một chiếc kính lặn cùng ống thở bạn đã có thể khám phá thế giới đầy huyền diệu dưới đáy biển. Lặn cùng đàn cá lượn lờ quanh cùng vẻ đẹp rực rỡ của san hô chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

>>> Xem thêm: Tổng Hợp Các Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt Hot Nhất Hiện Nay

Hang Rái

vịnh vĩnh hy
Hang Rái đẹp nhất lúc bình minh

Đã đến Vĩnh Hy mà không ghé thăm Hang Rái thì bạn nuối lắm đấy. Gọi là “hang” nhưng thực tế, nơi đây là một bãi đá hướng ra biển. Hang Rái đẹp nhất lúc bình minh khi ánh mặt trời dần ló dạng, nhuộm hồng cả một vùng. Đến Vĩnh Hy, bạn nhất định phải chụp một tấm hình kỷ niệm tại Hang Rái nhé. 

Vườn Quốc gia Núi Chúa

Từ Vĩnh Hy, chỉ mất 15 phút qua cầu treo là đã tới được vườn quốc gia Núi Chúa. Vườn có thảm thực vật đa dạng cùng nhiều loài động vật phong phú. Được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, Núi Chúa có vẻ đẹp vừa hùng vĩ lại ban sơ vô cùng độc đáo.

vịnh vĩnh hy
Vườn quốc gia Núi Chúa

Leo núi

Nếu bạn là người yêu thích vận động, trải nghiệm hãy thử tour leo núi. Ở vịnh Vĩnh Hy có tour leo núi xuất phát từ bãi Bà Điên, đến bãi Đá Tròn. Những mỏm đá qua thời gian bị sóng vỗ mòn mang nhiều hình thù cùng nhiều màu sắc bắt mắt. Đây là trải nghiệm vừa thú vị vừa giúp bạn rèn luyện thể lực.

Cắm trại

Vĩnh Hy mang vẻ đẹp hoang sơ, chưa bị thương mại hóa nhiều, là địa điểm lý tưởng để cắm trại. Bạn có thể chọn cắm trại ở công viên Đá hoặc bãi Cóc Vĩnh Hy. Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác được dựng lều nghỉ ngơi nhìn ra là biển xanh rì rào sóng vỗ.

Tham quan, hái nho vườn Ninh Thuận

Tham quan vườn nho dường như là hoạt động không thể thiếu khi đến Ninh Thuận. Đến với vườn nho, bạn sẽ lạc vào thế giới rộng lớn của những chùm nho mọng nước. Thật lạ kỳ khi giữa các nắng nóng ở Ninh Thuận, những cây nho vẫn xanh tốt và ngọt lành. Ở Ninh Thuận có rất nhiều vườn nho để bạn ghé thăm, thưởng thức tại chỗ và mang về làm quà.

vịnh vĩnh hy
Trải nghiệm hái nho tại vườn ở Ninh Thuận

Đặc sản ở Vịnh Vĩnh Hy

Sau những trải nghiệm thú vị và chụp hình thỏa thích, bạn hãy tận hưởng ẩm thực của Vịnh Vĩnh Hy. Nổi tiếng với thiên nhiên trong lành, hải sản ở Vĩnh Hy dường như cũng tươi ngon hơn.  Các loại hải sản tôm, cá, mực được chế biến thành nhiều món ngon sẽ làm bạn say mê. 

vịnh vĩnh hy
Hải sản ở Vĩnh Hy vô cùng tươi ngon và giá cả cũng phải chăng

Đi Vịnh Vĩnh Hy tốn bao nhiêu tiền?

Đi Vĩnh Hy tốn bao nhiêu tiền là câu hỏi của nhiều người. Tuy nhiên, câu hỏi này rất khó trả lời vì mỗi ngày lại có những phương án du lịch khác nhau. Nhìn chung, giá cả ở Vĩnh Hy rất phải chăng, không có hiện tượng chặt chém. Do đó, khi đi du lịch ở đây bạn cũng hoàn toàn yên tâm không lo bị lố số tiền mình dự toán đâu nhé.

Đi du lịch Vịnh Vĩnh Hy nên ở đâu?

Đến Vĩnh Hy bạn có thể lựa chọn những nơi lưu trú khác nhau. Phòng khách sạn và nhà nghỉ có giá hợp lý, phải chăng. Vào những ngày lễ giá sẽ tăng một chút nhưng không quá mắc đâu nhé. Bạn có thể lên các app đặt phòng hoặc gọi điện tham khảo giá trước rồi chọn thuê. 

Nếu có điều kiện hơn, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nghỉ ngơi ở resort. Ở Vĩnh Hy có resort nổi tiếng là Amanoi với chất lượng cùng view phòng cực đẹp.

vịnh vĩnh hy
Resort Amanoi nằm giữa núi rừng tuyệt đẹp

Còn nếu bạn đam mê tự do, thích khám phá, lựa chọn cắm trại cũng rất thú vị. Ở vịnh có rất nhiều dịch vụ cho thuê lều, đồ cắm trại với giá cũng rất “hạt dẻ”.

Quà lưu niệm ở Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy vẫn còn giữ được nét mộc mạc, bình dị chưa phát triển nhiều dịch vụ. Do đó, không có quá nhiều sự lựa chọn về quà lưu niệm. Bạn có thể chọn mua đặc sản như mực một nắng, cá khô mang về cho người thân, bạn bè. Hải sản tươi cũng là một gợi ý quà rất thực tế nếu bạn tiện mang về. 

vịnh vĩnh hy
Các món đặc sản bạn nên mua làm quà khi du lịch Vĩnh Hy

Nho là món ăn rất nổi tiếng mà ai đến Ninh Thuận cũng đều mua mang về. Bạn cũng có thể mua thêm bánh nho, mứt nho làm quà. Ngoài ra, ở quanh vịnh cũng có các sạp đồ lưu niệm, đồ thủ công tuy mộc mạc nhưng đậm chất biển. Bạn có thể những món đơn giản như móc khóa làm quà tặng cho người thân và gia đình.

Hy vọng bài viết trên đã cũng cấp cho bạn thêm thông tin về Vịnh Vĩnh Hy. Đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật nhiều thông tin mới về bất động sản và các điểm du lịch hấp dẫn nhé!

>>> Xem thêm:

Nguyễn Hoàng Hải Thanh
Nguyễn Hoàng Hải Thanh
Xin chào, mình là Hải Thanh, hiện là một Content Writer và Biên Dịch Viên tự do.
spot_img

TIN LIÊN QUAN