spot_img
Trang chủReviewCẩm Nang Khám Phá Khu Du Lịch Tà Đùng Cho Các Phượt...

Cẩm Nang Khám Phá Khu Du Lịch Tà Đùng Cho Các Phượt Thủ

Khu du lịch Tà Đùng có gì mà khiến du khách trầm trồ và kinh ngạc? Tọa lạc trên núi nhưng nhiều người phải trầm trồ trước vẻ đẹp tự nhiên của thiên nhiên khi nó mang đến vẻ đẹp tự nhiên lạ thường. Cảnh sắc thơ mộng, nhẹ nhàng của nơi đây khiến du khách lưu luyến mãi không thôi. Hãy cùng Mogi khám phá vùng đất xinh đẹp này nhé!

Sơ lược thông tin về khu du lịch Tà Đùng

Hồ Tà Đùng, tiếp giáp với Thủy điện Đồng Nai, thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên tỉnh Đắk Nông, thuộc địa phận hai xã Đắk Som và Đắk Plao.

Diện tích của hồ lên đến 5000 ha, kéo dài đến tận Bảo Lộc, Lâm Đồng. Nơi đây còn được gọi với cái tên khác là hồ thủy điện Đồng Nai 3, tên gọi bắt nguồn từ việc hồ này là hồ thủy điện thứ 3 được xây dựng trên sông Đồng Nai.

tà đùng đắk nông
Những thông tin cơ bản về khu du lịch Tà Đùng

Cái tên này luôn có sức hút mãnh liệt đối với những ai yêu thích du lịch, trải nghiệm và thưởng thức ngoạn cảnh thiên nhiên núi rừng. Bởi vẻ đẹp như một tuyệt tác từ thiên nhiên nên hồ còn có biệt danh là “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”. Tà Đùng thu hút du khách nhờ làn nước trong xanh, phẳng lặng điểm xuyết vô số hòn đảo nhỏ.

Hồ Tà Đùng vốn là một vùng gồm thung lũng trên núi Tà Đùng, bao gồm 36 hòn đảo lớn nhỏ.

khu du lịch tà đùng
Sơ lược khu du lịch Tà Đùng

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm đi suối nước nóng Bình Châu thiên nhiên từ A – Z

Thời gian thích hợp để đi khu du lịch Tà Đùng

Tà Đùng nằm ở vị trí có khí hậu cao nguyên nhiệt đới ẩm chịu tác động của gió mùa Tây Nam khô nóng. Mảnh đất này có khí hậu được chia thành 2 mùa rõ rệt, mùa mưa từ tháng 4 đến cuối tháng 11, còn mùa khô sẽ bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau đó. Nhiệt độ trung bình trong năm mát mẻ với khoảng nhiệt độ từ 21 – 22°C. Thời điểm điểm thích hợp nhất để đến Tà Nùng là vào giữa mùa mưa, từ tháng 7 đến tháng 1.

khu du lịch tà đùng
Thời gian nào thích hợp để đi khu du lịch Tà Đùng

Cách di chuyển đến khu du lịch Tà Đùng

Di chuyển bằng xe máy hoặc xe hơi

  • Từ Hà Nội thì bạn cần có kế hoạch lái xe xuyên Việt bởi quảng đường khá dài là gần 1500km. Dự tính là ngày thứ 8 hoặc 9 bạn sẽ có mặt ở Tà Đùng.
  • Từ Sài Gòn thì quãng đường sẽ ngắn hơn nhiều, rơi vào khoảng 250km. Dự tính bạn chỉ mất 6 tiếng để đến Tà Đùng.
khu du lịch tà đùng
Di chuyển bằng xe máy hoặc xe hơi

Di chuyển bằng xe khách

Di chuyển bằng xe khách sẽ giúp bạn thong thả hơn. Bạn có thể di chuyển bằng xe giường nằm đi Đắk Nông, điểm đến cuối sẽ là thành phố Gia Nghĩa. Từ đây bạn có thể thuê xe máy đi thẳng Tà Đùng.

Ngoài ra, cũng có một số nhà xe đi qua Đắk Som, Quảng Khê rồi Gia Nghĩa nên các nhà xe này cũng đi qua khu vực hồ Tà Đùng, nhưng chỉ có đêm khuya là đi đến đây nên sẽ không tiện lắm.

khu du lịch tà đùng
Di chuyển bằng xe khách

Di chuyển bằng máy bay

Đối với người không có nhiều thời gian lái xe hoặc ở xa thì lựa chọn tốt nhất là máy bay. Để đến Tà Đùng bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 sân bay đó là Buôn Mê Thuột hoặc Đà Lạt (Sân bay Liên Khương), với quãng đường lần lượt là 180 km và 120 km.

Nếu điểm đến là Buôn Mê Thuột thì quãng đường di chuyển là 180 km. Nếu chọn điểm đến là Đà Lạt, bạn về trung tâm thành phố Đà Lạt rồi đến Tà Đùng, quãng đường cũng giống như chạy xe từ Buôn Ma Thuột.

khu du lịch tà đùng
Di chuyển bằng máy bay

Sau khi hạ cánh tới một trong hai thành phố trên, bạn có thể thuê xe máy tại Đà Lạt rồi đi theo đường quốc lộ 20 đến Di Linh nối với quốc lộ 28. Từ xa bạn đã có thể nhìn thấy hồ. Đoạn đường này hơi vắng nên bạn cần chuẩn bị đầy đủ xăng, dụng cụ sửa xe cơ bản cho chuyến đi nhé.

Tương tự bạn có thể thuê xe máy tại Buôn Ma Thuột rồi đi theo quốc lộ 14, ga cuối của quốc lộ 14 này là thị xã Gia Nghĩa tỉnh Đắk Nông.

khu du lịch tà đùng
Có thể di chuyển đến khu du lịch Tà Đùng bằng máy bay

>>>Xem thêm: Tết Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Địa Điểm Du Lịch Tết Cho Gia Đình, Cặp Đôi

Khu du lịch Tà Đùng có gì?

Hồ Tà Đùng

Đến hồ Tà Đùng các bạn hãy thuê thuyền để đi tham quan hồ. Giá thuê thuyền cho một đoàn khoảng 15 người sẽ rời vào 1 triệu; họ sẽ chở bạn đi tham quan xung quanh hồ và cắm trại một đêm rồi hôm sau họ tới đón bạn về.

*Lưu ý nhỏ là chỗ cắm trại cố định và đã được setup sẵn.

tà đùng đắk nông
Những điều cần biết về Hồ Tà Đùng

Bên cạnh việc quan sát hồ Tà Đùng từ trên cao, bạn còn có thể tham gia cắm trại qua đêm trên những hòn đảo nhỏ xinh giữa hồ. Tại đây bạn có thể ca hát hoặc tổ chức tiệc nướng với bạn bè. Sau khi quay trở lại bến du thuyền, bạn có thể tận dụng cơ hội để tham quan con lạch và các đồn điền cà phê.

Để tìm đường vào thác, bạn có thể hỏi người dân địa phương vì nơi đây còn khá hoang sơ nhưng rất đẹp và hùng vĩ.

Bạn cũng có thể trải nghiệm tham gia Hội chợ Thị trấn Mông ở thành phố Đắk Năng gần đó. Cộng đồng người Mông ở đây vẫn giữ được những phong tục tập quán và văn hóa truyền thống khi họ di cư từ vùng cao phía Bắc xuống, cho phép du khách trải nghiệm một nền văn hóa như ở Sa Pa.

khu du lịch tà đùng
Hồ Tà Đùng

Hang động Chư Bluk

Một trong những điểm trekking lý tưởng cho khách du lịch khi đến với Đắk Nông hiện nay là hang động Chư Bluk. Nơi đây còn được gọi là hang Dơi dài khoảng 25 km; thuộc thị trấn Buôn Choah, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông, cách trung tâm huyện Krông Nô 20 km. Tuy nhiên việc tiếp cận hang không hề dễ dàng, thậm chí các dịch vụ và đường đi cũng chưa phát triển. Nơi đây còn giữ được nét hoang sơ ban đầu.

Thời điểm lý tưởng để tới hang động trong lần trải nghiệm khu du lịch Tà Đùng là vào mùa xuân, mùa hè. Bạn cần lưu ý là nên đi theo người địa phương hoặc đi theo đoàn để tránh bị lạc. Cần chuẩn bị tư trang gồm trang phục tránh nắng và áo mưa, cùng một đôi giày thể thao.

khu du lịch tà đùng
Hang động Chư Bluk

>>>Tham khảo thêm: Cuối Năm Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Lỡ

Thác Diệu Thanh

Thác Diệu Thanh là một con thác xinh đẹp, thơ mộng mang cảnh sắc thiên nhiên hoang dã. Thác nằm tại dòng suối Đắk Tít, có dòng chảy với độ cao là 30m, dưới chân có dòng chảy tung bọt trắng xóa.

Dải nước trắng tung bọt trắng xóa, cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên thơ mộng. Bạn nên ghé chơi vào mùa nước to bắt đầu từ tháng năm.

khu du lịch tà đùng
Thác Diệu Thanh

Hồ Ea Sno

Hồ Ea Sno là một cảnh quan thú vị và đẹp như tranh tại mảnh đất Đắk Nông. Nơi đây cũng là một điểm đến lý tưởng cho dân phượt và khách đến nghỉ dưỡng. Hồ nằm dưới đỉnh đèo, xung quanh có cây cối xanh tươi.

Khi đặt chân tới đây bạn đừng quên trải nghiệm đi thuyền thưởng ngoạn trên hồ. Nếu đi ngược dòng sẽ thấy buôn làng và hiểu thêm về văn hóa dân tộc M’nông. Vừa được thả hồn vào thiên nhiên thơ mộng vừa khám phá được bản sắc văn hóa dân tộc thì thật tuyệt.

khu du lịch tà đùng
Hồ Ea Sno

Thác Liêng Nung

Thác Liêng Nung là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện văn hóa của tỉnh, đồng thời nằm trong tuyến du lịch công viên địa chất toàn cầu được Unesco công nhận. Tại đây sẽ không có dịch vụ giải trí nào và cũng không thu phí.

Nếu bạn là người ưa khám phá thì có thể đi theo con đường men suối để tới thác. Con đường này có phần mạo hiểm hơn và tên là “Cung đường trải nghiệm”. Tuy nhiên con đường này khá trơn trượt nên đừng quá cố gắng vượt qua vì rất nguy hiểm.

khu du lịch tà đùng
Thác Liêng Nung

>>>Xem thêm: Trải Nghiệm Du Lịch Cuối Tuần Cực Vui Tại Suối Tiên Vũng Tàu

Các món đặc sản ở khu du lịch Tà Đùng

Gà sa lửa

Gà sa lửa là một món ăn độc đáo, thú vị mang đậm bản sắc Tây Nguyên. Món ăn không chỉ mang tới hương vị hấp dẫn, lôi cuốn mà còn chứa đựng trong nó cả những giá trị bản sắc văn hóa của đồng bào Tây Nguyên. Món gà sa lửa đã trở thành đặc sản mà bất kỳ vị khách nào ghé thăm mảnh đất Tây Nguyên đều nên thử.

Món gà rừng của người dân nên để nguyên con. Gà sau khi làm sạch được ướp với muối ớt, nước sả, chút mật ong rừng nếu muốn. Gà thường được mổ và kẹp vào giữa một que tre non rồi hơ trên mặt lửa và quay.

Cứ mười phút lật một lần cho đến khi gà chín và có màu vàng nâu. Loại gà nướng này có hương vị rất đặc biệt, bởi vị ngọt của thịt được lưu giữ rất tốt, khi ăn khách có thể cảm nhận được hết hương vị tự nhiên của thịt, nên chấm với muối tiêu chanh và sả. Khi nướng gà, người dân thường nướng cơm lam trên lửa riu riu, cho nên hai món này luôn được dùng chung khi thưởng thức.

tà đùng đắk nông
Gà sa lửa

Cơm lam

Một trải nghiệm ẩm thực du khách nên thử tại khu du lịch Tà Đùng chính là cơm lam. Món cơm vừa thơm, vừa mềm hòa quyện với mùi tre. Để trấu chín đều, cần phải dùng sức. Gạo làm cơm lam phải là gạo nếp, còn thơm mùi gạo tẻ, gạo tẻ. Măng tre rửa sạch, rắc ít muối trộn đều. Mía phải là loại ngô non, vo gạo và nước rồi cho vào thân mía, dùng lá chuối ép chặt đầu mía.

Sau đó cây tre được chôn trên bếp than hồng chờ cho cây tre ngả sang màu vàng, cháy có mùi thơm của gạo thì cơm chín. Một ống cơm lam cùng với chén muối vừng sẽ làm mê hoặc du khách đi tour du lịch Đắk Nông. Nếm trọn vẹn hương vị núi rừng thấm đẫm trong từng hạt cơm lam là món ăn hút hồn du khách. Gà vàng thơm chấm lá chanh ăn với cơm lam thì tuyệt cú mèo.

tà đùng đắk nông
Cơm lam

Trên đây là những thông tin hữu ích về khu du lịch Tà Đùng mà Mogi tổng hợp. Hi vọng bài viết có thể giúp bạn cân nhắc và lựa chọn điểm đến phù hợp với mục đích chuyến đi. Đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật nhanh những thông tin về những điểm đến du lịch hấp dẫn nhé!

>>>Xem thêm:

Lương Bích Ngọc
Lương Bích Ngọc
Làm việc tại Báo Mua Bán - Muaban.net - Mogi.vn
spot_img

TIN LIÊN QUAN