spot_img
Trang chủReviewTất Tần Tật Khi Đi Cáp Treo Hòn Thơm Sunworld Phú Quốc

Tất Tần Tật Khi Đi Cáp Treo Hòn Thơm Sunworld Phú Quốc

Cáp treo Hòn Thơm là một trong những điểm đến không nên bỏ qua khi đến Phú Quốc. Vậy thì trên cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc có gì nổi bật và lịch hoạt động của nó ra sao? Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay những lưu ý cần biết khi đi cáp treo này nhé!

Cáp treo Hòn Thơm nằm ở địa điểm nào tại Phú Quốc?

Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc được khởi công vào tháng 9/2015 và hoàn thành vào tháng 2/2018. Đây là điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Phú Quốc, có chiều dài 7899,9m.

Là tuyến cáp treo 3 dây được thiết kế cao và là tuyến cáp treo vượt biển dài nhất trên thế giới.

Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc được khởi công vào tháng 9/2015
Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc được khởi công vào tháng 9/2015

Cáp treo được đặt tại thị trấn An Thới thuộc huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Điểm đầu của tuyến cáp treo xuất phát từ An Thới di chuyển qua đảo Hòn Dừa và Hòn Rỏi. Điểm cuối của cáp treo kết thúc tại đảo Hòn Thơm, Phú Quốc.

Tuyến cáp treo Hòn Thơm được thiết kế với 2 nhà ga và 6 trụ tháp. Hệ thống cáp có tổng cộng 69 cabin với sức chứa 30 khách/ cabin. Tốc độ vận hành của cáp tối đa đến 8,5m/ giây và di chuyển từ điểm đầu đến điểm cuối mất khoảng 15 phút.

>>>Xem thêm: Review Bãi Ông Lang Phú Quốc: Ăn Gì? Chơi Gì? Ở Đâu Đẹp?

Cáp treo Hòn Thơm có lịch hoạt động như thế nào?

Thời gian hoạt động cụ thể của cáp treo được áp dụng từ ngày 20/5/2022. Cụ thể là cáp treo được hoạt động và vận hành từ 8h30 đến 17h30 hằng ngày. Đối với các ngày từ thứ 6 đến chủ nhật thì hoạt động muộn nhất là đến 20h45.

Lịch hoạt động cụ thể của cáp treo.
Lịch hoạt động cụ thể của cáp treo.

Tần suất di chuyển của cáp treo là cứ chạy khoảng 45 phút thì cáp treo sẽ nghỉ 60 phút. Thời gian để cáp treo di chuyển từ ga đầu đến ga cuối là 15 phút. Riêng vào các dịp lễ, Tết thì cáp treo sẽ vận hành liên tục từ 8h30 đến 12h và từ 13h30 đến 19h mỗi ngày. Để đảm bảo được quá trình tham quan và vui chơi, bạn nên ghi chú lại lịch hoạt động cụ thể của Hòn Thơm SunWorld.

>>>Tham khảo: Vườn Tiêu Phú Quốc: Địa Điểm Tham Quan Và Checkin Đẹp Nức Lòng

Hòn Thơm có gì nổi bật?

Hòn Thơm SunWorld là một điểm đã và đang thu hút được rất nhiều khách tham quan trong và ngoài nước. Vậy tại Hòn Thơm SunWorld bạn sẽ trải nghiệm những dịch vụ nào nổi bật?

Được check-in tại nhà ga An Thới

Ga An Thới là một trong những điểm checkin được nhiều người lựa chọn khi đến tham quan tại Hòn Thơm SunWorld. Ga nằm trên bãi Đất Đỏ thuộc huyện Phú Quốc và được đưa vào hoạt động từ đầu năm 2018. Kiến trúc ở đây mang đậm những màu sắc ấn tượng của Địa Trung Hải rực rỡ, đầy ấn tượng.

Nhà ga An Thới
Nhà ga An Thới

Nhà ga được thiết kế với những mái vòm uốn lượn với nhiều bức tượng đồng chiến binh nổi bật. Những bức tường gạch cổ kính với các cây cột khổng lồ cùng với nhiều bức tranh 3D thu hút du khách. Ga An Thới nằm sát bờ biển với các các cửa kính theo không gian mở hướng ra biển giúp bạn check-in sống ảo cực chất.

Trải nghiệm bãi biển riêng của Hòn Thơm SunWorld

Đến với Hòn Thơm, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm tắm biển tại bãi biển riêng của Hòn Thơm Sunworld. Những bãi biển riêng này thuộc các khu resort Hòn Thơm Phú Quốc. Bạn sẽ có được những khoảnh khắc nghỉ dưỡng đầy yên tĩnh và thư giãn nhất.

Bãi biển riêng của Hòn Thơm SunWorld
Bãi biển riêng của Hòn Thơm SunWorld

Những bãi biển riêng này thường thuộc các khu vực resort tại Hòn Thơm Phú Quốc. Bãi biển với khung cảnh hoang sơ, thơ mộng. Bạn có thể được ngắm bình minh, hoàng hôn yên bình và nhìn ngắm đại dương bao la tại chỗ. Điển hình như Resort JW Marriott Phú Quốc được mệnh danh là khu đắt giá với kiến trúc Pháp cổ điển, sang trọng.

>>> Xem thêm: Hòn Một Phú Quốc: Thiên Đường Cho Các Tín Đồ Mê Du Lịch

Trải nghiệm tại công viên nước Aquatopia

Công viên nước Aquatopia là một trong những điểm nhấn vô cùng đặc biệt tại quần thể SunWorld Hòn Thơm. Công viên Aquatopia được thiết kế theo chủ đề hòn đảo huyền bí của bộ tộc thổ dân hoang dã. Bạn sẽ được trải nghiệm với nhiều điều thú vị, bất ngờ với thế giới nước đầy mê hoặc.

Công viên nước Aquatopia
Công viên nước Aquatopia

Công viên nước với các làn trượt nước độc đáo, đường ống quanh co hoặc trượt thẳng với tốc độ cao. Tại công viên nước Aquatopia cung cấp hơn 20 trò cảm giác mạnh hiện đại nhất Đông Nam Á để bạn trải nghiệm.

Đặc biệt, tại đây có những trò như “Phi Long cưỡi sóng”, “cuộc chiến mãng xà”,… mang cảm giác mạnh cấp độ 5 sao.

Tham gia ngắm rạn san hô – Khám phá thành phố Atlantis dưới biển

Đến Phú Quốc, bạn không nên bỏ qua trải nghiệm ngắm các rặng san hộ dưới biển. Thảm san hô của Phú Quốc được đánh giá là một trong những nơi đẹp nhất của Việt Nam với nhiều loài khác nhau. Đặc biệt, các rặng san hô mọc sát nhau tạo thành những thảm san hô lớn với nhiều màu sắc rực rỡ.

Trải nghiệm ngắm các rặng san hộ dưới biển.
Trải nghiệm ngắm các rặng san hộ dưới biển.

Bạn có thể dùng bình dưỡng khí chuyên nghiệp để lặn ngắm các rặng san hô một cách thoải mái với nhiều độ sâu khác nhau. Hoặc bạn có thể lặn ngắm bằng ống thở nếu chỉ muốn ngắm những nơi gần bờ nhất. Nếu có kinh phí, bạn có thể chọn trải nghiệm đi bộ dưới biển để được ngắm san hô một cách chân thật nhất.

>>> Tham khảo thêm: Khu Du Lịch Thủy Châu – Bỏ Túi Kinh Nghiệm Dã Ngoại Từ A – Z 

Tham khảo hướng dẫn đi cáp treo Hòn Thơm tại Phú Quốc

Ga đầu của cáp treo nằm ở khu vực phía Nam của đảo Phú Quốc. Để di chuyển đến đây, bạn có thể di chuyển bằng 4 cách khác nhau.

  • Di chuyển bằng xe máy: Đây là hình thức di chuyển rất phù hợp với những bạn trẻ yêu thích du lịch phượt.
  • Di chuyển bằng xe taxi: Nếu bạn đi nhiều người. Bạn sẽ mất khoảng 40 phút để di chuyển đến cáp treo.
  • Thuê xe du lịch: Nếu bạn đi theo nhóm đông người thì nên thuê xe du lịch vì chi phí di chuyển sẽ tiết kiệm hơn so với việc di chuyển bằng xe taxi.
  • Di chuyển bằng tour du lịch trọn gói: Bạn sẽ không cần lo lắng đến hình thức di chuyển để tham quan cáp treo.
Di chuyển bằng xe máy dành cho những bạn trẻ thích phượt.
Di chuyển bằng xe máy dành cho những bạn trẻ thích phượt.

Việc lựa chọn hình thức di chuyển, bạn nên tùy vào sở thích cũng như tình hình thực tế. Và dù di chuyển theo cách nào, bạn cũng nên chú ý đến vấn đề an toàn trước nhé.

>>> Tìm hiểu thêm: Vì sao thuê nhà nguyên căn là lựa chọn lý tưởng cho khách du lịch?

Tham khảo giá vé cáp treo Hòn Thơm

Bạn hãy tham khảo xem giá vé tham quan cáp treo đang có những gói dịch vụ nào dưới đây

Giá vé tham quan cáp treo khứ hồi

Giá vé khứ hồi chỉ bao gồm tiền di chuyển cáp treo ở chiều đi và chiều về. Cụ thể là người lớn từ 1m4 trở lên, giá 480.000VNĐ/ người, trẻ em từ 1m đến 1m39, giá 360.000VNĐ/ người. Miễn phí vé đối với trẻ em có chiều cao dưới 1m.

Bạn có thể mua vé khứ hồi hoặc mua vé combo để trải nghiệm.
Bạn có thể mua vé khứ hồi hoặc mua vé combo để trải nghiệm.

Giá vé combo cáp treo Hòn Thơm

Giá combo được áp dụng cho vé di chuyển cáp treo khứ hồi và buffet trưa. Cụ thể là người lớn từ 1m4 trở lên, giá 650.000VNĐ/ người, trẻ em từ 1m đến 1m39, giá 440.000VNĐ/ người.

Giá combo này sẽ được áp dụng với các trò chơi trong công viên nước, checkin miễn phí tại cầu Hoàng Hôn. Như vậy, giá vé combo luôn rẻ hơn và giúp bạn có nhiều trải nghiệm hơn khi sử dụng cáp treo.

Giá vé cáp treo bao gồm những dịch vụ nào?

Giá cáp treo ngoài các lượt di chuyển và buffet (đối với vé combo), bạn sẽ còn được sử dụng thêm những dịch vụ miễn phí. Điển hình như bạn được tham quan một số dịch vụ miễn phí như:

  • Miễn phí dịch vụ tham quan vườn xoài, rừng dừa
  • Miễn phí xem show đàn ca tài tử, show diễn của người châu Âu
  • Miễn phí tham quan nhà phao công viên nước
  • Miễn phí dịch vụ tắm biển, tắm nước ngọt
  • Miễn phí khu vui chơi công viên nước của Sunworld Hòn Thơm
Mua vé cáp treo, bạn sẽ còn được sử dụng thêm những dịch vụ miễn phí khác.
Mua vé cáp treo, bạn sẽ còn được sử dụng thêm những dịch vụ miễn phí khác.

Ngoài ra, bạn còn được miễn phí dịch vụ đưa đón bằng xe điện từ ga Hòn Thơm ra bãi biển và chiều ngược lại.

Tham khảo kinh nghiệm đi du lịch Hòn Thơm SunWorld

Nếu bạn mới đi lần đầu tiên, bạn có thể tham khảo một vài nét cơ bản nhất về du lịch cáp treo Hòn Thơm như:

Bạn có thể mua vé đi cáp treo ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều kênh tham khảo để bạn có thể mua vé tham quan cáp treo. Như mua vé tại các website du lịch, từ các điểm bán tour du lịch Phú Quốc.

Hoặc, bạn cũng có thể mua vé trực tiếp tại website bán vé của SunWorld tại đây

Thời gian để bạn di chuyển đi cáp treo là bao lâu

Để di chuyển từ ga An Thới đến ga Hòn Thơm, bạn sẽ ngồi cáp treo khoảng chừng 15 phút. Trong khoảng thời gian di chuyển, bạn có thể ngắm nhìn không gian và biển xanh bao la. Không những thế, bạn còn có thể check-in với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ trên cáp treo.

Thời gian bạn ngồi cáp treo để di chuyển từ ga đầu đến ga cuối là 15 phút.
Thời gian bạn ngồi cáp treo để di chuyển từ ga đầu đến ga cuối là 15 phút.

Bạn nên lưu ý những điểm gì khi đi?

Để có chuyển đi và những trải nghiệm hấp dẫn nhất, bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau:

  • Vé cáp treo là dạng vé giấy nên bạn cần bảo quản và giữ vé cẩn thận để không phải mua lại vé khi về.
  • Chuyến xe của cáp treo chạy 3 giờ cố định trong một ngày nên bạn cần phải canh thời gian để di chuyển.
  • Khi đi nên mang theo mũ, nón hoặc ô/ dù để tránh bị nắng nóng.

Với các thông tin trên, sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về điểm du lịch cáp treo Hòn Thơm tại Phú Quốc. Hoặc nếu bạn đang tìm kiếm các thông tin bất động sản Phú Quốc, hãy tham khảo ngay website Mogi.vn. Những thông tin dự án mới nhất sẽ được cập nhật thường xuyên mỗi ngày với giá hấp dẫn nhất!

>>> Xem thêm: 

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản 

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 4 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN