spot_img
Trang chủReviewBỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hòn Đồi Mồi: Ăn Gì? Chơi...

Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hòn Đồi Mồi: Ăn Gì? Chơi Ở Đâu?

Mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ, yên bình và bãi cát trải dài mịn màng cùng một hệ sinh thái san hô vô cùng đa dạng, Hòn Đồi Mồi đã trở thành điểm đến hấp dẫn của rất nhiều người khi có nhu cầu du lịch. Để hiểu hơn về hòn đảo xinh đẹp này, cũng như bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích khi du lịch nơi đây, mời bạn đọc theo dõi bài viết này của Mogi.

Giới thiệu về Hòn Đồi Mồi Phú Quốc

Trước khi đi vào khám phá du lịch Hòn Đồi Mồi Phú Quốc ăn gì, chơi gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua về hòn đảo này để có thêm nhiều thông tin hữu ích trước khi chính thức đặt chân đến nơi đây.

Hòn Đồi Mồi ở đâu?

Hòn Đồi Mồi nằm tại xã Gành Dầu, phía Tây của đảo Phú Quốc, cách Bãi Dài khoảng gần 1km và nằm đối diện Phú Quốc United Center – vũ trụ nghỉ dưỡng, khám phá, giải trí và tổ chức lễ hội độc nhất vô nhị của Việt Nam. Với vị trí địa lý độc đáo như vậy, Hòn Đồi Mồi đã trở thành điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách khi đến Phú Quốc.

hòn Đồi Mồi
Đồi Mồi là một hòn đảo nhỏ phía Tây Phú Quốc và năm sâu trong vịnh Thái Lan

Dù có diện tích tương đối nhỏ, chỉ với 2.500m2, nhưng hòn đảo này vẫn ghi điểm tuyệt đối trong lòng du khách bằng vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và bí ẩn. Đây cũng được xem là một trong những điểm đến tuyệt vời trên Bắc đảo Phú Quốc, hấp dẫn du khách bởi sự yên bình, phóng khoáng, tự do giữa biển khơi mênh mông.

Xem thêm: Tất tần tật lưu ý khi đi Cáp Treo Hòn Thơm Sunworld Phú Quốc

Đến Hòn Đồi Mồi Phú Quốc như thế nào?

Để bắt đầu hành trình khám phá Đảo Đồi Mồi, trước hết, du khách cần đến Phú Quốc bằng đường hàng không hoặc tàu cao tốc. Khi đặt chân đến trung tâm đảo, bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức xuất phát đến Hòn Đồi Mồi như:

  • Di chuyển bằng cano: Với phương tiện này, bạn chỉ mất khoảng 5 phút để di chuyển từ Bãi Dài lên Đảo Đồi Mồi, vừa đơn giản lại nhanh chóng.
  • Di chuyển bằng tàu: Hoặc nếu bạn muốn trải qua một chuyến hải hành dài hơn để ngắm nhìn phong cảnh, bạn có thể lựa chọn đi tàu từ thị trấn Dương Đông. Chuyến hành trình này sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ, nhưng đồng thời cũng đem lại cho bạn trải nghiệm đáng nhớ.

Ngoài ra, du khách cũng có thể thuê xe máy tại Phú Quốc để tự do, linh hoạt khám phá đảo. Hầu hết các con đường trên đảo đều đã được bê tông hóa, nên việc di chuyển cũng rất dễ dàng và thuận tiện.

hòn Đồi Mồi
Bạn có thể di chuyển đến hòn Đồi Mồi bằng cano hoặc tàu

Xem thêm: Review Bãi Ông Lang Phú Quốc: Ăn Gì? Chơi Gì? Ở Đâu Đẹp?

Hòn Đồi Mồi đi mùa nào đẹp nhất?

Hòn Đồi Mồi nằm sâu trong vịnh Thái Lan và được biển bao bọc ở cả bốn phía nên có khí hậu ôn hòa và dễ chịu suốt cả năm, với nhiệt độ thường dao động từ khoảng 25 – 27 độ C. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn du lịch đến hòn đảo này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

hòn Đồi Mồi
Từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau được xem là khoảng thời gian đẹp nhất để tham quan Đồi Mồi

Trong đó, từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau được xem là thời gian đẹp nhất để tham quan Phú Quốc. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn có thể khám phá Hòn Đồi Mồi. Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 7-9 giờ sáng và từ 16-18 giờ 30 chiều là những khoảnh khắc vàng để bạn tận hưởng ánh nắng mặt trời tại đây.

Xem thêm: Trải Nghiệm Tham Quan Khu Nuôi Cấy Ngọc Trai Tại Phú Quốc

Du lịch hòn Mồi Phú Quốc chơi gì, ăn gì?

Hòn Đồi Mồi hữu không khí tươi mát, bãi biển trong xanh và những bãi cát trải dài, mịn màng. Nhưng đó chưa phải là tất cả, điểm hấp dẫn nhất của hòn đảo này phải kể đến 7 trải nghiệm độc đáo, thú vị sau đây:

Tắm biển và ngắm san hô

Đến với tour Hòn Đồi Mồi chắc chắn du khách không thể bỏ qua trải nghiệm lặn biển và ngắm các rặng san hô. Lặn biển là một trong những hoạt động mà hầu hết du khách đều tham gia khi đặt chân đến Phú Quốc. Đặc biệt, trải nghiệm này còn trở nên hấp dẫn hơn khi bạn khám phá những rạn san hô tuyệt đẹp tại Hòn Đồi Mồi – được mệnh danh là đẹp nhất đảo ngọc.

hòn Đồi Mồi
Đắm mình giữa làn nước xanh mát và bầu trời trong xanh của biển Đồi Mồi

Với 17 loài san hô cứng, mềm khác nhau, những rạn san hô tại đảo Đồi Mồi không chỉ là một cảnh quan tuyệt đẹp mà còn là cầu nối dẫn bạn vào một thế giới kỳ ảo, như những trang cổ tích mà bạn chỉ thấy trong trí tưởng tượng.

hòn Đồi Mồi
Trải nghiệm lặn biển và ngắm các rặng san hô đầy kỳ ảo

Xem thêm: Bật Mí Truyền Thuyết Giếng Tiên Và Cẩm Nang Du Lịch Giếng Tiên Phú Quốc

Ngắm khung cảnh hoàng hôn

Thật là một thiếu sót nếu bạn đến “check in” Phú Quốc mà không săn mặt trời tại Hòn Đồi Mồi. Đây chính là khoảnh khắc yên bình nhất trong ngày, khi ánh mặt trời ửng đỏ dần lặn xuống sau những con sóng biển trắng xóa.

hòn Đồi Mồi
Không quên săn mặt trời lặn nên thơ, lãng mạn trên Hòn Đồi Mồi

Với không gian lãng mạn như vậy, những bức ảnh ngược sáng chắc chắn sẽ giúp các tín đồ du lịch thu được “ngàn like” trên các trang mạng xã hội.

hòn Đồi Mồi
Khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên Hòn Đồi Mồi

Xem thêm: Vườn Tiêu Phú Quốc: Địa Điểm Tham Quan Và Checkin Đẹp Nức Lòng

Ngắm view biển trên cano

Với những ai đam mê cảm giác mạnh, thích mạo hiểm thì việc thưởng thức cảnh biển trên cano là cũng một trải nghiệm thú vị đáng tham khảo. Du khách có thể tự mình lái cano và vượt biển để đến Hòn Đồi Mồi dưới sự hỗ trợ của người hướng dẫn với mức giá khoảng 200.000 VNĐ/giờ. Đây sẽ là cơ hội để bạn tận hưởng cảm giác tự do, phóng khoáng giữa biển khơi.

hòn Đồi Mồi
Thưởng thức cảnh biển trên cano là cũng một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua

Xem thêm: Tham Quan Di Tích Lịch Sử Nhà Tù Phú Quốc Và Những Lưu Ý Cần Biết

Trải nghiệm câu cá thư giãn

Khác với hoạt động câu mực đêm truyền thống ở các đảo khác của Phú Quốc, đến với đảo Đồi Mồi, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm hoạt động thú vị vừa câu cá biển vừa khám phá đảo hoang. Chỉ với một vài dụng cụ đơn giản, bạn đã có thể hoá thân thành một “ngư ông giữa biển khơi”…

hòn Đồi Mồi
Bạn cũng có thể hoá thân thành một “ngư ông giữa biển khơi” và khám phá đảo hoang

Nhiều người yêu du lịch đã chia sẻ rằng họ cảm thấy “nghiện” câu cá mỗi khi câu được những con cá biển tươi ngon, nhiều kích cỡ. Hiện nay, nhiều tàu du lịch đã cung cấp dịch vụ cho thuê cần câu để phục vụ du khách.

Xem thêm: Hòn Một Phú Quốc: Thiên Đường Cho Các Tín Đồ Mê Du Lịch

Lướt ván trên biển

Nếu bạn là người yêu thích cảm giác mạnh, hãy thử trải nghiệm lướt ván cano trên biển. Tốc độ, sự mênh mông, phóng khoáng của biển khơi sẽ giúp bạn đánh tan những mệt mỏi, áp lực của cuộc sống và cho phép bạn sống trọn vẹn với đam mê của mình.

hòn Đồi Mồi
Hoạt động lướt ván diều trên biển cho những tín đồ yêu mạo hiểm

Tuy lướt ván trên biển rất thú vị nhưng cũng có phần mạo hiểm, vì vậy tốt nhất là bạn nên đồng hành cùng một người địa phương hiểu biết về việc điều khiển cano. Đừng quên luôn mang áo phao để đảm bảo an toàn trong mọi tình huống.

hòn Đồi Mồi
Tuy lướt ván rất thú vị nhưng bạn cũng đừng quên trang bị các biện pháp bảo hộ nhé

Xem thêm: Xao Xuyến Trước Vẻ Đẹp Hoang Dã Của Hòn Móng Tay Phú Quốc

Tổ chức hoạt động team building

Còn gì thú vị hơn khi các đấng mày râu câu cá tìm mồi, còn các chị em phụ nữ và em nhỏ lui về phía sau, cắm trại và tổ chức BBQ ngay bên bờ biển mặn mòi.

hòn Đồi Mồi
Tổ chức team building cũng là một hoạt động không nên bỏ qua khi đặt chân đến nơi đây

Đặc biệt, nếu bạn có đủ thời gian, nhóm của bạn cũng có thể tổ chức các hoạt động gắn kết như teambuilding để củng cố tình đồng đội. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng các hoạt động này đòi hỏi cần phải chuẩn bị từ trước vì dịch vụ ẩm thực và trang thiết bị trại trên đảo thường không có sẵn để đáp ứng kịp thời cuộc vui của mọi người.

hòn Đồi Mồi
Trải nghiệm tiệc BBQ đặc biệt trên biển tại Hòn Đồi Mồi

Xem thêm: Cuối Năm Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Lỡ

Hòn Đồi Mồi Vinpearl

Khi đến tham quan đảo ngọc, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Vinpearl Phú Quốc Hòn Đồi Mồi, nhất là VinWonders Phú Quốc – Công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam với quy mô hàng đầu tại châu Á. 

hòn Đồi Mồi
Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Vinpearl Phú Quốc Hòn Đồi Mồi, đặc biệt là Vin Wonders Phú Quốc

Tại đây, du khách sẽ được đắm chìm trong thế giới của hàng chục nghìn sinh vật biển tại Cung điện Hải Vương, khám phá 6 khu vực với hơn 100 hoạt động giải trí độc đáo và thách thức mình qua 20 trò chơi mạo hiểm hấp dẫn nhất hiện nay. Đây chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua cho những tín đồ yêu thích sinh vật biển và đam mê cảm giác mạnh.

Xem thêm: Review Chùa Hộ Quốc: Thiền Viện Tâm Linh Nổi Tiếng Nhất Phú Quốc

Du lịch hòn Đồi Mồi nên ở đâu?

Hiện nay, hầu hết du khách đến tham quan Hòn Đồi Mồi Phú Quốc thường là đi trong ngày. Chính vì thế, trên đảo vẫn chưa có nhiều hàng quán hay điểm lưu trú phục vụ du khách. Nếu bạn không muốn quay lại đất liền để “nạp năng lượng” và muốn trải qua đêm trên đảo sẽ cần phải tự chuẩn bị thức ăn, nước uống, lều trại và các vật dụng cần thiết.

hòn Đồi Mồi
Bạn có thể cắm trại trên đảo hoặc lưu trú tại Vinpearl Phú Quốc

Để đảm bảo có được chuyến du lịch thú vị và trọn vẹn, bạn có thể lựa chọn lưu trú tại Vinpearl Phú Quốc – tọa lạc tại Bãi Dài và chỉ cách Hòn Đồi Mồi 10 phút đi xe. Vinpearl Phú Quốc cung cấp nhiều ưu đãi với các dịch vụ nghỉ dưỡng sang trọng.

Tại các khu nghỉ dưỡng, du khách có thể thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ và tận hưởng tiện nghi đẳng cấp 5 sao bao gồm sân tennis, phòng tập gym, bể bơi… Nơi đây là lựa chọn lý tưởng cho những người muốn thư giãn và tận hưởng không gian thiên nhiên.

Xem thêm: Review Chi Tiết Trải Nghiệm Một Ngày Tại Trại Ong Phú Quốc

Một số kinh nghiệm nên biết khi du lịch hòn Đồi Mồi

Nếu bạn muốn đến du lịch và tận hưởng mặt trời trên đảo Đồi Mồi Phú Quốc thì đừng bỏ qua một số lưu ý sau:

  • Thời gian: Để bình minh tuyệt đẹp và đón nắng mai hay chìm đắm trong hoàng hôn quyến rũ, bạn nên đến đảo Đồi Mồi vào khoảng 7 – 9 giờ sáng hoặc từ 16 – 18h30 chiều.
  • Trang phục: Hãy lựa chọn trang phục thoải mái, dễ di chuyển để bạn có thể tự do hoạt động, tận hưởng nắng, gió và biển mà không bị hạn chế.
  • Máy ảnh: Đem theo máy ảnh với ống kính góc rộng hoặc chế độ timelapse để bắt trọn mọi khoảnh khắc trong chuyến vi vu của mình.
  • Phụ kiện: Chuẩn bị các vật dụng như ô (dù), nón (mũ), mắt kính, võng hoặc ghế xếp để nghỉ ngơi và thư giãn khi cần.
  • Bảo vệ da: Đừng quên bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV. Đồng thời, mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ để duy trì năng lượng suốt chuyến đi.
hòn Đồi Mồi
Du khách đừng quên mang theo máy ảnh, trang phục thoải để có một chuyến đi đầy thú vị đến Hòn Đồi Mồi

Nhớ tuân theo các lưu ý này để đảm bảo một hành trình thú vị và an toàn khi khám phá Hòn Đồi Mồi đảo ngọc.

Xem thêm: Review Bãi Khem Phú Quốc: Ăn Gì? Chơi Gì? Ở Đâu Đẹp Nhất?

Trên đây là các giải đáp chi tiết về du lịch Hòn Đồi Mồi nên ăn gì, chơi gì và ở đâu. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc hiểu hơn về hòn đảo hoang sơ và phóng khoáng này, cũng như không quên bỏ túi cho mình những kinh nghiệm hữu ích khi đến du lịch nơi đây. Cuối cùng, đừng quên theo dõi Mogi.vn để đón đọc thêm nhiều thông tin về mua bán nhà đất, phong thủy, mẹo vặt mới nhất nhé.

Tham khảo thêm:

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN