spot_img
Trang chủReviewTop 11 Nhà Ma Nổi Tiếng Tại Đà Lạt Và Những Lưu...

Top 11 Nhà Ma Nổi Tiếng Tại Đà Lạt Và Những Lưu Ý Khi Trải Nghiệm

Được thiên nhiên ưu ái với khí hậu mát mẻ quanh năm. Đà Lạt từ lâu đã trở thành nơi tham quan lý tưởng của nhiều người. Ngoài ra, đây còn là nơi nức tiếng với những câu chuyện ngôi nhà ma Đà Lạt. Hãy cùng Mogi.vn xem qua những nơi này nhé!

Điều bí ẩn về nhà ma Đà Lạt

Điều bí ẩn về nhà ma Đà Lạt
Điều bí ẩn về các biệt thự ma Đà Lạt

Nhà tại Đà Lạt luôn là một điều bí ẩn đối với những ai đến vùng đất đồi núi này. Những câu chuyện siêu nhiên tại nơi đây vừa thực vừa ảo được người dân truyền tai nhau qua hàng thế kỷ. Điều này tạo nên cho Đà Lạt một sự bí hiểm của riêng mình. Hãy cùng điểm qua những ngôi nhà ma Đà Lạt ngay dưới đây nhé!

Ngôi nhà ma trên đèo Prenn

Ngôi nhà ma trên đèo Prenn
Câu chuyện ngôi nhà ma trên đèo Prenn

Đối với những ai thường xuyên đi Đà Lạt sẽ có những lần đi qua đèo Prenn để vào thành phố. Bạn cũng sẽ đi ngang một căn biệt thự ở cuối đèo. Căn biệt thự đèo Prenn này rất đẹp với không gian sang trọng. Nằm ẩn mình tại rừng thông với một con đường nhỏ hướng từ quốc lộ. Hơn thế nữa, đây là nơi được mọi người đồn thổi với nhiều câu chuyện kỳ lạ.

Ngôi nhà ma Đà Lạt này mang thiết kế đậm kiến trúc Pháp với hơn hàng trăm năm tuổi. Tuy nhiên, nó đã xuống cấp khá nhiều do không có người ở. Căn nhà trải qua nhiều đời chủ nhưng không một ai có thể trụ lâu tại đây.

Câu chuyện rùng rợn bắt nguồn từ người chủ nhà đầu tiên, ông là một viên quan người Pháp nổi tiếng ăn chơi thời ấy. Rồi một hôm, ông mời kỷ nữ về nhà mình để biểu diễn, trong cơn say ông đã hãm hiếp cô gái, khiến cho cô sợ hãi nhảy lầu để kết thúc cuộc đời. Vì sợ phát hiện ông đã giấu xác của cô gái vào cái giếng sau nhà.

Từ đó, mọi người thường nghe tiếng khóc thương, oán trách của một người phụ nữ phát ra từ căn biệt thự. Một số người còn kể lại khi di chuyển qua đèo họ thấy một cô gái vẫy tay đi nhờ xe nhưng đến khi nhìn lại thì không thấy ai cả.

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Các Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt Hot Nhất Hiện Nay

Miếu Ba Cô trên đèo Bảo Lộc

Miếu Ba Cô trên đèo Bảo Lộc
Miếu Ba Cô trên đèo Bảo Lộc

Đây là địa điểm vừa đáng sợ vừa mang yếu tố tâm linh cao. Người ta kể rằng, trước đây đã từng có ba nữ học sinh bị tai nạn khi đang chạy xe từ đèo Bảo Lộc xuống chân núi Lu Bu. Vụ tai nạn đã khiến cho ba cô gái trẻ ra đi nhưng đã qua nhiều năm người ta vẫn không tìm thấy thi thể của họ.

Một thanh niên kể lại, có lần anh chạy xe không may bị tai nạn lao xuống vực, sau đó anh được cứu bởi người cha của cô gái. Nhiều người tài xế di chuyển trên đèo thường thấy bóng dáng của ba cô gái đứng bắt xe nhưng khi dừng lại thì không thấy họ đâu cả.

Nhiều câu chuyện xảy ra ở địa điểm này thế nên người ta phải lập miếu thờ ở khu vực nhằm khiến cho mọi người yên tâm. Đây là một địa điểm nổi tiếng linh thiêng nên bạn cần cẩn thận nếu muốn ghé thăm ngôi miếu.

Nhà ma biệt thự số 4 đường Thủ Khoa Huân – Đà Lạt

Nhà ma Biệt thự số 4 đường Thủ Khoa Huân – Đà Lạt
Câu chuyện nhà ma Biệt thự số 4 đường Thủ Khoa Huân – Đà Lạt

Ngôi nhà ma biệt thự số 4 tại đường Thủ Khoa Huân là một trong nhiều các ngôi nhà ma Đà Lạt đã được xác thực là có ma từ một cán bộ tại thành phố. Ông đã đến khám phá và tường thuật lại câu chuyện rùng rợn của bản thân cùng các đồng nghiệp khi ngủ lại tại nơi đây.

Tương truyền rằng, khi xưa, ngôi nhà này ngày xưa là của một quan tổng tỉnh Lâm Viên. Tầng hầm của ngôi nhà ma này được sử dụng để làm nơi tra tấn và giam giữ các người lính cách mạng. Rất nhiều người đã nằm xuống tại đây vì đòn roi, đói khát cùng sự đau đớn từ cuộc chiến. Đa số, đó điều là những chiến sĩ trẻ, vì vậy vong linh của họ vẫn còn lãng vãng tại nơi đây mà không được siêu thoát.

Ban ngày, ngôi nhà hiện lên hình ảnh cũ kỹ, mục nát với những vệt tường loang lỗ nhưng mọi thứ rất yên ắng. Về đêm, người ta nghe thấy tiếng bước chân đi lên xuống cầu thang, tiếng nói chuyện ở ngoài ban công. Trong phòng cửa sổ liên tục va đập vào nhau như có cơn gió mạnh thổi qua mặc dù bên ngoài không có gió.

>>>Xem thêm: Tháp Nhạn Phú Yên biểu tượng lịch sử không thể bỏ qua

Nhà ma biệt thự số 8 đường Quang Trung Đà Lạt

Nhà ma Biệt thự số 8 đường Quang Trung Đà Lạt
Câu chuyện nhà ma Biệt thự số 8 đường Quang Trung Đà Lạt

Cách không xa căn biệt thự số 4 đường Thủ Khoa Huân, chính là ngôi biệt thự số 8. Ngôi nhà Đà Lạt này nằm trên đường Quang Trung với kiến trúc Pháp. Đây là nơi khá nổi tiếng với các những điều bí ẩn, khiến mọi người luôn muốn xác định thực hư ra sao.

Câu chuyện biệt thự ma Đà Lạt này như thế nào? Được biết trước đây nó là khu chứa lương thực của liên quân Mỹ, sau này trở thành trụ sở của thành ủy Đà Lạt. Mặc dù làm việc ở nơi đây nhưng người ta vẫn thường nghe thấy tiếng ré lên hoặc tiếng trẻ con ê a đọc bài. Nhiều khi đang ngủ trên giường, người ta gặp phải hiện tượng dựng giường, có khi còn bị giật, kéo chân xuống sàn.

Biệt thự trên đường lên thác Cam Ly

Biệt thự nằm trên đường lên thác Cam Ly
Câu chuyện biệt thự nằm trên đường lên thác Cam Ly

Ngôi nhà ma Đà Lạt này nằm tại con đường đi thác Cam Ly. Sừng sững cây thông cực lớn với hơn 100 tuổi tỏa bóng xanh mát. Theo các ghi chép, thì căn biệt thự được xây dựng từ các năm 1930, trong thời chế độ Pháp. Hiện tại, căn biệt thự này không có người ở mà đã giao lại cho Ban quản lý dự án du lịch Đankai – Suối Vàng.

Theo câu chuyện, hồn ma này gắn liền với cái chết của một người con gái trẻ. Do phụ tình bởi một gã sở khanh trong làng ngày đó. Cô uất ức và quyết định chấm dứt tại cây thông trên thác. Cái chết của cô chứa nhiều oán giận, tức tưởi của một cô gái trinh nguyên, tâm hồn trong trắng.

Bà Phạm Thị Liên, một người sống tại đây nhiều năm kể lại rằng. Tại cây thông già xuất hiện một hồn ma người con gái rất linh thiêng. Vào các đêm trăng rằm thường xuất hiện trên các cây thông già, với bộ váy trắng, tay đang ngồi chải mái tóc đen dài của cô.

>>>Xem thêm: Đồi cỏ hồng Đà Lạt – Địa điểm thu hút nhiều khách du lịch đến check- in

Căn biệt thự số 32 đường Ba Tháng Tư

Căn biệt thự số 32 đường Ba Tháng Tư
Câu chuyện căn biệt thự số 32 đường Ba Tháng Tư

Đây là căn biệt thự đã có từ rất lâu trước đây, nằm trên đường Ba tháng tư. Ngôi nhà ma Đà Lạt này bị bỏ hoang trên ngọn đèo. Không có cửa cũng chẳng có người sinh sống hay dọn dẹp. Dựa vào sự tồi tàn của nó, có thể biết ngay tại đây không được mọi người quan tâm từ rất nhiều năm. Nhưng vào các ngày rằm hay mồng một, mọi người thấy bên trong ngôi nhà ma Đà Lạt này được cúng với hoa tươi, bó nhang và lễ quả.

Tại đây được đồn đại là nơi cư trú của rất nhiều vong linh vất vưởng, không nơi nương tựa lui đến. Hơn thế nữa, đây là những âm hồn của những người bỏ mạng tại rừng thông cạnh bên hay bị tai nạn. Vào đêm, những ai đi ngang qua đây thỉnh thoảng lại thấy một người mẹ bồng con đứng vẫy xe bên đường nhưng khi dừng lại thì không thấy ai cả. Cũng có khi đang lái xe sẽ có đứa bé chạy vụt qua đường ngay ở ngôi nhà ma này.

Biệt thự trên đường Trần Hưng Đạo

Biệt thự trên đường Trần Hưng Đạo
Câu chuyện biệt thự trên đường Trần Hưng Đạo

Không biết vì lý do gì, ngôi biệt thự được xây theo kiến trúc Pháp rất đẹp và rộng tại đường Trần Hưng Đạo lại trở nên hoang vắng. Những người xung quanh kể rằng, những lần đi qua căn biệt thự này đều có cảm giác lạnh sống lưng. Có thể lí do nơi đây từ lâu đã không có bóng dáng của con người nên cảm giác u ám, lạnh lẽo.

Tuy bị bỏ hoang nhưng nhiều người đã nghe thấy tiếng cười nói phát ra từ căn nhà, đôi lúc có cả ánh đèn được bật sáng như là có người đang sinh loạt tại đây.

Về sau căn biệt thự này nằm dưới quyền sở hữu của công ty Cadasa. Và được trùng tu trở thành một khu nghỉ dưỡng cao cấp. Nhưng nhiều du khách khi tới đây vẫn không khỏi kinh hãi. Các hiện tượng bí ẩn liên tiếp xuất hiện trong phòng.

>>>Tham khảo: Những kinh nghiệm bạn không thể bỏ qua khi đến khu du lịch Măng Đen

Câu chuyện biệt thự đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Biệt thự đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa
Câu chuyện biệt thự đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Một ngôi nhà ma Đà Lạt nổi tiếng với những câu chuyện ly kỳ chưa rõ thực hư. Tuy nhiên, nơi đây vẫn mang đến cảm giác rùng rợn cho những ai muốn khám phá nơi đây vào buổi tối. Đây chính là căn biệt thự tọa lạc tại số 10 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Từ năm 1949 đã có căn biệt thự này. Đây là tư dinh của tướng Bình Xuyên – Bảy Viễn, hiện tại là trụ sở ủy ban của tỉnh.

Chuyện kể rằng, ngày xưa tại nơi đây xuất hiện một vụ án cô gái bị sát hại trong nhà tắm khi đang đợi chồng về. Bà Huệ là quản gia làm việc tại nơi đây tường thuật lại rằng buổi sáng mọi thứ đều lặng yên, ấm áp nhưng cứ đêm đến là bà lại không tài nào ngủ được. Các tiếng gõ cửa, bước chân hoặc tiếng nước trong nhà tắm đều đánh thức bà. Lạ lùng hơn là cửa đã được khóa chặt và người giữ chìa chính là bà.

Nhà nguyện dòng Franciscaines đường Hùng Vương

Câu chuyện nhà nguyện dòng Franciscaines trên đường Hùng Vương
Câu chuyện nhà nguyện dòng Franciscaines trên đường Hùng Vương

Nhà nguyện dòng Franciscaines là một tu viện có tiếng tại Đà Lạt với kiến trúc đẹp và khuôn viên to lớn. Nhưng nơi đây đã hoang phế từ nhiều thế kỷ. Khi đi ngang qua đây, mọi người có thể thấy rõ các lớp phủ bụi, rêu trên các mảng tường gạch. Mọi thứ như minh chứng của thời gian ghi lên ngôi nhà ma Đà Lạt này. Dọc khắp hành lang um tùm cỏ dại chẳng ai quan tâm. Tạo nên cảm giác cổ kính đến lạ thường.

Không rõ lý do tại sao nhà nguyện này lại đóng cửa và bỏ phế. Tuy nhiên, khi đã không còn được sử dụng, mọi người bắt đầu đồn lên những câu chuyện ly kỳ. Dù cho không thể xác thực, nhưng những ai đi qua đây đều có một cảm giác lạnh sống lưng.

Biệt thự số 9 đường Cô Giang

Nhà mà Đà Lạt luôn nổi tiếng với những du khách khi đến đây. Phần lớn chúng được xây dựng theo hướng kiến trúc Pháp đầy cổ kính. Ngôi nhà ma Đà Lạt nằm trên đường Cô Giang này cũng là một trong số đó. Có thể vì đã lâu không có ai thường xuyên đến đây nên nơi này luôn mang một cảm giác lạnh lẽo vào buổi tối.

Những câu chuyện huyền bí được truyền tai nhau. Dù cho không biết đây là thật hay chỉ thêu dệt. Tuy nhiên, cứ những ai đi ngang qua đây, sẽ nghe thấy tiếng hát từ một cô gái. Đây không giống như một tiếng hát, mà nó giống như lời than thở, thể hiện nỗi buồn, uất ức.

Biệt thự trên đường Trần Quang Diệu

Qua nhiều năm, hễ ai đi qua con đường Trần Quang Diệu đều sẽ nhìn thấy ngôi nhà màu trắng bị bỏ hoang không có cửa. Mọi người đều tò mò phía sau các ô cửa tối kia là gì. Và các câu chuyện về sự hoang tàn không có ai ở.

Có vô số câu chuyện về ngôi nhà ma Đà Lạt này xuất hiện. Có nhiều người đoán rằng, nơi đây đã từng có vụ án mạng của một cặp vợ chồng. Từ đó, nó trở thành ngôi nhà bỏ phế. Có người lại cho rằng, đây là nơi người cha đang giam con gái tâm thần trong một thời gian dài. Cuối cùng cô ấy đã tự chấm dứt cuộc đời của minh.

Biệt thự trên đường Trần Quang Diệu
Biệt thự trên đường Trần Quang Diệu

>>>Xem thêm: Du lịch Đà Nẵng – đừng quên bẵng những homestay này!

Sự thật đằng sau những tin đồn về nhà ma Đà Lạt

Thực hư của các câu chuyện ngôi nhà ma Đà Lạt hiện tại vẫn chưa được sáng tỏ. Tuy nhiên, đây cũng có thể là một điểm thú vị cho những ai muốn khám phá vùng đất Đà Lạt thơ mộng này. Do đó, đừng quá cố gắng tìm hiểu về sự thật phía sau các tin đồn.

Lời kể của những người chứng kiến

Lời kể của những người chứng kiến các câu chuyện về những ngôi nhà ma Đà Lạt thật sự rất nhiều. Không biết bao nhiêu trong số đó đâu là thật, đâu là những chuyện được thêu dệt nên. Tuy nhiên, việc này lại càng tăng thêm sự bí ẩn của các câu chuyện này. Nếu là một người yêu thích những điều bí hiểm hãy tìm hiểu về những lời kể của những người đã chứng kiến nhé!

Có nên đi đến khám phá nhà ma Đà Lạt không?

Nếu như mọi người đủ sự tự tin và muốn tìm hiểu, khám phá những điều bí ẩn của thế giới tâm linh thì những ngôi nhà ma Đà Lạt là điểm tham quan thú vị. Bên cạnh đó, các ngôi nhà ma này đều mang kiến trúc Pháp và có dấu hằn từ những năm kháng chiến. Do đó, các địa điểm này vẫn thường xuyên được mọi người ghé qua.

Những điều kiêng kỵ khi khám phá nhà ma Đà Lạt

Những điều kiêng kỵ khi khám phá Nhà ma Đà Lạt
Các điều kiêng kỵ khi khám phá Nhà ma Đà Lạt

Ông bà ta vẫn thường hay nói “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì vậy, nếu như tò mò, muốn khám phá những ngôi nhà ma Đà Lạt, cần phải lưu ý các điều sau:

  • Việc tìm hiểu Đà Lạt ngôi nhà ma không phù hợp với ai yếu bóng vía và thường xuyên tưởng tượng. Những ai có bệnh tim thì đây không phải là trải nghiệm thú vị đâu.
  • Nên đi theo nhóm đông người. Không chỉ an tâm về mặc tâm linh mà còn có thể bảo vệ nhau nếu gặp phải bất cứ vấn đề nào.
  • Tuyệt đối, không cười đùa, đem các vật dụng, đồ đạc trong nhà ma ra khỏi vị trí nơi đặt chúng. Đây chính là thể hiện sự tôn trọng cho các vật dụng trước đây của gia chủ.

Lời kết

Trên đây là bài viết review về những ngôi nhà ma Đà Lạt. Những câu chuyện tâm linh, huyền bí luôn thu hút mọi người đúng không nào. Vậy thì còn chần chờ gì mà không mau đến Đà Lạt để khám phá những địa điểm này. Và đừng quên xem thêm các bài review thú vị tại Mogi.vn.

>>> Xem thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN