spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmCách Phân Biệt Các Loại Giày Nữ Nàng Nào Cũng Nên Biết

Cách Phân Biệt Các Loại Giày Nữ Nàng Nào Cũng Nên Biết

Trong tủ giày của các bạn nữ chắc chắn sẽ không bao giờ thiếu những đôi giày sneaker, giày boot, sandal… Thấu hiểu được nhu cầu hiện nay của phái đẹp Mogi xin đưa ra cho bạn một số đề xuất các loại giày nữ được yêu thích và phổ biến hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé!

Tổng hợp các loại giày nữ phổ biến nhất

Đối với phái đẹp, những đôi giày không chỉ để đi mà chúng còn là phụ kiện thời trang không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Do đó mà ngoài giá cả ra thì sự đa dạng về mẫu mã cũng được các nàng chú trọng. Để đáp ứng nhu cầu của họ cũng như phân loại từng loại giày mà tên gọi các loại giày cho nữ được tạo ra, điển hình như: giày sneaker, boot, giày búp bê, cao gót,…

cac-loai-giay-nu-1
Tổng hợp các loại giày nữ phổ biến nhất.

Xem thêm: Cách Giặt Giày Trắng Sạch Như Mới Giúp Đánh Bay Vết Ố Vàng Nhanh Chóng

Giày sneaker

Những đôi giày sneaker mang phong cách năng động, trẻ trung là phụ kiện không thể thiếu trong bộ sưu tập giày của các bạn nữ. Là một trong số các loại giày nữ hot nhất hiện nay giày sneaker không chỉ thiết kế tiện lợi mà nó còn phát triển thêm nhiều mẫu mã khác nhau giúp phái nữ có thêm nhiều sự lựa chọn. Chúng rất thường được sử dụng trong các hoạt động vui chơi giải trí, tập gym hay diện để đi làm, đi học. Bạn có thể tham khảo một số giày sneaker của tên gọi các loại giày nữ chính hãng như: Nike Jordan, Adidas Yeezy 700 V2 Static, MLB Boston Red Sox…

cac-loai-giay-nu-2
Các loại giày nữ không thể thiếu tên đôi sneaker thân thuộc

Giày Boot

Trong các loại giày nữ, thì hiện nay những đôi giày boot rất được ưa chuộng trong lĩnh vực thời trang của những nơi có thời tiết giá lạnh. Ở Việt Nam hiện nay hầu như cô nàng nào cũng sẽ sở hữu một đôi boot, để có thể sử dụng với những lần checkin khi đi du lịch ở những nơi lạnh giá.

Có nhiều loại giày boot trên thị trường hiện nay, tuỳ thuộc vào độ cao của từng thiết kế mà gọi tên là giày boot cổ lửng và giày boot cổ cao. Chúng được làm từ những chất liệu như: da lộn, nhung hay da bóng. Ưu tiên hàng đầu khi chọn những đôi boot là bạn nên thử xem chúng có làm bạn đau chân hay khó chịu không nhé!

cac-loai-giay-nu-3
Giày Boot nằm trong top các loại giày nữ thịnh hành bây giờ

Xem thêm: Cách Vệ Sinh Giày Da Lộn Đúng Cách Giúp Giày Đẹp Như Mới

Giày Sandal

Trong số các loại giày nữ không thể không kể đến những đôi giày sandal. Với thiết kế ngoại hình thông thoáng, giúp bạn không lo về việc đổ mồ hôi chân hay chân bốc mùi khi ẩm ướt. Thì việc mua một vài đôi giày sandal là điều không thể thiếu trong tủ giày của bạn. Không chỉ vì chúng mang lại cảm giác thoái mái, năng động mà chúng còn được nâng cấp lên nhiều mẫu mã để cho bạn nữ thay đổi hàng ngày.  Hiện nay trên thị trường các kiểu giày cho nữ, giày sandal luôn có trong danh sách bộ sưu tập thời trang. 

cac-loai-giay-nu-4
Đôi giày sandal là một trong các loại giày nữ thông dụng hiện nay

Giày Sandal bít mũi

Nếu các bạn là một người theo đuổi phong cách tiểu thư ngọt ngào hay sang trọng thì lựa chọn cho mình một đôi giày sandal bít mũi là rất thích hợp. Giày sandal bít mũi đem lại cho bạn nữ cảm giác nhẹ nhàng thanh lịch nhưng không kém phần dịu dàng thu hút. Với thiết kế nhiều màu sắc vô cùng độc đáo thì ngày nay, chúng còn được biến hoá nhiều kiểu mẫu, giúp cho nhu cầu thời trang của các bạn nữ thêm phần đa dạng hơn. Một đôi giày sandal bít mũi sẽ rất phù hợp cho bạn nữ đi dự tiệc, hẹn hò hoặc đi làm nơi công sở.

cac-loai-giay-nu-5
Giày sandanl bít mũi đem lại cho bạn nữ cảm giác nhẹ nhàng thanh lịch nhưng khônmg kém phần dịu dàng thu hút.

Giày búp bê

Với thiết kế mềm mại, ôm trọn bàn chân nên giày búp bê cũng là dòng được phụ nữ ưa thích hiện nay. Cũng là một sự lựa chọn cho các cô nàng tiểu thư ngọt ngào, quý phái. Được thiết kế đặc biệt ôm trọn đôi chân nhưng không quá sát sẽ giúp bạn hoạt động mà không lo bị đau hay trầy xước da. Hơn nữa hiện nay chúng còn đa dạng về mẫu mã, chỉ cần vài đôi giày búp bê bạn đã phối với cả tủ đồ của mình được rồi.

cac-loai-giay-nu-6
Giày búp bê nằm trong các loại giày nữ mang kiểu dáng mềm mại, thanh lịch

Giày custom

Đối với người yêu giày, giày custom không có gì là xa lạ. Đây là một phương pháp “độ” giày với những hình vẽ, ký tự ngộ nghĩnh theo yêu cầu khách hàng. Những đôi giày này sẽ giúp cho bạn thể hiện được cá tính riêng. Rất phù hợp cho cô nàng mang phong cách cá tính, năng động. Cách “độ” này bắt nguồn từ một bộ phim thần tượng Đài Loan, nên hiện nay chúng chỉ được các bạn trẻ vẽ rồi đem tặng lại cho bạn bè, người thân. Đến hiện nay cách trang trí giày custom đang được phát triển mạnh. Trong các loại giày nữ bạn không nên bỏ qua một đôi giày custom, chúng sẽ giúp bạn trông rất ấn tượng đấy!

cac-loai-giay-nu-7
Một đôi giày độc đáo của riêng bạn sẽ rất đặc biệt.

Xem thêm : Tổng Hợp Và Phân Biệt Các Loại Giày Nam Từ Cơ Bản Đến Thời Thượng

Giày cao gót mũi nhọn

Trong các loại giày nữ, những đôi giày cao gót sẽ luôn mang lại cho bạn cảm giác sang trọng và quyền lực. Hầu hết tất cả những bạn nữ đều ưa chuộng loại hình này đều là những cô nàng sành điệu. Những thiết kế giày cao gót này không chỉ giúp cải thiện chiều cao mà còn giúp vóc dáng chị em xinh đẹp hơn rất nhiều trong những sự kiện, tiệc tùng, chúng cũng thích hợp cho bạn làm tại cơ quan. Giày cao gót mũi nhọn luôn là biểu tượng cho sự tự tin , niềm kiêu hãnh của phái đẹp, nên bạn hãy chọn cho mình một đôi giày cao gót mũi nhọn để sử dụng thường xuyên nhé!

cac-loai-giay-nu-8
Giày cao gót là một trong các loại giày nữ giúp bạn hack chiều cao nhanh chóng

Giày cao gót quai trong

Với thiết kế dây được cắt điệu tinh tế nhưng lại không mất đi phần tôn dáng thì một đôi giày cao gót quai trong sẽ thích hợp với bạn. Giày cao gót quai trong giúp bạn tôn lên đôi chân mịn màng, trắng trẻo. Cùng thiết kế này, giày cao gót quai trong cũng đem về cho bạn sự trẻ trung, mới mẻ. Những đôi giày này sẽ phù hợp với bạn nữ thích phong dịu dàng, trưởng thành. Chúng giúp bạn trở nên mảnh mai hơn khi sử dụng. Thế nên trong các loại giày nữ tất nhiên không thể thiếu mẫu giày này rồi.

cac-loai-giay-nu-9
Giày cao gót quai trong giúp bạn tôn lên đôi chân mịn màng, trắng trẻo.

Giày đính gai nhọn

Giày đính gai nhọn là một trong các loại giày nữ rất được yêu thích của phái đẹp Hàn Quốc, và hiện nay nhờ sự ảnh hưởng của Kpop mà chúng cũng được giới trẻ ưa chuộng. Nếu bạn là một cô gái có cá tính nổi loạn,mạnh mẽ thì không thể bỏ qua mẫu giày đính gai nhọn này. Với yêu cầu sử dụng của phái nữ hiện nay, chúng đã được thiết kế nhiều kiểu mẫu đa dạng hơn để phục vụ cho chị em phụ nữ.

cac-loai-giay-nu-10
Nếu bạn là một cô gái có cá tính nổi loạn,mạnh mẽ thì không thể bỏ qua mẫu giày đính gai nhọn này.

Xem thêm : Body Mist Là Gì? Body Mist Có Khác Nước Hoa Hay Không?

Giày boot nữ

Một đôi giày boot rất thích hợp cho những cô gái đam mê style vintage. Khác với các loại giày nữ khác trên thị trường. Giày boot được thiết kế đem lại cho phái nữ cái nhìn đầy vẻ sang trọng và khí chất. Có hai kiểu boot được ưa chuộng thịnh hành hiện nay là giày boot cổ cao và cổ thấp. Chúng mang lại cho ta cảm giác quý phái, cổ điển và trẻ trung. Tuỳ vào mắt thẩm mỹ của mình mà các bạn nữ hãy chọn cho mình phong cách phù hợp với hai kiểu boot này nhé.

cac-loai-giay-nu-11
Giày boot là một trong các loại giày nữ phổ biến

Xem thêm : Cho Thuê Nhà Trọ Tại Việt Nam Uy Tín, Giá Rẻ T9/2023

Giày slip-on

Giày slip-on là loại giày thể thao không cần buộc dây. Giúp bạn dễ dàng xỏ giày mà không cần phải tháo dây rườm rà. Vậy nên giày slip-on có tên gọi khác là giày lười. Mang giày slip-on cùng chiếc váy hay quần jean thể thao đơn giản sẽ giúp các bạn nữ trở nên năng động thoải mái hơn trong các hoạt động hàng ngày. Trong các loại giày nữ, giày slip-on được phái đẹp ưa thích vì sự tiện ích của chúng và cảm giác chúng đem lại cũng rất thoải mái. Một đôi giày lười cũng sẽ giúp bạn nổi bật hơn trong những buổi tụ họp bạn bè.

cac-loai-giay-nu-12
Giày slip-on được phái nữ ưa thích không chỉ vì sự tiện ích của chúng mà cảm giác chúng đem lại cũng rất thoải mái.

Xem thêm:  Cho Thuê Chung Cư Việt Nam Giá Rẻ , Cập Nhật T9/2023

Giày loafer nữ

Giày loafer nữ rất được các chị em phái nữ tin dùng vì sự ứng dụng trong thời trang và hầu như có thể phối nhiều phong cách khác nhau. Trong các loại giày nữ, giày loafer được thiết kế không có dây buộc nên rất phù hợp, tiện lợi với người sử dụng. Những đôi giày này thường được thiết kế bằng da cao cấp nên rất thích hợp để phối với những bộ vest, suit hay blazer. Chúng rất thích hợp với những cô nàng trưởng thành, thanh lịch.

cac-loai-giay-nu-13
Giày loafer nữ rát được các chị em phái nữ tin dùng vì sự ứng dụng trong thời trang.

Cách phân biệt các loại giày nữ

Chỉ riêng với giày dép bạn đã phải có vô vàn khái niệm thời trang, điều đó sẽ giúp bạn có thể phối hợp sao cho bộ đồ thật bắt mắt và thu hút nhất. Tên các loại giày nữ khác nhau sẽ  mang lại  phong cách và thiết kế khác nhau. Như giày sneaker mang phong cách thể thao năng động. Giày custom mag thiết kế độc nhất vô nhị cho cô nàng cá tính, hay một đôi giày cao gót cho cô nàng sành điệu, trưởng thành… Hãy cùng tìm hiểu thêm một số tên các loại giày nữ và lựa chọn cho mình những kiểu giày nữ đẹp nhất nhé.

Các loại giày thể thao

Từ khi xuất hiện trên thị trường thời trang đến nay, giày sneaker luôn được thiết kế đổi mới để làm hài lòng nhu cầu các khách hàng. Dựa vào thiết kế kiểu dáng sẽ có tên gọi các loại giày nữ sneaker để phân biệt như: 

  • Giày low top sneaker: Giống với tên gọi giày low top sneaker với thiết kế đặc trưng là cổ thấp dưới mắt cá chân. Với thiết kế gọn gàng, nhẹ nhàng chúng được giới trẻ hiện nay ưu ái lựa chọn cho những buổi hẹn hò cafe,picnic… Chúng thích hợp để phối với nhiều trang phục. Trong bộ sưu tập các loại giày nữ không thể  thiếu một đôi giày low top sneaker trong tủ của của bạn đâu nhé! 
cac-loai-giay-nu-14
Giày low top sneaker nữ.
  • Giày Mid-top-sneaker: Khác với giày low top sneaker, giày mid-top-sneaker được thiết kế có phần cổ nằm ở giữa cao hơn mắt cá chân. Trong các loại giày sneaker thì dòng mid-top-sneaker không được ưa chuộng cho lắm vì chúng khó phối đồ và không có nhiều mẫu mã.
cac-loai-giay-nu-15
Giày Mid-top-sneake nữ.
  • Giày high top sneaker: Trong các loại giày nữ sneaker thì kiểu giày high top sneaker rất được lòng dân thể thao. Đây là sản phẩm được thiết kế che đi hoàn toàn mắt cá chân nhưng chúng lại khá nặng nên sản phẩm này không được lòng phái nữ cho lắm.
cac-loai-giay-nu-16
Giày high top sneaker nữ.

Các loại giày cao gót

Trong các loại nữ không thể không nói đến thiết kế  giày cao gót. Vì đôi giày cao gót là một trong những kiểu giày nữ đẹp nhất và được ưa chuộng nhất hiện nay, nên  các nhà sản xuất đã cho ra nhiều thiết kế, được phân biệt bằng tên các loại giày nữ phổ biến hiện nay như:

  • Pump: Giày pump còn được gọi là giày tiếp triều, rất được ưa chuộng ở nước pháp vào thế kỷ thứ 18. trong từ điển thời trang hiện nay giày cao gót pump được biết đến với các thiết kế cao từ 5-10cm, bít mũi hoặc phần mũi hở nhỏ. 

cac-loai-giay-nu-17
Giày cao gót pump.
  • Silletto: Những đôi giày cao gót silletto được thiết kế theo hình con dao sắc mảnh. Những đôi giày này phải cao từ 5cm và gót giày phải được thiết sao cho sắc và thật mảnh với tên gọi của chúng.
cac-loai-giay-nu-18
giày cao gót Silletto.
  • T-STRAP: Được thiết kế có 2 quai, một quai vòng quanh cổ chân và một quai dọc nối liền với mũi giày hình chữ T. Những đôi giày T-STRAP sẽ là một lựa chọn thích hợp cho những cô nàng cổ điển thích sự thoải mái nhưng không mất đi sự thanh lịch.
cac-loai-giay-nu-19
Giày nữ T-STRAP.
  • Ankle strap: Là thiết kế với phần dây vòng quanh cổ chân, ankle strap “gây bão” với hai sản phẩm được tung ra thị trường hiện nay là:  Ankle Strap Heels và Ankle Strap Sandal.
cac-loai-giay-nu-20
Giày nữ Ankle strap.
  • Wedge: Với những người có chiều cao khiêm tốn nhưng lại không mang được những những đôi giày gót nhọn, thì thiết kế giày kiểu Wedge là một lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Với thiết kế tam giác cân từ mũi đến gót chân, giày cao gót Wedge  còn được gọi là giày đế xuồng sẽ giúp cho bạn giữ thăng bằng và di chuyển thoải mái hơn.

 

cac-loai-giay-nu-21
Giày nữ Wedge.
  • Peeptoe: Điều làm những đôi giày được thiết kiểu Peeptoe khác biệt là chúng chỉ để hở đầu ngón chân cái và ngón trỏ. Những đôi giày Peeptoe được kết hợp với phần đầu đế xuồng giúp bạn có thể sải bước tự tin khi di chuyển.
Các loại giày nữ
giày nữ Peeptoe.
  • Sling back: Giày sling back là kiểu giày không có miếng che gót, thay vào đó chúng chỉ có một chiếc quai phía sau. Thiết kế này giúp cho các bạn nữ khoe được phần gót chân quyến rũ, ngọc ngà của mình.
cac-loai-giay-nu
Giày sling back

Trên đây là một số các loại giày cho nữ  và cách phân biệt các loại giày cho nữ mà Mogi đã đề xuất giúp bạn tham khảo để có thể tìm được một đôi giày phù hợp với bản thân. Hãy cùng theo dõi Mogi.vn để biết thêm nhiều điều thú vị hơn nhé! 

Xem thêm:

 
Huỳnh Khương
Huỳnh Khương
Mình tên là Huỳnh Hoàng Khương. Hiên nay mình là Content Writer tại Mogi - Trang mua bán và cho thuê bất động sản uy tín !
spot_img

TIN LIÊN QUAN