spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmTổng Hợp Và Phân Biệt Các Loại Giày Nam Từ Cơ Bản...

Tổng Hợp Và Phân Biệt Các Loại Giày Nam Từ Cơ Bản Đến Thời Thượng

Giày là món đồ thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới. Các loại giày nam luôn có mặt trong hầu hết các outfit của phái mạnh, giúp định hình phong cách lịch lãm cho quý ông. Thế giới giày nam đa dạng về mẫu mã, chất liệu và kiểu dáng. Cùng Mogi tìm hiểu các loại giày nam thời trang dành riêng cho quý ông thời thượng.

Vì sao nên biết phân biệt các loại giày nam?

Các loại giày nam đẹp là món phụ kiện thiết yếu để kiến tạo nên phong thái và cá tính của phái mạnh. Chọn được các kiểu giày nam đẹp sẽ giúp các đấng mày râu hoàn thiện vẻ bên ngoài hoàn hảo. Thế giới các loại giày cho nam giới rất đa dạng nên việc phân biệt được các loại giày nam đẹp giá rẻ sẽ giúp bạn nhận biết được chất lượng giày tốt hay xấu, lựa chọn được chất liệu, kiểu dáng giày phù hợp với trang phục và hoàn cảnh.

Các loại giày nam
Các loại giày nam đẹp là món phụ kiện thiết yếu để kiến tạo nên phong thái và cá tính của phái mạnh

Trên thực tế chất liệu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giày. Chất liệu da mềm mại sẽ tạo sự êm ái trong quá trình di chuyển. Vì thế khi chọn mua giày bạn cần biết cách để phân biệt loại giày tốt dựa vào chất liệu, độ thoáng khí cao, nhãn mác và đường kim mũi chỉ phải có độ mau thưa như nhau, lỗ chỉ không được quá to, nhất là ở những vị trí quan trọng như mũi giày, hông giày, mép phía sau của giày….

Giày là điểm nhấn cho bộ trang phục cho nên việc phân biệt được các loại giày nam phổ biến còn giúp bạn dễ dàng phối với các loại quần áo, phụ kiện phù hợp. Một outfit thời trang, chuẩn gu sẽ giúp quý ông trở nên tự tin và cuốn hút hơn. 

Các loại giày nam
Thế giới các loại giày cho nam giới rất đa dạng nên việc phân biệt được các loại giày nam vô cùng quan trọng

Tham khảo: Cách Giặt Giày Trắng Sạch Như Mới Giúp Đánh Bay Vết Ố Vàng Nhanh Chóng

Các loại giày nam phổ biến nên có trong tủ đồ

Các loại giày nam có kiểu dáng, chất liệu tương tự nhau nên rất khó để phân biệt. Hơn nữa ngày càng có nhiều mẫu giày biến thể, pha trộn phong cách các loại giày khác nhau nên đòi hỏi phải có sự quan sát kĩ mới có thể nhận biết được tên các loại giày nam thông dụng. Dưới đây là top các loại giày nam phổ biến và các kiểu giày nam đẹp được các quý ông ưa chuộng. 

Các loại giày nam
Các loại giày nam có kiểu dáng, chất liệu tương tự nhau nên rất khó để phân biệt

Xem thêm : Cho Thuê Nhà Hàng, Quán Ăn Việt Nam uy tín

Giày sneaker nam

Giày sneaker với thiết kế bụi bặm, cá tính sẽ phù hợp với các chàng trai trẻ trung, năng động. Thân giày da kết hợp cùng phần đế cao su tạo sự tự do, phóng khoáng để người mang có thể thỏa sức phối cùng các loại trang phục thường ngày hoặc biến hóa thành kiểu giày “lịch sự” trong trường hợp cần thiết. Với xu hướng thời trang hiện đại thì giày sneaker chính là một trong số các loại giày nam giới trẻ nên có. 

Các loại giày nam
Giày sneaker với thiết kế bụi bặm, cá tính sẽ phù hợp với các chàng trai trẻ trung, năng động

Tìm hiểu thêm: Cách Vệ Sinh Giày Da Lộn Đúng Cách Giúp Giày Đẹp Như Mới

Giày sandal nam

Giày Sandal là thiết kế dạng dép có quai ở sau với nhiều mẫu mã, chất liệu khác nhau. Thay vì sử dụng những mẫu giày tây hay giày thể thao gây bí bách khó chịu thì giày sandal sẽ tạo nên sự thông thoáng trong quá trình sử dụng. Mẫu giày sandal vừa đơn giản, tinh tế vừa tiện dụng trong sinh hoạt thường ngày.

Các loại giày nam
Giày Sandal là thiết kế dạng dép có quai ở sau với nhiều mẫu mã, chất liệu khác nhau

Xem thêm : Cho Thuê Nhà Trọ Tại Việt Nam Uy Tín, Giá Rẻ T9/2023

Giày Oxford (giày tây)

Giày Oxford là một trong các kiểu giày nam đẹp nhất mà nam giới nên sở hữu. Kiểu giày Oxford được bắt nguồn từ vùng Scotland và Ireland với kiểu dáng Classic, sử dụng dây buộc với các lỗ xỏ dây được đặt dưới phần thân giày trước. Có một yêu cầu bắt buộc với kiểu giày này đó là phần buộc dây phải buộc khít 2 dây giày với nhau.

Các loại giày nam
Giày Oxford là một trong các kiểu giày nam đẹp nhất mà nam giới nên sở hữu

Giày Oxford là kiểu giày cổ điển và thông dụng, phù hợp với các quý ông lịch lãm, chuộng phong cách công sở thanh lịch. Phối cùng mẫu giày này có thể là đồ Âu hoặc veston để tạo nên sự sang trọng, quý phái cho những quý ông hoàn hảo.

Các loại giày nam
Giày Oxford là kiểu giày cổ điển và thông dụng, phù hợp với các quý ông lịch lãm

Có thể bạn quan tâm: Cách Khử Mùi Hôi Giày Nhanh Chóng, Đơn Giản Và Hiệu Quả Tại Nhà

Giày Derby

Thoạt nhìn thì Derby và Oxford có kiểu dáng khá giống nhau, tuy nhiên điểm khác nhau lớn nhất đó là phần buộc dây giày. Giày Derby có phần dây buộc giày hở thay vì buộc khít như giày Oxford. Derby là kiểu bốt được sử dụng phổ biến trong thời tiết se lạnh. Phần xỏ dây mở linh hoạt và tạo sự thoải mái khi di chuyển. Đế giày Derby được thiết kế cứng, chống trơn trượt.

Các loại giày nam
Giày Derby có phần dây buộc giày hở thay vì buộc khít như giày Oxford

Giày Derby rất được ưa chuộng trong giới công sở, văn phòng. Giày Derby còn được gọi với cái tên Bucks hoặc Gibsons với phần đế cứng và phù hợp với các mẫu trang phục lịch sự của nam giới. Mẫu giày Derby là lựa chọn hàng đầu cho những cuộc hẹn sang trọng, ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp cùng với quần jeans.

Các loại giày nam
Các loại giày nam Derby rất được ưa chuộng trong giới công sở, văn phòng

Xem thêm : Cho Thuê Chung Cư Việt Nam Giá Rẻ , Cập Nhật T9/2023

Giày boot nam (Giày bốt)

Boots là một trong các loại mẫu giày nam đẹp và thông dụng nhất vào mùa đông. Giày Boots được thiết kế cao để bảo vệ phần cổ chân và bắp chân. Boots thường được phối cùng với quần jeans hay phong cách casual, tạo cảm giác bụi bặm và nam tính. 

Nhìn chung boots sẽ kén người mặc, bạn có thể phối cùng một chiếc áo thun năng động và một chiếc trend coat để tôn lên vẻ mạnh mẽ, phong cách chất chơi, phong trần của đấng mày râu. Phong cách này có thể diện đi chơi, đi làm hay đi du lịch đều hợp và thu hút ánh nhìn.

Các loại giày nam
Boots là một trong các loại giày nam đẹp và thông dụng nhất vào mùa đông

Giày loafer (Giày lười)

Giày loafer lấy cảm hứng từ sự tự do, được cách điệu bỏ qua phần dây buộc. Dạng giày lười ôm chân, tạo sự thoải mái cho dân công sở. Giày loafer có thể ứng dụng với nhiều phong cách thời trang khác nhau, từ phong cách thanh lịch công sở khi phối cùng quần tây hay phong cách casual được phối với quần chinos. Với thiết kế đơn giản được thể hiện qua chi tiết không dây, khuy và phần quai da vắt ngang phần thân trên là chi tiết đặc trưng để nhận diện một đôi giày lười. 

Các loại giày nam
Giày loafer lấy cảm hứng từ sự tự do, được cách điệu bỏ qua phần dây buộc

Giày loafer không sử dụng dây buộc nên rất tiện khi sử dụng, thoải mái khi đi lại, đặc biệt là vào mùa hè. Giày loafer phù hợp với nhiều trang phục, xứng đáng nằm trong danh sách các loại giày nam nên có trong tủ. 

Các loại giày nam
Giày loafer là một trong các loại giày nam không sử dụng dây buộc nên rất tiện khi sử dụng

Penny loafer

Penny Loafer là kiểu giày da lười được thiết kế dành riêng cho quý ông công sở. Kiểu giày này vừa có thể phối với quần tây vừa kết hợp được với quần kaki. Thiết kế thanh lịch, tối giản, miệng giày có đai vắt ngang được cách điệu theo nhiều kiểu. Giày Penny Loafer vừa đem đến sự tiện lợi khi sử dụng vừa toát lên vẻ năng động, thanh lịch, trẻ trung dành cho quý ông.

Các loại giày nam
Các loại giày nam Penny Loafer được thiết kế dành riêng cho quý ông công sở

Giày Boat

Giày Boat là kiểu giày được nhiều quý ông ưa chuộng trong mùa hè. Thời tiết nắng nóng rất khó để diện các kiểu giày cao cổ vì vậy giày boat chính là lựa chọn tiện dụng nhất. Giày Boat có thể phối cùng phong cách casual như quần jeans, quần short, áo thun…. Lưu ý rằng giày boat sẽ không phối cùng vớ nhé.

Các loại giày nam
Các loại giày nam Boat là kiểu giày được nhiều quý ông ưa chuộng vào mùa hè

Giày boat được gia công tinh xảo, các công đoạn cắt dán da kỹ lưỡng, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của một đôi giày chất lượng cao. Ban đầu thiết kế giày boat dành cho thủy thủ nên chỉ khâu đế giày phải được gia công cẩn thận để đảm bảo tuổi thọ cho giày. Giờ đây giày boat ngày càng thời trang hơn và trở thành một trong các loại giày nam được phái mạnh ưa chuộng nhất hiện nay.

Các loại giày nam
Các loại giày nam boat được sản xuất tinh xảo bởi tuyệt chiêu trong việc dán da, cắt da tạo nên đôi giày đạt chuẩn

Giày Brogues

Giày Brogues có kiểu dáng khá giống với Oxford nhưng được thiết kế cầu kì hơn. Mũi giày được thiết kế vát sang hai bên, điểm xuyết với những hàng lỗ kéo dài, chạy dọc theo phần thân giày. Kiểu thiết kế này mang đậm tinh thần cổ điển của các quốc gia Anh, Ý. Chất liệu dùng để sản xuất giày Brogues thường là da hoặc da lộn.

Các loại giày nam
Các loại giày nam Brogues có kiểu dáng khá giống với Oxford nhưng được thiết kế cầu kì hơn

Giày da

Giày da là sản phẩm không thể thiếu trong tủ giày của các quý ông lịch lãm. Giày da không chỉ đem lại sự thoải mái cho người sử dụng mà còn thể hiện phong thái lịch lãm, sang trọng cho cánh đàn ông. Giày da thường được làm từ da bò, da tổng hợp, hoặc da PU…. với mẫu mã đa dạng để bạn dễ dàng thể hiện phong cách riêng với những đôi giày da trẻ trung, sang trọng.

Các loại giày nam
Giày da là sản phẩm không thể thiếu trong tủ giày của các quý ông lịch lãm

Giày Slippers

Giày slippers là một trong những mẫu giày nam được các quý ông yêu thích. Slippers thường được quý ông diện trong những buổi lễ tiệc sang trọng. Thiết kế của slippers đề cao sự tối giản, không có dây buộc, bề mặt trên của giày là khối tổng thể liền nhau. Giày slippers thuộc dòng giày lười có thể xỏ đi và cởi ra thoải mái. Tùy vào từng loại tiệc mà slippers được thiết kế cách điệu như gắn đá hay chùm tua rua cá tính. 

Giày slippers ra đời xuất phát từ nhu cầu mong muốn có một đôi giày thể hiện tính trang trọng nhưng vẫn thoải mái khi sử dụng. Đó chính là lý do giới Hoàng gia Anh đã thiết kế mẫu giày này để phục vụ cho những quý ông hoàng tộc. Hiện nay sản phẩm giày slippers được nhiều hãng giày nổi tiếng sản xuất và mỗi hãng sẽ có những sản phẩm riêng đặc trưng.

Các loại giày nam
Slippers thường được quý ông diện trong những buổi lễ tiệc sang trọng

Giày Bucks

Giày Bucks được thiết kế với sự pha trộn giữa các kiểu giày tây nhưng có hơi hướng thể thao. Giày Bucks thường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là chất da lộn, nhung.

Bên cạnh chất liệu thì giày Bucks còn thu hút bởi thiết kế độc đáo, màu sắc, form dáng nổi bật. Phần đế giày được biến tấu làm sần lên để tăng độ ma sát, giảm thiểu khả năng trơn trượt, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Các loại giày nam
Các loại giày nam Bucks được thiết kế với sự pha trộn giữa các kiểu giày tây nhưng có hơi hướng thể thao

Giày Blucher

Giày Blucher có thiết kế khá giống với Derby, nhưng Blucher được may bởi da liền miếng ở phần thân trước và sau giày, còn mũi giày được ghép bởi 2 miếng da nhỏ ở trên. Giày Blucher được bắt nguồn từ quân đội của nước Phổ. Với thiết kế độc đáo bởi một mảnh da liền bao quanh nên người làm ra đôi giày Blucher đòi hỏi phải có kỹ thuật điêu luyện, tay nghề cao. Giày Blucher mang vẻ đẹp sang trọng lịch lãm và không kém phần trẻ trung, tạo nên sự linh hoạt trong cách phối đồ.

Các loại giày nam
Các loại giày nam Blucher mang vẻ đẹp sang trọng lịch lãm và không kém phần trẻ trung

Giày Driver Loafer

Giày Driver Loafer là một biến thể từ giày Boats. Mẫu giày này đặc biệt được đàn ông phương Tây ưa chuộng khi phải lái xe đường dài. Điểm khác biệt giữa giày Driver Loafer và giày Boats đó là phần đế không phải là nhựa chống trượt mà là từng mảng cao su sắp xếp xen kẽ theo họa tiết. Phong cách thiết kế của giày Driver Loafer khá lịch sự và đứng tuổi, bạn có thể phối đồ tương tự như với mẫu giày Boats.

các loại giày nam
Phong cách thiết kế của giày Driver Loafer khá lịch sự và đứng tuổi

Giày Monk strap

Giày Monk Strap là một trong các loại giày nam cổ điển với chi tiết nổi bật là khuy giày được bắt ngang qua phần thân trên để thay thế cho dây buộc. Kiểu giày này được làm từ nhiều loại da như da lộn hay vải da và có thể có một hoặc hai khuy tùy thuộc vào thiết kế. Giày Monk Strap là một sản phẩm lý tưởng được nhiều người ưa chuộng, phù hợp với những bộ suit sang trọng, mang đến vẻ lịch lãm và chuẩn phong thái quý ông.

Các loại giày nam
Giày Monk Strap là một trong các loại giày nam phù hợp với những bộ suit sang trọng

Trên đây là các loại giày nam phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường. Việc định hình phong cách thời trang cho quý ông cần có sự tinh tế và gu thẩm mỹ. Mogi hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn có thêm lựa chọn cho outfit thường ngày hoặc đi tiệc ưng ý nhất. Chúc bạn sẽ sớm trở thành một quý ông tuyệt vời với gu thời trang lịch lãm, sang trọng nhé. 

Xem thêm:

Lê Ngọc Trâm Anh
Lê Ngọc Trâm Anh
Mình là Trâm Anh - với 5 năm kinh nghiệm làm content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản, phong thủy uy tín hàng đầu. Hy vọng những bài viết của mình sẽ chia sẻ thêm nhiều thông tin hữu ích đến với bạn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN