spot_img
Trang chủReviewBật Mí Truyền Thuyết Giếng Tiên Và Cẩm Nang Du Lịch Giếng...

Bật Mí Truyền Thuyết Giếng Tiên Và Cẩm Nang Du Lịch Giếng Tiên Phú Quốc

Giếng Tiên Phú Quốc ở đâu và đi đến đó bằng những cách nào? Giếng Tiên ở Phú Quốc bắt đầu từ truyền thuyết nào? Đến giếng Tiên đảo Phú Quốc có những địa điểm tham quan du lịch nào nổi bật? Hãy cùng Mogi ghé thăm giếng Tiên qua những chia sẻ ngay dưới đây

Đôi nét về Giếng Tiên Phú Quốc

Giếng Tiên Phú Quốc là một trong những điểm du lịch tâm linh còn xa lạ với nhiều người. Để tìm hiểu rõ hơn địa điểm du lịch này, bạn có thể tham khảo một vài nét về giếng Tiên như:

Giếng Tiên Phú Quốc ở đâu?

Giếng Tiên có vị trí nằm cách trung tâm phường An Thới của Phú Quốc khoảng 2km theo hướng đường rừng ven biển. Giếng Tiên không nổi tiếng vì sở hữu bãi biển đẹp nhưng được nhiều người biết đến bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ ấn tượng. Vị trí của giếng Tiên nằm ở khu vực nước lặng của Phú Quốc nên có quần thể san hô rất đẹp.

Giếng Tiên cách trung tâm phường An Thới của Phú Quốc khoảng 2km
Giếng Tiên cách trung tâm phường An Thới của Phú Quốc khoảng 2km

Gọi là giếng Tiên vì ở đây có giếng nước ngọt mát lạnh và không bao giờ bị cạn. Thậm chí khi thủy triều lên tràn gần tới mé nước giếng thì nước cũng không hề bị nhiễm mặn. Chính vì lý do đặc biệt mang tính huyền bí này mà người dân ở khu vực này đã lập miếu thờ giếng Tiên. Nhiều người đến địa điểm này đã uống thử nước giếng với niềm tin sẽ giúp bản thân được an lành, khỏe mạnh…

Xem thêm: Review Chi Tiết Trải Nghiệm Một Ngày Tại Trại Ong Phú Quốc

Cách đi đến Giếng Tiên Phú Quốc

Để di chuyển đến khu vực giếng Tiên, du khách có thể di chuyển theo 2 cách là đi từ bãi Khem hoặc đi từ phường An Thới:

Đi Giếng Tiên từ bãi Khem

Nếu bạn muốn đi theo hướng đường biển, bạn có thể thuê thuyền và di chuyển từ bãi Khem đến giếng Tiên. Đây là cách di chuyển phù hợp với những người muốn ngắm biển và những rặng san hô nhiều màu sắc ở biển. Bãi Khem là địa điểm du lịch với đường biển dài thơ mộng với những món hải sản thực sự tươi và ngon.

Bạn có thể thuê thuyền và di chuyển từ bãi Khem đến giếng Tiên
Bạn có thể thuê thuyền và di chuyển từ bãi Khem đến giếng Tiên

Mỗi chiếc thuyền từ bãi Khem đi giếng Tiên chở được khoảng từ 6 người đến 8 người. Thuyền khá rộng rãi và thoải mái, giá thuê thuyền khứ hồi dao động từ 300.000 – 400.000/thuyền. Nếu đi từ bãi Khem, du khách có thể tranh thủ thưởng thức hải sản biển trước khi vào tham quan giếng Tiên Phú Quốc.

Xem thêm: Xao Xuyến Trước Vẻ Đẹp Hoang Dã Của Hòn Móng Tay Phú Quốc

Đi Giếng Tiên từ phường An Thới

Bạn có thể đi giếng Tiên từ phường Dương Đông đến phường An Thới và tiếp tục đi bộ theo hướng đường rừng khoảng chừng 2km. Tuy nhiên, nếu di chuyển đường rừng thì bạn sẽ gặp một số khó khăn nhất định.

Do đó mà hình thức di chuyển này thường phù hợp với những người có kinh nghiệm hơn. Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm cảnh sắc núi rừng hùng vĩ của thiên nhiên, bạn có thể thuê người hướng dẫn để đảm bảo được sự an toàn.

Bạn có thể thuê thuyền và di chuyển từ bãi Khem đến giếng Tiên
Bạn có thể thuê thuyền và di chuyển từ bãi Khem đến giếng Tiên

Xem thêm: Kinh Nghiệm Khám Phá Bãi Biển Tiên Sa: Vẻ Đẹp Hoang Sơ, Thơ Mộng

Thực hư truyền thuyết về Giếng Tiên Phú Quốc

Giếng Tiên còn được gọi là giếng Gia Long hoặc giếng Ngự. Truyền thuyết về giếng Tiên gắn liền với Nguyễn Ánh, tức chúa Nguyễn (vua Gia Long). Người dân tương truyền rằng, sau khi Nguyễn Ánh bị đánh bại đã chạy trốn cùng với đoàn quân Tây Sơn đến Phú Quốc. Tuy nhiên, khi lên đến nơi thì đây lại là hoang đảo, lương thực và nước uống đều bị cạn kiệt, gây hoang mang cho quân lính.

Truyền thuyết về giếng Tiên gắn liền với Nguyễn Ánh, tức chúa Nguyễn
Truyền thuyết về giếng Tiên gắn liền với Nguyễn Ánh, tức chúa Nguyễn

Lúc này, Nguyễn Ánh đã cắm mũi kiếm của mình xuống một mỏm đá và ngẩng lên trời than: “Nếu ý trời đã muốn ta làm vua, hãy ban lương thực và nước ngọt”. Sau khi dứt lời thì Nguyễn Ánh rút mũi kiếm ra thì dòng nước ngọt xuất hiện và có cả cá nổi lên. Nhờ vậy mà đội quân Tây Sơn có đủ nước uống và có lương thực để ăn.

Vị trí đánh dấu trong hình được cho là nơi Nguyễn Ánh cắm mũi kiếm xuống
Vị trí đánh dấu trong hình được cho là nơi Nguyễn Ánh cắm mũi kiếm xuống

Xem thêm: Tham Quan Di Tích Lịch Sử Nhà Tù Phú Quốc Và Những Lưu Ý Cần Biết

Ngày nay, tại vị trí giếng Tiên Phú Quốc vẫn có dấu tích vết chân người trên các tảng đá. Đặc biệt hơn là có những tảng đá lớn có hình thù như ngai vua/chiếc ghế hướng mặt ra biển. Nước ở giếng Tiên chỉ là mạch nước ngầm nhưng chưa bao giờ cạn và chưa bao giờ bị nhiễm mặn.

Đây cũng là lý do thu hút người dân cũng như các du khách đến lấy nước ở giếng. Nhiều người truyền tai nhau rằng, nước giếng Tiên có khả năng trị bệnh và giúp cơ thể khỏe mạnh, sinh lực dồi dào.

Tảng đá lớn có hình thù như ngai vua/chiếc ghế hướng mặt ra biển
Tảng đá lớn có hình thù như ngai vua/chiếc ghế hướng mặt ra biển

Tìm hiểu thêm: Tất Tần Tật Khi Đi Cáp Treo Hòn Thơm Sunworld Phú Quốc

Chơi gì khi đến Giếng Tiên Phú Quốc?

Khi đến tham quan giếng Tiên Phú Quốc thì bạn đừng nên bỏ lỡ mà hãy trải nghiệm ngay 3 hoạt động thú vị nhất tại khu vực này như:  

Tham quan Giếng Ngự nước ngọt

Giếng Tiên Phú Quốc không chỉ thu hút khách du lịch nhờ truyền thuyết gắn liền với chúa Nguyễn mà còn nhờ sự linh thiêng của nó. Người địa phương cho rằng, nước của giếng Tiên có thể chữa bệnh và giúp sức khỏe được dồi dào. Chính vì thế, nhiều du khách đến Phú Quốc sẽ ghé tham quan giếng Ngự nước ngọt và uống nước giếng để cầu mong sự khỏe mạnh, bình an cho bản thân.

Giếng Tiên Phú Quốc nhìn từ xa
Giếng Tiên Phú Quốc nhìn từ xa

Xem thêm: Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hòn Đồi Mồi: Ăn Gì? Chơi Ở Đâu?

Tham quan đền Minh Vương

Đền Minh Vương là ngôi đền được xây dựng ngay cạnh giếng Tiên để người dân cũng như du khách đến cầu sức khỏe, sự bình an. Hiện tại, đền Minh Vương vẫn luôn được dọn dẹp, chăm sóc và thường xuyên cúng bái. Nếu bạn đã ghé đến giếng Tiên, nhớ đến đền Minh Vương nhé!

Đền Minh Vương là ngôi đền được xây dựng ngay cạnh giếng Tiên
Đền Minh Vương là ngôi đền được xây dựng ngay cạnh giếng Tiên

Xem thêm: Review Bãi Ông Lang Phú Quốc: Ăn Gì? Chơi Gì? Ở Đâu Đẹp?

Tham quan bãi biển Phú Quốc

Biển Phú Quốc nói chung và bãi biển ở giếng Tiên nói riêng đều ghi dấu ấn với du khách bởi sự hoang sơ của mình. Như đã nói ở trên, ngoài việc có giếng nước ngọt đặc trưng không bao giờ cạn, khu vực giếng Tiên còn có những rặng san hô nhiều màu sắc.

Bạn có thể thuê đồ lặn để trải nghiệm thế giới bao la của đại dương, chiêm ngưỡng những dải san hô đẹp tại khu vực biển này. Nước xanh trong, cảnh sắc đẹp sẽ giúp bạn có chuyến đi thú vị nhất.

Bãi biển ở gần giếng Tiên Phú Quốc rất đẹp, hoang sơ, nước trong xanh
Bãi biển ở gần giếng Tiên Phú Quốc rất đẹp, hoang sơ, nước trong xanh

Đọc thêm: Review Đỉnh Bàn Cờ Và Trải Nghiệm Chinh Phục Đỉnh Bàn Cờ Từ A-Z

Cần lưu ý những gì khi đến Giếng Tiên Phú Quốc?

Để chuyến du lịch đến giếng Tiên Phú Quốc thuận lợi và có những trải nghiệm thú vị nhất, bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau:

  • Bạn nên lựa chọn trang phục lịch sự và trang nghiêm: Giếng Tiên là điểm tham quan du lịch tâm linh, do đó, bạn nên ưu tiên những trang phục kín đáo, lịch sự nhất
  • Mang theo đồ tắm biển: Ở giếng Tiên Phú Quốc có các rặng san hô rất đẹp, nhiều màu sắc nên bạn hãy mang theo đồ bơi để tham gia lặn ngắm san hô ở ngay gần khu vực giếng Tiên. Bên cạnh đó, bạn nên mang thêm nhiều bộ đồ khác nhau để có được những bức ảnh check-in đẹp xung quanh
Bạn nên mang theo đồ bơi để lặn ngắm san hô
Bạn nên mang theo đồ bơi để lặn ngắm san hô

Xem thêm: Review Chùa Hộ Quốc: Thiền Viện Tâm Linh Nổi Tiếng Nhất Phú Quốc

  • Mang theo túi chống nước: Bạn nên chuẩn bị túi chống nước tốt để đựng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy ảnh,… để tránh bị nước vào
  • Theo dõi dự báo thời tiết: Bạn nên xem dự báo thời tiết để đảm bảo cho chuyến đi an toàn. Tốt nhất, bạn nên chọn đến giếng Tiên vào những lúc trời nắng đẹp để có những trải nghiệm tham quan tốt nhất
  • Tìm hiểu nơi nghỉ ngơi và ăn uống: Bạn nên tham khảo các điểm nghỉ ngơi ăn uống ở bãi Khem hoặc bãi Sao gần khu vực giếng Tiên

Ngoài ra, ở khu vực gần giếng Tiên Phú Quốc còn có một số điểm du lịch nổi tiếng khác mà bạn có thể ghé như: bãi Dài, bãi Khem, mũi Dinh Cậu,… Nếu tham quan giếng Tiên, bạn nên tranh thủ ghé qua những địa điểm đó để khám phá thêm nhiều nét đẹp của thiên nhiên Phú Quốc.

Xem thêm: Trải Nghiệm Tham Quan Khu Nuôi Cấy Ngọc Trai Tại Phú Quốc

Như vậy, bạn vừa cùng Mogi tìm hiểu về truyền thuyết giếng Tiên Phú Quốc và những địa điểm không thể bỏ qua khi ghé giếng Tiên. Hoặc, nếu đang nhu cầu đầu tư bất động sản Phú Quốc, bạn có thể tham khảo ngay website Mogi.vn. Bên cạnh đó, bạn đừng quên đón xem những tin tức mới nhất như mua bán nhà đất, mẹo vặt, du lịch được cập nhật mỗi ngày trên Mogi nhé!

Xem thêm:

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 4 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN