spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaNhững điều cần lưu ý khi mua nhà cũ để tránh xui...

Những điều cần lưu ý khi mua nhà cũ để tránh xui xẻo

Có lẽ trong chúng ta, ai cũng mong muốn sở hữu riêng cho mình một căn nhà, nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện tài chính để mua một căn nhà mới, nhất là đối với những người sinh sống ở khu vực thành phố thì ước mơ này càng trở nên xa vời. Giải pháp tốt nhất là bạn có thể tìm mua một căn nhà đã qua sử dụng. Vậy muốn mua một căn nhà cũ như ý, bạn cần lưu ý những điều gì để tránh xui xẻo nhỉ?

Điểm mặt những yếu tố xui xẻo cần tránh khi mua nhà cũ

Thực tế, những căn nhà đã qua sử dụng sẽ không được sạch đẹp như lúc ban đầu. Cho nên, khi tìm mua nhà cũ, bạn cần nắm trong tay những bí quyết phong thủy nhà cũ này để có thể lựa chọn được căn nhà như ý cho mình cũng như tránh được hung họa, xui xẻo khi mua nó.

1. Khung cửa chính bị biến dạng

Nói đến phong thủy nhà ở, người ta thường nói phải lưu ý đến những điểm như cửa chính, bếp, phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh… Đặc biệt, cửa chính là vị trí quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến vận thế của gia chủ. Thông qua hình dáng của cửa chính, bạn hoàn toàn có thể đoán định phần nào tính chất phong thủy này.

Nếu khung cửa bị biến dạng hay cong vẹo, có nhiều khe hở… thì bạn cần hết sức lưu tâm. Đó có thể là dấu hiệu của căn nhà có phong thủy không tốt, đã lâu không có người ở, nguyên khí tiêu tan, lại mang theo sát khí. Cần thận trọng cân nhắc nếu căn nhà bạn định mua có hiện tượng này.

nhung-dieu-can-luu-y-khi-mua-nha-cu-de-tranh-xui-xeo-anh-2
Cửa chính có hiện tượng hư hỏng là điềm báo không tốt

2. Ban công mọc rêu hay bị ẩm mốc

Ngoài cửa chính ra thì ban công cũng là nơi đón nhận không khí và ánh sáng vào nhà. Vì thế, khi đi xem nhà, ban công là vị trí quan trọng thứ hai mà bạn cần lưu ý. Nếu quan sát thấy dưới chân tường hay sàn ban công có xuất hiện rêu mốc thì phải thận trọng.

Việc ban công rêu mốc cho thấy ngôi nhà này không được tốt, phần thoát nước ngoài ban công có vấn đề, nhất là sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia chủ.

nhung-dieu-can-luu-y-khi-mua-nha-cu-de-tranh-xui-xeo-anh-3
Ban công bị rêu mốc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe gia chủ

3. Xuất hiện bùa chú ở trước cửa hoặc trong nhà

Điều này quan sát bằng mắt thường cũng rất dễ nhận ra. Nếu bạn đi xem một căn nhà mà thấy những vị trí trong nhà như trước cửa, trên tường nhà hay dưới chân giường có dán nhiều bùa chú hay trong nhà treo đầy những vật phẩm phong thủy trừ tà như hồ lô phong thủy thì đó là điềm báo không lành.

Nhà cần phải trấn yểm bằng bùa chú như vậy cho thấy chắc chắn một điều là trước đó đã có thầy phong thủy về xem nhà, dùng đạo chú để trừ tà hóa sát. Nguyên nhân có rất nhiều, nhưng có thể khẳng định căn nhà trước đó phong thủy không tốt, thậm chí có thể xuất hiện sự lạ.

nhung-dieu-can-luu-y-khi-mua-nha-cu-de-tranh-xui-xeo-anh-4
Nhà có bùa chú cần nên giải hoặc không nên mua thì tốt nhất

Bạn cần suy xét kĩ càng trước khi ra quyết định mua nhà, có thể xem lại căn nhà có điểm gì không thuận phong thủy, có thể tiếp tục sinh sống được hay không. Đừng quên chú ý phong thủy mua nhà cũ này nhé.

4. Thận trọng với nhà đã qua đại trùng tu

Có nhiều căn nhà nhìn bên ngoài thì bình thường nhưng vào trong nhà, bạn có thể nhận thấy nó đã được xây sửa, trùng tu lại hoàn toàn.

nhung-dieu-can-luu-y-khi-mua-nha-cu-de-tranh-xui-xeo-anh-5
Nên thận trọng cân nhắc đối với những ngôi nhà đã qua trùng tu

Đối với những kiểu nhà như thế này, không phải không thể mua, chỉ là bạn cần phải xem xét và phân tích kĩ càng trước khi xuống tay mà thôi. Ví dụ bạn có thể dò hỏi thêm tại sao gia chủ sửa lại nhà đẹp đẽ hơn mà không ở, lại đem bán…Thông thường nhà đã qua tu sửa lớn thì sau đó nếu không phải đại cát tức là đại hung, chớ nên xem thường lưu ý phong thủy mua nhà cũ cần phải biết để đón lành tránh dữ.

Một số thông tin trên Mogi.vn về nhà cho thuê mà bạn có thể tham khảo nếu như chưa tìm được nhà tốt thuê nhà Quận 3, nhà cho thuê quận Tân Phú, cho thuê nhà nguyên căn Bình Tân, thuê nhà nguyên căn Nhà Bè, cho thuê nhà Cầu Giấy, thuê nhà nguyên căn Quận 11, thuê nhà quận Hai Bà Trưng, cho thuê nhà nguyên căn Tân Bình, cho thuê nhà Phú Nhuận,…

5. Tìm hiểu trong nhà đã từng xảy ra sự cố gì

Đây có thể coi là một trong những điều quan trọng nhất khi bạn đưa ra quyết định có nên mua lại nhà cũ ấy hay không. Bạn không thể biết được những người chủ trước của căn nhà đã sống ra sao, liệu có xảy ra biến cố gì lớn trong căn nhà đó hay không. Thông thường, nếu muốn biết được điều này thì cần phải nhờ đến những chuyên gia về phong thủy hay tâm linh xem xét.

Nhà cần bán gấp, chắc chắn gia chủ có việc khẩn cấp dùng đến tiền hoặc muốn nhanh nhanh chóng chóng rũ bỏ căn nhà đã từng xảy ra sự lạ. Bạn cần tìm hiểu kĩ càng, bởi không ít trường hợp người nhà tử vong, chết bất đắc kì tử… vong hồn chưa siêu thoát còn ở lại ám ảnh người đang sống. Căn nhà như vậy, tuyệt đối không nên mua.

nhung-dieu-can-luu-y-khi-mua-nha-cu-de-tranh-xui-xeo-anh-6
Những ngôi nhà từng xảy ra sự cố tuyệt đối không nên mua

Chính vì thế để có một ngôi nhà ưng ý cần phải tìm nhiều nguồn đáng tin cậy khác nhau, Mogi.vn là một trong số đó khi cung cấp cho bạn nhiều kiến thức về mua nhà, thuê nhà từ nhiều khu vực khác nhau như bán nhà Phú Nhuận, bán nhà Quận 7, bán nhà quận Tân Phú, bán nhà Quận 1, bán nhà Gò Vấp, mua bán nhà Quận 8, bán nhà Bình Tân, bán nhà Quận 6, bán nhà Hà Đông, bán nhà Đống Đa, bán nhà Bình Chánh, bán nhà mặt tiền Quận 7, bán nhà Hóc Môn, bán nhà quận Hoàn Kiếm, bán nhà mặt tiền Quận 3, bán nhà Củ Chi,… cho bạn tha hồ lựa chọn và tìm đến ngôi nhà mình tâm đắc nhất

Nếu có điều kiện, bạn hãy mời những người có hiểu biết về phong thủy nhà ở đi xem nhà và mua nhà cùng mình để tránh những điều bất trắc gặp phải sau này. Còn nếu không có điều kiện, hãy cố gắng tìm hiểu những điều trên, tổng hợp các yếu tố và so sánh khi đi xem nhà. Bình tĩnh xem xét, bạn sẽ tìm được căn nhà ưng ý, nơi lưu giữ kỉ niệm hạnh phúc của cả gia đình bạn sau này.

DK – Mogi

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN