spot_img
Trang chủTin bất động sảnTin dự ánĐiểm tin sáng 23-12: Lộ diện dự án của ông trùm bị...

Điểm tin sáng 23-12: Lộ diện dự án của ông trùm bị “trảm” tại TP.HCM

Lộ diện đại gia số 1 bị “trảm” dự án chậm tại TP.HCM, Vịnh Nha Trang bị “băm nát”…là những tin chính của bản tin sáng trên Mogi.

Vịnh Nha Trang bị “băm nát”. Năm 2003, Vịnh Nha Trang được công nhận là một trong 29 vịnh biển đẹp nhất của thế giới. Tuy nhiên, có lẽ chính điều này đã gián tiếp vô tình “gây hại” cho vịnh biển này. Cụ thể, từ thời điểm đó cho đến hiện tại, các hiện tượng xâm lấn đất, cày xới để xây dựng các khách sạn, dự án nghỉ dưỡng hay các khu resorts…đã gây ra hậu quả khó lường. Nói về vấn đề trên, ông Ngô Văn Dũng, Tổng Giám đốc điều hành dự án Công viên văn hóa- giải trí Nha Trang Sao phân bua: “Móc san hô chết, bơm cát xuống để làm bãi tắm công cộng, bà con không hiểu, công trường thì phải đào, bới. Nói lấn biển thì chúng tôi không sai.” Nhiều năm qua, sự hoang sơ của Nha Trang đã không còn. Thay vào đó là sự băm nát.

Lộ diện đại gia số 1 bị “trảm” dự án chậm tại TP.HCM. Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM vừa công bố danh sách 180 dự án không thực hiện đúng theo kế hoạch sử dụng đất hàng năm (từ năm 2015-2018) và kiến nghị UBND TP điều chỉnh, hủy bỏ khỏi kế hoạch sử dụng đất hàng năm với các dự án này. Quận 1 còn có các dự án đáng chú ý, như dự án xây dựng bãi xe ngầm Trống Đồng, ở Công viên Tao Đàn, với diện tích 0,54 ha, do Công ty Tập đoàn Đông Dương làm chủ đầu tư; dự án 235B Nguyễn Văn Cừ của Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật với diện tích 1,5ha…là một trong những dự án đáng chú ý bị “tuýt còi”.

CUBIC Architects
Một trong những dự án được CUBIC Architects thiết kế để đoạt giải nhất.

CUBIC Architects đoạt giải nhất cuộc thi thiết kế điển hình chung cư nhà ở xã hội cao tầng 2017. Ngày 18/12/2018 vừa qua, tại TP.HCM đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi “Thiết kế điển hình chung cư nhà ở xã hội cao tầng” do Sở xây dựng và Hội kiến trúc sư thành phố Hồ Chí Minh đồng tổ chức. Tại giải này, CUBIC Architects đã đoạt giải nhất cuộc thi.

Giải phóng mặt bằng không đúng, dân Thái Nguyên khổ dài dài. Theo đó, có một dự án ở trung tâm Đại học Thái nguyên có một dự án xây dựng Trung tâm Điều hành đã mà 20 năm nay, qua mấy đời giám đốc nhưng vẫn chưa thể đền bù, giải phóng mặt bằng. Chính quyền TP. Thái Nguyên thực hiện cưỡng chế, giải tỏa không đúng trình tự; dân bức xúc, khiếu kiện. Điều này khiến Thanh tra Chính phủ phải vào cuộc xác minh và yêu cầu một số cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên phải nghiêm túc rút kiểm điểm rút kinh nghiệm do chưa đảm bảo trình tự thủ tục về thu hồi đất, giao đất, bồi thường GPMB chưa đúng quy định pháp luật.

Cao Chí

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN