spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaKinh Nghiệm Đắt Giá Khi Tìm Mua Nhà Hà Nội

Kinh Nghiệm Đắt Giá Khi Tìm Mua Nhà Hà Nội

Hà Nội luôn là thị trường bất động sản nóng hổi được nhiều người quan tâm. Vì là trung tâm kinh tế, tài chính, văn hoá của cả nước nên việc mua nhà đất ở đây sẽ có một số khác biệt so với các tỉnh thành khác. Nếu như đang có ý định tìm mua nhà Hà Nội thì mời bạn hãy cùng Mogi.vn cho tham khảo ngay những kinh nghiệm đất giá dưới đây.

Sơ lược thị trường mua bán nhà Hà Nội

Thị trường nhà ở Hà Nội được các chuyên gia nhận tình có cơ hội tăng trưởng đặc biệt trong phân khúc thấp tầng. Theo như báo cáo của CBRE (công ty kinh doanh dịch vụ BĐS) vào năm 2021 tại Hà Nội giá biệt thự đã tăng 13%, nhà phố tăng 4%, nhà phố kinh doanh tăng 3%. Báo cáo cũng thể hiện trong quý III/2021 thị trường Hà Nội giá bán của biệt thự, nhà phố đều đạt mức giá trên 5000 USD/m2 tương đương với khoảng 117 triệu đồng. 

Cơ hội đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, nhà ở tại Hà Nội vẫn dồi dào. Đặc biệt dành cho những ai có nhu cầu đầu tư thời gian dài thay vì lướt sóng. Trong năm 2022 bất động sản tại Hà Nội với phân khúc nhà ở tầng thấp, biệt thự, nhà phố vẫn đang tăng trưởng không ngừng. Để chọn được cho mình sản phẩm tốt nhất người đầu tư cần có sự phân tích và tìm hiểu kỹ lưỡng để nắm được thị trường.

tìm mua nhà hà nội
Thị trường nhà đất tại Hà Nội chưa bao giờ hết “sốt”

>>> Xem thêm: Hướng dẫn 4 cách kiểm tra quy hoạch đất đai đơn giản nhất

Bí quyết tìm mua nhà Hà Nội uy tín

Kiểm tra thông tin nhà

Kiểm tra kỹ lưỡng thông tin khi tìm mua nhà Hà Nội giúp bạn tìm được sản phẩm ưng ý. Việc này sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và hạn chế được các rủi ro khi giao dịch. Hiện nay, khi mua nhà phần lớn mọi người đều thông qua môi giới nhà đất. Thông tin rao bán được đăng tải trên các trang mạng và thông qua tìm hiểu người người môi giới. Nhiều người tỏ ra băn khoăn liệu những thông tin có thực sự đáng tin cậy. Theo những chuyên gia có kinh nghiệm thì khách hàng có thể tham khảo qua nhiều nguồn nhưng cần có sự kiểm chứng lại. Không trừ một số tình huống môi giới đăng thông tin thiếu chính xác hoặc tin đăng đúng nhưng bất động sản lại gặp vấn đề tranh chấp, giải tỏa…

tìm mua nhà hà nội
Kiểm tra thông tin nhà một cách cẩn trọng để tránh những rủi ro

Nhà ở là bất động sản lớn với sự chồng chéo của các quy định pháp luật và sự biến động phức tạp của thị trường. Kiểm tra thông tin kỹ lưỡng thông qua sự hỗ trợ của các chuyên gia môi giới sẽ giúp khách hàng an tâm hơn và dễ dàng chọn được ngôi nhà ưng ý.

Kiểm tra tính pháp lý của nhà

Khi tìm mua nhà Hà Nội thì việc tìm hiểu xem mảnh đất và ngôi nhà đó có nằm trong khu vực quy hoạch hay không là vô cùng quan trọng. Để có thể có được thông tin chính xác nhất bạn cần đến cơ quan hành chính hay nhờ chuyên gia môi giới hỗ trợ thẩm định. 

Nếu như ngôi nhà đó là tài sản thuộc quyền thừa kế của nhiều người thì việc mua bán cần có sự đồng ý của tất cả những người nằm trong danh sách kế thừa. Nếu như người bán đã có gia đình thì khi mua bán bất động sản cần có sự ký kết của 2 người và những thành viên khác đủ 18 tuổi trong sổ hộ khẩu. Việc này sẽ giúp người mua tránh được những tranh chấp không đáng có về sau.

tìm mua nhà hà nội
Kiểm tra tính pháp tính của ngôi nhà tránh tình trạng tranh chấp hoặc bị quy hoạch

Nghiên cứu sổ đỏ cũng là điều mà khi tìm mua nhà Hà Nội cần thực hiện. Nếu diện tích đất xây dựng quá nhỏ thì bạn có thể nhờ chủ nhà xin được cấp giấy phép xây dựng. Việc này sẽ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí và tránh được việc mua nhà đất nằm trong vùng chuẩn bị quy hoạch.

Ví dụ như gặp trường hợp diện tích thực là 60m2 nhưng trong sổ đỏ chỉ ghi 50m2. Chứng tỏ rằng họ đã lấn chiếm thêm 10m2 nữa. Nếu gặp tình huống này bạn cần thương lượng để chỉ phải trả tiền cho diện tích thực là 50m2.

Khảo sát giá nhà khu vực

Khi lựa chọn mua bán nhà đất Hà Nội hay bất cứ nơi nào khách hàng nên khảo sát để biết được giá mặt bằng chung của nhà đất xung quanh. Như vậy sẽ tránh không bị mua với giá ảo so với mức bình quân. Hiện nay có nhiều kênh để tham khảo giá như các trang tin tức, báo chí, trang web bất động sản hoặc là người dân quanh khu vực đó.

tìm mua nhà hà nội
Tìm hiểu giá chung của đất đai và nhà cửa khu vực mà bạn quan tâm để không bị mua “hớ”

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm giá của các loại hình nhà đất như đất tại mặt tiền lớn, đất nằm trong hẻm… để có thể đem ra so sánh và đàm phán với người bán. Từ thông tin thu thập được người mua có thể trả giá nhà với mức giảm từ 10 – 35%.

Tìm kiếm thêm các lựa chọn phụ

Trong quá trình tìm mua nhà đất Hà Nội bạn nên tìm thật nhiều lựa chọn cho mình càng tốt. Như vậy sẽ giúp dễ dàng so sánh được các mảnh đất với nhau để tìm được lựa chọn tốt nhất. Trên thị trường mỗi ngày có hàng trăm tin tức rao bán nhà đất. Dù hơi mất thời gian nhưng mua nhà là việc trọng đại nên không thể qua loa được. Tìm kiếm nhiều lựa chọn và cũng người thân phân tích để có được cái nhìn khách quan nhất.

tìm mua nhà hà nội
Tham khảo thật nhiều để có được lựa chọn tốt nhất

Không nên quá tin tưởng vào công cụ truyền thông

Thay vì chỉ nghe theo những tin tức và con số mà những người môi giới đưa ra. Người mua nhà cần chủ động tìm hiểu thêm để có được kiến thức bất động sản chính xác nhất. Việc tìm kiếm thông tin ngày nay trở nên rất dễ dàng nhờ những kênh truyền thông uy tín khác nhau. Tuy vậy, cần có sự tìm hiểu thêm của cá nhân để có được lựa chọn phù hợp nhất.

Cân nhắc khả năng tài chính

Một trong những yếu tố quan trọng khi tìm mua nhà Hà Nội giá rẻ chính là giá cả. Để xác định được giá trị tương ứng của ngôi nhà mà bạn muốn mua thì cần có sự tìm hiểu, tham khảo nhiều nơi. Chọn ra những khu đất có điều kiện tương tự để xem xét. Nếu chủ nhà đưa ra giá quá cao so với mặt bằng chung thì có thể trả xuống cho phù hợp. Bên cạnh đó khả năng tài chính của bạn cũng chính là yếu tố quyết định cuối cùng. Không nên chọn mua nhà quá cao so với khả năng tài chính của cá nhân và gia đình. Điều này sẽ mang đến những nguy cơ thâm hụt ngân sách, mắc nợ, khó khăn trong việc xoay vốn. 

tìm mua nhà hà nội
Không nên mua nhà vượt quá khả năng tài chính của bạn

>>> Xem thêm: Những lợi ích khi sở hữu ngôi nhà thông minh với những ưu điểm vượt trội

Xem xét tiện ích khu vực và an ninh

Dù là mua nhà để ở hay phục vụ mục đích kinh doanh thì yếu tố vị trí và môi trường sống là rất quan trọng. Một khu đất có vị trí thuận lợi, môi trường sống an toàn, tiện ích khu vực đa dạng… sẽ quyết định chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Tiện ích cũng sẽ đi kèm với giá trị của khu đất sẽ không ngừng tăng lên trong tương lai. 

tìm mua nhà hà nội
Tiện ích và an ninh đảm bảo chất lượng cuộc sống của mọi gia đình

Nếu như chọn một ngôi nhà giá rẻ nhưng thiếu thốn cơ sở vật chất, vị trí giao thông di chuyển khó khăn. Chi phí đi lại thậm chí là chuyển nhà sẽ khiến khách hàng càng thêm mệt mỏi. Môi trường sống chính là yếu tố quyết định chất lượng cuộc sống vậy nên những ai đang có ý định tìm mua nhà Hà Nội cần xem xét thật kỹ lưỡng.

Một số khu vực tìm mua nhà Hà Nội hợp lý

Mua nhà Mê Linh – Hà Nội

Khu vực này sở hữu nhiều ưu thế vượt trội như gần sân bay, gần cao tốc Thăng Long – Nội Bài, đường vành đai III, IV… Thị trường nhà ở đây rất hấp dẫn nhờ giá cả vẫn còn ở mức khá hợp lý.. Cơ sở hạ tầng tại Mê Linh – Hà Nội cũng rất tốt, giá cả phù hợp nên được những nhà đầu tư bất động sản quan tâm và lựa chọn.

tìm mua nhà hà nội
Cơ sở hạ tầng tại Mê Linh – Hà Nội cũng rất tốt, giá cả phù hợp

Mua nhà Gia Lâm – Hà Nội

Tại Gia Lâm phân khúc nhà chung cư, nhà mặt đất, dự án shophouse… đa dạng và hấp dẫn người mua. Giá bán đối với nhà mặt đất tại khu vực Gia Lâm đã tăng 30 – 50% trong 3 năm trở lại đây. Sự tăng giá này là do hệ thống cơ sở hạ tầng tại đây đã được đầu tư và cải tiến rõ rệt. Chính vì vậy tìm mua nhà Hà Nội tại đây không những mang lại cuộc sống tiện nghi mà còn có cơ hội sinh lời cao trong tương lai.

tìm mua nhà hà nội
Giá bán đối với nhà mặt đất tại Gia Lâm đã tăng 30 – 50%

Mua nhà phía Tây Hà Nội

Khu vực phía Tây Hà Nội được đánh giá là điểm “nóng” của thị trường BĐS tại Thủ Đô. Nơi đây có tốc độ đô thị hoá nhanh chóng, cơ sở hạ tầng được đầu tư hiện đại với các tuyến đường lớn như Đại lộ Thăng Long, đường Lê Văn Lương kéo dài. QL32… Tại đây cũng có số lượng dự án lớn giúp thị trường luôn sôi động. Đất đai và nhà ở tại đây được quy hoạch ổn định và đường xá rộng lớn, tập trung các trung tâm hành chính quan trọng… Chính vì vậy với những ai đang có ý định mua nhà Hà Nội dưới 3 tỷ, mua nhà Hà Nội dưới 2 tỷ, tìm mua nhà đất Hà Nội có thể tham khảo ngay.

Mua nhà phía Đông Hà Nội

Dù không sốt nóng bằng khu vực phía Tây nhưng nhà đất tại phía Đông cũng có rất nhiều cơ hội đầu tư chất lượng. Tại đây có những lợi thế về tự nhiên, hạ tầng và giao thông… Những cây cầu mới được xây dựng giúp việc di chuyển thuận lợi. Những khu đô thị chất lượng cao như Vincom Village, Việt Hưng, Sài Đồng khiến thị trường bất động sản có những khởi sắc rõ rệt.

tìm mua nhà hà nội
Nhà ở phía Đông được cư dân yêu thích nhờ không khí trong lành, cơ sở hạ tầng đang dần được nâng cao

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm tìm mua nhà Hà Nội đến từ nhiều chuyên gia uy tín và giàu kinh nghiệm. Hy vọng bài viết của Mogi sẽ mang đến cho những khách hàng đang có nhu cầu mua bán nhà đất có được cho mình những thông tin hữu ích. Chúc các bạn sẽ tìm được cho mình ngôi nhà ưng ý nhất và có cuộc sống thật viên mãn tại nơi đây.

>>> Xem thêm:

Đoàn Trinh
Đoàn Trinh
Trinh Đoàn hiện đang là chuyên viên phân tích bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn uy tín nhất Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN