spot_img
Trang chủLời khuyênBán đất Đà Lạt: mẹo bán được giá nhanh chóng!

Bán đất Đà Lạt: mẹo bán được giá nhanh chóng!

Bán đất Đà Lạt đã trở thành một thị trường vô cùng sôi động do nhu cầu ngày càng tăng cao của con người. Trong bối cảnh như vậy làm thế nào để các nhà bán đất bán được trong thời gian ngắn mà giá thành lại hợp lý. Hãy cùng tham khảo các kinh nghiệm bán đất Đà Lạt nhanh chóng mà lại hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ pháp lý liên quan đến việc bán đất Đà Lạt

Liên quan đến việc mua bán nhà đất thì không thể nào bỏ sót được yếu tố pháp lý. Việc chuẩn bị các giấy tờ pháp lý sẽ tạo được độ tin tưởng nơi khách hàng. Ngoài ra khách hàng sẽ có những cái nhìn thiện cảm đối với mình. Có những đánh giá tốt về sự chuyên nghiệp trong công việc của mình. Từ đó, họ không ngần ngại bỏ một số tiền để sở hữu một miếng đất với sự an toàn tuyệt đối.

Chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ pháp lý của lô đất
Chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ pháp lý của lô đất

Bạn cần phải chuẩn bị một số loại giấy tờ như:

  • Sổ đỏ hay chứng nhận quyền sử dụng đất
  • Chứng minh thư công chứng
  • Giấy đăng ký kết hôn của bên bán hoặc giấy xác nhận độc thân hoặc văn bản tài sản riêng chung của vợ chồng

Việc chuẩn bị giấy tờ pháp lý là không thể thiếu thúc đẩy việc bán đất Đà Lạt 2019 diễn ra nhanh chóng.

Tham khảo thị trường để đưa ra mức giá hợp lý

Dù cho là bán đất vườn Đà Lạt hay đất thổ cư,… thì muốn bán nhanh chóng bạn phải đưa ra một cái giá hợp lý. Bạn phải biết rằng khách hàng đủ sức biết được mảnh đất bạn đang rao nằm trong khoảng nào. Vì vậy đừng đưa ra cái giá quá cao nếu không muốn bán được đất.

Nếu mảnh đất của bạn hội tự được nhiều yếu tố quan trọng thì bạn có thể đưa ra mức giá cao. Nếu mảnh đất của bạn chưa thực sự hoàn hảo thì bạn nên đưa ra mức giá vừa phải. Hãy đi khảo sát giá bán của những mảnh đất tương tự để bạn có thể đưa ra giá bán hợp lý.

Lựa chọn thời điểm bán đất Đà Lạt hợp lý

Việc xác định chính xác thời điểm bán đất Đà Lạt quyết định đến lợi nhuận đem về cho chính bạn. Việc lựa chọn thời điểm bán đất cần người bán cân nhắc, xem xét thật kỹ. Người bán không nên bán quá sớm vì lợi nhuận đem về không cao. Tuy nhiên cũng không nên “ôm hàng” quá lâu. Việc này sẽ khiến bạn rất dễ rơi vào khả năng “ế đất”, bán đi với lợi nhuận không cao mà thậm chí có thể bị lỗ.

Chọn thời điểm bán hợp lý
Chọn thời điểm bán hợp lý

Chẳng hạn như khi bạn bỏ ra số tiền 700 triệu để đầu tư bán đất Đà Lạt hồ Tuyền Lâm. Sau một năm bạn có thể bán đất Đà Lạt dưới 1 tỷ (tầm khoảng 800 triệu). Bạn không nên tham lam chờ đợi mức giá trên trời, rất khó để đoán những biến động của thị trường.

Tham khảo ý kiến của chuyên gia khi muốn bán đất Đà Lạt

Việc tìm đến các chuyên gia tư vấn không bao giờ là thừa cả. những chuyên giá tư vấn họ là những người làm trong lĩnh vực này. Vì vậy họ sẽ am hiểu về bất động sản hơn mình. Họ sẽ đưa ra lời khuyên, giúp bạn bán mảnh đất với hiệu quả cao nhất.

Tuy nhiên bạn cũng đừng lệ thuộc, giao toàn bộ trách nhiệm cho các nhà môi giới.bạn nên tìm đến những chuyên giá có trình độ, năng lực cũng như uy tín cao. Trong quá trình hợp tác, bạn cũng cần chú ý đến cách mà họ làm việc xem có chuyên nghiệp, hiệu quả không. Đừng quên mình cũng là khách hàng. Bạn có thể chấm dứt hợp đồng với họ nếu họ không đáp ứng được dịch vụ chất lượng mà bạn mong muốn.

Làm nổi bật những thế mạnh của mảnh đất khi bán đất Đà Lạt

Để thúc đẩy quá trình bán đất nhanh hơn thì bạn nên đưa ra thế mạnh của mảnh đất đó. Hãy đưa ra cho khách hàng những thế mạnh mà mảnh đất của bạn đang sở hữu. Kể thật chi tiết và tỉ mỉ những thế mạnh đó sẽ giúp bạn bán trong thời gian ngắn mà giá bán lại cao.

Bạn có thể nêu bật những thế mạnh mà mảnh đất bạn đang sở hữu như: Mảnh đất có đầy đủ điện trường trạm hay không? Vị trí mảnh đất đó có những ưu điểm gì? Có gần trường học hay bệnh viện? Cách trung tâm thành phố bao xa? Có nhiều tiện ích xung quanh không?… Đây đều là những yếu tố mà người mua đất đặc biệt quan tâm.

Làm nổi bật các ưu điểm của lô đất cần bán
Làm nổi bật các ưu điểm của lô đất cần bán

Chinh phục những khách hàng khó tính khi bán đất Đà Lạt

Khi bán đất Đà lạt, bạn có thể gặp phải những khách hàng khó tính. Họ sẽ chê bai, cảm thấy không hài lòng về miếng đất của bạn. Đây chính là thách thức đối với bạn. Bạn không được bực tức, có thái độ không tốt đối với họ. Bạn cần giải thích chỉ rõ những tiềm năng của miếng đất cho họ biết. Hãy đặt mình vào vị trí của họ để có thể đưa ra cách thuyết phục tốt nhất.

Thận trọng với bản hợp đồng bán đất Đà Lạt

Hợp đồng là cơ sở để xử lý những hành vi vi phạm của một trong hai bên. Vì vậy khi lập hợp đồng bạn cần phải chú ý thật kỹ những điều khoản ghi trong đó. Bạn cần chắc chắn rằng bản hợp đồng phải có đầy đủ các nội dung như:

  • Thông tin hai bên
  • Giá tiền mua đất
  • Diện tích đất
  • Thời hạn thanh toán
  • Thời hạn giao đất
  • Nếu một trong hai bên vi phạm thì xử lý như nào

Việc nêu rõ các điều khoản bên trong hợp đồng sẽ giúp bạn tránh khỏi những rủi ro sau này.

Thận trọng khi ký kết hợp đồng mua bán đất Đà Lạt
Thận trọng khi ký kết hợp đồng mua bán đất Đà Lạt

Đăng tin online để rao bán đất Đà Lạt

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ, internet đang cực kỳ phát triển. Vì vậy hãy đem thông tin rao bán nhà đất Đà Lạt lên các trang mạng xã hội. Với hình thức này bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng mà không tốn quá nhiều thời gian, tiền bạc.

Một vài kinh nghiệm khi đăng tin bán đất Đà Lạt online

Thứ nhất, lựa chọn website uy tín, được nhiều người biết đến

Đây là việc quan trọng nhất trong chiến dịch internet của bạn. Ngày nay xuất hiện rất nhiều những trang web đăng tin bán đất. Nhưng cũng có rất nhiều trang web đăng tin mà khó thu được kết quả như mong muốn.

Để tránh mất thời gian cho việc đăng tin bạn nên lựa chọn trang web được nhiều người biết đến. Mogi.vn chính là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Trang là nơi đăng tải những thông tin mua bán nhà đất, thuê phòng trọ uy tín hàng đầu. Đến với Mogi.vn bạn sẽ nhanh chóng tìm được khách hàng thích hợp nhất.

Một số danh mục nổi tiếng tại Mogi.vn có thể kể đến như đất thổ cư Hà Nội; bán đất Củ Chi; bán đất Bình Chánh; bán đất Thủ Đức; bán đất Gò Vấp; đất nền quận 12; đất nền Hóc Môn; đất nền quận 7; bán đất Bình Thạnh; đất nền Nhà Bè; bán đất Ba Vì; đất nền quận 2; bán đất Hà Đông; bán đất Hoàng Mai; bán đất Gia Lâm; đất nền Thủ Đức

Lựa chọn website đăng tin uy tín
Lựa chọn website đăng tin uy tín

Thứ hai, lựa chọn vị trí đăng tin bán đất

Để khách hàng tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng bạn cần chú ý đến vị trí đăng tin. Nếu bạn cần đăng tin bán gấp thì bạn nên lựa chọn những gói đăng tin nổi bật. Việc này đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất nhiều kinh phí hơn một chút. Tuy nhiên, bạn cũng không thể phủ nhận hiệu quả mà nó đem lại. Tin ở vị trí đẹp sẽ được nhiều người biết đến, khả năng bán được đất cũng cao hơn.

Thứ ba, tiêu đề và nội dung đăng tin

Để gây ấn tượng, kích thích người xem kích vào tin mình đăng thì việc đặt tiêu đề vô cùng quan trọng. Tiêu đề bạn đặt cần phải ngắn gọn, xúc tích. Bạn có thể đặt tiêu đề như: “ bán đất Đà Lạt dưới 500 triệu”, “bán đất Bảo Lộc-rẻ đến bất ngờ”,…

Về nội dung đăng tin, bạn cần phải đảm bảo những thông tin cơ bản. Nó phải đề cập đến những thông tin như giá bán, diện tích cũng như vị trí của miếng đất.

Ngoài ra bạn cũng nên lưu lại thông tin liên lạc để khách hàng tiện trao đổi.

Thứ tư, đầu tư về mặt hình ảnh

Bạn cần đăng tải những bức ảnh đẹp, sắc nét với những góc nhìn khác nhau. Điều đó khiến người mua có những hình dung về mảnh đất họ định mua, chiếm được thiện cảm của họ. Do đó hãy bớt chút thời gian, công sức để có những bức ảnh tốt với độ nét cao. Nó sẽ gia tăng hiệu quả cho quá trình bán đất của bạn.

Trên đây là một vài chia sẻ về kinh nghiệm bán đất Đà Lạt. Mong rằng với những chia sẻ này bạn sẽ nhanh chóng bán được đất với giá cả hợp lý.

-Thúy An – Content Writer-

>>> Xem thêm: Quy hoạch lại trung tâm Hòa Bình: Đà Lạt sẽ có diện mạo mới?

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN