spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưGiúp bạn kinh doanh nhà cho thuê nguyên căn đạt lợi nhuận...

Giúp bạn kinh doanh nhà cho thuê nguyên căn đạt lợi nhuận cao

Kinh doanh nhà cho thuê nguyên căn là một cách tạo ra thu nhập thụ động hấp dẫn hiện nay. Tuy nhiên, để có thể đạt được lợi nhuận như mong muốn, bạn cần phải chuẩn bị những gì?

Nên mua nhà hay xây nhà cho thuê nguyên căn?

Thông thường, khi bước chân vào thị trường cho thuê nhà nguyên căn, bạn sẽ có 2 trường hợp thường gặp:

  • Đã có sẵn một căn nhà để trống.
  • Hoặc phải mua một căn nhà khác để cho thuê.

Trường hợp bạn đang có một số tiền nhàn rỗi đủ điều kiện để mua một căn nhà khác cho thuê. Lúc này bạn cần trả lời được câu hỏi: Mua nhà hay xây nhà? Để giải đáp được, bạn phải xác định được vị trí bạn muốn cho thuê nhà? Đối tượng khách hàng bạn hướng đến và số vốn bạn đang có?

Nếu bạn muốn cho thuê nhà ở những thành phố lớn, quỹ đất hạn hẹp thì bạn nên mua nhà có sẵn. Vì nơi đây giá đất đã vô cùng đắt đỏ và mức giá xây dựng cũng cao hơn so với khu vực vùng ven. Ưu điểm của phương án này là có nhà ngay. Đồng thời hạn chế khi bạn cần tu sửa và tinh chỉnh. Mục đích là phù hợp với mục đích kinh doanh nhà cho thuê nguyên căn.

Đối với các khu vực ngoại ô, vùng ven, tỉnh xa: Do quỹ đất còn nhiều nên bạn có thể đầu tư mua đất xây nhà. Đất nền ở các khu đô thị mới là một gợi ý tốt. Vì thường thì những dự án đó đã được chủ đầu tư hoàn thiện về pháp lý, hệ thống điện nước và đường nội khu. Khi mua đất nền bạn có thể chủ động lên ý tưởng xây nhà theo ý mình.

Và một điều cần lưu ý là nên phát triển việc kinh doanh nhà cho thuê nguyên căn tại nơi đông đúc. Chẳng hạn như gần các nhà máy, xí nghiệp sẽ luôn là lựa chọn lý tưởng.

nhà cho thuê nguyên căn 02
Nên mua nhà hay xây nhà cho thuê?

Tiến hành sửa chữa, tân trang lại trước khi cho thuê nhà nguyên căn

Trong trường hợp bạn đã có sẵn một căn nhà trống để cho thuê, bạn cần xem xét liệu căn nhà này đã sẵn sàng tất cả hay chưa? Từ nội thất đến ngoại thất có đủ điều kiện để cho thuê chưa hay cần tân trang lại.

Hình thức của căn nhà là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc để lại ấn tượng cho người thuê. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng căn nhà của mình luôn ở trong tình trạng tốt nhất. Điều này sẽ mang đến nhiều cơ hội để bạn có thể cho thuê với mức giá cao. Đồng thời lựa chọn được khách hàng tiềm năng.

Về ngoại thất, trước khi tiến hành cho thuê nhà nguyên căn. Bạn nên sửa sang lại căn nhà một chút. Bắt đầu từ việc phát quang cây cối trong vườn, cắt cỏ. Hay sửa chữa các vết rạn nứt trên tường và sơn mới lại cửa sổ nếu cần,…

Về nội thất, bạn nên sơn lại các phòng mà tường bị bong tróc. Thay thế hoặc loại bỏ những món đồ nội thất đã quá cũ. Dọn dẹp và lược bỏ những món đồ không cần thiết. Những đồ mang tính cá nhân để không gian thoáng mát, rộng rãi hơn. Ngoài ra, cần kiểm tra đường ống nước, lau dọn nhà cửa sạch sẽ, đặc biệt là sàn nhà.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến vấn đề an toàn khí đốt, cháy nổ và những tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy. Hãy đảm bảo rằng căn nhà của bạn trông thật sạch sẽ, thoáng mát. Và tất nhiên, nội thất trong căn nhà vẫn tinh tươm và có thể sử dụng tốt.

nhà cho thuê nguyên căn 03
Cần tân trang lại căn nhà trước khi cho thuê

Định mức giá căn nhà mà bạn muốn cho thuê một cách hợp lý nhất

Những yếu tố xác định giá trị thực của căn nhà và dựa vào đó có thể xác định được mức giá cho thuê phù hợp:

  • Vị trí căn nhà là mặt tiền hay trong hẻm.
  • Diện tích căn nhà, số phòng ngủ.
  • Tình trạng sử dụng.
  • Những ưu thế về thương mại hay làm văn phòng,…

Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo giá cho thuê nhà nguyên căn trong khu vực. Đồng thời dự trù các khoản chi phí kiểm tra – nâng cấp căn nhà theo định kỳ. Sửa chữa, bảo trì các trang thiết bị tiện ích khi cần rồi mới đưa ra mức giá cho thuê hợp lý.

Hoặc nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc định giá cho thuê nhà nguyên căn, bạn có thể tìm đến các công ty môi giới về bất động sản để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể.

Nhanh chóng tìm được khách để cho thuê nhà nguyên căn

Đăng tin kinh doanh nhà cho thuê nguyên căn trên các trang rao vặt hay chuyên về bất động sản là một lựa chọn hay. Nhưng trước tiên bạn cần xác định đúng đối tượng cho thuê và lợi thế của căn nhà. Từ đó đăng tin cho thuê nhà tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.

Nếu nhà bạn ở mặt tiền đường lớn, có giá trị thương mại thì đối tượng cho thuê hướng đến là người đang tìm kiếm mặt bằng kinh doanh hay mở văn phòng đại diện.

Trường hợp nhà trong ngõ, hẻm, bạn cần hướng đến đối tượng là gia đình đông người hay nhóm sinh viên, công nhân,… đang có nhu cầu thuê nhà để ở.

Đặc biệt, một nhóm đối tượng tiềm năng khác là những nhà đầu tư chuyên tìm thuê nhà. Sau đó cho thuê nguyên căn rồi cho thuê lại theo phòng. Với nhóm này bạn cần trao đổi kỹ hơn về mục đích và ý định thuê nhà của họ. Cũng như các qui định về việc chia nhỏ phòng. Hay cải tạo thêm để họ có thể cho thuê được nhiều phòng.

Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với những công ty môi giới bất động sản để nhanh chóng tìm được khách thuê nhà nguyên căn. Khi làm việc với môi giới, bạn cần nói rõ về đối tượng và mức giá cho thuê mong muốn. Để công việc tìm kiếm cho thuê diễn ra trôi chảy hơn.

nhà cho thuê nguyên căn 04
Xác đinh đối tượng khách hàng và nhanh chóng tìm khách thuê phù hợp

Lập hợp đồng cho thuê nhà nguyên căn

Bạn cần lưu ý đến những điều khoản dành cho khách thuê. Cũng như tính chặt chẽ trong bản hợp đồng cho thuê nhà nguyên căn. Hạn chế thấp nhất những rủi ro về sau.

Hãy yêu cầu khách hàng của bạn đặt cọc tiền thuê nhà. Nhằm đảm bảo họ có đủ khả năng tài chính để chi trả cho tiền thuê nhà hàng tháng. Bạn có thể dùng số tiền đặt cọc để trừ vào tiền phạt nếu người thuê nhà vi phạm hợp đồng. Thông thường nên yêu cầu khách hàng đặt cọc trước từ 1 – 3 tháng tiền nhà. Tiếp theo, bạn cần thông báo cho người thuê nhà những việc mà họ không được phép làm trong suốt thời gian thuê nhà. Đưa ra các quy định về sử dụng đồ điện tử, nội thất. Nhất là vấn đề vệ sinh, an ninh trật tự và phải tuân thủ theo pháp luật.

Trong quá trình thành lập hợp đồng, cần ghi rõ các điều khoản, cách xử lý đối với những trường hợp vi phạm. Để có căn cứ dễ dàng xử lý những vấn đề phát sinh về sau. Ngoài ra, bạn cần quy định rõ các mục như:

  • Giá tiền cho thuê bằng Việt Nam đồng.
  • Thỏa thuận về việc thay đổi giá cả đối với những hợp đồng cho thuê dài hạn từ 5 năm trở lên.
  • Người thuê nhà có được tự ý thay đổi cấu trúc của ngôi nhà hay không?
  • Những hợp đồng cho thuê từ 6 tháng trở lên thì tốt nhất nên công chứng để đảm bảo tính pháp lý.
nhà cho thuê nguyên căn 05
Soạn thảo nội dung hợp đồng phù hợp

Những website thường đăng tin cho thuê nhà nguyên căn giá rẻ

Mogi.vn

Mogi.vn hiện là một trong những website đăng tin rao vặt nhà đất lớn cả nước. Mogi.vn kết nối người bán và người mua một cách nhanh nhất. Hơn thế nữa, Mogi.vn đã có những yêu cầu cụ thể trước khi đăng tin nhằm đảm bảo độ an toàn cho khách hàng. Vậy nên các thông tin dự án đều chính xác, tránh rủi ro cho người dùng.

Ngoài ra Mogi.vn cho phép người dùng đăng tin miễn phí nhằm mục đích tìm kiếm nhanh nhất. Khách hàng chỉ cần qua một số thao tác đơn giản đã có thể đăng tin lên trang Mogi.vn. Nếu biết tận dụng, khách hàng sẽ nhận ra tiện lợi của website này.

nhà cho thuê nguyên căn 07
Mogi.vn – Trang tin rao vặt bất động sản hàng đầu hiện nay

Muaban.net

Muaban.net là một kênh tổng hợp thông tin hữu ích về các dịch vụ và bất động sản. Bao gồm cả tìm phòng trọ, căn hộ, thuê nhà nguyên căn TP. HCM và các tỉnh thành khác trên toàn quốc.

Khi có nhu cầu thuê nhà nguyên căn hoặc cho thuê, bạn chỉ cần vào Muaban.net thao tác đầy đủ thông tin. Hàng trăm kết quả mới nhất sẽ hiển thị với đầy đủ thông tin, hình ảnh để bạn dễ dàng chọn lựa.

nhà cho thuê nguyên căn 06
Muaban.net cho phép khách hàng đăng tin cũng như tìm kiếm thông tin phù hợp

Hy vọng, với những chia sẻ bổ ích trên đây, bạn đã biết cách kinh doanh nhà cho thuê nguyên căn hiệu quả. Hãy là nhà đầu tư thông minh bạn nhé! Đừng quên truy cập vào Mogi.vn thường xuyên để cập nhật nhanh thông tin cần thiết.

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN