spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaVợ chồng trẻ có nên mua nhà gần trung tâm thành phố?

Vợ chồng trẻ có nên mua nhà gần trung tâm thành phố?

“Có nên mua nhà gần trung tâm thành phố?” là câu hỏi mà nhiều người mua nhà, đặc biệt là vợ chồng trẻ luôn băn khoăn và lo lắng. Ngoài những vấn đề liên quan đến nhu cầu như sự tiện lợi, giao thông, khả năng tài chính,… thì vị trí của căn nhà là vấn đề mà vợ chồng trẻ phải cân nhắc kỹ. Bài viết này sẽ giúp vợ chồng trẻ có cái nhìn tổng quát về ưu nhược điểm khi mua nhà gần trung tâm thành phố.

Mua nhà gần trung tâm thành phố phù hợp với đôi vợ chồng trẻ năng động
Mua nhà gần trung tâm thành phố phù hợp với đôi vợ chồng trẻ năng động

1. Ưu điểm khi mua nhà gần trung tâm thành phố

Trung tâm thành phố là nơi tập trung nhiều hàng quán, thú vui tiêu khiển, trung tâm hành chính cũng như nhiều công ty, trường học,…. Do đó, khi vợ chồng trẻ mua nhà gần trung tâm sẽ hưởng nhiều lợi ích. Cụ thể như sau:

Có thể vừa ở vừa kinh doanh

Khu trung tâm thành phố là nơi sầm uất vì vậy bạn dễ dàng thu được lợi nhuận từ việc kinh doanh của mình. Trong trường hợp vợ chồng trẻ không có ý định ở lâu dài thì việc bán lại hay cho thuê cũng dễ dàng hơn mà không phải chịu cảnh nhà rớt giá.

Giao thông thuận tiện

Không thể phủ nhận hệ thống giao thông ở khu trung tâm rất thuận tiện, vì đây là nơi tập trung nhiều khu hành chính quan trọng. Do đó, vợ chồng trẻ dễ dàng di chuyển đến các quận huyện lân cận; cũng như thuận tiện hơn trong việc đi làm và đưa đón con đi học.

An ninh chặt chẽ

Vì khu trung tâm là nơi kinh doanh và chính trị trọng điểm nên luôn được thắt chặt an ninh, ngăn chặn tối đa tệ nạn xã hội xảy ra nhằm đảm bảo cuộc sống ổn định, an toàn cho người dân.

Hưởng nền giáo dục chất lượng

Môi trường sống ảnh hưởng đến nhân cách và đạo đức của con trẻ. Do đó, khi vợ chồng trẻ sống tại đây thì con cái của họ cũng có cơ hội học tập tại những ngôi trường chất lượng cao, có điều kiện vui chơi giải trí hơn những đứa trẻ ở xa trung tâm.

mua nhà gần trung tâm thành phố

2. Nhược điểm khi mua nhà gần trung tâm

Bên cạnh những ưu điểm thì mua nhà gần trung tâm thành phố cũng có một vài nhược điểm đi kèm. Cụ thể như sau:

Chi phí cao

Đối với vợ chồng trẻ với nguồn tài chính chưa đủ mạnh thì việc mua nhà gần trung tâm thành phố sẽ gặp không ít khó khăn. Bởi chi phí sinh hoạt và dịch vụ ở trung tâm cũng cao hơn hẳn so với ngoại thành, ảnh hưởng đến khả năng thanh khoản, cũng như cuộc sống gia đình.

Giao thông ùn tắc

Dù hệ thống giao thông khu vực trung tâm có thuận tiện đấy, nhưng không thể tránh khỏi nạn kẹt xe, khói bụi và tiếng còi xe inh ỏi gây ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Không gian chật hẹp

Quỹ đất gần khu trung tâm khá hạn hẹp, nếu vợ chồng muốn ở khu vực này sẽ rất khó chọn được nhà mặt tiền rộng rãi. Mà thay vào đó là những ngôi nhà hẻm nhỏ không mấy thuận lợi nếu muốn mua ô tô, cũng như khó có thể thiết kế theo ý muốn. Tuy nhiên vợ chồng trẻ vẫn có thể khắc phục nhược điểm này nếu chọn mua căn hộ chung cư gần khu trung tâm, vẫn đầy đủ tiện nghi mà có không gian sống thoải mái hơn.

Góc nhìn Mogi

Việc mua nhà gần hay xa trung tâm thành phố đều phụ thuộc vào khả năng tài chính và sở thích, thói quen và quan điểm của các đôi vợ chồng trẻ.

Trước khi mua nhà các cặp vợ chồng cần tìm hiểu, tham khảo nhiều nguồn thông tin để đưa ra lựa chọn tốt nhất. Các bạn có thể tham khảo mua bán nhà tại Mogi, trang về bất động sản nằm trong top đầu Việt Nam về uy tín. Một số bài viết bạn có thể tham khảo: bán nhà Phú Nhuận; bán nhà Quận 7; bán nhà quận Tân Phú; bán nhà Quận 1; bán nhà Gò Vấp; mua bán nhà Quận 8; bán nhà Bình Tân; bán nhà Quận 6; bán nhà Hà Đông; bán nhà Đống Đa; bán nhà Bình Chánh; bán nhà mặt tiền Quận 7; bán nhà Hóc Môn; bán nhà quận Hoàn Kiếm; bán nhà mặt tiền Quận 3; bán nhà Củ Chi.

Ngoài ra tại đây còn có nhiều thông tin thuê nhà mà bạn có thể vào xem: thuê nhà Quận 3; nhà cho thuê quận Tân Phú; cho thuê nhà nguyên căn Bình Tân; thuê nhà nguyên căn Nhà Bè; cho thuê nhà Cầu Giấy; thuê nhà nguyên căn Quận 11; thuê nhà quận Hai Bà Trưng; cho thuê nhà nguyên căn Tân Bình; cho thuê nhà Phú Nhuận.

Nhiều vợ chồng trẻ năng động, muốn có cuộc sống thoải mái, đầy đủ tiện nghi thì chọn nhà gần trung tâm. Nếu tài chính không cho phép họ có thể lựa chọn một căn hộ chung cư gần thành phố để ở mà vẫn đáp ứng mọi yêu cầu.

Trong khi đó, nhiều vợ chồng muốn có cuộc sống thoải mái, không xô bồ thì chọn nhà xa trung tâm thành phố. Nếu khu vực đó không đầy đủ tiện nghi, họ sẽ chọn một căn hộ chung cư để giải quyết những khó khăn mà vẫn có cuộc sống như ý.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã phần nào giúp vợ chồng trẻ đưa ra sự lựa chọn đúng đắn khi mua nhà gần trung tâm nhé!

Xem thêm bài viết liên quan:

Thư Nguyễn – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN