spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTối giản hóa không gian sống với 3 nguyên tắc cực kỳ...

Tối giản hóa không gian sống với 3 nguyên tắc cực kỳ đơn giản

Xu hướng sống tối giản ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhằm hướng đến một cuộc sống đơn giản, thảnh thơi và bình dị hơn.

Cuộc sống ngày càng bận rộn, tấp nập thì con người càng có xu hướng tìm về những gì đơn giản, dung dị nhất để có được sự thảnh thơi, bình yên trong tâm hồn. Đó cũng chính là lý do vì sao mà phong cách sống tối giản (Minimalism) ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng trong các đô thị hiện đại. Trong bài viết này, hãy cùng Mogi điểm qua ba nguyên tắc “vàng” giúp tối giản hóa không gian sống của bạn thật hiệu quả nhé.

Từ bỏ những thứ không quan trọng

Những người theo trường phái sống tối giản có một câu quoet rất hay, đó là “Less is more” tức – sống đơn giản để tận hưởng nhiều hơn. Điều kỳ lạ là trào lưu sống này lại xuất phát từ Nhật Bản – một đất nước giàu có và đi đầu về khoa học kỹ thuật. Trái ngược với những tầng lớp thượng lưu ở những nơi khác thì tại Nhật, con người càng giàu có, phát triển thì họ lại càng sống chay tịnh và đơn giản.

Phong cách tối giản đặc biệt phù hợp với những ngôi nhà nhỏ
Phong cách tối giản đặc biệt phù hợp với những ngôi nhà nhỏ

Để có thể tối giản hóa phong cách sống tốt nhất, điều đầu tiên đó là phải học cách từ bỏ. Cụ thể ở đây là những món đồ, vật dụng không quan trọng, không cần thiết và không đem lại giá trị sử dụng nhiều. Khi mua sắm, hãy tập thói quen mua những món đồ thật sự cần thiết và có ích cho cuộc sống của mình, không nên chạy theo mốt hay chỉ để thỏa mãn nhu cầu tức thời. Đây là bước đầu giúp không gian sống của bạn thoáng đãng, giản dị nhất, từ đó giúp chúng ta hiểu được đâu là điều quan trọng trong cuộc sống và nâng cao chất lượng sống hơn.

Lựa chọn những nội thất có thiết kế đơn giản, hiệu quả và đa năng

Chọn lựa nội thất thiết kế nhỏ gọn, đa năng
Chọn lựa nội thất thiết kế nhỏ gọn, đa năng

Trong trang trí nội thất truyền thống đôi khi thường sử dụng, bài trí thêm nhiều chi tiết cầu kỳ, rườm rà và không cần thiết. Với phong cách sống tối giản, những món đồ nội thất được ưu tiên là những món đồ có thiết kế đơn giản, ít họa tiết nhưng mang tính ứng dụng cao hoặc những món đồ  nội thất đa chức năng. Những đồ vật như kệ đa năng, nội thất có thể xếp gọn lại,..là những món đồ nên được ưu tiên nếu bạn đang hướng đến phong cách sống này. Việc bố trí, sử dụng nội thất thông minh sẽ giúp tối giản hóa không gian sống của bạn một cách hiệu quả nhất mà không gây ra cảm giác thiếu thốn hay trống trải quá mức.

Ưu tiên chất lượng hơn số lượng

Ưu tiên chất lượng hơn số lượng
Ưu tiên chất lượng hơn số lượng

Khi hiểu được rằng, việc tối giản hóa không gian sống giúp bạn nhận ra những giá trị cốt lõi đích thực thì bạn cũng sẽ hiểu rằng : chất lượng là điều nên được quan tâm và ưu tiên nhiều hơn số lượng. Hơn nữa, một ngôi nhà với diện tích sống vừa phải, phù hợp với nhu cầu với những vật dụng thật sự cần thiết sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được một số tiền lớn cũng như đỡ phải mệt mỏi với chuyện dọn dẹp, sửa chữa và bảo trì chúng.

An Nguyễn – Mogi

>>> Vén màn cuộc sống thoải mái ẩn sau phong cách nội thất tối giản

spot_img

TIN LIÊN QUAN