spot_img
Trang chủPhong thuỷMệnh thủy hợp cây gì? Top 13 cây phong thủy để bàn...

Mệnh thủy hợp cây gì? Top 13 cây phong thủy để bàn thu hút tài lộc, may mắn

Không chỉ giúp tạo nên không gian xanh mát trong lành, nếu lựa chọn đúng cây xanh hợp mệnh trong phong thủy còn giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và thành công hơn trong công việc. Vậy người mệnh Thủy hợp cây gì? Hãy cùng Mogi tìm kiếm lời giải đáp trong bài viết sau.

Mệnh thủy hợp cây gì?

Theo quan niệm về ngũ hành, mệnh Thủy được liên kết với yếu tố nước nên việc chọn cây cảnh có thể phát triển tốt trong môi trường ẩm ướt sẽ là lựa chọn rất tốt. Những giống cây có màu xanh, xám, ghi, trắng cũng được xem là phù hợp với gia chủ mệnh Thủy. Việc chọn loại cây hợp mệnh không chỉ giúp môi trường sống trong xanh hơn mà còn tăng cường thuận lợi, vận may trong công việc.

người mệnh thủy hợp cây gì?
Người mệnh Thủy hợp với cây mang sắc xanh, xám, trắng

Top 13 cây phong thủy để bàn thu hút tài lộc cho người mệnh Thủy

Nếu vẫn chưa có được sự lựa chọn cây xanh phù hợp với mệnh Thủy, dưới đây sẽ là những gợi ý dành cho bạn.

Cây Kim Tiền

Kim Tiền là giống cây mọc theo bụi với lá đối xứng theo hướng đi lên. Điểm này giúp cây dễ dàng sinh trưởng trong môi trường thiếu ánh sáng và rất thích hợp để trưng bày trong nhà. Theo quan niệm xưa, cây Kim Tiền còn là biểu tượng cho sự may mắn và thu hút tài lộc.

Cây Kim Tiền
Cây Kim Tiền rất hợp với người mệnh Thủy

Cây Lưỡi Hổ

Nếu đang tìm kiếm giống cây hợp mệnh Thủy thì Lưỡi Hổ sẽ là một sự lựa chọn đáng để bạn cân nhắc. Đặc điểm lá nhọn và mọc thẳng lên trời giúp Lưỡi Hổ được ví như loài cây mang ý nghĩa thúc đẩy ý chí và sự quyết tâm vươn lên trong cuộc sống. Ngoài ra giống cây này cũng được xem là biểu tượng may mắn và tài lộc.

Cây Lưỡi Hổ
Cây Lưỡi Hổ hợp mệnh Thủy

Xem thêm: Mệnh Thủy Hợp Mệnh Gì Để Làm Ăn Thuận Lợi, Thu Hút Tiền Tài, May Mắn

Cây Lan Ý

Cây Lan Ý với lá xanh hoa trắng thường mọc theo bụi và rất hợp với mệnh Thủy. Loại cây này rất thích nước nên chỉ cần tưới đủ nước là có thể phát triển khỏe mạnh mà không cần chăm sóc quá nhiều. Theo phong thủy, Lan Ý có khả năng xua đuổi tà khí, mang lại may mắn và bình an cho gia chủ.

Cây Lan Ý
Cây Lan Ý là loài cây ưa nước

Cây Phát Tài Khúc

Cây Tài Khúc có lá mọc thành chụm với thân cứng và thô. Hoa của cây thường nở vào cuối năm, chuyển dần từ màu vàng sang trắng và rất thơm. Cây Phát Tài Khúc được xem là một trong những biểu tượng của vận may và mang lại nhiều thành công cho gia chủ.

Cây Phát Tài Khúc
Cây Phát Tài Khúc có thể mang lại nhiều may mắn

Cây Ngọc Ngân

Cây Ngọc Ngân là sự lựa chọn phù hợp với những ai mệnh Thủy muốn trang trí không gian bằng cây cảnh. Với dáng lá hình bầu dục cùng nhiều đốm trắng, Ngọc Ngân luôn tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian thêm tươi mới hơn. Việc trồng cây Ngọc Ngân sẽ giúp gia chủ mệnh Thủy khắc phục được những tính xấu và thu hút nhiều tài lộc.

Cây Ngọc Ngân
Cây Ngọc Ngân phù hợp với người mệnh Thủy

Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu Cây Văn Phòng Để Bàn Mang Đến Tài Lộc, May Mắn – Giải Mã Theo Phong Thủy

Cây Lan Chi

Cây Lan Chi được xem là giống cây lý tưởng cho người mệnh Thủy. Lan Chi còn được biết đến với cái tên “máy lọc không khí” vì giúp không gian trong lành hơn rất nhiều. Theo quan niệm xưa, Lan Chi được xem là lá bùa hộ mệnh cho gia chủ vì hỗ trợ rất tốt cho con đường tài lộc về sau.

Cây Lan Chi
Cây Lan Chi là giống cây rất dễ trồng

Cây Tùng Bồng Lai

Cây Tùng Bồng Lai là sự lựa chọn khá tốt cho những ai mang mệnh Thủy. Cây này mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, may mắn cho gia chủ theo quan niệm phong thủy. Bên cạnh đó giống cây Tùng Bồng Lai cũng được xem là biểu tượng của sự phát đạt và thành công.

Cây Tùng Bồng Lai
Cây Tùng Bồng Lai có thể mang lại nhiều may mắn tài lộc

Cây Thủy Tùng

Thủy Tùng được xem là một trong những loại cây cảnh lý tưởng nhất cho gia chủ mệnh Thủy. Cây phát triển tốt nhất sẽ cho ra màu xanh biếc mướt mắt giúp không gian làm việc luôn tươi mới và thoáng đãng. Theo phong thủy, loài cây này còn tượng trưng cho sức sống bền bỉ nên sẽ mang lại nhiều nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ.

Cây Thủy Tùng
Cây Thủy Tùng phù hợp với người mệnh Thủy

Cây Cọ Nhật

Cây Cọ Nhật có thể được nhận biết nhờ tán lá rộng, tròn xoe như phễu và có màu xanh thẫm đặc trưng. Cọ Nhật được xem là lựa chọn lý tưởng để trang trí cây cảnh trong nhà. Giống cây này rất phù hợp với người mệnh Thủy vì được cho rằng sẽ mang đến tài lộc, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Cây Cọ Nhật
Cây Cọ Nhật mang lại nhiều tài lộc giàu sang

Cây Tùng La Hán

Tùng La Hán còn được biết đến với tên gọi Vạn Niên Tùng. Đây là giống cây hợp với cả gia chủ mệnh Thủy lẫn mệnh Mộc. Tùng La Hán thích sống trong môi trường ẩm thấp và có khả năng phát triển tốt dù điều kiện ánh sáng kém. Trong văn hóa người Nhật, đây là loài cây có khả năng linh tính mạnh mẽ nên sẽ giúp loại bỏ tà khí, mang lại sức khỏe dồi dào.

Cây Tùng La Hán
Cây Tùng La Hán có khả năng loại bỏ nguồn năng lượng xấu

Cây Mầm Xanh

Cây Mầm Xanh luôn được xem là biểu tượng của sự may mắn và rất lý tưởng để trưng bày trong phòng làm việc của người mệnh Thủy. Việc đặt một chậu Mầm Xanh sẽ giúp khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng và viên mãn hơn.

Cây Mầm Xanh là biểu tượng của sự may mắn
Cây Mầm Xanh là biểu tượng của sự may mắn

Cây Tróc Bạc

Tróc Bạc hay Trầu Bà Trắng là giống cây có nguồn gốc từ Trung – Nam Mỹ. Điểm nhận biết dễ nhất của cây là tán lá hình trái tim với về mặt nổi gân dày đặc. Theo quan niệm xưa, cây Tróc Bạc được cho là có khả năng điều hòa vận khí, nhất là với những gia chủ mệnh Thủy.

Cây Tróc Bạc
Cây Tróc Bạc mang lại vận khí tốt

Cây Thanh Tâm

Cây Thanh Tâm là sự lựa chọn tuyệt với cho những gia chủ mang mệnh Thủy. Giống cây này có tác dụng xua tan những nguồn năng lượng xấu giúp người trồng dễ dàng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Cây Thanh Tâm
Cây Thanh Tâm rất hợp với gia chủ mệnh Thủy

Những lưu ý khi chọn cây phong thủy hợp mệnh Thuỷ để bàn thu hút tài lộc

Bên cạnh việc tìm hiểu các giống cây xanh phù hợp, dưới đây là một số điều gia chủ mệnh Thủy cần lưu ý thêm:

  • Bạn có thể mua được các giống cây yêu thích tại bất cứ đâu nhưng cần chú ý đến việc cây có sâu bệnh hay không.
  • Hãy lựa chọn những giống cây có đặc tính ưa nước và có thân mang màu trắng, xám, ghi. Đây đều là những màu sắc hợp mệnh Thủy nên sẽ giúp thu hút may mắn và thành công.
  • Nếu mua cây kèm thêm chậu, bạn có thể ưu tiên chọn chậu có màu đen, trắng, ánh kim hoặc xanh biển vì rất hợp với bản mệnh.
Những lưu ý khi chọn cây phong thủy hợp mệnh Thuỷ để bàn thu hút tài lộc
Lưu ý khi trồng cây phong thủy

Loại cây nào người mệnh Thủy tuyệt đối nên tránh đặt trên bàn làm việc?

Nếu mang mệnh Thủy, bạn không nên trồng các loại cây có sắc đỏ, vàng, nâu vì mệnh Hỏa và Thổ được cho là khắc mệnh Thủy. Khi lựa chọn cây cảnh trang trí cho bàn làm việc, bạn cũng cần tránh những loại cây như Lan Quân Tử, Ngũ Gia Bì, Trúc Phúc Quý và Trầu Bà Đế Vương.

Loại cây nào người mệnh Thủy tuyệt đối nên tránh đặt trên bàn làm việc?
Những loại cây người mệnh Thủy nên tránh

Lời kết 

Hẳn là qua bài viết trên, bạn đã có được cho mình câu trả lời về thắc mắc người mệnh Thủy hợp cây gì. Hy vọng những thông tin trên có thể mang lại cho bạn sự lựa chọn phù hợp nhất. Nếu cảm thấy bài viết hữu ích, đừng ngần ngại để lại bình luận chia sẻ và theo dõi Mogi thường xuyên nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Phạm Thị Thu Nhung
Phạm Thị Thu Nhung
Xin chào, mình là Thu Nhung, hiện đang đảm nhận vai trò Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm tại Mogi.vn trong lĩnh vực bất động sản, phong thủy,... Hy vọng những bài viết của mình có thể chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất.
spot_img

TIN LIÊN QUAN