spot_img
Trang chủPhong thuỷTuổi Tân Hợi Xây Nhà Năm 2024 Có Tốt Không? Lưu Ý...

Tuổi Tân Hợi Xây Nhà Năm 2024 Có Tốt Không? Lưu Ý Hạn Hoang Ốc

Tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2024 có hợp hay không? Nếu Tân Hợi không hợp tuổi để xây nhà năm 2024 thì cần làm gì? Hãy cùng Mogi tham khảo xem tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2024 có tốt không và hướng giải quyết ngay dưới đây

Tổng quan về Tân Hợi sinh năm 1971

Để biết được tuổi Tân Hợi năm nay xây nhà được không thì bạn nên tìm hiểu các yếu tố tổng quan về Tân Hợi 1971 dưới đây:

  • Tuổi Tân Hợi 1971: 54 tuổi (âm lịch)
  • Can chi: Tân Hợi 
  • Ngũ hành: Thoa Xuyến Kim (vàng trang sức)
  • Cung mệnh: Nam có quẻ Khôn Thổ (thuộc Tây Tứ mệnh); nữ có quẻ Tốn Mộc (thuộc Đông Tứ mệnh)
  • Mệnh ngũ hành Giáp Thìn 2024: Hỏa, cụ thể là Phúc Đăng Hỏa nghĩa là lửa đèn dầu
  • Màu sắc hợp mệnh: Vàng đậm, nâu và nâu đất
Tổng quan về Tân Hợi sinh năm 1971
Để biết được tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2024 được không thì cần tìm hiểu về Tân Hợi 1971

Nhìn chung, tử vi Tân Hợi 1971 gặp nhiều sung túc, thành công bắt đầu từ năm 37 tuổi trở đi. Nếu gia chủ ăn ở hiền lành, lương thiện thì bản thân sẽ được gia tăng tuổi thọ và con cháu sẽ nhận được nhiều phúc đức.

Tìm hiểu thêm: Năm 2024 Mệnh Gì, Con Gì? Tuổi 2024 Phù Hợp Với Tuổi, Màu Sắc Nào?

Tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2024 được không?

Để xem tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2024 có hợp tuổi hay không thông qua các yếu tố dưới đây:

Tân Hợi năm 2024 có phạm Thái Tuế không?

Thái Tuế theo tín ngưỡng của người phương Đông là vị thần cai quản các yếu tố họa – phúc – cát – tai của con người trong một năm. Bản chất của Thái Tuế không phải là hung tinh nhưng nếu tuổi gia chủ phạm Thái Tuế thì sẽ gặp nhiều bất trắc trong cuộc sống, công việc.

Tân Hợi năm 2024 có phạm Thái Tuế không?
Xem tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2024 thì không phạm vào Thái Tuế

Mỗi năm đều có vị thần cai quản riêng với những điều lệ riêng và quay vòng theo lưu niên 60 năm. Với 12 con giáp sẽ được chia ra làm 6 cặp niên xung cụ thể: TỵHợi, Ngọ, DầnThân, SửuMùi, MãoDậu, ThìnTuất. Như vậy, năm Giáp Thìn 2024 thì tuổi Tân Hợi 1971 không phạm Thái Tuế.

Tân Hợi năm 2024 có dính hạn Tam Tai không?

Tam Tai là một trong những hạn tuổi được rất nhiều gia chủ quan tâm vì ai cũng sẽ phải trải qua, dù là nữ mệnh hay nam mệnh. Tam tai sẽ diễn ra trong 3 năm liên tiếp, gia chủ sẽ gặp nhiều khó khăn thử thách khác nhau. Tam hợp với Tân Hợi gồm có Hợi – Mão – Mùi sẽ gặp hạn Tam tai vào các năm Tỵ – Ngọ – Mùi. Vì thế, trong năm 2024 Giáp Thìn thì Tân Hợi 1971 không phạm Tam tai.

Tân Hợi năm 2024 có dính hạn Tam Tai không?
Xem tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2024 thì không phạm vào hạn Tam tai

Tìm hiểu thêm: Cúng Tam Tai chuẩn bị những gì? Cúng Tam Tai vào ngày nào mới tốt?

Tân Hợi năm 2024 có dính hạn Kim Lâu không?

Từ xưa, ông bà đã có câu “ 1 – 3 – 6 – 8 Kim Lâu, dựng nhà – lấy vợ – tậu trâu thì đừng” để nói về hạn Kim Lâu. Nếu gia chủ phạm Kim Lâu thì sẽ gặp nhiều khó khăn trong công việc, sức khỏe tinh thần lẫn thể chất cũng bị ảnh hưởng. Để tính Kim Lâu thì gia chủ lấy tuổi âm lịch chia cho 9 và nếu kết quả dư 1, 3, 6, 8 thì phạm tuổi Kim Lâu. Năm 2024, tuổi âm của Tân Hợi 1971 là 54 chia hết cho 9 nên không phạm vào Kim Lâu.

Tân Hợi năm 2024 có dính hạn Kim Lâu không?
Xem tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2024 theo cách tính Kim Lâu thì không phạm vào hạn Kim Lâu

Tân Hợi năm 2024 có dính hạn Hoang Ốc không?

Để biết tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2024 có được không thì bạn cần phải xem gia chủ có phạm Hoang Ốc hay không? Hoang Ốc nghĩa là ngôi nhà không có người ở, nhà hoang, nhà có nhiều sát khí và là hạn cần phải coi kỹ khi muốn xây nhà.  Vì nếu gia chủ xây nhà khi dính hạn Hoang Ốc sẽ dẫn đến công việc sự nghiệp thất bại, gia đình bất hòa, sức khỏe bị ảnh hưởng… Theo cách tính hạn Hoang Ốc thì tuổi 54 (âm lịch) của Tân Hợi 1971 sẽ phạm vào Hoang Ốc, cụ thể là rơi vào Tam Địa Sát. Đây là cung rất xấu nên việc xây dựng nhà mới cần phải kiêng.

Tân Hợi năm 2024 có dính hạn Hoang Ốc không?
Tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2024 phạm vào Hoang Ốc – Tam Địa Sát rất nặng

Như vậy, tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2024 là không nên vì phạm vào Hoang Ốc. Trường hợp cần xây dựng nhà mà không thể đợi được thì gia chủ cần tiến hành mượn tuổi làm nhà.

Tìm hiểu thêm: Năm 2024 Tuổi Nào Làm Nhà Được? Xem Tuổi Làm Nhà Mang Lại May Mắn

Hướng dẫn Tân Hợi mượn tuổi làm nhà năm 2024

Với gia chủ tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2024 không được thì có thể tiến hành mượn tuổi để xây nhà. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn Tân Hợi mượn tuổi làm nhà năm 2024 dưới đây:

Tân Hợi làm nhà năm 2024 mượn tuổi nào tốt?

Tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2024 nên mượn tuổi của một trong những con giáp dưới đây:

Năm

Can chi

Tuổi Âm lịch

1955

Ất Mùi

70 tuổi

1957

Đinh Dậu

68 tuổi

1958

Mậu Tuất

67 tuổi

1966

Bính Ngọ

59 tuổi

1967

Đinh Mùi

58 tuổi

1973

Quý Sửu

52 tuổi

1982

Nhâm Tuất

42 tuổi

1985

Ất Sửu

40 tuổi

1991

Tân Mùi

34 tuổi

1994

Giáp Tuất

31 tuổi

Đặc biệt, tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2024 không nên mượn tuổi của những con giáp thuộc nhóm tứ hành xung là Dần – Thân – Tỵ.

Xem thêm: Tam hợp, tứ hành xung là gì? Tìm tuổi tam hợp 12 con giáp

Quy trình mượn tuổi làm nhà chuẩn

Sau khi mượn được tuổi phù hợp, tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2024 cần thực hiện đúng quy trình mượn tuổi làm nhà chuẩn dưới đây:

  • Gia chủ cần tiến hành làm lễ cúng bán đất tượng trưng: Lúc này, gia chủ sẽ tiến hành làm lễ cúng và làm giấy bán đất với số tiền tượng trưng khoảng 100.000VND. Sau đó người mượn tuổi sẽ ký tên vào giấy và dâng cho thần linh.
  • Làm lễ động thổ: Người mượn tuổi sẽ dùng cuốc động thổ còn gia chủ sẽ đứng xa khu vực làm lễ nhằm đảm bảo được yếu tố tâm linh. Các lễ đổ mái, nhập trạch cũng sẽ do người được mượn tuổi đứng ra làm đại diện.
  • Tiến hành làm lễ nhập trạch: Lúc này, người được mượn lễ sẽ tiến hành làm lễ trước và gia chủ sẽ làm giấy tờ mua lại mảnh đất với giá cao hơn lúc đầu. Hoàn tất thủ tục này, gia chủ mới chính thức trở thành chủ nhà theo ý nghĩa phong thủy.
Quy trình mượn tuổi làm nhà chuẩn
Tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2024 cần mượn tuổi và tìm hiểu quy trình mượn tuổi chuẩn nhất

Tìm hiểu thêm: Tuổi Hợi Hợp Hướng Nào? Mẹo Giúp Nam Nữ Tuổi Hợi Chọn Hướng Nhà

Khấn lễ động thổ cho gia chủ sinh Tân Hợi 1971

Vậy theo phong thủy, tuổi Tân Hợi xây nhà năm nào tốt? Nếu tính theo quan niệm không phạm vào các hạn lớn thì gia chủ Tân Hợi xem hướng xây nhà hợp tuổi Tân Hợi 1971 và làm các năm Mậu Thân 2028, Kỷ Dậu 2029, Tân Hợi 2031 hoặc Canh Thân 2040. Để tiến hành động thổ thì gia chủ cần chuẩn bị đầy đủ các lễ vật, chọn giờ lành tháng tốt và tham khảo khấn lễ động thổ dưới đây:

“Nam mô a di Đà Phật (khấn lặp lại 3 lần)

Con lạy 9 phương Trời, 10 phương Chư Phật – Chư Phật 10 phương. Con kính lạy Hoàng thiên Hậu thổ chư vị Tôn thần; quan Đương niên cùng các tôn thần bản xứ..

Tín chủ (chúng) con tên là:…; Ngụ tại địa chỉ:…; Hôm nay nhằm vào ngày … tháng … năm … Con thành tâm sắm đầy đủ lễ vật và thắp nén tâm hương đưa dâng lên trước án, có lời thưa rằng:

Nay, con xin phép được khởi tạo động thổ cho căn nhà tại địa chỉ: …  ngôi dương cơ trụ trạch để làm nơi trú ngụ cho toàn thể gia đình và con cháu.

Nhân dịp chọn được ngày lành – tháng tốt, con xin được kính cáo với chư vị linh thần và cúi mong soi xét, cho phép con được tiến hành động thổ.

Con thành tâm xin kính mời các ngài: Kim Niên Đường cai Thái Tuế chí đức tôn thần; Định phúc Táo quân; Bản xứ Thần linh Thổ địa; Bản cảnh Thành hoàng; Các ngài Địa chúa Long Mạch tôn thần; Chư vị Đại vương cùng tất cả các vị Thần linh đang cai quản trong khu vực này.

Con cúi xin các Ngài nghe thấu được lời mời, giáng lâm trước án lễ để chứng giám lòng thành của con và cùng thụ hưởng lễ vật. Độ cho chúng con được vạn sự tốt lành, âm phù dương trợ, sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm, chủ – thợ được bình an, công việc hanh thông, ngày tháng hưởng phần lợi lạc.

Tín chủ con lại xin được phổ cáo với các vị Tiền chủ và Hậu chủ, các vị Hương linh cũng như các  cô hồn y thảo phụ mộc đang phảng phất quanh khu vực này. Con xin phép mời các vị tới đây thụ hưởng lễ vật và xin được phù trì tín chủ, cũng như giúp cho chủ – thợ đôi để mọi việc được an lành, và muôn sự như ý.

Chúng con xin được dâng lễ bạc tâm thành đứng trước án kính lễ và cúi xin được các vị phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật (khấn lặp lại 3 lần)”

Khấn lễ động thổ cho gia chủ sinh Tân Hợi 1971
Khấn lễ động thổ cho gia chủ sinh Tân Hợi 1971 với các lễ vật đầy đủ, nghi thức chỉn chu nhất

Như vậy, bạn vừa tham khảo xong các thông tin liên quan đến tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2024 hợp hay không cũng như cách hóa giải. Bên cạnh đó, nếu cần tham khảo thêm các thông tin để tìm mua nhà đất, bạn có thể tham khảo ngay website Mogi.vn. Chúc bạn sẽ tìm được bất động sản ưng ý và lựa chọn được thời gian động thổ ưng ý, hợp tuổi nhất!

Xem thêm:

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 6 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN