spot_img
Trang chủPhong thuỷTương Hình Là Gì? Những Tuổi Nào Phạm Tam Hình Trong 12...

Tương Hình Là Gì? Những Tuổi Nào Phạm Tam Hình Trong 12 Con Giáp?

Theo phong thủy, cuộc đời chúng ta chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi vận mệnh, mối quan hệ tương sinh tương khắc giữa các con giáp, tam hợp hay tứ hành xung,… Hiểu về tương hình, tam hình và những ảnh hưởng của chúng lên cuộc sống sẽ hỗ trợ chúng ta rất nhiều trong việc dung hòa các mối quan hệ. Vậy tương hình là gì? Những tuổi nào là tuổi phạm tương hình? Cách tính tuổi tam hình trong 12 con giáp ra sao? Cùng Mogi tìm hiểu ngay!

Tương hình là gì?

tương hình là gì

Tương hình là gì? Tương hình vốn làm chủ về những cái xấu, điềm xấu. Cái xấu ở đây cụ thể là về khía cạnh ốm đau, bệnh tật, thất bại,… Phong thủy chia tương hình thành ba loại, đó là: 

  • Tự hình
  • Nhị hình
  • Tam hình

Tự hình có nghĩa là bản thân tự làm ra những điều hại chính mình, nhị hình sẽ gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống do bị vận đào hoa. Vậy còn tam hình là gì? Theo quan niệm phong thủy thì ân sinh hại và hại lại sinh ân cho nên tam hình sinh ra từ tam hợp. Tương tự như lục hại sẽ sinh ra từ lục hợp.

tương hình là gì
Tương hình có thể khiến bạn gặp bất ổn về sức khỏe

Có thể nói đến như việc vợ chồng hòa hợp thì cuộc sống êm đềm, hạnh phúc song nếu phản nhau thì sinh ra xung khắc mà làm hại lẫn nhau. Tam hình theo lý trời mà nói chính là số cực, tức là tội ác dâng cao thấu tận trời thì ắt dẫn đến sụp đổ, suy tàn. Như vậy, chúng ta đã hiểu rõ về khái niệm tương hình là gì. Tiếp theo, hãy cùng Mogi tìm hiểu xem trong 12 con giáp, những tuổi phạm tương hình là gì nhé! 

>>>Tham khảo: Thiên can là gì? Ý nghĩa của Thiên can Địa chi trong phong thủy

Những tuổi phạm tương hình trong 3 loại

Tuổi phạm tương hình là gì trong 12 con giáp? Theo tương hình trong Thiên can, trong 12 địa chi thì có 8 chi nằm trong 3 loại chống đối lẫn nhau, cụ thể là:

  • Tý và Mão
  • Thân, Tỵ và Dần
  • Sửu, Mùi và Tuất
tương hình là gì
Những con giáp phạm tương hình là gì?

Bên cạnh đó còn có 2 loại tự hình, đó là: Thìn chống Thìn và Ngọ chống Ngọ. Suy cho cùng, trong 12 địa chi thì chỉ có Dậu và Hợi là không chống đối ai. Vậy 3 loại trong tương hình là gì và những tuổi phạm tương hình là gì, cụ thể sẽ ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua luận giải chi tiết sau đây.

Phạm tự hình

Trường hợp các địa chi giống nhau mà lại còn được xếp cùng nhau được gọi là tự hình, nghĩa là tự mình làm tổn hại bản thân mình. Xét theo tương hình trong Thiên can và Địa chi ta có thể thấy rằng: Thìn được xem là kho chứa nước, Ngọ vượng tại Hỏa, Dậu là chỗ vượng của Kim, tương tự thì Hợi là nơi vượng của Thủy. Như vậy, mỗi địa chi đều có khí vượng của riêng mình song nếu vượng khí quá nhiều tự sẽ sinh ra tai họa. 

tương hình là gì
Phạm tự hình trong tương hình là gì? Là có thể tự hại chính mình

Ngoài ra còn có một cách hiểu khác đó là bản thân có âm mưu không tốt dẫn đến phạm tội, lâu dần tự mình hại mình thân bại danh liệt. Các tuổi phạm tự hình bao gồm Thìn, Ngọ, Dậu và Hợi. Cụ thể:

  • Thìn hình Thìn
  • Ngọ hình Ngọ
  • Dậu hình Dậu
  • Hợi hình Hợi

Phàm là người đã phạm tự hình thường không có vẻ bề ngoài ưa nhìn, họ rất nông nổi và cố chấp với những lựa chọn của mình nên dễ lâm vào hoàn cảnh khó khăn, khốn đốn. Đặc biệt, những người phạm tự hình thường có suy nghĩ xấu xa do nội tâm họ hiểm độc, đầy mưu mô và tính toán. Chính vì thế mà tự hình đới sát bất lương, dù không chết trong tù thì cũng vì nguy hiểm bất ngờ mà thương tổn. 

tương hình là gì
Người phạm tư hình thường có suy nghĩ không tốt, tự gây ảnh hưởng tiêu cực lên bản thân

Trường hợp ngày sinh có hình này thì vợ chồng ắt bệnh tật triền miên, giờ sinh có hình này thì con cái khó tránh khỏi ốm đau khó khỏe mạnh. Nếu tứ trụ có cả hai tổ tự hình thì xấu lại càng xấu. Ngược lại, mệnh tứ trụ đẹp là tứ trụ không có tự hình. Cụ thể như sau:

  • Dần, Thân, Tỵ, Hợi có Dần, Thân, Tỵ hình còn Hợi lại vô hình.
  • Thìn, Tuất, Sửu, Mùi có Tuất, Sửu và Mùi là tương hình còn Thìn lại vô hình.
  • Tý, Ngọ, Mão, Dậu có Tý và Mão tương hình còn lại Ngọ và Dậu vô hình.

Một điểm lưu ý là tự hình chỉ có khi hai chữ đứng kề nhau, cách nhau sẽ không được tính.

>>>Xem thêm: Tuổi Tuất là con gì? Xem phong thủy cho người tuổi Tuất chuẩn nhất

Phạm nhị hình 

tương hình là gì
Phạm nhị hình trong tương hình là gì? Là vô lễ gây ra xung đột

Tương hình là gì và như thế nào là phạm nhị hình? Tý hình Mão hay Mão hình Tý gọi là vô lễ chi hình hay còn được gọi là hình phạt do vô lễ. Phạm nhị hình thường do vô lễ mà gây ra mâu thuẫn, phạm pháp hoặc sẽ sinh ra tai họa.

Những trường hợp như thế nào sẽ được gọi là phạm nhị hình? Theo thuyết Ngũ hành, Tý thuộc Thủy còn Mão thuộc Mộc mà Thủy lại sinh Mộc. Vậy Tý Thủy mà Mão Mộc tương sinh với nhau tựa mẹ con. Nếu Tý Thủy vượng tựa như nước quá nhiều khiến cây ngập úng. Ngược lại, nếu Mão Mộc quá thịnh ắt sẽ hút hết nước.

tương hình là gì
Phạm nhị hình trong tương hình là gì?

Từ đó cho thấy, mặc dù Thủy sinh Mộc là tương sinh song nếu một trong hai quá vượng thì sẽ gây ra sự mất cân bằng dẫn đến hình nhau. Tý hình Mão hay Mão hình Tý, cả hai bên đối chọi lẫn nhau, không ai nhường ai nên gọi là vô lễ chi hình.

Bên cạnh đó, hai sao này còn chứa mệnh đào hoa, Tý hình Mão ứng với điềm dâm loạn không tốt trong gia đình khiến trên dưới bên hòa. Ngoài ra, Mão hình Tý còn tựa như bỏ sáng vào tối. Sở dĩ như vậy là do Mão là giờ ban ngày lại hành với Tý là giờ ban đêm. Từ đó mới sinh ra sự chẳng thông, con cái, vợ chồng đau ốm.

Nhìn chung, những người phạm vào hình này thiếu tính tự chủ, tự quyết, không thể độc lập mà giải quyết vấn đề của bản thân. Tính tình họ hấp tấp, vội vàng và cố chấp nên khó có thể kiềm chế mình trước mọi tình huống. Chính vì những lí do trên mà những người này thường gặp khó khăn, cản trở.

tương hình là gì
Người phạm nhị hình thường có vận đào hoa

Mặt khác đây là người không hiểu lễ nghi, phép tắc nên dễ gây mất lòng và bất hòa với người xung quanh, lâu dần bị mọi người ghét bỏ và xa lánh. Nếu là người phụ nữ phạm nhị hình thì bị chồng khống chế, mẹ con bất hòa không tiếng nói chung. Nếu là con cái thì bất hiếu, chẳng được lòng mẹ cha.

>>>Tham khảo: Cung Tử Tức Là Gì? Luận Giải Chi Tiết Nhất Về Ý Nghĩa Cung Tử Tức Trong Lá Số Tử Vi

Phạm tam hình trong tương hình là gì?

tương hình là gì
Phạm tam hình trong tương hình là gì? Là người phạm dễ gặp điều phiền não, nguy hiểm

Tương hình là gì và những trường hợp nào xem như là phạm tam hình? Tam hình gồm hai loại: Dần, Tỵ, Thân và Sửu, Tuất, Mùi. Dần, Tỵ, Thân thuộc tứ mạnh còn Sửu, Tuất, Mùi thuộc tứ quý tức là hình trong một dạng ngang hàng nhau. 

Thứ nhất là Dần, Tỵ, Thân tương hình. Phàm chỉ cần là Dần hình Tỵ, Tỵ hình Thân và Thân hình Dần thì đều được gọi là vô ân chi hình (vô ân bạc nghĩa). Sở dĩ ví hình này như cha con là vì:

  • Dần chứa Giáp Mộc, Tỵ chứa Mậu Thổ mà Mộc lại khắc Thổ.
  • Tỵ chứa Bính Hỏa, Thân chứa Canh Kim mà Hỏa và Kim khắc nhau.
  • Thân chứa Canh Kim, Dần chứa Giáp Mộc mà Kim và Mộc lại tương khắc.
tương hình là gì
Phạm tam hình trong tương hình là gì?

Đặc điểm của người phạm tam hình trong tương hình là gì? Đó là tính tình hung bạo, bạc tình bạc nghĩa, hay gặp bệnh tật, tai ương. Hầu hết là người ham hư danh, lời nói việc làm có phần trái ngược nhau. Mối quan hệ giữa Dần, Tỵ, Thân còn gọi là hình hại vô ơn, cụ thể:

  • Dần hình Tỵ: Hiểm trở, tai ương, đấu chọi không ngừng.
  • Tỵ hình Thân: Trên dưới chẳng thuận nhau, lấy ân nghĩa đối thù địch.
  • Thân hình Dần: Người cùng hãm hại, khống chế lẫn nhau.
tương hình là gì
Người phạm tam hình thường gặp chuyện thị phi

Thứ hai là Sửu, Mùi, Tuất tương hình. Phàm là Sửu hình Mùi, Mùi hình Tuất và Tuất hình Sửu thì đều được gọi là thị thế hình nghĩa là cậy thế mạnh mà hãm hại nhau. Tam hình này có thể giải thích theo phong thủy Ngũ hành như sau:

  • Sửu chứa Quý Thủy, Tuất chứa Đinh Hỏa mà Thủy và Hỏa vốn tương khắc.
  • Tuất chứa Tân Kim, Mùi chứa Ất Mộc mà Kim lại khắc Mộc.
  • Mùi chứa Đinh Hỏa, Sửu chứa Tân Kim mà Kim cùng Hỏa lại khắc nhau.
tương hình là gì
Người phạm tam hình có tính tình nóng nảy, dễ phạm sai lầm

Đặc trưng dễ nhận thấy nhất ở người phạm tam hình là cậy mạnh hiếp yếu, quá tự tin vào sức mạnh của bản thân nên dễ lâm vào cảnh khốn cùng, thất bại. Tính tình tuy cương trực nhưng cũng rất xảo quyệt cho nên nếu không giữ liêm khiết thì rất nhanh chóng rơi vào vòng luân lý, phạm pháp, gây tai họa. Mối quan hệ giữa Dần, Tỵ, Thân còn gọi là hình hại đặc quyền. Chi tiết như sau:

  • Sửu hình Tuất: Ứng với quan tai, sự thiếu minh bạch, liêm chính.
  • Tuất hình Mùi: Trên dưới bất hòa, lăng mạ, áp chế lẫn nhau.
  • Mùi hình Sửu: Điềm báo sự tang tóc, trên không thuận dưới chẳng hòa.

Ý nghĩa các cặp tuổi thuộc tương hình là gì?

tương hình là gì
Ý nghĩa tìm hiểu các cặp tuổi thuộc tương hình làm gì? Để xác định các mối quan hệ

Tương hình là gì và ý nghĩa các cặp tuổi thuộc tương hình trong cuộc sống? Hiểu về tương hình và các cặp tuổi tương hình để có những dự tính phù hợp trong nhiều tình huống khác nhau sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro, tránh vận hạn. Ứng dụng cụ thể của các cặp tuổi thuộc tương hình trong cuộc sống có thể kể đến như:

  • Chọn người hợp tác, đối tác làm ăn.
  • Chọn vợ chồng.
  • Xem hướng hay vị trí làm nhà.

>>>Xem thêm: Bát Tự Là Gì? Luận Đoán Vận Mệnh Cuộc Đời Thông Qua Bát Tự

Cách hóa giải khi phạm tương hình là gì?

tương hình là gì
Cách hóa giải khi phạm tương hình là gì? Hãy chọn sinh con vào năm hợp tuổi

Sau khi tìm hiểu tương hình là gì và những ảnh hưởng của tương hình lên vận mệnh cuộc sống của chúng ta, chắc hẳn bạn đang tò mò muốn biết cách hóa giải khi phạm phải tương hình. Có hai cách hóa giải khi phạm tương hình thường được áp dụng đó là:

  • Chọn năm sinh con để hóa giải tương hình bằng cách sử dụng năm tuổi có sự hài hòa của con để dung hòa và làm cầu nối bản mệnh cho cha mẹ chúng. 
  • Sử dụng vật phẩm phong thủy có yếu tố làm giảm hay khắc chế yếu tố tương hình. Một số vật phẩm phong thủy có thể sử dụng như: chuông gió bằng kim loại, chậu cây phong thủy, trang sức phong thủy,… Ngoài ra, bạn cần chú ý đến các hướng xây nhà, hướng phòng ngủ chính, hướng đặt các vật dụng phong thủy để chúng có thể phát huy hết tác dụng giải phạm tương hình.
tương hình là gì
Đẻ con hợp tuổi sẽ giúp gia đình có thêm nhiều sự may mắn, phát triển

Một số câu hỏi thường gặp khác

tương hình là gì
Những câu hỏi khác bên cạnh tương hình là gì

Sau khi đã hiểu rõ tương hình là gì và phân loại trong tương hình, liệu bạn đã biết tương hình tốt hay xấu? Theo như luận giải bên trên thì tương hình nhìn chung làm chủ về hung. Tức là làm chủ về các tổn hại, hao tổn, bệnh tật, lao tù và bất hòa. Nói tóm lại tương hình vốn làm chủ cái xấu. Chính vì thế mà khi phạm tương hình cần hết sức cẩn trọng và nhanh chóng tìm cách hóa giải để cải thiện vận số trước khi quá muộn.

Tam hợp là gì?

tương hình là gì
Sơ đồ tam hợp

Chúng ta đã có cái nhìn bao quát về tương hình là gì và cách mà tam hình được tạo ra. Tam hình được tạo ra từ tam hợp. Vậy tam hợp nên được hiểu ra sao? 

Như chúng ta đã biết, trong 12 con giáp thì có những con giáp có nét tương đồng với nhau về các mặt Ngũ hành, Thiên can, Địa chi. Vì vậy mà người ta đã chia 12 con giáp này thành 4 nhóm, mỗi nhóm gồm 3 con giáp tương hợp gọi là tam hợp.

Khoảng cách giữa 3 con giáp tam hợp là 4 năm. Những con giáp nằm nhóm tam hợp thường sẽ rất hòa hợp với nhau trong các mối quan hệ như làm ăn kinh doanh, quan hệ vợ chồng,…Chính vì thế mà công việc của họ luôn thuận buồm xuôi gió, suôn sẻ và dễ dàng thành công.

tương hình là gì
Cặp đôi thuộc tam hợp sẽ gặp được nhiều thành công trong cuộc sống

4 nhóm tuổi tam hợp bao gồm:

  • Tam hợp Hỏa cục: Dần, Ngọ, Tuất.
  • Tam hợp Thủy cục: Thân, Tý, Thìn.
  • Tam hợp Kim cục: Tỵ, Dậu, Sửu.
  • Tam hợp Mộc cục: Hợi, Mão, Mùi.

Tứ hành xung là gì?

tương hình là gì
Những người thuộc tứ hành xung thường có sự xung đột với nhau trong tư tưởng

Ngoài khái niệm tương hình là gì, mọi người cũng thường tìm hiểu về tứ hành xung. Trái ngược với tam hợp chính là tứ hành xung. Tứ hành xung ý chỉ những người vốn có bản mệnh tương khắc với nhau. Hay nói một cách khác đó là những con giáp có tính cách, suy nghĩ, quan điểm sống hoàn toàn trái ngược với nhau. Có lẽ vì lý do đó mà những người thuộc tứ hành xung thường rất khó hợp tác với nhau vì họ rất dễ xảy ra tranh cãi, mâu thuẫn, bất hòa khó giải quyết.

tương hình là gì
Tứ hình xung dễ gây ảnh hưởng đến các mối quan hệ

12 con giáp được chia thành 3 nhóm tứ hành xung sau đây:

  • Nhóm 1 gồm Dần – Thân – Tỵ – Hợi.
  • Nhóm 2 gồm Thìn – Sửu – Mùi – Tuất.
  • Nhóm 3 gồm Tý – Ngọ – Mão – Dậu.

Mong rằng bài viết trên của Mogi đã giải đáp cho bạn những câu hỏi về tương hình là gì, 3 loại trong tương hình là gì, cách hóa giải khi gặp phải tam hình để bạn có thể hiểu được rằng vận mệnh của chúng ta vốn bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố phong thủy, ngũ hành. Hiểu về vận mệnh sẽ giúp chúng ta cẩn trọng trước vận hạn, giảm thiểu rủi ro và hạn chế hao tổn.

>>>Xem thêm:

Nguyễn Diệu Huyền
Nguyễn Diệu Huyền
Mình là Huyeng - content writer có thể viết đa dạng lĩnh vực. Mình sẽ luôn có cách để "chăm sóc" bài viết và website một cách tốt nhất.
spot_img

TIN LIÊN QUAN