spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaMua nhà lần đầu và những câu hỏi nhất định phải biết

Mua nhà lần đầu và những câu hỏi nhất định phải biết

Trước khi quyết định mua ngôi nhà hay căn hộ đầu tiên đời mình sau thời gian dài tích cóp. Hãy cùng trả lời những câu hỏi dưới đây để đưa ra được lựa chọn đúng đắn nhất.

Mua nhà lần đầu tiên luôn là cột mốc quan trọng trong cuộc đời nhiều người, đó là cả một quá trình tích góp và lao động cật lực để có được. Do đó, thắc mắc trong lần đầu tìm nhà và quyết định mua là điều không thể tránh khỏi. Để có lựa chọn tốt nhất, bạn tự hỏi bản thân, tìm câu trả lời trước khi quyết định nhé!

Lý do bạn mua nhà là gì?

Nếu mua nhà để đầu tư, cần lựa chọn đúng thời điểm
Nếu mua nhà để đầu tư, cần lựa chọn đúng thời điểm

Có hai lý do chính quyết định đầu tư vào bất động sản, một là mua để ở lâu dài; hai là mua để đầu tư. Dù mua để ở hay kinh doanh bạn đều phải xem xét, cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định. Tuy nhiên, với trường hợp mua để kinh doanh/bán lại thì người mua lại càng phải tỉnh táo và cân nhắc kỹ hơn, đặc biệt là phải lựa đúng thời điểm để mua. Đầu tư mua nhà lúc giá thấp rồi bán lại với giá cao mới có thể đem lại lợi nhuận cho bạn, còn không sẽ dẫn đến thua lỗ.

Thông tin thuê nhà tại Mogi.vn có thể có ích cho bạn: thuê nhà Quận 3; nhà cho thuê quận Tân Phú; cho thuê nhà nguyên căn Bình Tân; thuê nhà nguyên căn Nhà Bè; cho thuê nhà Cầu Giấy; thuê nhà nguyên căn Quận 11; thuê nhà quận Hai Bà Trưng; cho thuê nhà nguyên căn Tân Bình; cho thuê nhà Phú Nhuận.

Tôi sẽ cần bao nhiêu tiền để mua nhà?

Trường hợp bạn may mắn có đủ tiền thì không bàn tới. Tuy nhiên, đa số người mua nhà lần đầu đều là những người không quá dư dả về tài chính. Họ đã phải lao động, tích góp một thời gian mới có được. Đôi khi do tài chính không đủ, nhiều người còn phải vay tiền mua nhà thêm từ bạn bè, ngân hàng, người thân hoặc thế chấp, mua trả góp.

Tiền bạc luôn là vấn đề cần được cân nhắc kỹ khi quyết định mua nhà
Tiền bạc luôn là vấn đề cần được cân nhắc kỹ khi quyết định mua nhà

Dù là mua nhà bằng hình thức nào thì bạn cũng hãy tự hỏi bản thân số tiền bạn thực sự cần để mua được nhà chính xác là bao nhiêu? Có nằm trong khả năng chi trả của bạn không và bạn sẽ lên kế hoạch như thế nào để có được số tiền đó cũng như trả nợ sau đó. Hãy tự đặt ra vấn đề này và trả lời thật kỹ trước khi quyết định nhé!

Khu vực bạn tính mua nhà có ô nhiễm hay không?

Nếu mua nhà để ở thì đó sẽ là nơi bạn sinh sống về lâu dài sau này nên việc chú ý đến vấn đề môi trường xung quanh khu vực sống là vô cùng cần thiết. Ô nhiễm môi trường ở đây không chỉ đơn giản là ô nhiễm về không khí và còn về âm thanh. Hãy quan sát kỹ nơi bạn tính mua nhà xem có kênh rạch ô nhiễm nào chưa được xử lý hay không? Có bị âm thanh từ giao thông như máy bay, xe cộ hàng ngày gây ồn ào quá mức hay không? Có những chuyện thoạt nhìn bạn nghĩ là sẽ không có vấn đề gì và có thể chịu đựng được, nhưng nếu ở đó cả một thời gian dài thì sẽ là cả một vấn đề đấy.

Nhà bạn mua có gần trường học, bệnh viện và chợ hay không?

Chợ, trường học và bệnh viện là 3 tiện ích sống cơ bản cho một hộ gia đình
Chợ, trường học và bệnh viện là 3 tiện ích sống cơ bản cho một hộ gia đình

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì đây là yếu tố rất quan trọng. Chợ, trường học, bệnh viện là ba tiện ích sống quan trọng mà những người mua nhà rất quan tâm. Nó phục vụ cho những nhu cầu cơ bản nhất của một gia đình cơ bản. Mua bất động sản nằm trong khu vực có những tiện ích này thường giá sẽ cao. Về lâu dài thì rất có lợi dù là bạn mua để ở hay mua để đầu tư.

Tình hình an ninh xung quanh khu vực nhà ở ra sao?

Bên cạnh vấn đề môi trường, vị trí, tiện nghi sống thì tình hình an ninh khu vực quanh khu vực nhà bạn tính mua nhà cũng là điều không nên bỏ qua. Sau khi đã tìm được một ngôi nhà ưng ý, phù hợp với túi tiền của mình rồi thì bạn cũng cần kiểm tra lại tình hình an ninh khu vực đó như thế nào? Đặc biệt là vào buổi tối để chắc chắn rằng đây là nơi thực sự thích hợp để sinh sống lâu dài. Khu vực bạn đang có ý định ở có dân trí dân cư như thế nào? Có camera an ninh không? Có thường xuyên xảy ra những vụ trộm cắp, phạm pháp hay tranh cãi hay không?,…. Bạn có thể hỏi qua ý kiến những người sinh sống gần đó, công an khu vực để có câu trả lời trước khi quyết định nhé!

Một số thông tin mua bán nhà tại Mogi.vn bạn có thể tham khảo: bán nhà Phú Nhuận; bán nhà Quận 7; bán nhà quận Tân Phú; bán nhà Quận 1; bán nhà Gò Vấp; mua bán nhà Quận 8; bán nhà Bình Tân; bán nhà Quận 6; bán nhà Hà Đông; bán nhà Đống Đa; bán nhà Bình Chánh; bán nhà mặt tiền Quận 7; bán nhà Hóc Môn; bán nhà quận Hoàn Kiếm; bán nhà mặt tiền Quận 3; bán nhà Củ Chi.

Mogi chúc các bạn tìm mua nhà lần đầu của mình thật ưng ý!

spot_img

TIN LIÊN QUAN