spot_img
Trang chủReviewCẩm Nang Tham Quan Vườn Quýt Hồng Lai Vung Từ A-Z

Cẩm Nang Tham Quan Vườn Quýt Hồng Lai Vung Từ A-Z

Tỉnh Đồng Tháp là một tỉnh thành thuộc miền Tây, nổi tiếng với rất nhiều điểm tham quan như làng hoa Sa-Đéc, nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê, Chùa Phước Kiển,…Và tất nhiên, không thể không kể đến các vườn quýt hồng Lai Vung, đặc sản nức tiếng mà ai ai cùng biết của vùng Tháp Mười. Hãy cùng Mogi tìm hiểu thông tin về loại giống cây ăn trái hấp dẫn này nhé!

Giới thiệu về vườn quýt hồng Lai Vung

Lai Vung là một huyện thuộc tỉnh Đồng Tháp của Việt Nam ta. Với vị trí đắc địa nằm giữa hai con sông lớn là sông Tiền và sông Hậu, vùng đất này có lượng phù sa cực màu mỡ. Từ lâu, người dân nơi đây đã tận dụng điều kiện thuận lợi này để trồng giống cây ăn quả nổi tiếng vùng Tháp Mười. Với hơn 2000 hecta đất, huyện Lai Vung là nơi cung cấp giống quýt hồng lớn nhất Việt Nam hiện nay.

vườn quýt hồng Lai Vung
Đặc sản của tỉnh Đồng Tháp-vườn quýt hồng Lai Vung trứ danh

Xem thêm: Những Địa Điểm Du Lịch Đồng Tháp Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Vườn quýt hồng Lai Vung ở đâu?

Địa chỉ: Các vườn quýt hồng Lai Vung chủ yếu tập trung ở các khu vực như xã Long Hậu, Tân Phước, Tân Thành, Vĩnh Quới và Hòa Long của huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Có vị trí cách thành phố Sa-Đéc, Đồng Tháp 17km và cách thành phố Hồ Chí Minh 180km, huyện Lai Vung được mệnh danh là “vương quốc quýt hồng” của Việt Nam.

vườn quýt hồng Lai Vung
Địa chỉ vườn quýt hồng lai vung nổi tiếng ở huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp

Xem thêm: Hé Lộ Câu Chuyện Phía Sau Ngôi Nhà Cổ Huỳnh Thủy Lê Nổi Tiếng

Đường đi đến vườn quýt hồng Lai Vung

Bắt đầu từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn đi thẳng quốc lộ 1A ngang qua cầu Mỹ Thuận, sau đó chạy dọc theo đại lộ 80 hướng về thành phố Sa-Đéc, Đồng Tháp. Tiếp tục, bạn rẽ vào đường tỉnh 851 là đã đến vị trí của vườn quýt hồng Lai Vung trứ danh.

vườn quýt hồng Lai Vung
Hướng dẫn đường đi du lịch vườn quýt hồng lai vung

Xem thêm: Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp

Phương tiện di chuyển đến vườn quýt hồng Lai Vung

Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe ô-tô để đến được vườn quýt hồng Lai Vung. Do tuyến đường đến nơi này khá dễ đi, với khoảng cách khoảng 150km và thời gian di chuyển khoảng 2,5 tiếng, nên bạn sẽ không cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn phương tiện đi lại.

Vườn quýt hồng Lai Vung có gì đặc biệt?

Quýt hồng ở Đồng Tháp có những đặc điểm đáng chú ý như trái to tròn, bề mặt căng bóng, màu vàng cam rực rỡ, tạo nên một hình ảnh hấp dẫn và kích thích vị giác. Bên cạnh đó, loại quýt này có vỏ mịn và mỏng. Khi chín, quả có vị ngọt dịu dàng, hơi chua nhẹ và cực mọng nước. Màu vàng cam rực rỡ của nước quýt hồng Lai Vung như mật ong, khiến du khách không thể rời mắt.

vườn quýt hồng Lai Vung
Khi chín, quýt hồng Lai Vung có vị ngọt dịu dàng, hơi chua nhẹ và cực mọng nước

Thăm vườn quýt hồng Lai Vung mùa nào đẹp nhất?

Nếu có ý định tham quan vườn quýt hồng Lai Vung ở Đồng Tháp, bạn nên sắp xếp để đi vào khoảng từ tháng 12 đến tháng 1 năm sau. Mặc dù được chăm bón từ tháng 2 âm lịch, nhưng quýt hồng lai chỉ ra quả vào thời gian cuối năm, nên quãng thời gian này là lúc các vườn quýt hồng Lai Vung đang vào mùa thu hoạch, thời điểm mà vườn quýt hồng ra quả vàng trĩu cành đẹp nhất trong năm.

vườn quýt hồng lai vung
Khoảng từ tháng 12 đến tháng 1 năm sau là thời điểm lý tưởng để đến tham quan vườn quýt hồng Lai Vung Đồng Tháp

Xem thêm: Làng Bột Sa Đéc: Làng Nghề Truyền Thống Nổi Tiếng Tại Miền Tây

Các vườn quýt hồng Lai Vung nổi tiếng

Để du khách có thể tự tay hái những trái quýt hồng mọng nước, vàng cam rực rỡ các vườn quýt hồng Lai Vung sẽ mở cửa rộng rãi trong mùa thu hoạch, từ tháng 12 đến tháng 2 âm lịch. Cùng Mogi điểm qua những vườn quýt hồng Lai Vung nổi tiếng thu hút đông đảo du khách đến Đồng Tháp nhé!

Vườn quýt hồng Hai Kiệt

Với diện tích khoảng 6000 m2 đất được trồng giống quýt hồng, vườn quýt hồng Hai Kiệt là một trong những vườn quýt lớn nhất khu vực Lai Vung. Đây là điểm đến thu hút khách du lịch gần xa đến tham quan.

Không chỉ được thưởng thức loại quýt nổi tiếng của miền tây, du khách còn được thả dáng check-in và có những bức ảnh sống ảo cực đẹp tại vườn quýt hồng. Tuy nhiên, để giữ gìn vẻ đẹp của vườn quýt, du khách không được trực tiếp hái quả trên cây mà chỉ được thưởng thức đặc sản này tại khu vực đã thu hoạch của nhà vườn.

  • Địa chỉ: 1068A, Ấp Long Khánh, Xã Long Hậu, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.
  • Giờ mở cửa: Từ 08:00 sáng đến 05:00 chiều.
  • Giá vào vườn tham quan: 20.000VNĐ đến 50.000VNĐ.
vườn quýt hồng lai vung
Vườn quýt hồng Hai Kiệt

Xem thêm: Vườn Chà Là Sa Đéc Có Gì Mà Thu Hút Du Khách Du Lịch Đến Vậy?

Vườn quýt hồng Lan Anh

Được đánh giá là một trong những vườn quýt đẹp nhất của huyện Lai Vung, vườn quýt hồng Lan Anh là địa điểm hấp dẫn lượng lớn khách du lịch ghé thăm hằng năm. Bên cạnh việc mở cửa vườn quýt cho du khách tham quan và chụp ảnh check-in, nhà vườn còn chuẩn bị các hoạt động khác như bơi xuồng, ăn uống tại vườn cực hấp dẫn.

Các đặc sản cây nhà lá vườn như rượu quýt hồng, cốm và chuối sấy là những sản phẩm riêng biệt, tạo sức hút khiến khách du lịch tìm đến nơi đây.

  • Địa chỉ: 2/3, ấp Long Hưng 1, xã Long Hậu, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.
  • Giờ mở cửa: Từ 08:00 sáng đến 05:00 chiều.
  • Giá vào vườn tham quan: 50.000VNĐ.
vườn quýt hồng lai vung
Vườn quýt hồng Lan Anh

Vườn quýt hồng Quýt 9 Hồng

Với mô hình trồng quýt trong chậu, vườn quýt hồng Quýt 9 hồng cũng là một điểm tham quan thu hút khách du lịch ghé thăm vào mỗi dịp cận tết nguyên đán.

Đây cũng là một trong những vườn quýt đẹp nhất của vương quốc quýt hồng Lai Vung nức tiếng Việt Nam. Không gian vườn rộng rãi, cây ra quả trĩu cành khiến vườn quýt hồng Quýt 9 Hồng luôn tấp nập du khách ghé đến trong mùa thu hoạch của vườn.

  • Địa chỉ: Số 66 ấp Hòa Khánh, xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.
  • Giờ mở cửa: Từ 07:00 sáng đến 20:30 tối.
  • Giá vào vườn tham quan: 20.000VNĐ đến 50.000VNĐ.
vườn quýt hồng lai vung
Vườn quýt hồng Quýt 9 Hồng

Xem thêm: Bỏ Túi Cẩm Nang Du Lịch Đồng Sen Tháp Mười Đậm Chất Thơ

Vườn quýt hồng Phương Nghi

Vườn quýt hồng Phương Nghi cũng là một trong những vườn quýt hồng Lai Vung được nhiều người biết đến. Nếu bạn ghé thăm vườn quýt đúng mùa vụ, khung cảnh xanh tươi và mượt mà của vườn quýt hồng Phương Nghi mang lại chắc chắn khiến bạn thích thú từ ánh nhìn đầu tiên. Nơi đây cũng cho phép du khách tự do chụp ảnh kỉ niệm với vườn quýt chín mọng để khoe với bạn bè. Sự thân thiện của chủ vườn và nhân viên là điểm cộng cực lớn đối với mọi du khách phương xa.

  • Địa chỉ: ấp Tân Quí, xã Tân Phước, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.
  • Giờ mở cửa: Từ 06:00 sáng đến 19:00 tối.
  • Giá vào vườn tham quan: 20.000VNĐ đến 50.000VNĐ.
vườn quýt hồng Lai vung
Vườn quýt hồng Phương Nghi

Xem thêm: Tết Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Địa Điểm Du Lịch Tết Cho Gia Đình, Cặp Đôi

Vườn quýt hồng Út Tường

Vườn quýt hồng Út Tường nằm trong top 3 vườn quýt hồng đẹp nhất của huyện Lai Vung, Đồng Tháp. Nơi đây là một trong những địa điểm du lịch độc đáo, thu hút nhiều khách đến thăm đặc biệt là trong dịp tết đến xuân về.

Một đặc điểm đặc biệt ấn tượng đối với du khách là sự thân thiện của chủ nhà vườn, tạo nên một không khí ấm cúng và thân mật. Bạn có thể thoải mái tham quan và thưởng thức quýt trong vườn, cũng như được tự hái quả chín nếu muốn. Ghé thăm vườn Út Tường để trải nghiệm không khí vườn quýt hồng mùa chín mọng nếu có cơ hội bạn nhé!

  • Địa chỉ: ĐT851, Ấp Tân Khánh, xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.
  • Giờ mở cửa: Từ 10:00 sáng đến 05:00 chiều.
  • Giá vào vườn tham quan: 20.000VNĐ đến 50.000VNĐ.
vườn quýt hồng lai vung
Vườn quýt hồng Út Tường

Xem thêm: Chùa Lá Sen – Điểm Check-in Mới Lạ Giữa Lòng Đồng Tháp

Vườn quýt Hồng Danh

Lựa chọn đến tham quan tại vườn quýt Hồng Danh, bạn không chỉ được tận mắt ngắm nhìn những chùm quýt trĩu quả, được thả dáng chụp ảnh với view vườn quýt lạ mắt, mà còn được thưởng thức các loại mứt cực hấp dẫn được làm từ vỏ các trái quýt, chanh, bưởi do nhà vườn tự tay chuẩn bị. 

Với mục đích bảo vệ không gian chung, nhà vườn còn cực chu đáo khi quyết định dành riêng một góc vườn cho ai muốn trải nghiệm cảm giác tự tay thu hoạch quýt để làm quà biếu tặng gia đình và bạn bè.

  • Địa chỉ: 177/2, Ấp Tân Lợi, xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.
  • Giờ mở cửa : Từ 08:00 sáng đến 05:00 chiều.
  • Giá vào vườn tham quan: 50.000VNĐ.
vườn quýt hồng lai vung
Vườn quýt Hồng Danh

Vườn quýt hồng Út Hớn

Vườn quýt hồng Út Hớn là một trong những vườn quýt nổi tiếng của huyện Lai Vung. Để trực tiếp thưởng thức và trải nghiệm không gian vườn quýt hồng chín rực trĩu quả, bạn có thể cân nhắc đến tham quan nơi đây.

Không chỉ được tự do rảo bước dạo chơi trong vườn và chụp ảnh check-in, bạn còn được học hỏi cách chế biến mứt trần bì cực ngon của nhà vườn. Nơi đây cũng phục vụ các món ăn đậm chất miền Tây như cá nướng, hỏi quýt,… với hương vị thơm ngon, đậm đà, như một bản tình ca ngọt ngào của miền Tây.

  • Địa chỉ: 221/4, ấp Long Hưng 2, xã Long Hậu, Lai Vung, Đồng Tháp.
  • Giờ mở cửa: Từ 08:00 sáng đến 05:00 chiều.
  • Giá vào vườn tham quan: 50.000VNĐ.
vườn quýt hồng lai vung
Vườn quýt hồng Út Hớn

Các tour du lịch về vườn quýt hồng Lai Vung

Trước sức hấp dẫn riêng của giống cây ăn quả đặc sản Đồng Tháp, các công ty du lịch luôn dành sự ưu ái để đưa hoạt động tham quan vườn quýt trứ danh vào các tour du lịch miền tây dịp cận tết hàng năm. Cùng Mogi điểm qua các tour du lịch miền sông nước luôn có kèm hoạt động tham quan vườn quýt hồng của tỉnh Đồng Tháp nhé!

Vườn quýt Hồng lai vung
Các tour du lịch về vườn quýt hồng Lai Vung bạn có thể tham khảo

Xem thêm: Review Hồ Đồng Đò – Địa Điểm check-in Cực Chất Cho Giới Trẻ

Tour Tràm Chim

Tour du lịch Sa-Đéc Đồng Tháp tràm chim Tam Nông và vườn quýt hồng Lai Vung của công ty Du lịch Daily Travel là một trong những tour miền tây được nhiều khách du lịch biết đến. Với thời gian 2 ngày 1 đêm, ngoài việc được tham quan vườn quốc gia tràm chim Tam Nông, du khách còn được ghé thăm một trong số những vườn quýt hồng Lai Vung, đặc sản của tỉnh Đồng Tháp.

vườn quýt hồng Lai Vung
Tour du lịch vườn quốc gia tràm chim Tam Nông và tham quan vườn quýt hồng Lai Vung nổi tiếng Việt Nam

Xem thêm: Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hòn Đồi Mồi: Ăn Gì? Chơi Ở Đâu?

Tour du lịch vườn quýt hồng Đồng Tháp

Công ty du lịch TNHH Nam Trip (hay còn được biết đến với tên gọi là Nam Trip Travel) là công ty chuyên tổ chức các tour du lịch về miền Tây Việt Nam ta. Đây là chuyến đi dành cho những ai yêu thích và muốn trải nghiệm không khí của vườn quýt hồng của Lai Vung, Đồng Tháp. Bạn nên chọn đi dịp cận tết để cảm nhận không khí tấp nập du khách về vườn quýt tham quan mùa thu hoạch nhé!

vườn quýt hồng Lai Vung
Tour du lịch vườn quýt hồng Đồng Tháp

Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì, Địa điểm Check-in Lý Tưởng

Tour Cần Thơ Đồng Tháp

Một trong những tour du lịch thu hút đông đảo du khách tham gia của công ty TNHH MTV thương mại du lịch Trường Sa Tourist là tour Cần Thơ-Đồng Tháp, chuyến đi dành cho những ai muốn khám phá 2 thành phố nổi tiếng của miền tây. Và nếu đã đến Đồng Tháp, không lý do gì để lịch trình của chuyến đi không có hoạt động tham quan vườn quýt hồng Lai Vung, một trong những đặc sản của Tháp Mười Việt Nam.

vườn quýt hồng lai vung
Tour Cần Thơ Đồng Tháp

Xem thêm: Review Đỉnh Bàn Cờ Và Trải Nghiệm Chinh Phục Đỉnh Bàn Cờ Từ A-Z

Tour du lịch chùa Lá Sen

Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Bến Thành (BenThanh Tourist) cũng là một trong các công ty du lịch dẫn đầu số lượng tổ chức tour du lịch về miền Tây sông nước Việt Nam. Và tour Chùa Lá Sen-Vườn quýt hồng Lai Vung cũng là tuyến du lịch thường xuyên được tổ chức trong khoảng thời điểm cận tết hằng năm.

vườn quýt hồng lai vung
Tour du lịch chùa Lá Sen kết hợp cùng hoạt động tham quan vườn quýt hồng nức tiếng Đồng Tháp

Trên đây là những thông tin liên quan đến chủ đề “vườn quýt hồng Lai Vung” mà Mogi tổng hợp. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều điều bổ ích để tham khảo. Đừng quên truy cập Mogi.vn để biết thêm nhiều thông tin về các lĩnh vực khác như cho thuê phòng trọ, mua bán nhà đất, làm đẹp,…

Xem thêm:

Ngọc Bích
Ngọc Bích
Tôi là Đinh Hồng Ngọc Bích, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN