spot_img
Trang chủReviewBỏ Túi Cẩm Nang Khám Phá Khu Du Lịch Tràm Chim Đồng...

Bỏ Túi Cẩm Nang Khám Phá Khu Du Lịch Tràm Chim Đồng Tháp

Với vẻ đẹp hoang sơ, bình dị cùng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại khu du lịch Tràm chim Đồng Tháp, chắc hẳn ai cũng mong muốn được khám phá nơi đây cùng những người thân yêu. Nếu bạn đang quan tâm về thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch vườn quốc gia Tràm Chim Đồng Tháp hoặc những lưu ý khi tham quan tại đây thì hãy đón đọc bài viết bên dưới cùng Mogi.

Giới thiệu về Khu Du Lịch Tràm Chim Đồng tháp

Tràm Chim Đồng Tháp là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng tại Việt Nam, được mệnh danh là “lá phổi xanh” của Đồng bằng sông Cửu Long.

Tràm Chim Đồng Tháp
Tràm Chim Đồng Tháp là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng tại Việt Nam

Tràm Chim Đồng Tháp thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của thiên nhiên. Khi đặt chân đến khu du lịch, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, với cánh đồng tràm xanh mướt, hồ sen thơm ngát – đặc trưng của vùng sông nước miền Tây.

Vé vào khu du lịch Tràm Chim Đồng Tháp có thể mua tại quầy lễ tân, sẽ có các mức giá vé khác nhau tùy theo điều kiện di chuyển và loại thuyền. Giá trung bình là 800.000 VNĐ cho một xuồng khoảng 12 người. Nếu bạn đi ít người thì bạn nên ghép xuồng với những người khác để tiết kiệm chi phí và mở rộng cơ hội gặp gỡ bạn bè.

Tràm Chim Đồng Tháp
Tràm Chim Đồng Tháp thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của thiên nhiên

Xem thêm: Cẩm nang khám phá Khu Du Lịch Tà Đùng cho các phượt thủ

Vườn quốc gia đang là nơi sinh sống và phát triển của các động vật với hơn 130 loài khác nhau. Trong đó, đặc biệt có hệ chim nước nổi bật với hơn 233 loài, thuộc 25 chi, 49 họ. Ngoài ra, Tràm Chim Đồng Tháp còn là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm, như: chim điên, cò trắng, sếu đầu đỏ,… 

Tràm Chim Đồng Tháp
Tràm Chim Đồng Tháp còn là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm, như: chim điên, cò trắng, sếu đầu đỏ,…

Khu du lịch Tràm Chim Đồng Tháp, với hệ thống kênh ngòi, sông hồ trù phú nên các họ cá ở đây khá đa dạng. Lượng cá này vừa là nguồn thức ăn dồi dào cho các loài chim, vừa đóng vai trò cân bằng hệ sinh thái. Ở đây cũng chứa một vài loài cá nằm trong sách đỏ của Việt Nam như: cá Còm, cá Ngựa nam, cá Mang hổ, cá Duồng bay,… 

Tràm Chim Đồng Tháp
Tràm Chim Đồng Tháp cũng chứa một vài loài cá nằm trong sách đỏ của Việt Nam

Xem thêm: Khu Du Lịch Thủy Châu – Bỏ Túi Kinh Nghiệm Dã Ngoại Từ A – Z

Tràm chim Đồng Tháp ở đâu?

Tràm Chim Đồng Tháp tọa lạc tại huyện Tam Nông, thuộc tỉnh Đồng Tháp ở Việt Nam. Khu du lịch có diện tích rộng lớn, lên đến 7.000 ha, bao gồm hệ sinh thái rừng tràm, đồng sen, ao hồ, kênh rạch chằng chịt.

Tràm Chim Đồng Tháp
Tràm Chim Đồng Tháp nằm ở huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam

Về vị trí địa lý, Tràm Chim Tam Nông Đồng Tháp nằm ở phía tây nam của tỉnh Đồng Tháp, cách thành phố Cao Lãnh khoảng 25 km và cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 120 km. Khu du lịch được bao bọc bởi hệ thống kênh rạch chằng chịt, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng.

Tràm Chim Đồng Tháp
Khu du lịch Tràm Chim Đồng Tháp được bao bọc bởi hệ thống kênh rạch chằng chịt

Xem thêm: Tham Quan Di Tích Kết Hợp Khu Du Lịch Xẻo Quýt Cao Lãnh

Cách di chuyển đến Tràm Chim Đồng Tháp

Du khách có thể tham quan vườn Tràm Chim Đồng Tháp bằng xuồng, thuyền hoặc đi xe máy để khám phá hệ sinh thái phong phú nơi đây.

Di chuyển đến Tràm Chim Đồng Tháp bằng xuồng, thuyền

Di chuyển đến khu du lịch Tràm Chim Tam Nông Đồng Tháp bằng xuồng, thuyền là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Để di chuyển đến vườn Tràm Chim Đồng Tháp bằng xuồng, thuyền, bạn có thể lựa chọn một trong hai cách sau:

  • Từ thành phố Cao Lãnh: Đi theo hướng quốc lộ 30 về thị trấn Tam Nông và tiếp tục hỏi đường đến Tràm Chim Đồng Tháp. Tại đây, du khách có thể thuê xuồng, thuyền của người dân địa phương để di chuyển vào khu du lịch.
  • Từ thành phố Hồ Chí Minh: Bạn đi men theo quốc lộ 1A về thành phố Cao Lãnh, tiếp tục từ hướng quốc lộ 30 về thị trấn Tam Nông, tại đây, bạn đừng ngần ngại hỏi người dân xung quanh đường đi đến đích. Cũng như trên, bạn có thể thuê xuồng, thuyền để thuận tiện cho việc di chuyển.

Xem thêm: Tổng Hợp Trải nghiệm Khu Du Lịch Bửu Long Cực Đã Từ A-Z

Tràm Chim Đồng Tháp
Hướng dẫn di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến vườn quốc gia Tràm Chim Đồng Tháp

Giá thuê xuồng, thuyền tham quan khu du lịch Tràm Chim Đồng Tháp dao động từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng/ chuyến đi. Thời gian di chuyển bằng xuồng, thuyền từ thị trấn Tam Nông vào khu du lịch khoảng 30 phút.

Đi xe máy đến Tràm Chim Đồng Tháp

Đi xe máy đến Tràm Chim Đồng Tháp tuy khá vất vả nhưng chắc chắn sẽ lưu lại dấu ấn đáng nhớ trong lòng khách tham quan. Bạn sẽ được thỏa sức ngắm nhìn, tận hưởng bầu không khí yên bình của khu du lịch.

Tràm Chim Đồng Tháp
Đi xe máy đến Tràm Chim Đồng Tháp tuy khá vất vả nhưng chắc chắn sẽ lưu lại dấu ấn đáng nhớ

Từ Sài Gòn, bạn chỉ cần chạy thẳng theo đường cao tốc Trung Lương – Tân An – Tân Thanh. Khi đến ngã ba Mỹ An – Mộc Hóa thì sau đó rẽ vào đường Trường Xuân và tiếp tục chạy cho đến khi đặt chân đến thị trấn Tràm Chim. Khi đó, bạn chỉ cần đi men theo biển chỉ dẫn đến vườn quốc gia Tràm Chim Đồng Tháp.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Du lịch Tam Đảo – Tất Tần Tật Chốn Ăn Chơi Cực HOT

Đi đến Tràm Chim Đồng Tháp bằng xe khách

Du khách có thể lựa chọn đi xe khách tự túc hoặc đi tour du lịch để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình. Hiện nay có rất nhiều công ty, đơn vị lữ hành tổ chức các tour đi tham quan Tràm Chim Tam Nông Đồng Tháp. Vì vậy, du khách nên chọn đặt tour sao cho phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Tràm Chim Đồng Tháp
Du khách có thể lựa chọn đi xe khách tự túc hoặc đi tour du lịch để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình

Thăm vườn quốc gia Tràm Chim mùa nào đẹp?

Thời gian lý tưởng nhất để khám phá vườn Tràm Chim Tam Nông Đồng Tháp là từ tháng 9 đến tháng 11 – khi thời tiết mát mẻ và dễ chịu. Đây là mùa nước nổi ở Đồng bằng sông Cửu Long, các cánh đồng tràm sẽ ngập nước, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Vào thời gian này, khách tham quan sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh đàn chim bay lượn trên bầu trời, những bông sen hồng nở rộ và cánh đồng tràm xanh mướt.

Tràm Chim Đồng Tháp
Thời gian lý tưởng nhất để khám phá vườn Tràm Chim Đồng Tháp là từ tháng 9 đến tháng 11

Xem thêm: Vườn Chà Là Sa Đéc Có Gì Mà Thu Hút Du Khách Du Lịch Đến Vậy?

Trải nghiệm gì ở vườn Tràm Chim Đồng Tháp?

Bạn chưa có kế hoạch tham quan phù hợp tại đến vườn Tràm Chim Đồng Tháp? Mogi sẽ bật mí những hoạt động thú vị ở đây cho du khách thỏa sức trải nghiệm.

Tham quan Tràm Chim mùa nước nổi

Mùa nước nổi ở Đồng bằng sông Cửu Long là từ tháng 8 đến tháng 11 – khi nước sông Mekong dâng cao, tràn vào các cánh đồng – tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tràm Chim Đồng Tháp cũng không nằm ngoài quy luật này.

Vào mùa nước nổi, vườn quốc gia Tràm Chim Đồng Tháp sẽ ngập trong một màu xanh mướt của những cánh đồng tràm khổng lồ, trải dài tít tắp. Tại đây, những đàn chim bay lượn, tạo nên một khung cảnh vô cùng sinh động.

Tràm Chim Đồng Tháp
Mùa nước nổi ở Đồng bằng sông Cửu Long là từ tháng 8 đến tháng 11

Xem thêm: Rừng nam Cát Tiên – Địa điểm du lịch tuyệt vời để cắm trại và khám phá

Ngắm cảnh sếu đầu đỏ

Sếu đầu đỏ là loài chim quý hiếm và cũng là biểu tượng của Tràm Chim Đồng Tháp. Biệt danh “nữ hoàng chân dài” là mỹ từ dành riêng cho sếu đầu đỏ – loài chim chân dài, yểu điệu, nằm trong sách đỏ, từng được mệnh danh “nữ hoàng sếu” hay “hạc tiên”,… Để ngắm cảnh sếu đầu đỏ, du khách có thể đến khu bảo tồn sếu đầu đỏ. Khu bảo tồn này nằm ở phía bắc của khu du lịch, cách cổng chính khoảng 2 km.

Tràm Chim Đồng Tháp
Để ngắm cảnh sếu đầu đỏ, du khách có thể đến vườn quốc gia Tràm Chim Đồng Tháp

Để tận mắt ngắm nhìn cảnh bầy sếu bay lượn và tìm hiểu đặc tính của loài chim quý hiếm này, thì hãy đến tham quan vườn quốc gia Tràm Chim Đồng Tháp vào mùa khô hàng năm từ tháng 1 – 6, tốt nhất là từ tháng 2 – 5.

Ở Tràm Chim Đồng Tháp có trang bị ống nhòm tầm xa cùng hướng dẫn viên có hiểu biết sâu rộng về Sếu đầu đỏ, bạn sẽ dễ dàng ngắm nhìn và tiếp thu nhiều kiến thức mới về loài chim xinh đẹp này.

Tràm Chim Đồng Tháp
Hãy đến tham quan vườn quốc gia Tràm Chim Đồng Tháp vào mùa khô hàng năm từ tháng 1 – 6, tốt nhất là từ tháng 2 – 5

Xem thêm: Khám phá Vịnh Vĩnh Hy, một trong những Vịnh đẹp nhất Việt Nam

Ngắm cảnh quan mùa hoa hoàng đầu ấn

Năm nào cũng vậy, cứ độ hè sang là vườn quốc gia Tràm Chim Đồng Tháp sẽ được phủ vàng bởi loài hoa hoang dại, bé xíu, nhỏ xinh mà cực kỳ rực rỡ. 

Theo cư dân địa phương, tên gọi “hoa hoàng đầu ấn” bắt nguồn từ sắc hoa màu vàng đẹp mắt, khi nở trổ ra thành nhiều búp hoa, trông chúng như những chiếc ấn nhỏ duyên dáng. Ngoài cái tên chính thống trên, hoa hoàng đầu ấn còn hai tên gọi quen thuộc khác với cư dân địa phương là cây dùi trống hay cây đũa bếp.

Tràm Chim Đồng Tháp
Tên gọi “hoa hoàng đầu ấn” bắt nguồn từ sắc hoa màu vàng, khi nở trổ ra, trông chúng như những chiếc ấn nhỏ

Mùa hoa hoàng đầu ấn Tràm Chim Đồng Tháp thường nở rộ từ tháng 3 – 5 hàng năm. Đặc điểm dễ nhận biết của loài hoa đặc biệt này là chúng thường nở khoảng 4 – 5 tiếng, chủ yếu vào ban trưa nắng dịu từ 10h30 – 14h30 phút. Vì thế, muốn ngắm hoa, du khách phải chịu khó che chắn cẩn thận khi đi tham quan cánh đồng hoa hoàng đầu ấn.

Sau khi mua vé tour, đầu tiên, hướng dẫn viên sẽ dẫn du khách đến vị trí neo đậu những chiếc xuồng của khu du lịch Tràm Chim Đồng Tháp. Tại đây sẽ có nhân viên lái xuồng đưa bạn đến khu A4. Sau đó, bạn phải đi bộ thêm khoảng 100 mét để ngắm nhìn thảm hoa hoàng đầu ấn rực vàng đang khoe sắc. 

Tràm Chim Đồng Tháp
Mùa hoa hoàng đầu ấn Tràm Chim Đồng Tháp thường nở rộ từ tháng 3 – 5 hàng năm

Xem thêm: Review Bãi Khem Phú Quốc: Ăn Gì? Chơi Gì? Ở Đâu Đẹp Nhất?

Tham quan vào mùa hoa nhĩ cán

Hoa nhĩ cán tím, hay còn có tên gọi khác là rong ly tím, chúng quen sống ở vùng trũng nước và nở thành chùm theo mùa. Hoa bắt đầu nở từ đầu tháng Giêng và kéo dài khoảng 30 đến 45 ngày. Tại khu du lịch Tràm Chim Đồng Tháp – nơi có môi trường tự nhiên đa dạng – hoa nhĩ cán tím đã hiện diện từ nhiều năm trước và chỉ nở rải rác ở nhiều khu vực.

Tràm Chim Đồng Tháp
Hoa nhĩ cán tím bắt đầu nở từ đầu tháng Giêng và kéo dài khoảng 30 đến 45 ngày

Đây là một trong những loài thực vật qu‎ý hiếm, cho màu sắc đẹp, tạo cảnh quan kỳ thú cho du lịch. Hoa chỉ nở mỗi năm 1 lần trong thời gian ngắn, trong điều kiện đất phèn và độ PH thấp. Nhĩ cán tím là loài thực vật rất quan trọng nhằm duy trì hệ sinh thái vườn quốc gia Tràm Chim Đồng Tháp.

Du lịch Tràm Chim Đồng Tháp ăn gì ngon?

Nếu bạn đi vào mùa nước nổi tại khu du lịch Tràm Chim Đồng Tháp thì sẽ có rất nhiều những món ngon, hấp dẫn như cá chạch chiên giòn, lẩu cá lăng, món chuột quay lu và món cháo cá lóc,… Chủ yếu đều là những món ăn đặc sản của vùng sông nước miền Tây. 

Tràm Chim Đồng Tháp
Món chuột quay lu – đặc sản của Tràm Chim Đồng Tháp

Ngắm nhìn cảnh quan tươi mát, trong lành tại vườn Tràm Chim Đồng Tháp và thưởng thức các món chuột quay lu, lẩu mắm, cháo cá lóc, bánh xèo,… là thú vui giản dị mà ai cũng nên thử một lần trong đời.

Tràm Chim Đồng Tháp
Món cháo cá lóc – đặc sản của Tràm Chim Đồng Tháp

Nếu các bạn có dịp đến đây đúng vào mùa chùm sen bung nở thì còn có cơ hội được thưởng thức rất nhiều những món ăn hấp dẫn được chế biến từ sen.

Tràm Chim Đồng Tháp
Món ăn hấp dẫn được chế biến từ sen tại Tràm Chim Đồng Tháp

Xem thêm: Kinh Nghiệm Khám Phá Bãi Biển Tiên Sa: Vẻ Đẹp Hoang Sơ, Thơ Mộng

Ở lại Tràm Chim qua đêm thì ở đâu?

Nếu có ý định qua đêm ở khu du lịch bạn nên thuê khách sạn gần ngay khu vực vườn quốc gia Tràm Chim Đồng Tháp vì giá phòng rất hấp dẫn. Phòng ở đây tuy sạch sẽ nhưng rất mau hết phòng vào ngày lễ hoặc mùa cao điểm nên bạn nhớ gọi điện đặt trước khi tới nhé.

Tràm Chim Đồng Tháp
Khách sạn gần khu du lịch Tràm Chim Đồng Tháp

Mogi xin giới thiệu một số khách sạn gần khu du lịch Tràm Chim Đồng Tháp mà bạn có thể tham khảo:

Nhà trọ Anh Kiệt

  • Địa chỉ: Tọa lạc tại đầu cầu Tràm Chim, huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
  • Giá phòng: từ 250k/đêm.

Khách sạn Sky Hồng Ngự

  • Địa chỉ: Tại số 39 Nguyễn Tất Thành, Hồng Ngự.
  • Giá phòng: từ 500k/đêm.

Murray Guesthouse

  • Địa chỉ: Tại số 11-15 Trương Định, Châu Phú B, Châu Đốc.
  • Giá phòng: từ 600k/đêm.

Xem thêm: Trải nghiệm Khu Du Lịch Bửu Long, Địa Điểm Cực Hot Gần Sài Gòn

Đi Tràm Chim nên mua gì làm quà tặng?

Kết thúc hành trình khám phá vườn quốc gia Tràm Chim Đồng Tháp, du khách có thể mua sắm các món quà lưu niệm tại đây, như: nón tai bèo, áo thun, khăn choàng, các loại ngư cụ, cá khô, dưa củ kiệu, sữa hạt sen, mật ong hương tràm,… mang về làm quà lưu niệm, tặng người thân.

Tràm Chim Đồng Tháp
Quà lưu niệm cho du khách tại vườn quốc gia Tràm Chim Đồng Tháp

Một số lưu ý khi tham quan Tràm Chim Đồng Tháp

Khi bạn chọn đồ du lịch vườn quốc gia Tràm Chim Đồng Tháp thì nên chú ý chọn những bộ đồ thoải mái, dễ vận động, nên mang giày bệt hoặc sandal, mang theo mũ, ô, kem chống nắng và đặc biệt là nên mang theo các vật dụng hỗ trợ bơi lội để tắm mình dưới dòng sông xanh mát.

Khi đi đường thì nên chuẩn bị nước uống và một ít trái cây, bánh ngọt để ăn khi mình đói. Nếu muốn chụp chim gần thì bận áo tiệp màu với thiên nhiên, hoặc có thể mặc áo bà ba – bộ áo truyền thống điển hình của người con vùng sông nước miền Tây.

Tràm Chim Đồng Tháp
Lưu ý mặc áo tiệp màu với thiên nhiên khi tham quan Tràm Chim Đồng Tháp

Xem thêm: Chùa Lá Sen – Điểm Check-in Mới Lạ Giữa Lòng Đồng Tháp

Ở bài viết trên, Mogi đã cho bạn biết thông tin về khu du lịch Tràm Chim Đồng Tháp. Hẳn bạn đã nắm được kiến thức về vườn Tràm Chim Đồng Tháp như: Hướng dẫn đường đi tới vườn Tràm Chim, giá vé, thời gian lý tưởng để tham quan,… Đừng quên truy cập vào website Mogi.vn để nhận thông tin bổ ích về các chủ đề liên quan như: mua nhà đất, phong thủy, mẹo vặt,…

Xem thêm:

Trần Mai
Trần Mai
Xuân Mai - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Mogi.vn. Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN