spot_img
Trang chủReviewVườn Chà Là Sa Đéc Có Gì Mà Thu Hút Du Khách...

Vườn Chà Là Sa Đéc Có Gì Mà Thu Hút Du Khách Du Lịch Đến Vậy?

Vườn Chà Là Sa Đéc đang là một trong những điểm đến độc đáo mà nhiều du khách lựa chọn khi tham quan Đồng Tháp hiện nay. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng sắc cam rực rỡ của khu vườn Chà Là, du khách còn được tận hưởng cánh đồng sen thơm ngát. Để khám phá chi tiết hơn về điểm đến hấp dẫn này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau của Mogi.

Đôi nét về vườn chà là Sa Đéc

Để biết được địa chỉ, giá vé, giờ mở cửa cũng như đường đi khu du lịch vườn Chà Là Sa Đéc, bạn đọc hãy theo dõi nội dung dưới đây:

Vườn chà là Sa Đéc ở đâu?

Vườn Chà Là Sa Đéc là khu vườn được trồng và chăm sóc bởi ông Võ Minh Tuyến – người dân tại ấp Khánh Hòa, xã Tân Khánh Đông, Thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp. Ông đã mang loại cây này từ Thái Lan về và bắt đầu quá trình trồng cũng như chăm sóc chúng.

vườn chà là sa đéc
Vườn Chà Là Sa Đéc rộng khoảng 4000 mét vuông, với gần 200 cây Chà Là đang cho trái

Xem thêm: Cẩm nang khám phá Khu Du Lịch Tà Đùng cho các phượt thủ

Khu vườn rộng khoảng 4000 mét vuông, với gần 200 cây Chà Là cùng với một số loại cây cảnh khác, sẵn sàng phục vụ việc tham quan cho du khách.

Vậy địa chỉ vườn Chà Là Sa Đéc ở đâu? Khu vườn tọa lạc trên đường Sa Nhiên – Cai Dao, thuộc khu phố Tân Quy Đông, tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Được trồng và quản lý bởi chủ nông Võ Minh Tuyến trong suốt hơn 10 năm qua.

vườn chà là sa đéc
Khu vườn nằm trên đường Sa Nhiên – Cai Dao, khu phố Tân Quy Đông, Sa Đéc, Đồng Tháp

Xem thêm: Kinh Nghiệm Du lịch Tam Đảo – Tất Tần Tật Chốn Ăn Chơi Cực HOT

Giá vé và giờ mở cửa vườn chà là

Đến với vườn Chà Là Sa Đéc, du khách không chỉ được ngắm nhìn những cây Chà Là to lớn, với sắc vàng bắt mắt của những chùm chà là đang trĩu quả. Đồng thời, bạn có thể tự tay hái quả và thưởng thức hương vị thơm ngọt của trái chà là chín mọng ngay tại vườn. Bên cạnh vườn hoa Chà Là Sa Đéc, khách hàng còn được tận hưởng sắc hương thơm ngát của nhiều loại hoa và tiểu cảnh khác tại đây.

vườn chà là sa đéc
Giá vé tham quan vườn Chà Là Sa Đéc là 20.000 đồng/người

Giờ tham quan vườn Chà Là Sa Đéc là từ 7h – 18h hàng ngày với giá vé là 20.000 đồng/vé. Vì vậy, những tín đồ yêu chụp ảnh và du lịch đừng bỏ qua thời điểm này nhé.

vườn chà là sa đéc
Khu vườn sẽ mở cửa từ 7h – 18h hàng ngày

Xem thêm: Tổng Hợp Trải nghiệm Khu Du Lịch Bửu Long Cực Đã Từ A-Z

Đi đến vườn chà là Sa Đéc bằng những phương tiện gì?

Dựa trên kinh nghiệm du lịch Đồng Tháp của Mogi, du khách nên di chuyển đến vườn Chà Là Sa Đéc bằng ô tô sẽ thuận tiện hơn, đặc biệt là khi bạn đi theo nhóm cùng bạn bè hoặc gia đình. Hoặc bạn cũng có thể khám phá Đồng Tháp bằng cách tham quan cùng đoàn, hội thông qua các tour du lịch vườn Chà Là Sa Đéc trong ngày.

vườn chà là sa đéc
Bạn có thể đến tham quan vườn Chà Là bằng ô tô, xe máy hoặc tham gia tour du lịch

Nếu bạn là người thích đi phượt, việc di chuyển bằng xe máy cùng là một gợi ý không tồi. Bạn sẽ có một chuyến phượt quanh miền Tây đầy thú vị và đáng nhớ.

Xem thêm: Rừng nam Cát Tiên – Địa điểm du lịch tuyệt vời để cắm trại và khám phá

Vườn Chà Là Sa Đéc đi mùa nào đẹp nhất?

Cũng giống như bao loại cây khác, Chà Là cũng chỉ nở rộ cả khu vườn khi đến mùa. Hàng năm, Chà Là chỉ cho ra hoa và trái một lần vào đầu mùa hè, trong khoảng thời gian từ đầu tháng 2 đến tháng 6. Trong đó, từ tháng 5 – 6 là thời điểm mà Chà Là chín rộ.

vườn chà là sa đéc
Khoảng thời gian từ tháng 5 – 6 là thời điểm mà Chà Là chín rộ

Khi đến mùa chín, toàn bộ khu vườn Chà Là Sa Đéc sẽ tắm mình trong sắc vàng tươi sáng. Lúc này, du khách không chỉ tha hồ thưởng thức những trái Chà Là chín mọng mà còn được chiêm ngưỡng những hàng Chà Là dài thẳng, nối tiếp nhau như một khu vườn cổ tích. Điều này khiến cho ai đến đây cũng đều khó lòng cưỡng lại được sự lôi cuốn thú vị này.

vườn chà là sa đéc
Một cây Chà Là có thể cho ra đến 10 chùm với hình dáng giống như những buồng cau

Xem thêm: Tham Quan Di Tích Kết Hợp Khu Du Lịch Xẻo Quýt Cao Lãnh

Khi Chà Là chín, chúng sẽ chuyển từ màu vàng tươi sang màu nâu đậm và tỏa ra mùi hương nhẹ nhàng. Trái sẽ đặc biệt ngon khi trải qua 2-3 ngày mưa, lúc này Chà Là sẽ có vị ngọt thanh và dày cơm.

Mỗi cây Chà Là cho ra hơn 10 chùm và có hình dáng giống như buồng cau. Bạn có thể ăn Chà Là trực tiếp, sấy khô hoặc sử dụng để làm thuốc với nhiều công dụng hữu ích khác.

vườn chà là sa đéc
Du khách có thể ăn trực tiếp hoặc mua Chà Là tại vườn về làm quà

Vì vậy, nếu bạn dự định ghé thăm vườn cây Chà Là Sa Đéc thì thời gian tốt nhất để tham quan là vào giai đoạn này. Lựa chọn thời điểm phù hợp sẽ giúp bạn tận hưởng trải nghiệm thú vị và những bức ảnh tuyệt đẹp khi khám phá khu vườn này.

Xem thêm: Khám phá Vịnh Vĩnh Hy, một trong những Vịnh đẹp nhất Việt Nam

Các công ty du lịch có tour về vườn Chà Là Sa Đéc

Chắc hẳn đến đây thì nhiều người đã bắt đầu thích thú với vườn Chà Là ở Sa Đéc, đây là địa điểm du lịch độc đáo rất đáng để thử đến và tham qua một lần. Chính vì vậy, ngay sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu một số công ty du lịch có tour về vườn Chà Là Sa Đéc Đồng Tháp để có một chuyến tham quan đầy thú vị.

D’Annam Tour

D’Annam Tour là một trong những tour du lịch nổi tiếng đến vườn Chà Là Sa Đéc được nhiều người lựa chọn. Giá vé D’Annam Tour là 690.000 đồng/người.

vườn chà là sa đéc
Bên cạnh vườn Chà Là Sa Đéc, du khách còn cơ hội tham quan KDL Cánh Đồng Hoa Hồng khi tham gia D’Annam Tour

Lộ trình D’Annam Tour sẽ bao gồm khởi hành đến Sa Đéc, tham quan Khu du lịch cánh đồng Hoa Hồng rộng hơn 2500 ha với hơn 6000 cây hoa hồng, cùng nhiều tiểu cảnh khác như hồ sen, nhà lá, vó bắt cá, cánh đồng hoa hướng dương, thang vô cực, cầu tre tàng hình, bến thuyền hoa, xem Biểu Diễn Cá Lóc Bay, Buffet Bánh Dân Gian. 

Sau đó, di chuyển đến vườn Chà Là Sa Đéc, khu ẩm thực làng Bột Sa Đéc và tiếp tục tham quan các địa điểm khác như chùa Lá Sen (Phước Kiển Tự), chùa Ông Kiến An Cung, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê.

Giá tour sẽ bao gồm sẽ vận chuyển 16 chỗ, 29 chỗ hoặc 45 chỗ có máy lạnh, đưa đón tận nơi và tham quan theo chương trình. Hướng dẫn viên phục vụ trong suốt tuyến; tài xế giàu kinh nghiệm, an toàn và vui vẻ. Cùng bảo hiểm du lịch 30.000.000 VND/pax. Hỗ trợ ăn sáng, nước uống trên xe, khăn lạnh, nón du lịch.

Xem thêm: Bỏ Túi Cẩm Nang Du Lịch Đồng Sen Tháp Mười Đậm Chất Thơ

Happy Tour

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn tour du lịch 1 ngày vườn Chà Là Sa Đéc – Khu du lịch Cánh Đồng Hoa Hồng – Làng Hoa Sa Đéc – Cá Lóc Bay – Buffet Bánh Dân Gian của Happy Tour với giá thành 549.000 đồng/người.

vườn chà là sa đéc
Làng Hoa Sa Đéc cũng là một điểm đến hấp dẫn trong tour du lịch Vườn Chà Là Sa Đéc của Happy Tour

Điểm nổi bật của tour du lịch này đó là:

  • Khám phá KDL Cánh Đồng Hoa Hồng và thưởng thức màn biểu diễn “Cá Lóc Bay” độc đáo.
  • “Check-in” tại Cánh Đồng Chà Là với những hàng cây chà đang trĩu quả với màu vàng rực rỡ. Bạn có thể tự tay hái chà là và thưởng thức hương vị tươi ngon của chà là chín mọng.
  • Khám phá Làng hoa Sa Đéc với hàng loạt các loài hoa đua nhau khoe sắc và lan tỏa hương thơm quyến rũ.
  • Tham gia Buffet bánh dân gian tại Khu ẩm thực Làng bột Sa Đéc và trải nghiệm và tự làm các loại bánh dân gian theo hướng dẫn.

Chuyến đi sẽ có sự hỗ trợ nhiệt tình và chuyên nghiệp từ hướng dẫn viên suốt tuyến. Được phục vụ 1 bữa điểm tâm và 1 bữa ăn chính, phục vụ khăn lạnh, nước suối, vé tham quan và bảo hiểm 10.000.000 đồng/người.

Xem thêm: Chùa Lá Sen – Điểm Check-in Mới Lạ Giữa Lòng Đồng Tháp

Bến Thành Tourist

Với Bến Thành Tourist, du khách sẽ được đón lúc 6h sáng và tập trung trung khởi hành đi Đồng Tháp. Sau đó dừng chân ở nhà hàng Mekong Restop ăn sáng và di chuyển đến Vườn Chà Là Sa Đéc, khu du lịch Cánh đồng Hoa Hồng. Đến trưa, du khách sẽ dùng bữa trưa tại Khu ẩm thực Làng bột Sa Đéc và khởi hành quay về TP. Hồ Chí Minh vào buổi chiều.

vườn chà là sa đéc
Khám phá Khu Ẩm Thực Làng Bột Sa Đéc khi tham gia tour du lịch Vườn Chà Là Sa Đéc của Bến Thành Tourist

Giá vé Bến Thành Tourist là 765.000 đồng/người, trong đó giá tour bao gồm: Xe vận chuyển có máy lạnh theo tour và hướng dẫn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, chu đáo. Bữa ăn theo chương trình với 1 bữa sáng và 1 bữa chính. Vé tham quan theo chương trình, khăn lạnh, nước uống. Bảo hiểm với mức bồi thường lên đến 100.000.000 đồng/người, dựa trên tỷ lệ thương tật và nguyên tắc của công ty Luật Bảo hiểm Hàng không.

Xem thêm: Bỏ Túi Cẩm Nang Khám Phá Khu Du Lịch Tràm Chim Đồng Tháp

Trên đây là các thông tin chi tiết về du lịch vườn Chà Là Sa Đéc. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu hơn về địa điểm du lịch thú vị và đặc biệt này, đồng thời bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích khi đến đây tham quan. Cuối cùng, đừng quên theo dõi Mogi.vn để cập nhật nhiều bài đọc hay khác.

Tham khảo thêm:

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN