spot_img
Trang chủReviewBỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp

Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp

Làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp là một trong những làng hoa lớn nhất Việt Nam và cũng là điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng của tỉnh Đồng Tháp nói riêng, khu vực Tây Nam bộ nói chung. Nếu bạn đang có ý định du lịch miền Tây và ghé làng hoa Sa Đéc thì đừng bỏ lỡ những chia sẻ hữu ích trong bài viết này từ Mogi nhé.

Giới thiệu về làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp

Làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp ở đâu?

Địa chỉ làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp: Phường Tân Quý Đông, Thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp chỉ cách Sài Gòn tầm 140km. Làng hoa này rộng tới 500 ha, trồng khoảng 2.500 loài hoa kiểng khác nhau để cung cấp cho khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận.

Làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp nằm ở Phường Tân Quý Đông, Thành phố Sa Đéc,
Làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp nằm ở Phường Tân Quý Đông, Thành phố Sa Đéc,

Làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp thường mở cửa lúc 8h00 sáng phục vụ du khách và người dân đến tham quan, chụp ảnh và đóng cửa lúc 11h00 mỗi ngày. Điểm du lịch này hiện đang miễn phí vé vào cổng.

Xem thêm: Tổng Hợp Trải nghiệm Khu Du Lịch Bửu Long Cực Đã Từ A-Z

Lộ trình di chuyển đến làng hoa Sa Đéc

Từ TP. HCM đến làng hoa Sa Đéc ở Đồng Tháp khá dễ đi. Vì chỉ cách Sài Gòn khoảng 140km với gần 3 giờ đi xe nên bạn có thể lựa chọn xe máy hoặc xe khách để đến với làng hoa nổi tiếng này.

Tại TPHCM hiện có rất nhiều nhà xe tại Sài Gòn có chuyến xe về Sa Đéc do đó bạn không cần lo lắng về thời gian xe chạy. Một số nhà xe uy tín có chuyến về TP Sa Đéc đó là Phương Trang, Phú Vĩnh Long, Lộc Điền,… Giá vé trung bình khoảng từ 80.000đ – 110.000đ/vé.

Từ TP. HCM đến làng hoa Sa Đéc ở Đồng Tháp khá dễ đi.
Từ TP. HCM đến làng hoa Sa Đéc ở Đồng Tháp khá dễ đi.

Nếu xuất phát từ trung tâm TP.HCM, thì bạn có thể di chuyển theo đại lộ Võ Văn Kiệt hướng về Long An, tiếp tục đi thẳng theo quốc lộ 1 đến chân cầu Mỹ Thuận sau đó rẽ phải khoảng 30km là tới được TP Sa Đéc.

Vì đa số các điểm du lịch ở Sa Đéc khá gần nhau. Do đó, khi đã đến được TP Sa Đéc thì bạn có nhiều lựa chọn như thuê xe máy hoặc xe đạp để tiện tham quan, khám phá.

Xem thêm: Khu Du Lịch Thủy Châu, Địa Điểm Giả Ngoại Lý Tưởng Cho Ngày Nghỉ

Làng hoa Sa Đéc đi mùa nào đẹp nhất?

Làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp mở cửa phục vụ du khách quanh năm. Mùa nào làng hoa này cũng đều đẹp vì có rất nhiều hoa được trồng để cung cấp cho khu vực Sài Gòn và các tỉnh lân cận.

Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Sa Đéc và tham quan làng hoa đó là khoảng tháng 12 âm lịch (trước tết Nguyên đán). Thời điểm này, hoa trong làng nở rộ vô cùng rực rỡ tạo nên background sống ảo vạn người mê.

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Sa Đéc và tham quan làng hoa đó là khoảng tháng 12 âm lịch.
Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Sa Đéc và tham quan làng hoa đó là khoảng tháng 12 âm lịch.

Xem thêm: Bãi Biển Non Nước: Tất Tần Tật Cách Đi Và Địa Điểm Ăn Chơi Hấp Dẫn

Sự tích về làng hoa Sa Đéc

Làng hoa Sa Đéc trước kia chính là Làng hoa Tân Quy Đông Sa Đéc Đồng Tháp. Làng hoa này được hình thành từ cuối thế kỷ XIX, bên dòng sông Tiền phù sa màu mỡ với vô vàn các loài hoa đẹp. Khi mới hình thành thì làng hoa chỉ trồng hoa ở Phường Tân Quy Đông. Sau này mở rộng ra khu vực Phường An Hòa, Phường 3 khu vực các xã Tân Khánh Đông, Tân Quy Tây.

Làng hoa Sa Đéc trước kia chính là Làng hoa Tân Quy Đông Sa Đéc Đồng Tháp.
Làng hoa Sa Đéc trước kia chính là Làng hoa Tân Quy Đông Sa Đéc Đồng Tháp.

Hiện nay, làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp trồng khoảng 2.500 giống hoa các loại. Chính vì mùa nào ở làng hoa này cũng có trăm hoa đua nở nên nhiều người địa phương còn ví làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp là nơi “bốn mùa xuân”.

Làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp đang là một trong những vựa hoa kiểng lớn nhất miền Tây. Không chỉ cung cấp hoa kiểng phục vụ nhu cầu cả nước, làng hoa Sa Đéc còn có hoa được xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới như: Lào, Campuchia, Trung Quốc, Ả Rập,…

Không chỉ cung cấp hoa kiểng phục vụ nhu cầu cả nước, làng hoa Sa Đéc còn có hoa được xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới.
Không chỉ cung cấp hoa kiểng phục vụ nhu cầu cả nước, làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp còn xuất khẩu sang nhiều quốc gia.

Song song với hoạt động trồng và cung cấp các sản phẩm hoa kiểng, hiện nay nhiều nhà vườn tại làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp đã đầu tư phát triển du lịch.

Trong đó, có nhiều điểm đến hấp dẫn và tạo được tiếng vang cũng như sự yêu thích của đông đảo du khách như: Homestay Ngôi nhà Hoa Ếch, Phong Levent, KDL Happy Land Hùng Thy, Sa Nhiên Garden, Vườn hồng Tư Tôn, Cánh đồng hoa hồng,…

Đọc ngay: Cẩm nang khám phá Khu Du Lịch Tà Đùng cho các phượt thủ

Đi tham quan gì ở làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp?

Khám phá làng hoa Sa Đéc

  • Địa chỉ: Phường Tân Quý Đông, Thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp

Như đã chia sẻ bên trên, làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp là điểm du lịch được đông đảo du khách quan tâm nhất khi du lịch Sa Đéc. Tham quan làng hoa này du khách sẽ choáng ngợp trước hàng trăm loài hoa đua nở với nhiều màu sắc rực rỡ.

Làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp là điểm du lịch được đông đảo du khách quan tâm nhất khi du lịch Sa Đéc.
Làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp là điểm du lịch được đông đảo du khách quan tâm nhất khi du lịch Sa Đéc.

Bên cạnh hoạt động ngắm hoa và chụp ảnh thì khi đến với làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp du khách còn có cơ hội tìm hiểu chi tiết các công đoạn trồng hoa kiểng cũng như chăm sóc các loài hoa, kiểng khác nhau từ người dân địa phương khá thú vị.

Xem thêm: Bỏ Túi Cẩm Nang Khám Phá Khu Du Lịch Tràm Chim Đồng Tháp

Trải nghiệm Khu du lịch Cánh Đồng Hoa

  • Địa chỉ: Cao Thắng, Tân Huề, Sa Đéc, Đồng Tháp.

Khu du lịch Cánh Đồng Hoa là nơi có đến hơn 20 loại hoa hồng khác nhau. Khu du lịch này có nhiều địa điểm chụp hình rất lý tưởng như: Bậc thang vô cực, cánh đồng hoa hướng dương, hồ sen, bến thuyền hoa, cầu tre tàng hình, …Bên cạnh đó, du khách tham quan còn có thể tìm hiểu về quy trình chiết xuất nước hoa hồng công phu và tỉ mỉ.

Khu du lịch Cánh Đồng Hoa là nơi có đến hơn 20 loại hoa hồng khác nhau.
Khu du lịch Cánh Đồng Hoa là nơi có đến hơn 20 loại hoa hồng khác nhau.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Suối Nước Nóng Bình Châu Từ A – Z

Tham quan KDL Happy Land Hùng Thy

  • Địa chỉ: Tân Quý Đông, Sa Đéc, Đồng Tháp.

Nhắc đến những điểm du lịch nổi tiếng ở làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp không thể bỏ qua Khu du lịch Happy Land Hùng Thy. Nơi đây được thiết kế theo mô hình sông nước miệt vườn rất thanh bình và tuyệt đẹp.

Khu du lịch Happy Land Hùng Thy được thiết kế theo mô hình sông nước miệt vườn thanh bình và tuyệt đẹp.
Khu du lịch Happy Land Hùng Thy là địa điểm du lịch nổi tiếng ở làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp

Điểm nhấn là dòng sông nhỏ trải dài suốt khu du lịch. Bên cạnh hoạt động tham quan, chụp ảnh du khách tham quan khu du lịch Happy Land Hùng Thy còn được thưởng thức các món ăn dân dã, trải nghiệm các trò chơi dân gian rất thú vị.

Xem thêm: Bỏ Túi Cẩm Nang Du Lịch Đồng Sen Tháp Mười Đậm Chất Thơ

Tham quan nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

  • Địa chỉ: 255A Đường Nguyễn Huệ, Phường 4, Sa Đéc, Đồng Tháp.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê là một công trình kiến trúc độc đáo có sự kết hợp hài hòa giữa những đường nét kiến trúc cổ La Mã của phương Tây với kiến trúc Trung Hoa rất đẹp, cổ kính. Khu du lịch này có diện tích 258 m2, được xây dựng cách đây khoảng 125 năm và cũng là điểm du lịch nổi bật của TP Sa Đéc nói riêng, tỉnh Đồng Tháp nói chung.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê là một công trình kiến trúc độc đáo
Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê là một công trình kiến trúc độc đáo

Xem thêm: Tết Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Địa Điểm Du Lịch Tết Cho Gia Đình, Cặp Đôi

Khám phá Chùa Lá Sen

  • Địa chỉ: Hoà Tân, Châu Thành, Đồng Tháp

Nếu bạn muốn tham quan một điểm đến tâm linh và độc lạ ở Sa Đéc thì mời bạn đến chiêm bái Chùa Lá Sen (hay còn được gọi là Phước Kiển Tự).

Chùa Lá Sen (hay còn được gọi là Phước Kiển Tự).
Chùa Lá Sen (hay còn được gọi là Phước Kiển Tự).

Ngôi chùa này tọa lạc cách TP. Sa Đéc chỉ khoảng 14km, từ lâu đã nổi tiếng với những ao nước lớn có lá sen trưởng thành khổng lồ, đường kính từ 2-3 m, có thể chịu được sức nặng tối đa 140kg. Bên trong lá sen được đặt một tấm nhôm để tránh bị rách lá.

Viếng chùa, du khách tham quan hồ sen miễn phí, nhưng nếu muốn ngồi lên lá sen chụp ảnh thì phí dịch vụ là 20.000đ.

Xem thêm: Bật Mí Truyền Thuyết Giếng Tiên Và Cẩm Nang Du Lịch Giếng Tiên Phú Quốc

Đi tham quan Nam Phương Linh Từ

  • Địa chỉ: 288 ấp Hưng Mỹ Tây, Lấp Vò, Đồng Tháp

Thêm một điểm đến nữa mà Mogi khuyến bạn nên ghé thăm nếu có dịp đến Đồng Tháp đó là Nam Phương Linh Từ. Đây là công trình kiến trúc cổ kính, thiết kế theo lối cung đình trang nghiêm nên còn được mệnh danh là “cố đô Huế giữa xứ miệt vườn miền Tây”.

Nam Phương Linh Từ
Nam Phương Linh Từ trang nghiêm

Nếu tham quan Nam Phương Linh Từ vào những ngày đầu năm mới thì bạn cũng có thể thỏa sức tạo dáng với áo dài để lưu giữ những khoảnh khắc mùa xuân đẹp mắt.

Có thể bạn quan tâm: Khám phá Vịnh Vĩnh Hy, một trong những Vịnh đẹp nhất Việt Nam 

Ăn gì ở Sa Đéc Đồng Tháp?

Hủ tiếu Sa Đéc thơm lừng

  • Giá hủ tiếu Sa Đéc từ: 40.000 – 70.000đ/tô.

Nói đến đặc sản Sa Đéc không thể không nhắc đến hủ tiếu. Hủ tiếu Sa Đéc có rất nhiều phiên bản, hương vị lạ. Ưu điểm nổi bật đó là sợi hủ tiếu dai và được nhiều thực khách đánh giá là hương vị hủ tiếu ngon nhất Việt Nam.

Hủ tiếu Sa Đéc thơm lừng
Hủ tiếu Sa Đéc thơm lừng

Hủ tiếu Sa Đéc khi ăn thường được dùng kèm với các nguyên liệu khác như: Giò heo, rau sống, tôm, thịt,… tạo nên một món ăn dân dã mà cực kỳ hấp dẫn và không hề ngán.

Mogi gợi ý một số địa chỉ quán hủ tiếu nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo khi tham quan làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp nhé:

  • Hủ tiếu Bà Sẩm, 188 Trần Hưng Đạo, Phường 1, TP. Sa Đéc.
  • Hủ tiếu Phú Thành, 75 Trần Hưng Đạo, Phường 1, TP. Sa Đéc.
  • Hủ tiếu Cô Liên, 111 Trần Phú, Phường 1, TP. Sa Đéc.
  • Hủ Tiếu Nam Vang Mỹ Ngọc, 150 Đại lộ Hùng Vương, Phường 1, TP. Sa Đéc

Xem thêm: Phú Quốc Có Gì Chơi? Tất Tần Tật Review Trải Nghiệm Phú Quốc

Bánh xèo Cao Lãnh giòn rụm

  • Giá bánh xèo dao động từ 50.000 – 70.000đ/cái.

Bánh xèo là món ăn không quá xa lạ với người miền Tây, tuy nhiên, bánh xèo Cao Lãnh lại mang một hương vị cực kỳ đặc biệt, ăn là nhớ mãi. Bánh có hương vị thơm ngon, vỏ bánh mỏng và giòn, có màu vàng ươm trông rất hấp dẫn.

Bánh xèo Cao Lãnh giòn rụm
Bánh xèo Cao Lãnh giòn rụm

Bánh xèo Cao Lãi có nhân gồm nhiều nguyên liệu khác nhau như: Tôm, thịt bằm, giá, hành lá,… Khi ăn cuốn với bánh tráng mềm, thêm rau sống thanh mát và chấm cùng nước mắm chua ngọt cực ngon.

Mogi gợi ý một số địa chỉ bánh xèo ngon ở Cao Lãnh:

  • Quán bánh Xèo Hồng Ngọc: 228 Lê Duẩn, Phường Mỹ Phú, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp
  • Bánh Xèo Hai Thập: Phường Mỹ Phú, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp

Xem thêm: Xao Xuyến Trước Vẻ Đẹp Hoang Dã Của Hòn Móng Tay Phú Quốc

Bánh tằm bì nức tiếng

  • Giá tham khảo: 25.000 – 50.000đ/phần.

Bánh tằm bì Đồng Tháp được làm từ loại gạo hảo hạng và xay nhuyễn tạo thành những sợi bánh dai, thơm hấp dẫn. Khi ăn dùng cùng bì thơm, them chả, nem, rắc một chút đậu phộng, nước cốt dừa tạo nên món ăn nhiều vị thơm ngọt, béo, bùi rất đã miệng.

Bánh tằm bì nức tiếng thơm ngon.
Bánh tằm bì nức tiếng thơm ngon.

Mogi gợi ý một số địa chỉ bán bánh tằm bì ngon:

  • Bánh Tằm Bì Chú Dũng Sa Đéc, 49B Đường Phan Bội Châu, Phường 1, Sa Đéc, Đồng Tháp.
  • Quán bánh tằm bì Thu Hà, 188 Đại lộ Hùng Vương, Sa Đéc, Đồng Tháp.
  • Quán bánh tầm hủ tiếu hấp chị Yên, 79 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Sa Đéc, Đồng Tháp.

Xem thêm: Review Chùa Hộ Quốc: Thiền Viện Tâm Linh Nổi Tiếng Nhất Phú Quốc

Nem Lai Vung hấp dẫn

  • Giá từ: 40.000 – 60.000đ/xâu

Thêm một món đặc sản Đồng Tháp mê hoặc mọi thực khách khi thưởng thức đó là nem Lai Vung. Làm từ những nguyên liệu đơn giản là bì và thịt heo cùng các gia vị gồm: Tiêu, tỏi, ớt, thính, lá vông,… nhưng tạo nên món ăn dân dã hấp dẫn góp mặt trong những bữa ăn gia đình cho đến tiệc tùng lớn nhỏ của người địa phương.

Nem Lai Vung hấp dẫn
Nem Lai Vung hấp dẫn

Du lịch Đồng Tháp, sau khi tham quan làng hoa Sa Đéc bạn nên mua một ít nem Lai Vung trứ danh về làm quà cho người thân và bạn bè.

  • Địa chỉ bán nem Lai Vung ngon: Cơ sở sản xuất nem Lai Vung, ĐT851, Tân Thành, Lai Vung, Đồng Tháp.

Du lịch làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời từ việc tham quan, ngắm cảnh cho đến thưởng thức đặc sản miệt vườn. Hy vọng những chia sẻ bên trên của Mogi sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên truy cập Mogi nếu bạn muốn tìm thêm những thông tin hữu ích liên quan đến mua bán nhà đất, phong thủy, du lịch.

Tham khảo thêm:

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN