spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaMách bạn bỏ túi các “bí kíp” để mua nhà TP.HCM dưới...

Mách bạn bỏ túi các “bí kíp” để mua nhà TP.HCM dưới 2 tỷ

Với giá bất động sản tăng mạnh trong thời gian gần đây, nhiều gia đình có thu nhập thấp đến trung bình gặp nhiều khó khăn khi muốn sở hữu nhà tại TPHCM. Nhu cầu mua nhà 2 tỷ của người dân tại TPHCM ngày càng tăng khi đây mà mức giá vừa phải phù hợp với nhiều gia đình. 

Sau đây, Mogi mách bạn những “bí kíp” để mua nhà TPHCM dưới 2 tỷ phù hợp nhất, vừa đáp ứng chi phí vừa đầy đủ các tiện nghi.

Nên mua căn hộ hay nhà riêng ở TPHCM với 2 tỷ trong tay?

nhà 2 tỷ
Với 2 tỷ nên chọn nhà mặt đất hay nhà chung cư?

Trước hết bạn nên căn cứ trên tình trạng của các thành viên trong gia đình để chọn mua loại nhà như thế nào, nằm ở quận huyện nào? Từ việc nhà có trẻ em và người già hay không đến công việc của bạn là gì, bạn có phải thường xuyên di chuyển đến những nơi đông đúc hay các quận trung tâm hay không?

Nếu công việc của bạn và các thành viên trong gia đình không bắt buộc phải di chuyển vào các quận nội thành chúng ta nên xem xét mua ở vùng ven. Lợi ích dễ thấy nhất là dưới 2 tỷ nhưng vẫn tậu một căn nhà diện tích rộng, thiết kế đẹp và hiện đại.

>>>Tham khảo thêm: Nhà bán quận Gò Vấp dưới 2 tỷ liệu có dễ tìm mua?

Nhưng nếu công việc của bạn và các thành viên trong gia đình cần di chuyển nhiều vào nội thành thì bạn có thể chọn nơi ở tại các quận cận nội thành hoặc trong nội thành để thuận tiện và tiết kiệm chi phí trong việc di chuyển. Tuy nhiên nhà ở khu vực nội thành sẽ bị hạn chế về độ tiện nghi hoặc diện tích.

Trong trường hợp không nhất thiết phải ở nhà mặt đất, thích tiện nghi và không cần dùng địa chỉ để kinh doanh buôn bán thì lựa chọn một căn hộ chung cư sẽ hợp lý hơn. Lựa chọn này phủ hợp với nhiều gia đình trẻ vì chung cư cung cấp rất nhiều tiện ích, môi trường sống thoải mái và dân trí ở các tòa nhà chung cư khá cao. Với số tiền 1.5 tỷ – 2 tỷ triệu bạn sẽ dễ dàng tìm được các chung cư từ 40-60m2 với 2 phòng ngủ và đầy đủ tiện ích cho một môi trường sống hiện đại.

>>>Tham khảo thêm: Nên mua chung cư nào ở quận 2? Những dự án không thể bỏ lỡ

Có thể mua nhà TPHCM dưới 2 tỷ ở những quận huyện nào?

nhà 2 tỷ
Dưới 2 tỷ vẫn có thể sở hữu một căn nhà đất rộng rãi, thoáng mát tại khu vực ngoại thành

Các quận trung tâm của Sài Gòn có giá nhà đất khá cao nên không thể tìm mua nhà mặt đất dưới hai tỷ với bất cứ điều kiện nào. Thay vào đó, bạn có thể tìm kiếm những căn nhà này ở các khu vực khác.

Những loại nhà phù hợp với mức giá này thường tập trung ở các vùng ngoại ô, vùng ven thành phố và một số quận cận trung tâm. Tuy nhiên mỗi nơi chất lượng sẽ lại khác nhau khi có cùng giá thành.

Ở khu vực vùng ven như Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Quận 9 tập trung khá nhiều nhà giá thấp. Với giá tiền dưới 2 tỷ đồng bạn có thể sở hữu được những căn nhà cấp 4 sạch đẹp, bình dân hay những ngôi nhà một trệt hai lầu với 3 – 4 phòng ngủ.

Muốn tìm kiếm những công trình như vậy ở ngoại thành không quá khó trong thời điểm này. Nhược điểm duy nhất của các khu vực này chính là xa và không sầm uất hơn khu trung tâm nhưng bù lại không khí khá thoáng đãng và thoải mái

Ở các quận gần trung tâm như Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức, Quận 7, Quận 8, mua nhà Quận 12 nhà giá rẻ cũng có khá nhiều nhưng đa phần là nhà cũ, nằm trong hẻm, ít khang trang. Những căn này sẽ có một số hạn chế nhất định như về diện tích, giấy tờ chưa cụ thể hoặc nằm sâu trong hẻm, lối đi nhỏ.

Còn nếu bạn muốn mua chung cư thì với 2 tỷ nên mua chung cư nào?

Hiện tại, chung cư có giá khoảng 2 tỷ đang rất được quan tâm không chỉ từ các gia đình có nhu cầu sinh sống mà còn đến từ các nhà đầu tư. Tại các quận trung tâm của TPHCM có khá nhiều dự án chung cư 2 tỷ được nhiều khách hàng quan tâm.

Sau đây, Mogi chia sẻ cùng bạn đọc những dự án chung cư 2 tỷ nên mua nhất:

Chung cư Lavita Garden – dự án nổi bật phía Đông thành phố. 

nhà 2 tỷ
Chung cư Lavita Garden – dự án chung cư 2 tỷ nổi bật phía Đông Sài Gòn

Dự án căn hộ Lavita Garden có vị trí thuận lợi trong việc di chuyển khi ở gần ga số 10 của tuyến đường sắt Metro số 1 Bến Thành – Phú Yên. Lavita Garden nổi bật với nhiều tiện ích như không gian sống hiện đại, khu vui chơi rộng 1000m2, hệ thống nhà hàng, spa, phòng tập gym.…Chỉ với khoảng 2 tỷ, bạn và gia đình đã có thể sở hữu không gian sống văn minh, hiện đại trong lòng thành phố.

Chung cư Gem Riverside – chung cư 2 tỷ Quận 2

nhà 2 tỷ
Gem Riverside gây ấn tượng với cư dân với vị trí đắc địa

Gem Riverside là dự án chung cư 2 tỷ hiếm hoi tọa lạc tại quận 2 – một trong những quận có giá bất động sản cao nhất Sài Gòn. Chung cư Gem Riverside gây ấn tượng với khách hàng bởi thiết kế hiện đại cùng với nhiều lợi ích nội khu như hồ nước lớn tới 7ha, công viên, hệ thống nhà hàng, trung tâm mua sắm,…

Chung cư Jamona City – Chung cư 2 tỷ Quận 7

Quận 7 là một trong những quận có giá chung cư đắt đỏ hàng đầu tại Sài Gòn. Là một trong số ít chung cư có giá khoảng 2 tỷ tại Quận 7 nên Jamona City luôn nhận được sự quan tâm từ khách hàng ngay từ thời điểm khởi công. 

nha 2 tỷ
Chung cư Jamona City – Chung cư 2 tỷ tọa lạc tại Quận 7

Jamona City được thiết kế theo phong cách trẻ trung, hiện đại với nhiều tiện ích gần kề như trường học, hệ thống nhà hàng, công viên, sân chơi trẻ em,…Diện tích các căn hộ tại Jamona City dao động từ 46 – 70m2, phù hợp với những gia đình trẻ hoặc người độc thân.

Trên đây là một trong số những kinh nghiệm khi chọn mua nhà dưới 2 tỷMogi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ tìm được cho mình nơi ở phù hợp nhất với mình.

Một số tin bán nhà và cho thuê nhà mà bạn có thể tham khảo tại Mogi.vn như bán nhà Phú Nhuận, bán nhà Quận 7, bán nhà quận Tân Phú, bán nhà Quận 1, bán nhà Gò Vấp, mua bán nhà Quận 8, bán nhà Bình Tân, bán nhà Quận 6, bán nhà Hà Đông, bán nhà Đống Đa, bán nhà Bình Chánh, bán nhà mặt tiền Quận 7, cho thuê nhà Phú Nhuận, bán nhà Hóc Môn, bán nhà quận Hoàn Kiếm, bán nhà mặt tiền Quận 3, bán nhà Củ Chi, thuê nhà Quận 3, nhà cho thuê quận Tân Phú, cho thuê nhà nguyên căn Bình Tân, thuê nhà nguyên căn Nhà Bè, cho thuê nhà Cầu Giấy, thuê nhà nguyên căn Quận 11, thuê nhà quận Hai Bà Trưng, cho thuê nhà nguyên căn Tân Bình,…

Thanh Nguyễn – Mogi

>>>Xem thêm:

 
Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN