spot_img
Trang chủPhong thuỷCung Lửa Là Gì? Tính Cách, Sự Nghiệp, Tình Duyên Của Cung...

Cung Lửa Là Gì? Tính Cách, Sự Nghiệp, Tình Duyên Của Cung Lửa

Cung Lửa là gì? Nhà Lửa gồm những cung nào? Ai là thủ lĩnh nhóm cung Lửa? Tính cách, tình cảm và sự nghiệp của người thuộc cung Lửa ra sao? Đây chính là những thắc mắc khi nhắc về cung Lửa trong 12 cung hoàng đạo. Hãy cùng theo chân Mogi giải đáp toàn bộ thắc mắc liên quan đến cung Lửa bạn nhé!

Cung Lửa là gì

Người cung Lửa mang trong mình sự nhiệt huyết, chủ động, tự tin

Cung Lửa gồm cung nào?

Cung Lửa bao gồm ba cung hoàng đạo, đó là:

  • Cung Bạch Dương (21/03 – 20/04): biểu tượng hình con cừu đực.
  • Cung Sư Tử (23/07 – 22/08): biểu tượng hình con sư tử.
  • Cung Nhân Mã (23/11 – 21/12): biểu tượng người có đầu người mình ngựa.

Trong đó, cung Bạch Dương chính là thủ lĩnh của nhóm cung Lửa. Người mang chòm sao này thường tự làm khó mình qua những thử thách đặt ra cho bản thân, họ thích chiến thắng. Nếu thành công họ sẽ là người lãnh đạo tài ba với tinh thần nhiệt huyết, tự tin và đầy tham vọng. Cũng chính vì thế mà Bạch Dương được coi là thủ lĩnh của nhóm cung Lửa. 

Cung Lửa gồm cung nào
Cung Lửa bao gồm 3 cung: Bạch Dương, Sử Tử, Nhân Mã

>>>Xem thêm: Tháng 9 Là Cung Gì? Tính Cách, Vận Mệnh Người Sinh Tháng 9

Đặc điểm tính cách cung Lửa

Thẳng thắng, sôi nổi

Tính cách dễ thấy nhất của cung Lửa là sự nhiệt huyết, sôi nổi và luôn theo đuổi đam mê. Khi tiếp xúc với những người thuộc cung Lửa, bạn sẽ bị thu hút bởi nguồn năng lượng bên trong họ. 

Phần lớn, người mang cung Lửa sẽ rất thẳng thắn, không giỏi che đậy cảm xúc. Họ bộc lộ tất cả những suy nghĩ bản thân và đôi khi khiến cho người khác cảm thấy bị tổn thương. 

Tính cách của cung Lửa
Tính cách chung của cung Lửa là thẳng thắng, sôi nổi

Có cái nhìn lạc quan

Cung Lửa là người có lòng nhiệt huyết, lạc quan. Đối với họ những khó khăn trước mắt chỉ là thử thách dẫn đến thành công. Họ nhìn khó khăn với thái độ tích cực và điều này giúp sự nghiệp cung Lửa đạt được thành tựu lớn.

Cung Lửa sống rất chan hòa, chân thành và dễ gần. Vì thế, nam hay nữ thuộc cung Lửa đều được nhiều người yêu quý.

Tính cách chung của cung Lửa
Cung Lửa có cái nhìn lạc quan trước thất bại

>>>Tham khảo thêm: Cung Hoàng Đạo Nào Nhiều Thiên Tài Nhất Trong 12 Cung?

Biết nắm bắt cơ hội

Trong công việc, Cung Lửa luôn có tham vọng lớn, suy nghĩ tích cực về tương lai, họ gan dạ và dũng cảm. Khi phát hiện ra cơ hội, họ ngay lập tức bắt lấy và tận dụng tối đa. Khi đã xác định được lối đi phù hợp nhất, cung Lửa nhanh chóng bắt tay vào làm ngay. Chính vì thế họ thường được đánh giá cao trong công việc và đạt được thành công nhất định. 

Yêu thích sự tự do

Cung Lửa luôn mong muốn có một cuộc sống tự do, được sống theo cách riêng của mình. Khi tiếp xúc với ai đó có tính cách độc đoán, muốn quản lý hoặc chịu trách nhiệm thay cho những việc họ đã làm thì cung Lửa sẽ nhanh chóng rời đi theo bản năng.

Tính cách chung của cung Lửa
Cung Lửa là người yêu thích sự tự do

>>>Xem thêm: Tháng 3 Là Cung Gì? Khám Phá Vận Mệnh Người Sinh Tháng 3

Tính cách nóng nảy

Tính tình các cung Lửa có phần nóng nảy, rất khó kiểm soát được bản thân. Điều này cũng làm cho họ trở nên tách biệt và cô độc.

Để tìm được người bạn đồng hành lâu dài, cung Lửa cần phải biết cách kiềm chế cơn giận, giảm bớt sự ganh đua, thể hiện tình cảm tinh tế, sâu sắc hơn trong mối quan hệ. 

Tính cách chung của cung Lửa
Người mang cung Lửa có tính cách khá nóng nảy, dễ tức giận

>>>Tham khảo: Tiết Lộ Con Số May Mắn Của 12 Cung Hoàng Đạo Chuẩn Nhất

Đặc điểm riêng của từng cung trong cung Lửa

Cung Bạch Dương (21/03 – 20/04)

Giới thiệu cung Bạch Dương

Tên gọi khác Dương Cưu
Cung thứ 1 trong cung hoàng đạo
Tính chất chung Chủ nhân, người thủ lĩnh
Sao chiếu mệnh Sao Hỏa
Màu sắc Đỏ, cam
Bộ phận tượng trưng trên cơ thể Khuôn mặt, đầu
Con số may mắn 1, 9
Hẹn hò với Sư Tử, Nhân Mã
Làm bạn với Cự Giải, Ma Kết
Cung Bạch Dương
Giới thiệu về cung Bạch Dương

Tính cách

Bạch Dương có tính cách nổi bậc, sôi nổi, có ý chí và phấn đấu hết mình khiến người khác phải nể phục. 

Nằm trong nguyên tố Lửa nên cung Bạch Dương rất mạnh mẽ, kiên cường, hăng hái. Khó khăn hay thất bại là những thứ không thể khiến cho Bạch Dương gục ngã. Họ biết cách lấy thất bại làm bàn đạp để vượt lên, tuy nhiên vì quá nhiều năng lượng khiến cho Bạch Dương có phần nóng nảy và thiếu kiên nhẫn. 

Tính cách cung Bạch Dương
Bạch Dương có tính cách sôi nôi, thích chinh phục thử thách

Sự nghiệp

Vì có nghị lực kiên cường, ý chí phấn đấu và ưa thử thách nên Bạch Dương có được sự nghiệp ổn định và thành công. Họ còn có tinh thần cạnh tranh rất lớn, nếu kiên trì, nỗ lực và tiết chế phần nóng nảy của mình thì họ sẽ trở thành một nhà lãnh đạo tốt. 

Nghề nghiệp phù hợp với cung Bạch Dương: nhà thiết kế, kỹ sư, chuyên viên nhóm ngành công nghệ, cảnh sát, cứu hỏa, doanh nhân, nhà đầu tư, trưởng phòng kinh doanh, môi giới bất động sản,…

>>>Xem thêm: Cung Kim Ngưu hợp với cung nào? Bật mí những bí mật về tính cách của Kim Ngưu

Về tình cảm

Là một người khá kén chọn trong tình yêu nhưng một khi đã tìm thấy được người bạn đời phù hợp Bạch Dương sẽ sẵn sàng yêu bằng cả trái tim. Trong tình yêu bạch Dương có sự say mê, nồng nhiệt nhưng nhẹ nhàng và tình cảm. Tuy nhiên, vì tính tình nóng nảy nên Bạch Dương rất dễ xảy ra ghen tuông. 

Cung Sư Tử (23/07 – 22/08)

Giới thiệu cung Sư Tử

Tên gọi khác Hải Sư
Cung thứ 5 trong cung hoàng đạo
Tính chất chung Người có tổ chức
Sao chiếu mệnh Mặt Trời
Màu sắc Đỏ, vàng, cam
Bộ phận tượng trưng trên cơ thể Lưng, trái tim 
Con số may mắn 1 – 4 – 6
Hẹn hò với Bạch Dương và Nhân Mã
Làm bạn với Bọ Cạp, Kim Ngưu
Giới thiệu về cung Sư Tử
Giới thiệu về cung Sư Tử

Tính cách

Được xem là “chúa tể sơn lâm” nên tính cách cung Sư Tử đầy mạnh mẽ và kiêu ngạo. Những người thuộc cung Sư Tử tỏa ra khí chất uy quyền, thẳng thắn. Họ luôn đề cao cái tôi cá nhân của mình, họ sẵn sàng dốc hết tâm sức để theo đuổi đam mê nhưng lại dễ tự ái khi không được đề cao hoặc ai đó làm cho họ phật lòng.

Với tinh thần trách nhiệm cao cộng với tính cách sôi nổi, yêu thích sự tự do nên họ rất ghét bị ràng buộc. Đôi khi vì quá tự tin nên Sư Tử khiến bản thân mắc sai lầm trong cuộc sống. 

Tính cách cung Sư Tử
Sư Tử có khí chất uy nghiêm, thẳng thắn

Sự nghiệp

Mang trong mình tố chất để lãnh đạo, Sư Tử thường có sự nghiệp thành công vang dội. Sư Tử có thể dẫn dắt đội nhóm hoạt động hiệu quả nên được nhiều người kính trọng. Ngoài ra, Sư Tử còn thể hiện được sự nhiệt huyết và kiên trì, có trách nhiệm với mọi người xung quanh trong công việc.

Điểm yếu của cung Sư Tử là dễ mềm lòng, ưa ninh nọt, quá tin tưởng vào bản thân nên dễ mắc phải sai lầm ảnh hưởng đến sự nghiệp. 

Nghề nghiệp phù hợp với cung Sư Tử: giảng viên, chính trị gia, bác sĩ tâm lý, kế toán, bác sĩ, hướng dẫn viên du lịch, thiết kế thời trang, nhà báo, diễn giả, diễn viên,…

Tình cảm 

Cung Sư Tử sẽ bướng bỉnh theo đuổi đến cùng người mình thích. Khi yêu Sư Tử có thể hy sinh tất cả thậm chí là hy sinh bản thân. Với trái tim chân thành, Sư Tử dành hết tình yêu thương, chăm sóc cho nửa kia. Nhưng một khi đã hết tình cảm họ sẽ kiên quyết ra đi đến mức vô tình.

>>>Tham khảo thêm: Tháng 8 Là Cung Gì? Vận Mệnh, Tình Duyên Người Sinh Tháng 8

Cung Nhân Mã (23/11 – 21/12)

Giới thiệu cung Nhân Mã

Tên gọi khác Cung Thủ, Xạ Thủ
Cung thứ 9 trong cung hoàng đạo
Tính chất chung Sự thay đổi
Sao chiếu mệnh Mộc
Màu sắc Tím đậm
Bộ phận tượng trưng trên cơ thể Hông, đùi
Con số may mắn 3 – 5 – 8
Hẹn hò với Bạch Dương, Sư Tử
Làm bạn với Xử Nữ, Song Ngư
Giới thiệu cung Nhân Mã
Giới thiệu về cung Nhân Mã

>>>Xem thêm: Cho Thuê Phòng Trọ Giá Rẻ, Đầy Đủ Tiện Nghi

Tính cách

Nhân Mã là cung Lửa mang lại nguồn năng lượng tích cực, lạc quan, hài hước và sức sống rực rỡ. Điều này đã giúp cho Nhân Mã dễ dàng tạo mối quan hệ gắn kết với mọi người. Vẫn là tính cách thẳng thắng, dễ nóng nảy tuy nhiên họ không giữ cơn giận trong mình quá lâu. 

Nhân Mã cung Lửa cũng được biết đến với tính cách yêu thích sự tự do, phóng khoáng, đam mê khám phá. Điểm yếu của cung Nhân Mã là thiếu kiên nhẫn và đôi khi quá bay bổng, không thực tế.

Tính cách cung Nhân Mã
Nhân Mã có tính cách lạc quan, hài hước, giỏi giao tiếp

Sự nghiệp

Với khả năng thu hút và khéo léo trong giao tiếp đã giúp Nhân Mã xử lý tốt nhiệm vụ được giao, nhận được sự tin tưởng. Niềm tin lạc quan là điều khiến Nhân Mã không bỏ cuộc trước khó khăn, nhờ vậy mà đạt được thành công trên con đường sự nghiệp.

Nghề nghiệp phù hợp với cung Sư Tử: luật sự, công tố viên, thẩm phán, nhà báo, phóng viên, giáo viên, dịch thuật, hướng dẫn viên du lịch, cảnh sát,…

Tình cảm

Nhân Mã là cung Lửa khi yêu rất lãng mạn, ngọt ngào, họ thật lòng với đối phương và luôn tin tưởng hết mực. Vì tính cách thích tự do nên Nhân Mã luôn biết cách làm mới tình yêu, nhưng cũng vì tính cách đó Nhân Mã sẽ thấy ngột ngạt nếu có sự kiểm soát từ phía còn lại. Nếu sự kiểm soát này quá lớn Nhân Mã sẽ rời bỏ đi.

>>>Xem thêm: Cho Thuê Căn Hộ Giá Rẻ, Khu Vực An Ninh Cao, Vị Trí Thuận Lợi

Cung Lửa hợp cung nào? Khắc cung nào?

Các cung hoàng đạo kết hợp với cung Lửa hài hòa nhất đó là cung Đất (Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết) và cung Khí (Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình). Còn lại, cung Lửa và cung Nước (Thiên Yết, Cự Giải, Song Ngư) là hai nhóm cung khắc nhau.

Cung Lửa và cung Đất

Cung Lửa và cung Đất là hai nhóm khá hài hoài với nhau, nếu giữ được động lực cho nhau cả hai sẽ duy trì được mối quan hệ lâu dài.

Cung Lửa là người sôi nổi, nhiệt huyết và sáng tạo, đem lại sự thú vị đến cho cuộc sống của cung Đất. Ngược lại, cung Đất mang tính cách điềm đạm, sâu lắng sẽ giúp cho nhóm cung Lửa kiềm chế khi nóng giận. 

Cung Lửa và cung Đất
Cung Lửa và cung Đất hòa hợp với nhau

Sự nhiệt tình của cung Lửa là nguồn truyền cảm hứng cho cung Đất thoát khỏi vùng an toàn, trải nghiệm cái mới. Còn cung Đất sẽ giúp cho cung Lửa tiếp đất và ổn định.

>>>Tham khảo thêm: Cho Thuê Mặt Bằng Giá Rẻ, Tiềm Năng Lớn, Nhiều Người Qua Lại

Cung Lửa và cung Khí

Lửa cần không khí để cháy, Khí cần Lửa để sưởi ấm. Cung Lửa và cung Khí là một cặp đôi hợp với nhau. Sự thông minh và khéo léo của cung Khí là động lực kích thích cho cung Lửa. Còn đối với cung Lửa, sự nhiệt huyết, lạc quan trong tính cách sẽ khiến cung Khí không bao giờ có cảm giác nhàm chán.

Cung Lửa và cung Khí
Cung Lửa và cung Khí hỗ trợ nhau

Ngoài ra, với tính cách bốc đồng của cung Lửa nên khi ở cạnh cung Khí, Lửa sẽ được xoa dịu và trở về vùng an toàn của mình.

Cung Lửa và cung Nước

Hai nhóm này mang sự tương phản, có tính khắc nhau. Một bên là cung Nước dễ xúc động, lãng mạn, có khả năng đồng cảm, thiên về cảm xúc. Một bên là cung Lửa mạnh mẽ, nóng nảy, có cái tôi cao. Điều này làm cho nếu đặt cung Lửa và cung Nước cạnh nhau có thể dẫn đến những cuộc cãi vã không ngừng vì bất đồng trong quan điểm và tính cách. 

Cung Lửa và cung Nước
Cung Lửa và cung Nước đối lập nhau

>>>Xem thêm: Xếp Hạng Cung Hoàng Đạo Nào Yếu Đuối Nhất

Kết luận

Qua bài viết trên Mogi mong rằng có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc về cung Lửa là gì? Những đặc điểm liên quan đến tính cách, tình cảm và sự nghiệp của cung Lửa. Hãy truy cập Mogi.vn để theo dõi thêm nhiều bài viết liên quan đến cung hoàng đạo, phong thủy, nhà đất,…

>>Xe thêm:

Đặng Hân
Đặng Hân
Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Mogi.vn. Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết của mình sẽ mang đến thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN