spot_img
Trang chủReviewTrải Nghiệm Cuộc Sống Bình Dị Tại Chợ Nổi Phong Điền Cần...

Trải Nghiệm Cuộc Sống Bình Dị Tại Chợ Nổi Phong Điền Cần Thơ

Chợ nổi Phong Điền là một trong những ngôi chợ lâu đời và nổi tiếng dọc miền sông nước. Khi nhắc tới chợ nổi Phong Điền thì chắc chắn đặc sản miệt vườn sẽ là thứ gây ấn tượng nhất đối với du khách. Ngay bây giờ hãy cùng khám phá chợ nổi Phong Điền cùng Mogi nhé!

Giới thiệu về chợ nổi Phong Điền

Sau đây, Mogi sẽ giới thiệu cho bạn một số thông tin cơ bản về chợ nổi Phong Điền nhé!

Chợ nổi Phong Điền ở đâu?

Với những bạn có sở thích khám phá du lịch miệt vườn, thì chắc chắn không thể bỏ qua chợ nổi Phong Điền Cần Thơ. Khu chợ nổi này luôn luôn thu về cho Cần Thơ một lượng du khách khổng lồ hàng năm. 

Chợ nổi Phong Điền nằm khá gần trung tâm Cần Thơ, bạn đi khoảng 17km là sẽ tới. Ngày trước, chợ nổi Phong Điền nằm ngay ngã ba sông. Tuy nhiên, đến nay thì chợ đã được di dời, nhưng khá gần vị trí cũ, khoảng 800m thôi. 

Địa chỉ cụ thể của chợ nổi Phong Điền là: tỉnh lộ 923, ấp Nhơn Lộc, xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

chợ nổi phong điền
Giới thiệu về chợ nổi Phong Điền

Xem thêm: Review Hồ Đồng Đò – Địa Điểm check-in Cực Chất Cho Giới Trẻ

Giá tham quan và giờ mở cửa

Khu du lịch chợ nổi Phong Điền Cần Thơ có thời gian hoạt động từ nửa đêm đến sáng. Tầm khoảng 3-4h sáng, người dân sẽ bắt đầu họp chợ và vãn chợ vào khoảng 7-8h sáng. Thời gian tham quan chợ lý tưởng nhất là khi mặt trời vừa hé rạng, chợ đã bắt đầu nhộn nhịp bởi lời rao, tiếng mua hàng từ kẻ bán người mua. Không khí vừa náo nhiệt lại đậm chất rộn ràng của vùng quê sông nước, khuấy động cả một khúc sông yên bình. 

Nhưng nếu đi muộn hơn giờ trên thì bạn cũng không cần lo lắng đâu nhé! Bởi để đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách, những tiêu thương đã kéo dài thời gian họp chợ ra cả ngày. Tuy nhiên, Mogi vẫn khuyên bạn nên đi chợ vào khoảng sáng sớm để thấy thật rõ nét không khí tấp nập và hồ hởi của khu chợ nổi này. 

chợ nổi phong điền
Giá tham quan và giờ mở cửa

Xem thêm: Hé Lộ Câu Chuyện Phía Sau Ngôi Nhà Cổ Huỳnh Thủy Lê Nổi Tiếng

Những mặt hàng có tại chợ nổi Phong Điền

Chợ nổi Phong Điền họp chợ từ sáng sớm, tại đây, các tiêu thương bày bán vô số mặt hàng đa dạng mang đậm màu sắc Cần Thơ. Có thể kể đến các loại trái cây như: mận, chôm chôm, xoài, thanh long, mận… Hay những mặt hàng nông sản, ví dụ: sắn, bí, bầu, thơm… Những món ăn ngon, nóng hổi được chế biến ngay trên ghe thuyền như hủ tiếu, bún, cháo… Khi đến đây, hãy thử trải nghiệm ăn sáng trên những chiếc ghe nhé!

chợ nổi phong điền
Những mặt hàng có tại chợ nổi Phong Điền

Xem thêm: Làng Bột Sa Đéc: Làng Nghề Truyền Thống Nổi Tiếng Tại Miền Tây

Cách di chuyển đến chợ nổi Phong Điền

Bạn có thể di chuyển đến chợ nổi Phong Điền bằng những cách thức sau:

  • Đường bộ: bạn có thể sử dụng xe máy hoặc ô tô, xuất phát từ trung tâm thành phố Cần Thơ, đi theo đường 30/4. Khi đến bùng binh thì rẽ trái vào đường 3/2. Đến cầu Cái Răng, tiếp tục đi thẳng đến đường tỉnh 923. Và đi thẳng 15km nữa bạn sẽ đến chợ nổi Phong Điền.
  • Đường thủy: hoặc bạn có thể di chuyển bằng thuyền. Bạn thuê thuyền tại bến Ninh Kiều và đi thẳng đến chợ nổi.
chợ nổi phong điền
Cách di chuyển đến chợ nổi Phong Điền

Xem thêm: Vườn Trái Cây Ba Cống: Miệt Vườn Đẹp Nhất Cần Thơ Không Thể Bỏ Qua

Nên tham quan chợ nổi Phong Điền mùa nào?

Khu chợ nổi Phong Điền hội họp quanh năm, bắt đầu từ 5h30 đến tận chiều tối, nên bạn có thể tham quan bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, thời gian ngôi chợ hoạt động buôn bán sôi nổi nhất là từ 5h30 – 7h30, nên bạn hãy đến sớm để trải nghiệm chợ nổi Phong Điền một cách chân thực nhất nhé!

chợ nổi phong điền
Nên tham quan chợ nổi Phong Điền mùa nào?

Xem thêm: Bỏ Túi Cẩm Nang Du Lịch Đồng Sen Tháp Mười Đậm Chất Thơ

Hoạt động thú vị tại chợ nổi Phong Điền

Tại chợ nổi không chỉ có hoạt động mua bán, hãy cùng Mogi khám phá một số hoạt động thú vị tại chợ nổi Phong Điền nhé!

Ăn sáng trên thuyền

Đây chắc chắn là một hoạt động mà bạn phải trải nghiệm khi tới chợ nổi Phong Điền. Ăn sáng và lênh đênh trên mặt nước trên một chiếc ghe nhỏ. Những chiếc ghe chở nguyên liệu và dụng cụ nấu ăn đã phục vụ khách từ sáng sớm, tỏa ra mùi hương thơm phức và những làn khói lãng đãng bay. 

Bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản miền Tây sông nước như: bún mắm, hủ tiếu, phở… Lại còn nghe những câu rao ngọt ngào của người dân nơi đây thì đúng là một trải nghiệm khó quên phải không.

chợ nổi phong điền
Ăn sáng và lênh đênh trên mặt nước trên một chiếc ghe nhỏ

Xem thêm: Cầu Tình Yêu Cần Thơ Có Gì Chơi? Địa Điểm Checkin Đẹp Nhất

Thưởng thức cafe “nổi”

Khi đã đến chợ nổi Phong Điền, thì cũng đừng quên thử cafe “nổi” bạn nhé. Đây là cái tên dân dã mà người dân nơi đây đặt cho loại cafe được phục vụ ngay trên ghe thuyền. Một ly cafe như vậy chỉ có giá 10.000đ/ly. 

chợ nổi phong điền
Thưởng thức cafe “nổi” tại chợ nổi Phong Điền

Ăn trái cây trên ghe

Sẽ là điều thiếu sót nếu bạn đến chợ nổi Phong Điền mà không ăn trái cây trên ghe. Bạn sẽ được len lỏi qua những ghe hàng với đa dạng các loại trái cây và nông sản thuộc miền Tây sông nước. Có thể kể đến như: sầu riêng, xoài, thanh long… 

Hơn nữa, bạn cũng có thể chụp hình với những ghe trái cây này. Sẽ cho ra những bức hình rất đặc sắc đấy!

chợ nổi phong điền
Ăn trái cây trên ghe

Xem thêm: Rừng Tràm Trà Sư – Vẻ Đẹp Choáng Ngợp Giữa Thiên Nhiên Hoang Dã

Lưu ý khi đi du lịch chợ nổi Phong Điền

Khi khám phá chợ nổi Phong Điền, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Vì ở đây có rất nhiều chủ tàu cung cấp dịch vụ thuê tàu để tham quan chợ nổi, nên để tránh tình trạng bị hét giá, bạn cần trao đổi trước với họ về giá cả, lịch trình và thời gian cụ thể. 
  • Khi đi ghe, bạn nên nhớ hãy mặc áo phao đầy đủ để bảo đảm an toàn nhé.
  • Cũng như đối với chủ tàu, trước khi mua hàng của các tiểu thương trong chợ nổi Phong Điền, bạn phải hỏi giá rõ ràng.
  • Bạn cũng có thể kết hợp chuyến tham quan chợ nổi Phong Điền với các địa điểm du lịch khác như: làng du lịch Mỹ Khánh, lò hủ tiếu truyền thống, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam…
chợ nổi phong điền
Khi đi ghe, bạn nên nhớ hãy mặc áo phao đầy đủ để bảo đảm an toàn nhé

Có thể bạn quan tâm: Đình Bình Thủy – Nét Đẹp Cổ Kính Của Cần Thơ

Các địa điểm du lịch gần chợ nổi Phong Điền

Ngoài chợ nổi Phong Điền, bạn cũng có thể khám các điểm du lịch nổi tiếng gần đó. Cụ thể:

Làng du lịch Mỹ Khánh

Khu du lịch Mỹ Khánh nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 10km. Nơi đây thu hút du khách bởi không gian vườn cây rộng lớn, lên tới hơn 300.000m2 cùng các nhà cổ, ao cá và kênh rạch. 

chợ nổi phong điền
Điểm đặc trưng nhất của làng du lịch Mỹ Khánh là các gian nhà cổ Nam Bộ

Điểm đặc trưng nhất của làng du lịch Mỹ Khánh là các gian nhà cổ Nam Bộ. Những gian nhà này đã có tuổi đời trên 100 năm. Ngoài ra, phía sau nhà cổ được bố trí làng nghề truyền thống, nơi lưu giữ đặc sản đất rừng phương Nam. 

Khi đến đây, du khách sẽ được chứng kiến các bước làm hủ tiếu, bánh tráng hay quy trình nấu rượu một cách tỉ mỉ. Đây cũng là những món quà ý nghĩa mà du khách có thể mua về làm quà hay thưởng thức ngay tại chỗ đấy.

chợ nổi phong điền
Nơi đây thu hút du khách bởi không gian vườn cây rộng lớn

Xem thêm: Vườn Trái Cây Chín Hồng – Miệt Vườn Đẹp Nhất Tại Xứ Tây Đô

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam gây ấn tượng đặc biệt bởi những hạng mục làm từ 1000 khối gỗ lim nhập khẩu từ Nam Phi, bức tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni bằng đồng, cùng tượng gỗ Du Sam 800 năm tuổi của Bồ Tát và các vị Tổ Sư. 

Ngoài ra, kiến trúc của Thiền viện cũng là một nét đặc sắc, với kết cấu mái lợp ngói, các khung cột đều được làm từ gỗ lim, nền, lối đi và tường gạch được lát bởi gạch tàu. Điều này mang đến cho Thiền viện một vẻ đẹp cổ kính và trang nghiêm. Khu thiền viện của chùa còn rất rộng với 20 hạng mục công trình như: hội trường, bảo tháp 9 tầng, khu tăng xá và nhà khách, khu trai đường, Nhà Tổ, tháp trống, tháp chuông, nhà thủy tạ, thư viện… 

chợ nổi phong điền
Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Xem thêm: Phú Quốc Có Gì Chơi? Tất Tần Tật Review Trải Nghiệm Phú Quốc

Vườn ca cao Mười Cương

Vườn ca cao Mười Cương là nơi đầu tiên và lâu đời nhất ở miền Tây trồng cacao. Khu vườn ông Mười có diện tích vô cùng rộng, với hơn 15 giống cacao khác nhau, tổng hơn 2000 gốc. Thậm chí có những gốc cacao đã hơn 30 năm tuổi. 

chợ nổi phong điền
Vườn ca cao Mười Cương là nơi đầu tiên và lâu đời nhất ở miền Tây trồng cacao

Vào mùa ca cao chính, bạn có thể tận hưởng một rừng cacao đầy đủ màu sắc tựa như một bức tranh rực rỡ. Bạn còn được chủ vườn mời thưởng thức cacao nguyên chất ngay dưới bóng cây xanh mát. Trái cacao tươi sẽ khác với những sản phẩm làm từ ca cao đã chế biến, nên chắc chắn bạn sẽ có cho mình một trải nghiệm tuyệt vời đấy. 

chợ nổi phong điền
Bạn còn được chủ vườn mời thưởng thức cacao nguyên chất

Xem thêm: Chùa Ông Cần Thơ: Nét Đẹp Kiến Trúc Trung Hoa Giữa Lòng Thành Phố

Khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu

Nếu muốn trải nghiệm các trò chơi dân gian của miền Tây Nam Bộ, thì bạn đừng bỏ lỡ khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu nhé! Khu du lịch này có hết tất cả những trò chơi dân gian như: đua xuồng, tát mương bắt cá, đi cầu dây, đạp xe trên cầu khỉ, kéo co, đi cầu tre không tay vịn… 

Bạn nên thuê những bộ quần áo bà ba rộng rãi để trải nghiệm tất tần tật những trò chơi tại đây. Giá thuê trang phục cũng rất rẻ, chỉ 30.000 VNĐ/người. Vào những dịp đặc biệt, khu sinh thái còn tổ chức buổi đờn ca tài tử. Đây là một nét đẹp tiêu biểu của mảnh đất Nam Bộ này. 

Ngoài ra, khu sinh thái Lung Cột Cầu còn có một khu miệt vườn rộng rãi, được bao phủ phần lớn là sầu riêng và măng cụt, cũng có cả bòn bon, xoài, chôm chôm, nhãn…

chợ nổi phong điền
Khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu

Xem thêm: Review Chùa Hộ Quốc: Thiền Viện Tâm Linh Nổi Tiếng Nhất Phú Quốc

Khu du lịch sinh thái Ông Đề

Khu du lịch sinh thái Ông Đề với diện tích khoảng 3ha, với đa dạng các mô hình du lịch từ vui chơi, nghỉ dưỡng, dịch vụ, đến ẩm thực. 

Toàn bộ diện tích của khu du lịch Ông Đề được bao phủ bởi cây xanh, tất cả đều là những cây ăn quả của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Chắc chắn chỉ cần vừa bước vào khu vườn, bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí mát mẻ, thoải mái, và thư thái mà không nơi nào từ thành phố đem đến được. Bạn còn được tự tay chèo những chiếc xuồng nhỏ len lỏi qua những kênh mương để tham quan vườn trái cây trĩu quả đấy. 

chợ nổi phong điền
Khu du lịch sinh thái Ông Đề

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về chợ nổi Phong Điền và những khu vực vui chơi đặc sắc gần khu chợ này. Hãy cập nhật Mogi thường xuyên để đón xem tin tức về mua bán nhà đất hay thông tin phong thủy cho chính ngôi nhà của bạn nhé!

Xem thêm: 

Nguyễn Khánh Ly
Nguyễn Khánh Ly
Ly Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN