spot_img
Trang chủReviewTổng Hợp Những Cảnh Đẹp Phú Yên Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Tổng Hợp Những Cảnh Đẹp Phú Yên Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Phú Yên – một trong những địa danh du lịch đang dần trở nên hấp dẫn kể từ khi nơi đây được lấy bối cảnh trong bộ phim “Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh”. Vậy Phú Yên có gì đẹp mà thu hút khách du lịch nhiều đến vậy. Hãy để Mogi mang đến bạn top những cảnh đẹp Phú Yên bình dị, mộc mạc nhưng vô cùng huyền ảo.

Những bãi biển đẹp tại Phú Yên

Bãi Xép – Gành Ông

cảnh đẹp phú yên
Bãi Xép – Gành Ông

Bãi Xép trước đây là một làng chài, có bãi biển nhỏ nhưng vô cùng xinh đẹp với cát mịn trải dài khoảng 500 mét và làn nước trong xanh. Vào buổi sáng sớm tinh mơ bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành, không chút khói bụi nào tại đây. Ngoài ra bầu không khí còn khá nhộn nhịp khi những người ngư dân đi đánh bắt cá trở về.

Còn đối với buổi chiều khi hoàng hôn buông dần trên mặt nước biển. Bên cạnh đó còn có núi rừng hùng vĩ tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời.

Có chiều dài khoảng 500m, nơi đây còn có một bãi cỏ rộng mênh mông trông giống như thảo nguyên. Bãi Xép – Gành Ông đẹp thơ mộng tựa như một thước phim, nơi đây hiện lên trong mắt du khách nét đẹp nên thơ hệt như trong phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

Bãi Môn

Cách Tuy Hòa 35km về phía Nam, sở hữu khung cảnh nhiên nhiên hoang sơ và độc đáo, bãi Môn là bãi biển được bao bọc bởi 2 ngọn núi tựa như một cánh cung uốn lượn với đường cong hoàn hảo. Nước biển xanh biếc, cát vàng óng ánh đã tạo nên một cảnh tượng rất đỗi nên thơ. Đây chính là một trong những cảnh đẹp Phú Yên nhất định bạn phải ghé qua.

Có hai con đường đi đến bãi Môn dành cho bạn: Từ thành phố Tuy Hòa, dọc theo Quốc lộ 1A khoảng 23km về phía Đông Nam hoặc theo hướng từ Nha Trang theo Quốc lộ 1A khoảng 1000km về phía Đông Bắc, tới lưng chừng Đèo Cả, tiếp tục chạy theo đường Phước Tân – Bãi Ngà xuyên qua rừng dừa khoảng 12km sẽ tới được bãi Môn. 

Cảnh đẹp Phú Yên
Bãi Môn sở hữu khung cảnh nhiên nhiên hoang sơ và độc đáo

>>>Xem thêm: Tết Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Địa Điểm Du Lịch Tết Cho Gia Đình, Cặp Đôi

Bãi biển Tuy Hòa

cảnh đẹp phú yên
Bãi biển Tuy Hòa

Bãi biển Tuy Hòa trải dài hơn 10km giúp cho du khách có được không gian thư giãn, tận hưởng không khí trong lành khi dạo quanh bờ biển với bãi cát dài sóng vỗ bình yên.

Những tia nắng hoàng hôn chiếu xuống mặt biển cũng chính là khoảnh khắc đẹp nhất. Cũng ngay lúc đó bãi biển lặng im và có chút bồi hồi và thơ mộng. Ở mỗi khoảnh khắc khác nhau, nơi đây lại khoác lên cho mình một vẻ đẹp riêng. Khiến cho biết bao du khách say đắm. Với mặt nước biển trong veo và xanh ngắt sẽ là nơi check-in sống ảo thu hút.

>>>Tham khảo thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì, Địa điểm Check-in Lý Tưởng

Những danh lam thắng cảnh tại Phú Yên

Tháp Nhạn

Cảnh đẹp Phú Yên
Tháp Nhạn

Khi bạn đã đặt chân đến TP. Tuy Hòa, Phú Yên, thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua Tháp Nhạn. Đây một trong những di tích lịch sử nổi tiếng tại Phú Yên bạn nên ghé thăm và chụp ảnh kỷ niệm.

Tháp Nhạn Phú Yên là công trình của người Chăm. Được xây dựng từ thế kỷ 12, là biểu tượng độc đáo cho nghệ thuật kiến ​​trúc. Tháp Nhạn là địa điểm du lịch đã được Bộ văn hóa – thể thao – du lịch công nhận là Di tích kiến trúc – nghệ thuật cấp quốc gia.

Đây là nơi thờ tự của người Chăm cổ vào khoảng cuối thế kỷ 11 đến đầu thế kỷ 12. Tháp có hình tứ giác với bốn tầng, cao 20m, mỗi cạnh của chân tháp dài 11m. Cổng được chạm khắc sắc nét, tinh tế với nhiều hình thù. Đặc biệt, đỉnh tháp là sự kết hợp hài hòa giữa biểu tượng Linga và biểu tượng kim tự tháp. 

Ở thời Pháp thuộc, tháp Nhạn Phú Yên gần như bị đổ nát. Tháp được xây dựng lại vào cuối những năm 1960. Dưới chân núi Nhạn có một phiến đá trên đó có 3 chữ cổ cao 1m3, dưới chân đá được khắc hình hoa sen. Địa điểm này được các bạn trẻ đến thăm quan và check in rất nhiều.

>>>Xem thêm: Khu Du Lịch Thủy Châu, Địa Điểm Dã Ngoại Lý Tưởng Cho Ngày Nghỉ

Quảng trường 1/4 Tuy Hòa

Cảnh đẹp Phú Yên
Quảng trường 1/4 Tuy Hòa

Quảng trường 1/4 Tuy Hòa thường là nơi tập trung vui chơi, thư giãn của người dân nơi đây vào buổi tối sau những giờ học tập lao động mệt mỏi.

Quảng trường rộng rãi, thoáng mát. Đây là nơi các gia đình hay dẫn con đi dạo hoặc các đôi tình nhân dắt tay nhau tận hưởng bầu không khí thoải mái, thư giãn. Tại đây sẽ có các chương trình biểu diễn nhạc nước thường được diễn ra vào những dịp cuối tuần hoặc lễ.

>>> Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Suối Nước Nóng Bình Châu Từ A – Z

Chùa Bảo Lâm – núi Chóp Chài

Cảnh đẹp Phú Yên
Chùa Bảo Lâm – núi Chóp Chài

Nằm giữa cánh đồng cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 4km. Chùa Bảo Lâm – Núi Chóp Chài có hình dạng như một kim tự tháp hùng vĩ. Đây cũng được xem là một trong những cảnh đẹp Tuy Hòa.

Với chiều cao 391m so với mực nước biển. Khách du lịch có thể ngắm toàn bộ cảnh đẹp thành phố Tuy Hoà. Vào các ngày cuối năm khi nhiệt độ bắt đầu giảm xuống, nơi đây còn xuất hiện sương mù và mưa phùn. Khi nhìn lên trên đỉnh núi sẽ thấy một lớp sương mờ ảo, huyền bí. 

Ngoài ra, ngọn núi này còn có tên gọi là ngọn núi trời đánh. Bởi vì ở trên đỉnh núi có gắn nhiều cột phát sóng. Vì vậy, cứ đến mùa mưa là nơi đây lại phát ra những tia sét. Do đó khách du lịch nên cẩn thận và lưu ý tránh di chuyển đến gần những cây cột cao ở ngọn núi này vào mùa mưa nhé!

Những cảnh đẹp Phú Yên hướng ra miền Bắc

Cảnh đẹp Phú Yên
Những cảnh đẹp Phú Yên hướng ra miền Bắc

Gành Đá Đĩa

Gành Đá Đĩa được xem là một trong những kỳ quan độc đáo của thiên nhiên tạo nên. Các vách đá nơi đây như có bàn tay ma lực của con người tạo thành. Những cột đá xếp cao chồng lên nhau thành hình lục giác, ngũ giác hướng từ mặt biển trồi lên. Nhìn từ trên cao xuống, giống như một tảng tổ ong khổng lồ giữa làn nước biển trong xanh.

Các cột đá bazan của gành đá đĩa đã được các nhà nghiên cứu cho rằng tảng đá này đã hình thành cách đây khoảng 200 triệu năm. Nguyên nhân chủ yếu là do hoạt động của núi lửa ở cao nguyên Vân Hòa tạo nên. Với kỳ quan thiên nhiên độc đáo gành Đá Đĩa cũng đã được nhà nước Việt Nam công nhận là thắng cảnh thiên nhiên cấp quốc gia vào năm 1998 và đưa vào khai thác.

cảnh đẹp phú yên
Gành Đá Đĩa

>>> Xem thêm: Bật Mí Truyền Thuyết Giếng Tiên Và Cẩm Nang Du Lịch Giếng Tiên Phú Quốc

Đầm Ô Loan

cảnh đẹp phú yên
Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan là cái tên rất xa lạ đối với nhiều du khách khi tìm hiểu về cảnh đẹp của Phú Yên. Với vẻ đẹp bình yên pha thêm một chút thơ mộng. Tạo nên một khung cảnh mộng mơ, lãng mạn mà du khách khó lòng quên được.

Để bắt được khoảnh khắc đẹp khi đến đây. Du khách nên đến vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Khi đó, ánh mặt trời sẽ chiếu vàng cả mặt biển tạo nên khung cảnh rực rỡ. Ngoài ra, điểm nhấn cho bức tranh ấy đó chính là những chiếc thuyền nhỏ nằm im của ngư dân mới đánh bắt trở về cả sau một ngày làm việc vất vả.

Nơi đây còn là địa điểm hấp dẫn dành cho những tín đồ ăn uống. Là một đầm nước cận biển nên hải sản ở đây rất phong phú tươi ngon. Đặc biệt, bạn nên thử qua hào và cua Huỳnh Đế ở đây để cảm nhận được độ tươi ngon của hải sản nơi này.

Đảo nhất tự sơn – Con đường xuyên biển

Cảnh đẹp Phú Yên
Đảo nhất tự sơn – Con đường xuyên biển

Đảo Nhất Tự Sơn là một trong những địa điểm du lịch ở Phú Yên. Có sự kết hợp giữa du lịch khám phá thiên nhiên và du lịch ăn uống, thưởng thức hải sản tươi ngon.

Ở nơi đây thu hút khách du lịch là bởi vì có con đường đi bộ xuyên biển. Kết nối với đất liền và đảo, giúp cho du khách có những trải nghiệm khá thú vị.

Đảo Nhất Tự Sơn là một địa điểm rất phù hợp khi đi check-in, nghỉ dưỡng cùng bạn bè hoặc gia đình với các khu resort trên đảo. 

>>>Tham khảo thêm: Hòn Một Phú Quốc: Thiên Đường Cho Các Tín Đồ Mê Du Lịch

Những cảnh đẹp Phú Yên hướng vào miền Nam

Cảnh đẹp Phú Yên
Những cảnh đẹp Phú Yên hướng vào miền Nam

Vịnh Vũng Rô

Cảnh đẹp Phú Yên
Vịnh Vũng Rô

Vịnh Vũng Rô có tổng diện tích mặt nước là 1640 ha. Được bao phủ bởi các dãy núi cao như Đèo Cả, Đá Bia, Hòn Bà ở phía Bắc, Tây và Đông. Vịnh có tổng cộng 12 bãi nhỏ là bãi Lạch, Ngà, Chùa, Mù Ư, Chân Trâu, Hồ, Hang, Nhỏ, Chính, Bàng và bãi Lầu Nhạn. Là một trong những nơi lý tưởng để du khách có thể tham quan, nghỉ dưỡng hoặc thưởng thức hải sản.

Vịnh Vũng Rô đã từng là anh hùng trong các cuộc chiến tranh của Việt Nam trước đây. Nơi đây còn được xem là một trong những điểm dừng chân quan trọng của con đường Hồ Chí Minh trên biển. Và còn là nơi tiếp nhận hàng trăm tấn vũ khí từ những con tàu không số vào chiến trường miền Nam năm 1964 – 1965.

Vừa có nét đẹp thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng không kém phần lãng mạn. Khi đến du lịch, thăm quan cảnh đẹp ở Phú yên thì du khách không thể bỏ qua nơi này. 

>>>Xem thêm: Cuối Năm Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Lỡ

Ngọn hải đăng Đại Lãnh – Mũi Điện

Được xem là một trong những địa điểm khác biệt với các địa điểm còn lại của đất nước Việt Nam. Đó chính là điểm đón bình minh đầu tiên của cả nước. Với sự kết hợp giữa bầu trời ửng hồng và bãi biển trong xanh đã tạo nên vẻ đẹp vô cùng nên thơ.

Khi đặt chân tại đây, bạn sẽ có cơ hội thả mình vào thiên nhiên, đắm chìm với những gì hùng vĩ mà thiên nhiên đã trao tặng. Tất cả phong cảnh Phú Yên sẽ nằm gọn trong mắt bạn: cảnh bầu trời rộng lớn, đại dương bao la, núi non hùng vĩ, tất cả hòa quyện tạo nên một bức tranh tuyệt diệu, mang đến một cảm giác mà bạn không thể tìm thấy được tại nơi phố thị.

Cảnh đẹp Phú Yên
Ngọn hải đăng Đại Lãnh – Mũi Điện

Mặc dù đường đến đây quanh co và ít người đi lại, một bên núi và một bên biển, nhưng mọi cảnh đẹp tại nơi này sẽ khiến bạn cảm thấy háo hức mong chờ.

Thông thường, khi mọi người đến đây mong muốn sẽ là người được đón những tia nắng chào ngày mới đầu tiên, thế nên việc đầu tiên cần làm đó là đặt báo thức thật sớm và chuẩn bị cho mình một chiếc máy ảnh để sẵn sàng đón chào khung cảnh tuyệt vời này nhé.

Khoảng gần 5 giờ sáng, nhìn từ Hải Đăng Đại Lãnh, bạn sẽ thấy được bầu trời như bao trùm trong màu đỏ rực khiến cho không gian trở nên vĩ đại hơn bao giờ hết. Khoảnh khắc bình minh đẹp nhất chỉ kéo dài khoảng 10 đến 15 phút. Nên du khách hãy tận hưởng những phút ít ỏi đó để có được những khoảnh khắc thật đẹp và ý nghĩa tại nơi đây.

Leo núi Đá Bia

Cảnh đẹp Phú Yên
Leo núi Đá Bia

Núi Đá Bia còn được gọi là Núi Ông. Với độ cao khoảng 706m, được người dân nơi đây xem là một trong những biểu tượng đặc trưng cho nơi này.

Đặc biệt, khi du khách đứng trên đỉnh núi, sẽ thấy được khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và đầy ấn tượng sâu sắc với màu xanh của biển, của trời, của cây cối, cảnh vật.

Ngoài ra, ở đây bầu không khí rất trong lành và cực mát mẻ, giúp cho du khách quên đi cái nắng nóng oi bức và mệt nhọc của thành thị. Bên cạnh đó, ngọn núi còn được các thủy thủ người Pháp đặt cho biệt hiệu “Ngón tay của Chúa” bởi vì nó giúp họ xác định được vị trí đất liền của Việt Nam.

Đến với Núi Đá Bia Phú Yên, mỗi mùa sẽ mang lại cho du khách một vẻ đẹp riêng biệt, không mùa nào giống với mùa nào. Đối với mùa hè thì cảnh quan ngập trong sắc vàng rực rỡ của ánh nắng mặt trời. Còn vào thu, cây cối bắt đầu thay lá đã vô tình khiến không gian và sắc trời dường như mang chút gì đó đượm buồn.

Ở đây, bạn nên leo núi Đá Bia vào sáng sớm, lúc này tiết trời dịu mát, dễ chịu và dọc đường đi bạn sẽ được ngắm bình minh tuyệt đẹp.

>>>Tham khảo thêm: Tham Quan Di Tích Kết Hợp Khu Du Lịch Xẻo Quýt Cao Lãnh

Thác H’Ly Sông Hinh

Cảnh đẹp Phú Yên
Thác H’Ly Sông Hinh

Nằm ở độ cao 20m, thác đổ từ trên cao tung bọt trắng xoá, đây chính là điều đầu tiên gây ấn tượng đối với du khách khi ghé thăm thác H’ly Sông Hinh. Thác H’ly là một trong những  địa điểm du lịch ít người biết đến tuy nhiên nơi này lại ẩn chứa những nét đẹp hoang sơ và hùng vĩ, không kém phần thơ mộng.

Vào mùa hè ánh sáng chiếu vào những bọt nước đổ từ trên cao xuống khiến chúng càng thêm phần lung linh và rực rỡ sắc màu. Ngoài ra khi nước đổ xuống đập vào những tảng đá to nhỏ phía dưới đã tạo nên những thanh âm rào rào còn giúp cho bức tranh thiên nhiên nơi đây thêm phần hùng vĩ.

Thiên nhiên, con người Phú Yên quả thực là một thiên đường với rất nhiều điều mới mẻ và bất ngờ đang chờ đợi bước chân của du khách ghé thăm. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho các bạn biết thêm nhiều cảnh đẹp Phú Yên. Truy cập website Mogi để tham khảo thêm nhiều bài viết về địa điểm du lịch trên toàn quốc.

>>> Xem thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN