spot_img
Trang chủReviewChợ Đêm Cần Thơ - Điểm Đến Không Thể Bỏ Qua

Chợ Đêm Cần Thơ – Điểm Đến Không Thể Bỏ Qua

Chợ đêm Cần Thơ Bến Ninh Kiều là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của xứ Tây Đô, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Vậy du khách cần biết gì khi đặt chân đến Chợ đêm Cần Thơ? Những khu chợ đêm nổi tiếng ở Cần Thơ là gì? Hãy cùng Mogi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Giới thiệu Chợ đêm Cần Thơ

Chợ đêm Cần Thơ là thiên đường ẩm thực với vô vàn món ăn ngon, hấp dẫn. Từ những món ăn đặc sản của miền Tây Nam Bộ như lẩu mắm, bún mắm, bánh xèo, nem nướng,… cho đến những món ăn đường phố quen thuộc như ốc, bánh tráng trộn,… đều có thể tìm thấy ở đây. Vì vậy không còn xa lạ gì khi Chợ đêm Cần Thơ là một trong những địa điểm vui chơi nhộn nhịp, rực rỡ làm cho người ta nhớ mãi không quên.

Chợ đêm Cần Thơ
Giới thiệu chợ đêm Cần Thơ

Xem thêm: Điểm Checkin Giữa Trung Tâm Thành Phố: Biển Nhân Tạo Cần Thơ

Chợ đêm Cần Thơ ở đâu?

Chợ đêm Cần Thơ hiện đang có 3 khu chợ nổi tiếng được nhiều người biết đến. Mỗi khu chợ đều mang một nét đẹp và nét đặc trưng riêng. Dưới đây là địa chỉ và thông tin chi tiết của chợ đêm Cần Thơ.

Chợ đêm Tây Đô

  • Địa chỉ: Tọa lạc tại đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
  • Giờ mở cửa: từ 17:00 đến 23:00 hàng ngày
  • Đặc trưng: chợ đêm Tây Đô là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của thành phố. Chợ có diện tích lên đến 20.000 m2, với hơn 1.000 gian hàng bày bán các loại mặt hàng đa dạng, từ ẩm thực, đồ lưu niệm đến thời trang.

Chợ đêm Trần Phú

  • Địa chỉ: Tọa lạc tại đường Trần Phú, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
  • Giờ mở cửa: từ 17:00 đến 23:00 hàng ngày
  • Đặc trưng: chợ đêm Trần Phú nổi tiếng với các món ăn vặt, đồ lưu niệm, và quần áo. Chợ có diện tích khoảng 10.000 m2, với hơn 500 gian hàng.

Chợ đêm Ninh Kiều

  • Địa chỉ: Tọa lạc tại đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
  • Giờ mở cửa: từ 17:00 đến 23:00 hàng ngày
  • Đặc trưng: chợ đêm Ninh Kiều chủ yếu bán các loại đồ lưu niệm, quà tặng, và đồ thủ công mỹ nghệ. Chợ có diện tích khoảng 5.000 m2, với hơn 300 gian hàng.
Chợ đêm Cần Thơ
Không khí sôi động của chợ đêm Cần Thơ về đêm

Bạn có thể lựa chọn chợ đêm phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình. Nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực địa phương, bạn có thể đến chợ đêm Tây Đô. Nếu bạn muốn mua sắm đồ lưu niệm và quà tặng, bạn có thể đến chợ đêm Trần Phú hoặc chợ đêm Ninh Kiều.

Xem thêm: Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Tham Quan Bảo Tàng Cần Thơ Cực Chi Tiết

Cách di chuyển đến chợ đêm Cần Thơ

Mogi sẽ giới thiệu về cách di chuyển đến chợ đêm Cần Thơ. Thông thường địa điểm bắt đầu thuận lợi là từ trung tâm thành phố Cần Thơ. Vì chợ đêm Tây Đô và chợ đêm Ninh Kiều khá gần nhau nên nếu bạn đi xe máy chỉ cần di chuyển theo đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều là có thể dễ dàng thấy hai khu chợ này.

Đối với chợ đêm Trần Phú thì bạn sẽ phải di chuyển xe máy theo đường Trần Phú, An Khánh, quận Ninh Kiều. Xe máy sẽ thích hợp cho những du khách muốn vừa ngắm cảnh đẹp vừa trải nghiệm cảm giác gió mát về đêm. 

Chợ đêm Cần Thơ
Cách di chuyển đến chợ đêm Cần Thơ

Trong trường hợp bạn chưa quen thuộc đường sá thì taxi sẽ là một lựa chọn hợp lý hơn. Các dịch vụ taxi ở Cần Thơ khá nhiều, bạn có thể dựa trên giá cả và nhu cầu mà lựa chọn hãng xe thích hợp với mình.  

Xem thêm: Làng Du Lịch Mỹ Khánh – Nét Đẹp Văn Hóa Sông Nước Miền Tây

Chợ đêm Cần Thơ nên đi lúc mấy giờ?

Đây hẳn là một thắc mắc đối với rất nhiều người lần đầu đi chợ đêm Cần Thơ. Chợ đêm Cần Thơ thường diễn ra từ buổi tối đến khuya nên thời gian tốt nhất để đi tham quan chợ đêm là từ khoảng 18:00 đến 22:00. Đây là lúc chợ đêm bắt đầu hoạt động sôi nổi nhất và có nhiều chương trình thú vị diễn ra.

Chợ đêm Cần Thơ
Chợ đêm Cần Thơ nên đi lúc mấy giờ

Tóm lại, lúc mấy giờ đi chợ đêm Cần Thơ phụ thuộc vào sở thích và lịch trình của bạn. Tuy nhiên, thời gian từ khoảng 18:00 đến 22:00 là khoảng thời gian tốt nhất để khám phá văn hóa và ẩm thực đường phố tại chợ đêm Cần Thơ.

Xem thêm: Review Chi Tiết Trải Nghiệm Làng Du Lịch Cồn Sơn Cần Thơ

Một số chợ đêm nổi tiếng tại Cần Thơ

Cần Thơ là một thành phố nổi tiếng ở miền Tây Nam Bộ Việt Nam, có nhiều chợ đêm thú vị để bạn khám phá. Dưới đây là một số chợ đêm ở Cần Thơ:

Chợ đêm Ninh Kiều

Nhắc đến chợ đêm Cần Thơ chắc hẳn ai cũng biết đến chợ đêm nổi tiếng Ninh Kiều ở Cần Thơ, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Chợ nằm ở khu vực bến Ninh Kiều, cách trung tâm thành phố khoảng 1 km về phía Tây sông Hậu. Ngay từ khi bước vào chợ đêm, bạn sẽ bị cuốn hút bởi sự sôi động và đa dạng của các gian hàng.

Chợ đêm Ninh Kiều
Chợ đêm Ninh Kiều Cần Thơ là địa điểm đến thú vị và đặc sắc.

Chợ đêm Ninh Kiều nổi tiếng với các quầy hàng bày bán các loại đồ ăn đường phố phong phú và hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản miền Tây và tham quan các mặt hàng giá rẻ ở chợ. 

Chợ đêm Ninh Kiều là một điểm đến độc đáo và thu hút ở Cần Thơ với không khí sôi động,cùng với những món ăn đường phố thơm ngon, và các hoạt động thú vị. Chợ đêm này không chỉ là nơi để mua sắm những mặt hàng độc đáo mà còn đem đến cho du khách một cái nhìn sâu sắc về văn hóa và cuộc sống địa phương.

Xem thêm: Trải Nghiệm Cuộc Sống Bình Dị Tại Chợ Nổi Phong Điền Cần Thơ

Chợ đêm Trần Phú Cần Thơ

Chợ đêm Trần Phú tọa lạc tại trung tâm thành phố Cần Thơ, tạo ra một không gian sôi động và rực rỡ ngay khi bạn bước vào. Điểm đặc biệt của chợ đêm này chính là sự đa dạng và phong phú của các quầy hàng. 

Chợ đêm Cần Thơ
Chợ đêm Trần Phú Cần Thơ với những món ăn đa dạng

Bạn có thể tìm thấy đủ loại mặt hàng từ quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang cho đến đồ trang sức, đồ lưu niệm và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo. Với không khí vui vẻ và sự đa dạng tinh tế của nền ẩm thực nơi đây, chợ đêm Trần Phú Cần Thơ là một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai muốn khám phá, trải nghiệm văn hóa đường phố của thành phố này.

Xem thêm: Đình Bình Thủy – Nét Đẹp Cổ Kính Của Cần Thơ

Chợ đêm Tây Đô Cần Thơ

Nếu bạn đã đi rất nhiều chợ đêm Cần Thơ thì chắc hẳn bạn biết đến cái tên chợ đêm Tây Đô. Chợ đêm này còn có được biết đến với nhiều cái tên khác như: Chợ đêm Cần Thơ, Chợ cổ Cần Thơ, Chợ Hàng Dương, Chợ Lục Tỉnh,…

Cho dù được gọi bằng các tên nào đi chăng nữa thì khu chợ đêm Cần Thơ vẫn là một trong những nơi mang đậm chất miền Tây Nam Bộ của người dân nơi đây. 

Chợ đêm Cần Thơ
Ngắm cảnh sông nước tại Chợ đêm Tây Đô Cần Thơ

Chợ đêm Tây Đô đã được biết đến như nơi giao lưu văn hóa, trao đổi hàng hóa của 6 tỉnh miền Tây. Mặc dù chợ đã được qua nhiều lần sửa chữa, thay đổi nhưng vẫn còn dấu ấn lịch sử của Cần Thơ. Các loại xiên nướng thơm ngon và đa dạng các trái cây, chè được bày biện vô cùng đẹp mắt tại chợ đêm Tây Đô Cần Thơ.

Xem thêm: Nhà cổ Bình Thủy: Biểu Tượng Sự Phồn Thịnh Của Cần Thơ

Tham quan chợ đêm Cần Thơ cần lưu ý những gì?

Chợ đêm Cần Thơ là một địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Tây Đô, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm ẩm thực. Để chuyến tham quan chợ đêm Cần Thơ được trọn vẹn và an toàn, du khách cần lưu ý một số điều sau:

Tham khảo giá trước khi mua

Khi đặt chân đến chợ đêm Cần Thơ rất nhiều bạn sẽ lo sợ mình bị chặt chém giá cả vì mình là khách du lịch. Dưới đây là một số cách bạn có thể tham khảo giá trước khi đi chợ đêm:

1.Trao đổi với người dân địa phương: Nếu bạn có cơ hội, hãy trò chuyện với người dân địa phương hoặc bạn bè đã từng đi chợ đêm ở Cần Thơ. Họ có thể cung cấp thông tin về mức giá chung cho các mặt hàng bạn quan tâm.

2.Sử dụng ứng dụng di động: Có sẵn các ứng dụng di động cho phép bạn tra cứu và so sánh giá của các sản phẩm. Bạn có thể tìm kiếm các ứng dụng mua sắm trực tuyến hoặc ứng dụng so sánh giá để có thông tin chi tiết về giá cả.

3.Tham khảo bảng thông tin giá: Khi đến chợ đêm, hãy để ý đến các bảng thông tin giá cả hoặc bảng giá được hiển thị tại các gian hàng. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về mức giá và có thể so sánh giữa các gian hàng khác nhau.

4.Đàm phán giá: Chợ đêm thường là nơi bạn có thể đàm phán giá cả. Hãy tìm hiểu và tham khảo giá trước đó để bạn có thể đề xuất một mức giá hợp lý.

Chợ đêm Cần Thơ
Tham khảo giá trước khi mua tại chợ đêm

Xem thêm: Chùa Munir Ansay: Điểm Đến Tâm Linh Độc Đáo Tại Việt Nam

Luôn chuẩn bị sẵn tiền mặt

Chuẩn bị sẵn tiền mặt trước khi đặt chân đến chợ đêm Cần Thơ là một điều cần thiết để tránh những rắc rối không cần thiết khi thanh toán hàng hóa. Vì một số gian hàng nhỏ lẻ tại chợ đêm Cần Thơ thường không chấp nhận thanh toán bằng thẻ hay chuyển khoản. Ngoài ra, bạn sẽ linh hoạt trả giá hơn khi sử dụng tiền mặt.

Chợ đêm Cần Thơ
Luôn chuẩn bị sẵn tiền mặt khi đi chợ đêm

Xem thêm: Khám Phá Kiến Trúc Độc Đáo Tại Chùa Phật Học Cần Thơ

Đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm cảnh sông nước

Cần Thơ là một thành phố nằm ở đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những con sông, kênh rạch chằng chịt, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Cho nên khi đặt chân đến Cần Thơ, các bạn không nên bỏ lỡ cơ hội ngắm cảnh sông nước tuyệt đẹp của thành phố này. 

Chợ đêm Cần Thơ
Ngắm cảnh sông nước là điều không thể thiếu khi đến Cần Thơ.

Mogi sẽ gợi ý cho các bạn vài địa điểm để ngắm cảnh sông nước thơ mộng như là Bến Ninh Kiều, cầu Cần Thơ, khu du lịch Thủy Bình,…Hãy dành thời gian để thưởng thức và khám phá cảnh sông nước độc đáo của Cần Thơ. Cảnh quan tuyệt đẹp này chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời đến cho bạn.

Xem thêm: Du Lịch Tâm Linh Ngôi Chùa Hơn 100 Năm Tuổi – Chùa Nam Nhã

Các địa điểm về đêm tại Cần Thơ

Khi đến Cần Thơ chắc hẳn các bạn đều thắc mắc về đêm có những hoạt động vui chơi bổ ích nào? Đừng lo vì Cần Thơ có nhiều địa điểm khám phá độc đáo về ngày lẫn đêm. Mogi sẽ giới thiệu cho bạn vài địa điểm thú vị khi đặt chân đến nơi này, chắc hẳn du khách sẽ có kỷ niệm khó quên.

Tham quan cầu đi bộ Ninh Kiều

Ngoài chợ đêm Cần Thơ ra, đây cũng là một địa điểm rất nổi tiếng thu hút được nhiều khách du lịch – cầu đi bộ Ninh Kiều. Về đêm, cầu Ninh Kiều được thắp sáng rực rỡ, tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền ảo.

Du khách có thể đi dạo trên cầu, ngắm nhìn thành phố Cần Thơ về đêm và thưởng thức các món ăn đặc sản miền Tây. Từ cầu đi bộ Ninh Kiều, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh sông Hậu và thấy các thuyền đánh cá và những con tàu du lịch đi qua.

Chợ đêm Cần Thơ
Cầu Ninh Kiều là một địa điểm hẹn hò thú vị

Cảnh quan tuyệt đẹp của sông nước và đường phố Cần Thơ sẽ tạo nên những bức ảnh sống động và những kỷ niệm đáng nhớ. Ngoài ra, cầu đi bộ cũng là nơi lý tưởng để thả diều vào các buổi chiều nắng dịu. Các bạn hãy ghé thăm cầu Ninh Kiều Cần Thơ để ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố về đêm nhé.

Xem thêm: Vườn Trái Cây Chín Hồng – Miệt Vườn Đẹp Nhất Tại Xứ Tây Đô

Ghé thăm chùa Ông

Chùa Ông là một ngôi chùa nổi tiếng ở Cần Thơ, được xây dựng vào năm 1894. Chùa thờ Quan Công – vị tướng tài ba thời Tam Quốc. Chùa Ông nằm ở số 32 đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Chùa có diện tích khoảng 532m2, được xây dựng theo lối kiến trúc Trung Hoa. Khuôn viên chùa được bao quanh bởi tường gạch cao, có cổng tam quan ở phía trước.

Chợ đêm Cần Thơ
Chùa Ông là điểm đến thú vị

Bên trong chùa có nhiều gian thờ, trong đó gian chính thờ Quan Công. Chùa Ông là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Cần Thơ. Hàng năm, chùa thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, chiêm bái. Khi ghé thăm chùa Ông, hãy tuân thủ quy tắc của tôn giáo. Điều này giúp bạn có một trải nghiệm ý nghĩa và hiểu thêm về văn hóa địa phương.

Xem thêm: Vườn Trái Cây Ba Cống: Miệt Vườn Đẹp Nhất Cần Thơ Không Thể Bỏ Qua

Khám phá công viên Lưu Hữu Phước

Ngoài các chợ đêm Cần Thơ thì công viên Lưu Hữu Phước cũng là khu vực được đông đảo khách du lịch biết tới. Công viên có không gian rộng rãi với nhiều loài cây xanh khác nhau, tạo ra một khu vực yên tĩnh và thoải mái. Bạn có thể đi dạo trong công viên, nghỉ ngơi dưới bóng cây, hoặc thưởng thức không khí trong lành của thiên nhiên.

Chợ đêm Cần Thơ
Hãy tham quan công viên Lưu Hữu Phước có gì nhé

Không chỉ vậy, công viên Lưu Hữu Phước cũng có một số hoạt động giải trí như chơi cầu lông, bóng bàn và thả diều. Nếu bạn muốn tham gia vào các hoạt động này, bạn có thể mang theo dụng cụ hoặc thuê tại công viên. Sau khi trải nghiệm, các bạn có thể hồi sức bằng một số nước uống và đồ ăn nhẹ để nghỉ ngơi sau quãng thời gian tham quan ở công viên Lưu Hữu Phước.

Xem thêm: Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam – Biểu Tượng Của Sự Thanh Tịnh Và An Lạc

Trải nghiệm cầu tình yêu nổi tiếng

Cầu Tình Yêu – còn được gọi là Cầu Cái Khế – là một địa điểm lãng mạn và nổi tiếng ở Cần Thơ. Đây là một cây cầu được xây dựng để tưởng nhớ tình yêu và là điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi hẹn hò.

Ngoài ra du khách có thể mua một ổ khóa tình yêu, khắc tên mình và người ấy lên đó, rồi khóa lại trên cầu để cầu mong cho tình yêu của mình bền chặt hơn. Hai bên cầu còn được trồng rất nhiều cây xanh tạo nên một khung cảnh checkin độc đáo để du khách có thể chụp ảnh lưu niệm tại đây.

Khi tham quan cầu Tình Yêu, Mogi hi vọng các bạn có thể tận hưởng không gian lãng mạn và tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi chơi đặc biệt này

Chợ đêm Cần Thơ
Cầu tình yêu là nơi lí tưởng để du khách lưu giữ kỉ niệm

Bài viết trên Mogi đã cung cấp cho bạn những mẹo hay khi đến tham quan Chợ đêm Cần Thơ. Hi vọng những kiến thức trên sẽ là hành trang bổ ích cho hành trình nghỉ dưỡng của bạn. Đừng quên truy cập Mogi để cập nhật các tin tức mới nhất về mua bán nhà đất, du lịch và phong thủy nhé.

Tìm hiểu thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN