spot_img
Trang chủReviewReview Đồi Cát Trắng Mũi Né: Trải Nghiệm "Đổi Gió" Tuyệt Vời

Review Đồi Cát Trắng Mũi Né: Trải Nghiệm “Đổi Gió” Tuyệt Vời

Đồi cát trắng Mũi Né hay còn được gọi là Bàu Trắng là một trong những điểm du lịch rất nổi tiếng ở Phan Thiết. Mùa du lịch đã đến, nếu bạn đang tìm cho mình một điểm dừng chân thì hãy cùng Mogi tham khảo qua bài review đồi cát trắng Mũi Né dưới đây nhé!

Đôi nét về Đồi Cát Trắng Mũi Né

Đồi cát trắng Mũi Né là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của tỉnh Bình Thuận. Nơi đây có những cồn cát cao đến 50 mét, trải dài tầm 7 km, được bao phủ bởi cát trắng tinh và phẳng mịn, ánh lên dưới ánh nắng mặt trời. Cũng chính vì điều này mà nhiều du khách còn ví von đồi cát trắng Mũi Né là “Sahara Việt Nam”. 

Đồi cát trắng Mũi Né là điểm du lịch được đông đảo du khách trong và ngoài nước yêu thích
Đồi cát trắng Mũi Né là điểm du lịch được đông đảo du khách trong và ngoài nước yêu thích

Xem ngay: Mũi Né Có Gì Chơi? Top 15 Địa Điểm Vui Chơi, Sống Ảo Xịn Sò

Địa chỉ đồi cát trắng Mũi Né

Đồi cát trắng nằm cách trung tâm TP. Phan Thiết khoảng 62km theo hướng Đông Bắc, thuộc địa phận thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. 

Đồi cát trắng nằm cách trung tâm TP. Phan Thiết khoảng 62km
Đồi cát trắng Mũi Né ở đâu? Đồi cát trắng nằm cách trung tâm TP. Phan Thiết khoảng 62km

Cách đi đến đồi cát trắng Mũi Né

Để di chuyển đến Đồi cát Trắng Mũi Né, bạn có rất nhiều sự lựa chọn về phương tiện và cung đường. Du khách có thể đi bằng xe riêng hoặc thuê xe máy nếu muốn đi tham quan dạng tự túc.

Một lựa chọn khác cũng tối ưu không kém là sử dụng dịch vụ thuê xe jeep cho nhóm bạn đông người. Tại Mũi Né, bạn có thể tìm kiếm các chuyến xe jeep chuyên chở khách du lịch đi tham quan và check-in miễn phí tại Đồi cát trắng sau đó đưa khách trở lại khách sạn. Đặc biệt, nếu bạn thuê xe jeep thì sẽ được miễn vé tham quan Đồi cát trắng.

Đồi Cát Trắng Mũi Né
Có nhiều cách đi đồi cát trắng Mũi Né

Xem thêm: Bãi Đá Cổ Thạch 7 Màu Có Gì Chơi? Cẩm Nang Khám Phá Từ A-Z

Nếu muốn chủ động hơn du khách có thể thuê xe cũng như tự lái xe của mình hoặc di chuyển từ khu vực thành phố Phan Thiết dọc theo con đường ra Hòn Rơm, đến đường Võ Nguyên Giáp và đường Xuân Thủy tới quốc lộ ĐT 716. Đi thêm chừng 12km nữa là đến Đồi cát trắng.

Theo đánh giá của những người có kinh nghiệm du lịch Phan Thiết thì đây là cung đường rất đẹp, do đó du khách có thể vừa đi vừa thỏa sức chiêm ngưỡng biển xanh, cát trắng và lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của chuyến đi nhé. 

Du khách có thể thuê xe, tự lái xe của mình hoặc di chuyển từ khu vực thành phố Phan Thiết dọc theo con đường ra Hòn Rơm để đến Bàu Trắng.
Du khách có thể thuê xe, tự lái xe của mình hoặc di chuyển từ khu vực thành phố Phan Thiết

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển theo cung đường khác là xuất phát từ quốc lộ 1A đi vào khu vực nội thành Phan Thiết. Tiếp theo, rẽ vào khu vực ngã ba Lương Sơn sau đó đi thêm khoảng 20km nữa là đến Bàu Trắng.

Đi Đồi Cát Trắng Mũi Né có mất phí không?

Khi đến đồi cát Mũi Né, bên cạnh giá vé vào tham quan thì bạn cũng phải trả thêm các chi phí khác nếu muốn sử dụng các dịch vụ vui chơi tại đây: 

  • Giá vé người lớn: 15.000 đồng/ lượt.
  • Giá vé trẻ em trên 6 tuổi: 7.000 đồng/lượt. 
  • Trẻ em dưới 6 tuổi hoặc có chiều cao dưới 1,3m được miễn phí vé tham quan. (Mức phí này được áp dụng từ 15/6/2019).
  • Du khách có hộ khẩu tại Bình Thuận được miễn phí tham quan nếu xuất trình CMND hoặc CCCD. 
Giá vé tham quan đồi cát trắng Mũi Né là 15.000đ/vé người lớn.
Giá vé tham quan đồi cát trắng Mũi Né là 15.000đ/vé người lớn

Xem thêm: Vẻ Đẹp Của Tháp Chàm Poshanư – Biểu Tượng Của Văn Hóa Chămpa

Hoạt động vui chơi thú vị tại Đồi Cát Trắng Mũi Né

Có rất nhiều hoạt động vui chơi mà bạn có thể trải nghiệm khi du lịch tại đồi cát trắng Mũi Né:

Check-in cùng bình minh trên Đồi Cát Trắng

Một trong những trải nghiệm khiến nhiều du khách thích thú khi du lịch Mũi Né đó chính là check-in cùng bình minh trên đồi cát trắng.

Check-in cùng bình minh trên Đồi Cát Trắng
Check-in cùng bình minh trên Đồi Cát Trắng

Chuyến đi đến Đồi Cát Trắng Mũi Né sẽ trọn vẹn hơn nếu bạn dành thời gian check-in trong nắng sớm. Lúc này, gió thổi nhè nhẹ, nắng vàng rực rỡ, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Hãy thả mình trong làn gió, tận hưởng khoảnh khắc bình yên và ghi lại những bức hình đẹp nhất.

Trải nghiệm dạo chân trần trên cát
Trải nghiệm dạo chân trần trên cát

Xem thêm: Biển Hòn Rơm: Điểm Đến Lý Tưởng Cho Team Thích Trải Nghiệm

Trải nghiệm trượt ván thú vị trên đồi cát trắng

Trượt ván trên đồi cát trắng là một trong những hoạt động được yêu thích nhất tại Đồi Cát Trắng Mũi Né. Trải nghiệm này mang đến cho du khách cảm giác phấn khích và sảng khoái khi được lướt băng băng trên những triền cát vàng mịn.

Để tham gia hoạt động này, du khách có thể thuê ván trượt tại các khu du lịch ở Đồi Cát Trắng. Giá thuê ván trượt dao động từ 10.000 – 20.000 đồng/lượt. Trước khi trượt, khách du lịch sẽ được hướng dẫn viên hướng dẫn cách điều khiển ván trượt. Sau đó, du khách sẽ được đưa lên đỉnh đồi và bắt đầu cuộc đua.

Trải nghiệm trượt ván thú vị trên đồi cát trắng
Trải nghiệm trượt ván thú vị trên đồi cát trắng

Từ trên một gò cát cao, ngồi lên tấm ván và trượt xuống dưới với tốc độ rất nhanh là cảm giác vô cùng phấn khích. Bạn sẽ cảm nhận được làn gió biển mát rượi và thăng hoa cảm xúc khi xuống tới chân gò cát

Xem thêm: Top Các Địa Điểm Du Lịch Vũng Tàu Vui Chơi Quên Lối Về

Vi vu cùng chiếc xe Jeep độc đáo

Với những ai mê chụp hình và muốn trải nghiệm cùng nhóm bạn thân khi đến Phan Thiết thì nên thuê xe jeep. Những chiếc xe jeep có vẻ ngoài cực chiến, phóng vun vút không chỉ đưa du khách di chuyển thuận lợi hơn mà còn là công cụ để bạn có những bức ảnh cá tính, mạnh mẽ trong kỳ nghỉ của mình. Không những vậy, bạn cũng có thể đi dọc bờ biển để chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên, biển trời cực đẹp ở khu vực này. 

Vi vu cùng chiếc xe Jeep độc đáo
Vi vu cùng chiếc xe Jeep độc đáo chinh phục đồi cát và sống ảo cực ngầu

Giá thuê xe jeep từ 300.000đ – 800.000 đồng/chiếc, khá cao so với các phương tiện di chuyển khác tại Mũi Né, nhưng nếu bạn du lịch theo nhóm đông người, gia đình hoặc muốn sống ảo thật nhiều với những chiếc xe cực ngầu và đầy màu sắc trên những cồn cát cao chót vót thì nên sử dụng dịch vụ thuê xe này.

Xem thêm: Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hòn Đồi Mồi: Ăn Gì? Chơi Ở Đâu?

Hành trình cưỡi lạc đà thú vị

Cưỡi lạc đà là dịch vụ giải trí khá mới được các hộ dân ở Phan Thiết triển khai phục vụ du khách trong thời gian gần đây. Trải nghiệm cưỡi chú lạc đà cao lớn, di chuyển trên những cồn cát trắng chắc chắn sẽ đem lại cho du khách những kỷ niệm không thể nào quên trong kỳ nghỉ của mình.

Hành trình cưỡi lạc đà thú vị
Hành trình cưỡi lạc đà thú vị

Xem thêm: Đồi con Heo, địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ ở Vũng tàu

Check-in tại hồ nước Bàu Sen

Khu vực Bàu Trắng gồm có 2 hồ nước ngọt được người dân địa phương gọi là Bàu Ông (hồ lớn) và Bàu Bà (hồ nhỏ). Riêng khu vực Bàu Bà là nơi được trồng rất nhiều sen để thu hoạch các sản phẩm như hạt sen, hoa sen,… Nên còn có tên gọi khác là Bàu Sen.

Check-in tại hồ nước Bàu Sen
Check-in tại hồ nước Bàu Sen

Vào mùa hè, sen nở bung khắp mặt hồ tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp, mê hoặc mọi du khách đến tham quan. Đến Phan Thiết vào thời điểm này bạn có thể thỏa sức chụp ảnh check-in cùng hoa sen rực rỡ và mang về những bộ ảnh đẹp lung linh. Thời điểm lý tưởng để chụp ảnh tại Bàu Sen đó là bình minh hoặc hoàng hôn, lúc này Bàu Sen đẹp và thơ mộng nhất.

Xem thêm: Hải Đăng Kê Gà: Giá Vé, Giờ Mở Cửa Và Những Hoạt Động Nên Thử

Những lưu ý khi đi Đồi Cát Trắng Mũi Né

Khi tham quan đồi cát trắng Mũi Né, để có thể tận hưởng được hết những trải nghiệm tuyệt vời bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây: 

  • Nên hỏi giá trước khi sử dụng bất cứ dịch vụ giải trí nào, nhất là khi thuê xe jeep, thuê thuyền ngắm Bàu Sen hoặc thuê ván trượt trên đồi cát,…
  • Nếu du lịch Bàu Trắng vào mùa hè thì bạn nên chuẩn bị đầy đủ nón, mũ, phụ kiện chống nắng, kem chống nắng,…bảo vệ làn da.
  • Bạn có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn và nước uống mang theo để tiết kiệm chi phí, vì mua tại các địa điểm du lịch sẽ đắt đỏ hơn.
  • Muốn trượt cát, chụp hình đẹp thì nên đến sớm để vừa tránh đông đúc vừa bắt trọn khoảnh khắc bình minh trên đồi cát tuyệt đẹp. 
  • Từ Bàu Trắng bạn cũng có thể thuê xe, hoặc tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân đến các điểm du lịch xung quanh để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn hơn. 
Muốn trượt cát, chụp hình đẹp thì nên đến sớm để vừa tránh đông đúc vừa bắt trọn khoảnh khắc bình minh
Muốn trượt cát, chụp hình đẹp thì nên đến sớm để vừa tránh đông đúc vừa bắt trọn khoảnh khắc bình minh

Đồi cát trắng Mũi Né là điểm đến rất thú vị, nhất là với những ai yêu du lịch mạo hiểm và thích chụp ảnh. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin thực sự hữu ích. Đừng quên truy cập Mogi.vn nếu bạn muốn cập nhật thêm nhiều mới nhất về mua bán nhà đất, du lịch, phong thủy nhé. 

Tham khảo ngay: 

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN